Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2023

CÁC LỐI ĐI CỦA BIỂN CẢ-


 

CÁC LỐI ĐI CỦA BIỂN CẢ-
"Cùng phàm vật gì lội đi các lối biển" (Bản TT 1926)-- "Bất cứ cái gì lội qua các lối đi của biển"(TKTC)
Trong Thi Thiên 8, Đa-vít ca ngợi sự vinh hiển của Đức Giê-hô-va và ngạc nhiên rằng Đức Chúa Trời đã làm như vậy. quan tâm đến con người khi đặt cõi sáng tạo dưới sự thống trị của anh ta. Bối cảnh nhấn mạnh trách nhiệm của con người đối với trái đất.
Khi thảo luận về một số sinh vật trên trái đất mà con người chịu trách nhiệm cai trị, tác giả thi thiên 8 đề cập đến “bất cứ điều gì đi qua đường đi của biển (thủy lưu hay dòng nước biển)” ( Thi thiên 8: 8 b). Điều này thật thú vị vì cụm từ này có chứa một sự thật chính xác về biển mà Đa-vít đã hiểu. Kinh nghiệm của ông chỉ giới hạn ở một phần rất nhỏ trên đất nước Israel bên bờ Địa Trung Hải, không bao giờ có thể biết hết thông tin trực tiếp.
Mãi đến giữa thế kỷ 19, cho biết rằng người ta đã phát hiện ra các dòng chảy (đường dẫn) trên biển.
Trong năm 1860, người tiên phong trong hải dương học có tên là
Matthew Fontaine Maury gợi ý rằng đại dương là một hệ thống tuần hoàn. Cuốn sách của ông ấy về hải dương học vật lý vẫn còn
được đánh giá cao về ngành khoa học này.
Ví dụ, hãy xem xét The Gulf Stream, dòng nước ấm chảy từ bờ biển phía đông của Bắc Mỹ về phía Châu Âu. Nó rộng khoảng 50 dặm và có độ sâu 3.000 bộ Anh. Tốc độ của dòng chảy nầy được đo bằng thể tích sức chảy trên từng giây, là vào khoảng lớn hơn 1.000 lần so với dòng chảy của dòng sông Mississippi, Hoa kỳ.
Ở một số nơi, thủy lưu biển di chuyển gần như 140 dặm một giờ. Nhiều tàu biển “cỡi” trên dòng nước này để tiết kiệm thời gian vận chuyển và nhiên liệu.
Trong cuốn sách của mình, Matthew Fontaine Maury (Người tìm ra lối đi của biển (1927)), Charles L. Lewis đã ghi lại khám phá này diễn ra như thế nào . Khi Maury bị ốm và nằm liệt giường, con trai ông đã đọc Thi thiên 8 cho ông nghe nhiều lần nữa.
Khi nghe thấy “những lối đi của biển”, Maury đã tuyên bố: “Nếu Chúa nói rằng có những con đường trong biển, tôi sẽ tìm thấy chúng.” Phần còn lại là lịch sử.
Một tượng đài đã được dựng lên ở Richmond, Virginia, Hoa Kỳ, để tưởng nhớ Maury. Một phần bản văn tượng đài chép như sau: “Matthew Fontaine Maury, Người Tìm ra lối đi của biển cả, thiên tài đầu tiên chộp lấy từ đại dương và từ bầu khí quyển, bí mật về các quy luật của chúng.”
Nguồn cảm hứng của ông là Kinh thánh. Lời của Đức Chúa Trời rất
là chính xác! —
Tác giả : "Ẩn Danh)
--
Giải Thưởng Cho Giáo Viên Xuất Sắc-
-
Chúa Giêsu giành giải nhất thế giới mọi thời đại là Giải thưởng Nhà giáo Ưu tú.
Nó không phải là mảnh bằng cấp ai đó đã trình bày, nhưng chỉ đơn giản là sự công nhận của hàng triệu người đã ngồi nơi chân của Ngài trải qua gần 2.000 năm.
 Ngài không có lớp học, ngoại trừ một lớp theo từng thời điểm được cung cấp. Đó có thể là một sườn đồi, trên thuyền hoặc một khu vườn.
• Ngài không nhận đồng lương nào, và khi các môn đệ của Giăng Báp-tít xin giấy chứng nhận của Ngài, Ngài trả lời: “Người nghèo có Phúc Âm đã rao giảng cho họ” (Ma-thi-ơ 11:5).
• Ngài không giới hạn độ tuổi của học sinh. Trẻ em cũng được chấp nhận như người già (Ma-thi-ơ 19:13–14).
• Ngài không có sách giáo khoa ngoài sách của Cha Ngài, là
Lời (Giăng 12: 49). Ngài không có bằng cấp đại học, tuy nhiên Ngài đã hướng dẫn các học giả và những nhà thông thái.
-
"Thưa Rabbi, tôi biết rằng Ngài là một giáo viên đến từ Thiên Chúa" (Giăng 3: 2)
(Internet)
-
Lời cầu nguyện ABC-
-
Con trai 11 tuổi của tôi, tên là Josh, và tôi thích nó
cầu nguyện bằng cách sử dụng các chữ cái trong bảng chữ cái.
Chúng ta bắt đầu bằng chữ “A” và cầu nguyện cho ai đó
hoặc thứ gì đó bắt đầu bằng chữ cái đó và sau đó tiếp tục cho đến khi chúng ta đạt đến “Z”.
Thông thường chúng ta cầu nguyện cho bạn bè và gia đình,
nhưng chúng tôi cũng cầu nguyện cho các quốc gia khác, vì vậy nó
trở thành một bài học địa lý! -
-
"Cầu nguyện không thôi".
1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17
ST