Giáo
phụ Polycarp đã cầu nguyện những lời dưới đây trước khi ông tuận đạo trong lửa
đỏ, có lẽ vào ngày 23-2 năm 155 (156), năm đó ông đã 86 tuổi.
Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014
Sự Ghen Tương Của Đức Chúa Trời Đối Với Các Nguyên Tắc
1 Sa. 7:1-2 “Người Ki-ri-át-Giê-a-rim đến thỉnh hòm của Đức Giê-hô-va, đem vào nhà
A-bi-na-đáp, ở trên gò nổng, rồi biệt riêng ra Ê-lê-a-sa, con trai người, đặng
coi giữ hòm của Đức Giê-hô-va. Hòm của Đức
Giê-hô-va để tại Ki-ri-át-Giê-a-rim lâu ngày, đến đỗi trải qua hai mươi năm; cả
nhà Y-sơ-ra-ên đều than nhớ Đức Giê-hô-va ».
ĐẤNG CHRIST VÀ A-RÔN
Mắt con ngắm Chúa không thôi,
Vinh quang vượt trổi, tuyệt vời, cao sang,
Ngàn lần hơn ngọc, hơn vàng
Mà A-rôn trước đã mang trên người.
NHÃ CA 9- MỘT DƯỢC
Cây Một Dược
“Em gái Ta, cô
dâu của Ta ơi, Ta đã bước vào trong khu vườn của Ta; ta đã hái một dược với
hương liệu, ăn tàng ong với mật, uống rượu với sữa của Ta. Hỡi các bạn, hãy ăn;
hỡi những người yêu dấu, hãy uống, và uống cho say! Tôi ngủ, nhưng lòng tôi tỉnh
thức. Có tiếng người yêu dấu của tôi đang gõ cửa: Em gái Ta, người yêu của Ta,
chim bồ cầu của Ta, người hoàn hảo của Ta ơi, hãy mở cửa cho Ta; vì đầu Ta ướt
đẫm sương, mái tóc Ta đầy những giọt sương đêm. Tôi đã cởi áo rồi, sao có thể
mặc lại? Tôi đã rửa chân rồi, sao có thể làm vấy bẩn trở lại? Người yêu dấu của tôi thò tay
vào khe cửa, và các phần bên trong của
tôi khao khát chàng. Tôi đã trỗi dậy mở cửa cho người yêu dấu của tôi; và đôi
bàn tay tôi nhỏ giọt một dược, các ngón tay
tôi đẫm một dược, đặt lên các then cửa. Tôi đã mở cho người yêu dấu của
tôi, nhưng người yêu dấu của tôi đã đi
khỏi; chàng đã đi rồi. Hồn tôi đã thất bại khi chàng nói; tôi đi tìm chàng,
nhưng không gặp; tôi đã gọi – nhưng chàng chẳng đáp. Những người canh tuần đi
khắp thành đã tìm gặp tôi. Họ đánh tôi,
làm tôi bị thương; những người giữ thành lấy mất mạng che của tôi. Hỡi
các con gái Jerusalem, tôi khẩn nài, nếu có gặp
người yêu dấu của tôi, các chị sẽ nói gì với chàng? Hãy nói rằng tôi ốm
tương tư” (Nhã ca 5:1-8)
Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014
Những truyền thống của loải người
Dưới đây là một bài viết của
T.A.Sparks . Nó nói về truyền thống của con người. Đức Chúa Trời đang dấy lên
một thế hệ tín đồ trong những ngày cuối cùng mà tìm cách chuyển động trong sự
tự do của Đức Thánh Linh, là nơi mà Chúa Giêsu lcó quyền ưu việt. Điều kiện sẽ
được tốt thì những người nầy sẽ dễ dàng không thể kiểm soát và tổ chức một giáo
phái khác.
Ngài sẽ kết nối chúng ta lại với
nhau và Ngài sẽ sử dụng hoàn cảnh để thực hiện ý muốn của Ngài cho sự hiệp nhất
trong Thân Thể và sự tự do của Đức Thánh Linh. Các bức tường hình thành các
giáo phái đã được sử dụng để tạo ra các nhà tù mà tìm cách hạn chế và giới hạn
công việc của Đức Thánh Linh.
Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014
Sự Kêu Gọi Dân Sót
Thời
gian đã đến khi các chiến binh thuộc linh sẽ chổi dậy trên toàn thế giới, và
thực sự nầy đã bắt đầu. Vũ khí của chúng ta sẽ không phải là vũ khí của thế
giới, chúng ta sẽ không chiến đấu chống lại xác thịt và máu, nhưng chúng ta sẽ là
các chiến binh không biết sợ, chiến đấu cho Đức Chúa Trời, bất chấp sự bắt bớ ngày
càng tăng từ quỉ Satan.
NHÃ CA 8- CÁC DÒNG SUỐI
“Người yêu của
Ta ơi, nàng thật toàn mỹ, và trong nàng chẳng có tì vết. Cô dâu của ta ơi, hãy
đến với ta từ Lebanon ; hãy
đến với Ta từ Lebanon .
Hãy nhìn từ đỉnh Amana, từ đỉnh Senir và Hermon, từ các hang sư tử, từ các núi
con beo. Em gái Ta, cô dâu của Ta ơi, nàng đã làm say đắm lòng Ta; nàng đã làm
say đắm lòng Ta bằng một cái liếc nắt, bằng một xâu chuỗi nơi cổ nàng. Em gái
ta, cô dâu của ta ơi, tình yêu nàng đẹp biết bao! Tình yêu của nàng ngon hơn
rượu dường nào, còn hương thơm của dầu xức nàng hơn mọi thứ hương liệu! Cô dâu
của Ta ơi, môi nàng nhỏ giọt mật tươi; mật và sữa ở dưới lưỡi nàng; còn hương
thơm của áo nàng tựa như hương thơm Lebanon . Em gái Ta, cô dâu của Ta
là một khu vườn rào kín, một khe suối đóng chặt, một nguồn mạch niêm phong. Các
chồi non của nàng là một vườn thạch lựu với những trái tuyển; phụng tiên với
cam tòng, cam tòng và hoa nghệ; xương bồ và nhục quế, với mọi loại cây nhũ
hương; một dược và lư hội, với mọi thứ hương liệu hảo hạng. Một nguồn mạch
trong các khu vườn, một giếng nước sống, và các dòng suối từ Lebanon . Hỡi
gió bắc, hãy tỉnh dậy; và hỡi gió nam, hãy đến! Hãy thổi trên khu vườn của tôi:
để các hương liệu trong đó bay ra; để người yêu dấu của tôi bước vào trong khu
vườn của chàng và ăn trái tuyển của chàng.” (Nhã Ca 4:7-16)
TÌNH YÊU CỦA ĐẤNG CHRIST ĐỔ VÀO LÒNG
Chúa ôi, ngự xuống ở đây,
Trong lòng bởi đức tin nầy
hôm nay,
Chúng con sẽ nếm biết hoài,
Niềm vui không thể phô bày rõ
hơn.
TẬN THẾ
TÂN SINH 9-
CHÚNG TA ĐÃ NHẬN
ĐƯỢC ĐIỀU CẦN YẾU LÀ
MỘT CÁCH
SỐNG MỚI (3)
LỜI MỞ ĐẦU
MỘT CÁCH SỐNG VÌ THÂN THỂ ĐẤNG
CHRIST
Chúng ta đã thấy rằng khi được sinh lại chúng
ta nhận được điều cần yếu là một cách sống mới. Cách sống mới này có hai phương
diện. Phương diện thứ nhất là điều chúng ta đã bàn đến, sự vui hưởng Đấng Christ.
Phương diện thứ hai của cách sống mới này là một cách sống vì Thân Thể Christ và nếp sống hội thánh thực tiễn. Hai
phương diện này của cách sống mới liên hệ mật thiết với nhau. Chúng ta chỉ có
thể có sự vui hưởng Đấng Christ trong Thân Thể Đấng Christ và sự vui hưởng của
chúng ta làm cho chúng ta trở nên một phước hạnh cho Thân Thể. Mọi sự vui hưởng
Đấng Christ của chúng ta thật sự là vì Thân Thể Đấng Christ. Khi đó, cách sống
mới vì Thân Thể Đấng Christ này được kinh nghiệm thực tiễn trong nếp sống hội
thánh địa phương. Sự vận hành của chúng ta trong nếp sống hội thánh địa phương
phải ra từ sự vui hưởng Đấng Christ của chúng ta.
Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014
Đầu tư của một kỹ nữ.
Trong Kinh Thánh có một vài câu chuyện khác nhau về các
phụ nữ với bình thạch cao tuyết hoa mà xức dầu cho Chúa Giêsu: một câu chuyện
nói đầu của Ngài được xức dầu và một chuyện khác nói chân của Ngài được xức dầu.
Một số người nói đó là Mary Magdalene và một số khác nói rằng không phải. Đặt điều
đó sang một bên, chúng ta biết một người phụ nữ tiếp cận Chúa Giêsu. Phụ nữ nầy
đã bị cuốn vào nhiều tội lỗi và qua nhiều thế kỷ, chúng ta đã giả định rằng người
phụ nữ này đã từng là một cô gái điếm. Tôi tin rằng đúng như vậy và chúng ta có
thể tưởng tượng nỗi kinh hoàng và ghê tởm của những người Biệt Phái Phrisi khi
người phụ nữ này đã đến với Chúa Giêsu, và chạm vào Ngài. Chúng ta cũng biết
rằng trong các sứ đồ không có ai quá hài lòng với việc đổ dầu đắt tiền ra, dĩ
nhiên Giu-đa là nhất hơn hết.
TÂN SINh 8-
CHÚNG
TA ĐÃ NHẬN ĐƯỢC
ĐIỀU CẦN YẾU
LÀ MỘT CÁCH SỐNG MỚI (2)
LỜI MỞ ĐẦU
Chúng ta đã thấy rằng việc được sinh lại dẫn
đến điều cần yếu là một cách sống mới. Cách sống mới này là một cách sống vui
hưởng Đấng Christ như một thân vị sống động. Chúng ta phải vui hưởng Đấng Christ
như Chiên Con, như Người Bạn, như Người Anh, như Người Chăn, như Thợ Xây và như
Tân Lang của chúng ta. Càng vui hưởng Ngài, chúng ta càng có thực tại của mọi chi tiết này. Chúng
ta sẽ được tẩy sạch, chống đỡ và làm
vững mạnh, rồi chúng ta sẽ có kinh nghiệm sống động và chủ quan về Đấng Christ
trong nếp sống hằng ngày của mình. Khi vui hưởng Đấng Christ, chúng ta thật sự
dâng cho Đức Chúa Trời sự thờ phượng mà Ngài ao ước. Sự thờ phượng thật đối với Đức Chúa Trời là sự vui hưởng Đấng
Christ. Sự vui hưởng này diễn ra trong nhân linh chúng ta, là nơi Linh của thực
tại mặc khải mọi sự phong phú của Đấng Christ cho chúng ta.
Một Lời cho dân sót - linh của Gideon
Bây giờ trong ngày của Gideon,
một thời gian của sự phán xét, dân Midianites và Amikalites đã áp bức con cái Đức
Chúa Trời. Bất luận dân Israel trồng cái gì, họ không bao giờ nhìn thấy được thành
quả lao động của họ. Dân Midianites và Amakilites sẽ đến như châu chấu và ăn
tươi nuốt sống và thu gom tất cả mọi thứ. Và như vậy, Israel đã rất nghèo khổ.
Tôi có thể đề nghị rằng chúng ta phải đối mặt với cảnh quan và các vấn đề tương
tự trong Cơ Đốc giáo ngày hôm nay không? Chúng ta đang nghèo khổ về thuộc linh dù
bất luận chúng ta đang làm gì, các việc làm đó bị các thần tượng và kẻ thù tiêu
hủy, và có vẻ chúng đang bao vây xung quanh chúng ta như châu chấu.
Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014
TÂN SINH 7
- CHÚNG
TA ĐÃ NHẬN ĐƯỢC
ĐIỀU CẦN YẾU
LÀ MỘT CÁCH SỐNG MỚI (1)
MỞ ĐẦU
Chúng ta đã thấy rằng việc được sinh lại có ba kết
quả. Giây phút chúng ta tin Chúa Jesus, chúng ta đã nhận được một sự sống mới,
một vị trí mới và điều cần yếu là một cách sống mới. Trong ba kết quả này, có
lẻ kết quả bị xao lãng nhiều nhất là kết quả thứ ba, điều cần yếu là một cách
sống mới. Chúng ta phải nhận thức rằng rất có thể chúng ta đã được sinh lại
nhưng đánh mất thực tại của việc được sinh lại. Tất cả chúng ta đều đã nhận
được một sự sống mới, nhưng chúng ta có thể không có một cách sống mới. Nếu
chúng ta không có một cách sống mới sau khi được sinh lại thì điều đó không có
nghĩa là chúng ta đã đánh mất sự cứu rỗi của mình. Điều đó có nghĩa là chúng ta
giống như một người đang bị hôn mê sâu trong bệnh viện. Bất kể anh em làm nói
hay tác động như thế nào đến một người bị hôn mê, người ấy vẫn không có phản
ứng. Người ấy vẫn là một con người phải không? Tất nhiên, người ấy có sự sống
loài người không? Có. Nhưng người ấy có bình thường và lành mạnh không? Không,
vì một người đang hôn mê không có cảm xúc hay cảm giác. Người ấy có sự sống
loài người, nhưng không có một sự hiện hữu loại người bình thường. Theo cùng
một cách, rất có thể chúng ta đã được sinh lại và có sự sống thần thượng từ Đức
Chúa Trời nhưng không có cách sống mà Đức Chúa Trời dự định cho chúng ta.
TÂN SINH 6- NHỮNG ĐIỀU CHÚNG TA ĐÃ TRỞ NÊN TRONG CHRIST
Trong chương này, chúng ta sẽ tiếp tục bàn đến vị trí
mới của chúng ta sau khi được sinh lại. Mười điểm kế tiếp là những gì chúng ta
đã trở nên từ khi nhận lấy vị trí mới của mình.
19. CHÚNG TA ĐÃ TRỞ NÊN
NHỮNG CHIẾC
BÌNH DẪN ĐẾN SỰ TÔN TRỌNG
Thứ nhất, chúng ta trở nên những chiếc bình dẫn đến sự
tôn trọng. Kinh Thánh nói rằng loài người thật ra là những chiếc bình : “Hay
người thợ gốm [Đức Chúa Trời] không có quyền trên đất sét để từ cùng một đống
mà làm ra chiếc bình này dành cho sự tôn trọng còn chiếc bình kia dành cho sự
hổ thẹn sao? (Ro. 9:21). Mỗi người chúng ta đều là một chiếc bình mà Đức Chúa
Trời làm nên để chứa đựng sự sống thần thượng của Ngài: “Nhưng chúng tôi có báu
vật này trong những chiếc bình đất để chỉ rõ sự vượt trổi của quyền năng là
thuộc về Đức Chúa Trời chứ không phải từ chúng tôi” (2 Cor. 4:7). Là loài người, chúng ta là những chiếc bình bằng đất,
nhưng khi được sinh lại, mỗi chúng ta đều nhận được một của báu thiên thượng.
Chúng ta đã trở nên những chiếc bình dẫn đến sự tôn trọng vì chúng ta nhận được
chính sự sống của Đức Chúa Trời. Chiếc bình của chúng ta là bằng đất, nhưng nội
dung của chúng ta thì thiên thượng. Chúng ta không cần nghĩ về việc một ngày
kia sẽ “lên thiên đàng” vì chúng ta đã có một nội dung thiên thượng bên trong
chúng ta rồi. Nội dung này, là sự sống của Đức Chúa Trời, khiến chúng ta trở
nên một chiếc bình dẫn đến sự tôn trọng.
NHÃ CA 7- ĐỒNG VẮNG
“Người nữ này
là ai mà đi lên từ đồng vắng giống như các trụ khói, đượm hương thơm một dược
và nhũ hương, với mọi loại phấn thơm của thương nhân? Giường của Solomon có sáu
mươi dũng sĩ vây quanh, thuộc các dũng dĩ của Israel . Tất cả đều dùng gươm và
thiện chiến; mỗi người đeo gươm nơi đùi vì những tiếng báo động ban đêm. Vua
Solomon tự làm cho mình một chiếc kiệu bằng gỗ Lebanon . Chàng làm các trụ bằng
bạc, đáy bằng vàng, chỗ ngồi màu tía; ở giữa kiệu được dát bằng tình yêu từ các
con gái Jeruslem. Hỡi các con gái Zion ,
hãy đi ra và nhìn xem Vua Solomon đội mão miện mà mẹ chàng đã đội cho chàng vào
ngày chàng đính hôn, phải, vào ngày hoan hỉ của lòng chàng. Ô, người yêu của
ta, nàng xinh đẹp thay! Ô, nàng xinh đẹp thay! Mắt nàng tựa như bồ câu sau tấm
mạng che; tóc nàng như một bầy dê nằm nghỉ trên núi Gilead .
Răng nàng như bầy chiên cái đã xén lông mới tắm rửa lên, tất cả đều sinh đôi,
và không con nào trong số chúng bị bắt mất con. Môi nàng tựa sợi chỉ điều, còn
miệng nàng thật đáng yêu; đôi má nàng như miếng thạch lựu sau tấm mạng che. Cổ
nàng như ngọn tháp của David, được xây làm kho vũ khí; một ngàn cái khiên treo
trên đó, toàn bộ mộc của các dũng sĩ. Đôi nhũ hoa nàng như hai con nai nhỏ, cặp
linh dương sinh đôi, đang ăn giữa các hoa huệ. Cho đến khi bình minh ló dạng và
bóng tối trốn đi, về phần tôi, tôi sẽ lên núi một dược và đến đồi nhũ hương.”
(Nhã Ca 3:6 – 4:6)
CÁC DẤU HIỆU KỲ TẬN THẾ
Tất cả các dấu hiệu của kỳ tận thế đang ở xung
quanh ta. Hầu hết người Cơ Đốc không có ý tưởng rằng họ nhận được hiệu lệnh để trông đợi sự đến của Chúa: “Vậy hãy tỉnh
thức, vì các ngươi không biết ngày nào
Chúa mình sẽ đến..” (Mat. 24:42, BD 2011)
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)