Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Không còn ranh giới nữa!




 Nhưng anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức tế lễ nhà vua, là nước thánh, làmdân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, hầu cho anh em rao ra các mỹ đức của Đấng đã gọi anhem ra khỏi sự tối tăm đến sự sáng láng lạ lùng của Ngài. Anh em trước kia không phải là dân,mà bây giờ là dân của Đức Chúa Trời, trước kia không được thương xót, mà bây giờ đã đượcthương xót. Hỡi kẻ rất yêu dấu, anh em như lữ khách, kiều dân, tôi nài khuyên hãy kiêngcữ tư dục của xác thịt, là điều tranh chiến với linh hồn” (1 Phi . 2:9-11).


Chẳng chia ra hoặc người Do-thái hay người Hi-lạp, tôi mọi hay tự chủ, nam hay nữ, vì anh em thảy đều là một trong Christ Jêsus (Gal. 3:28)

Các thánh đồ thân yêu! - Tôi đã đấu tranh một chút thời gian gần đây để chia sẻ một cái gì đó liên quan đến sự khác biệt của đời sống thuộc linh mới nầy trong Đấng Christ. Trong thời gian gần đây, tôi đã có được gánh nặng nghiêm túc trong tâm linh của tôi rằng con cái Đức Chúa Trời đang làm ra một điều lớn lao như vậy về các sự phân biệt- "Tôi là cái này hay cái kia. "Tôi là người Mỹ hoặc Anh quốc, hoặc chính thống hoặc Baptist, bảo thủ hay tự do, hoặc điều gì khác do bạn đặt tên cho nó".

Bây giờ tôi đã được may mắn phần nào khi tôi là một người mà không có một quốc gia nào. Sinh ra ở Anh quốc, lớn lên ở Canada, bây giờ sống ở Mỹ. Tôi thực sự không thể hiểu tình cảm chủ nghĩa dân tộc như thế nào, nhưng tôi sống trong quốc gia có tính dân tộc nhất, trong quốc gia có thái độ ái quốc ồn ào trong lịch sử của các quốc gia. Có cái gì đó chúng ta phải có được, và điều tối quan trọng là chúng ta bước vào những ngày cuối cùng nầy, và cảnh quan giữa các quốc gia bắt đầu thay đổi triệt để.

Đây là những gì?- đó là điều được thể hiện như sau:

Chẳng chia ra hoặc người Do-thái hay người Hi-lạp, tôi mọi hay tự chủ, nam hay nữ, vì anh em thảy đều là một trong Christ Jêsus”(Gal 3:28)

Khi chúng ta thực sự ở trong "Đấng Christ", tôi sử dụng cụm từ của Phao lô, chúng ta luôn coi là ở gần với nhau, mặc dù chúng ta có thể cách xa hàng ngàn dặm. Chúa Giêsu không nhìn trên chúng ta như người đang ở đất nước này, trong nước kia và ở nước khác. Chính Ngài là đất nước duy nhất trong vũ trụ này, và vì vậy chúng ta rời khỏi đất nước của chúng ta và quốc tịch của chúng ta khi chúng ta bước vào Đấng Christ. Người Do Thái độc quyền thường nói: "chúng tôi là dân tộc duy nhất và đất nước chúng tôi là đất nước duy nhất”. Chúa Giêsu đã đi ra ngoài những biên giới đó và chạm vào thế giới bên ngoài.

Mỗi sự phân chia trần thế được gở bỏ trong Chúa Giê-su. Không có người Anh, Thụy Sĩ, Đức, Pháp hay Ấn Độ trong Đấng Christ. Ngài chỉ là một quốc tịch và là một quốc tịch thiên thượng. Ngài chỉ là một ngôn ngữ và đó là ngôn ngữ thuộc linh. Ngài là một đất nước thuộc thiên. Bất luận chúng ta là gì ở đây, trong Ngài, tất cả chúng ta là cùng sống và gần với nhau như một NGƯỜI trong Đấng Christ. Tất cả sự phân biệt trần thế về địa điểm và thời gian biến mất trong Ngài. Có thể chúng ta tốn một thời gian dài để đi du lịch trên thế giới này, mặc dù loài người nghĩ rằng đó là một điều rất tuyệt vời khi đi du lịch hàng trăm hoặc hàng ngàn dặm trong một hành trình! Nhưng trong thời điểm này trong Đấng Christ, chúng ta có thể chạm vào anh em của chúng ta đang ở cách xa chúng ta sáu hoặc bảy ngàn dặm. Đó là một phép lạ. Sự sống này là sự sống đời đời; nó không có tính cách thời gian; nó không biết đến không gian; tất cả mọi thứ đều có mặt khi Chúa Giêsu hiện diện.

Xin vui lòng, xin hãy nghe những lời thân yêu này. "Chính Ngài là Đất nước duy nhất trong vũ trụ này". Sự phân biệt cần thiết và thậm chí thích hợp, từ một quan điểm trên trời, là bây giờ chúng ta đang và mãi mãi còn ở "trong Ngài". Bất kỳ sự phân biệt nào khác mà có nguồn gốc từ con người vận hành thì có nguy cơ phân chia chúng ta, và Chúa biết điều đó có từ hơn 2.000 năm qua, Chúa biết nó. Có phải nó là một sự đồng nhất mà chúng ta tìm kiếm, điều này là lý do tại sao chúng ta dễ dàng sáng chế ra tên tuổi và các sự phân biệt phải không?

Có phải nói rằng tôi không giống bạn, tôi có một cái gì đó bạn không có, tôi đang sống theo cách nào đó tốt hơn hoặc khác hơn bạn? Những gì thế giới kêu gọi chúng ta, anh em ơi, là một chuyện, nhưng làm thế nào chúng ta nhận thức và xác định chính mình là quan trọng hơn nhiều, và điều này có ảnh hưởng to lớn cách thực tế. Nếu chúng ta muốn giơ lên bất kỳ lá cờ nào đó, nó há không phải là lá cờ của Đấng Christ sao? Há có một vương quốc nào cho chúng ta tìm kiếm mà không phải là Vương Quốc của Ngài sao? Nếu chúng ta phải chiến đấu cho vua và quốc gia, há đó không phải là vị Vua chân thật và Vương quốc của Cha Ngài sao?
“Nhưng quốc tịch của chúng ta ở trên trời; từ đó chúng ta cũng trông đợi Cứu Chúa là Chúa Jêsus Christ” (Phi. 3:20)

Câu này, và rất nhiều đoạn khác giống như nó, tất cả đều quá quen thuộc với chúng ta, nhưng chúng ta thực sự đã mời Đức Linh làm cho chúng tươi mới trong chúng ta, để mang lại sự sống được tìm thấy ở trong chúng không?

Anh em ơi, người chết không có quyền hoặc đặc quyền gì cả. Há chúng ta đã không chết với thế giới này, với tất cả các yêu cầu và phân biệt của nó rồi sao? Há không phải sự sống ở phía bên kia thập tự giá của Chúa chúng ta là một cái gì đó mới mẻ và thuộc thiên, thuộc linh và đời đời sao? Hiện bây giờ tôi là một công dân gấp đôi trên trái đất này, của hai quốc gia là Mỹ và Anh, nhưng tôi xin lỗi, gợi ý một điều như vậy là không thể có trong Vương quốc của Chúa. Tham gia vào Vương Quốc của Ngài là từ bỏ tất cả những quyền lợi và lòng trung thành khác.

Nơi sinh ra của tôi là Giêsu Christ! Bạn đã đọc điều đó chính xác không? Thực hiện điều này trong một số cách thức nào đó là xúc phạm cảm nhận dân tộc tính của bạn không? Có lạ kỳ khi coi Ngài như là một nơi chốn? Không gì là lạ kỳ cả, vì Ngài là số phận của chúng ta và là hy vọng của chúng ta, Các thánh đồ thân yêu ơi, tất cả được ràng buộc trong Ngài và những gì Ngài đang làm ra vì tình yêu đối với Cha của Ngài. Nên do đó há chúng ta không nắm giữ tất cả những điều trần tục cách quá lỏng lẻo nhất sao? Há trước tiên, chúng ta không tìm kiếm Vương Quốc của Ngài, tìm sự đồng nhất và cơ nghiệp của chúng ta ở trong đó sao? Há chúng ta không phải là một sáng tạo mới trong Đấng Christ, với một giấy khai sinh mới, một lá cờ mới, một bản sắc mới sao? Há không chỉ đơn thuần nhận ra rằng chúng ta đang ở trong Ngài sao? Rằng chúng ta chỉ là một mình Ngài?

"Ồ vâng tất cả những gì các bạn nói là đúng, nhưng không có cái nào trong số các nhãn hiệu này làm cho tôi kém hơn một Cơ Đốc nhân- Tôi là một Cơ Đốc nhân Tin Lành Mỹ mà".
Ô kẻ thù của chúng ta xảo quyệt biết bao, thế nào hắn dùng bút chì vẽ ra những  cái thùng xung quanh chúng ta cho đến khi, không bao lâu sau đó chúng trở thành bức tường thực sự, ngăn chặn chúng ta khỏi sự hiệp nhất đầy dủ của tâm linh trong mối dây hòa bình. Ngăn giữ chúng ta khỏi những người khác trong Chúa, Đấng phân biệt chính họ như là cái gì khác, một cái gì đó khác hơn bản thân chúng ta. Anh chị em yêu dấu ơi, điều duy nhất tôi cần phải biết về bạn là bạn có là một tạo vật mới trong Đấng Christ không. Mọi thứ khác không chỉ là dư thừa, nó có thể có khả năng gây nguy hiểm. Tôi hy vọng bạn có thể thấy điều này trong tâm linh.

Xin cầu nguyện về điều này. Xin Chúa bày tỏ bất kỳ thần tượng bí mật nào của quốc gia, của địa điểm, của các nhóm, của sự phân biệt ngăn cản bạn cư ngụ cách đầy đủ trong Chúa, ngăn bạn được đồng nhất và phân biệt trong chỉ một mình Ngài.
Trong Ngài, hoặc không có gì cả -
W.E. Smith