Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Đầu tư của một kỹ nữ.


Mary Anoints Jesus' Feet

Trong Kinh Thánh có một vài câu chuyện khác nhau về các phụ nữ với bình thạch cao tuyết hoa mà xức dầu cho Chúa Giêsu: một câu chuyện nói đầu của Ngài được xức dầu và một chuyện khác nói chân của Ngài được xức dầu. Một số người nói đó là Mary Magdalene và một số khác nói rằng không phải. Đặt điều đó sang một bên, chúng ta biết một người phụ nữ tiếp cận Chúa Giêsu. Phụ nữ nầy đã bị cuốn vào nhiều tội lỗi và qua nhiều thế kỷ, chúng ta đã giả định rằng người phụ nữ này đã từng là một cô gái điếm. Tôi tin rằng đúng như vậy và chúng ta có thể tưởng tượng nỗi kinh hoàng và ghê tởm của những người Biệt Phái Phrisi khi người phụ nữ này đã đến với Chúa Giêsu, và chạm vào Ngài. Chúng ta cũng biết rằng trong các sứ đồ không có ai quá hài lòng với việc đổ dầu đắt tiền ra, dĩ nhiên Giu-đa là nhất hơn hết.

Tôi muốn bạn nghĩ về điều này một lúc. Một cô gái điếm đến với Chúa Giêsu, mang theo sở hữu của mình, một loại dầu, một loại nước hoa có giá trị bằng tiền lương một năm lao động. Theo ngôn từ  ngày hôm nay, chúng ta thấy một cái gì đó mà có thể đại diện cho giá trị của một thương hiệu xe mới đắt tiền. Cô đem sở hữu này của cô và cô đổ nó ra cho Chúa Giêsu. Nếu người phụ nữ này thực sự là một cô gái điếm, sau đó chúng ta biết từ nơi cô có thể có tiền mua dầu này. Bạn có thể tưởng tượng cảnh này. Một sự tiết kiệm từ thời gian dài của cuộc sống, cái gì đó đại diện cho sự an ninh của người phụ nữ này trong tương lai của mình, nhưng cô đã đổ ra trên Chúa Giêsu. Đây là một điều đáng kinh ngạc, không thể tin được. Dầu này là kết quả của một cuộc đời tội lỗi. Cô đến cùng Chúa Giêsu và để đổi lấy một cuộc đời tội lỗi, cô chỉ đơn giản đổ dầu ra ở bàn chân của Chúa Giêsu, cô nhận được một sự vĩnh cửu của tình yêu và sự tha thứ. Và thực tế là cô ấy là một "đại tội nhân " như vậy chỉ có nghĩa là cô đã nhận được tình yêu và tha thứ nhiều hơn. Anh chị em ơi, điều này làm cho tôi đổ nước mắt, khi tôi suy gẫm vòng tay rộng mở của Chúa Giêsu dành cho tội nhân, cho tội nhân vẫn còn sống trong tội lỗi của mình.

Việc nàng sẵn sàng  hạ mình, đến với Chúa Giêsu và đổ tất cả mọi thứ cô có trên bàn chân của Ngài có nghĩa là cô ấy tìm thấy sự cứu chuộc ngay tại đó. Cánh tay của Chúa Giêsu vẫn còn rộng mở. Ngài đã không đến để lên án, nhưng để tìm và cứu kẻ bị mất. Không có ai ngoài tầm với của Ngài và nếu bạn đọc điều này và nghĩ rằng bạn đã đi quá xa, bạn đã phạm tội quá nhiều, tôi có thể nói với bạn rằng điều này không đúng. Điều này có nghĩa nếu bạn hạ mình, đến với Chúa Giêsu và vạch trần linh hồn của bạn với Ngài, không có gì giữ lại, bạn sẽ không chỉ tìm được sự tha thứ, nhưng bạn sẽ tìm thấy một tình yêu đáng kinh ngạc, lòng thương xót và sự chấp nhận. Ngài sẽ rửa sạch bạn, Ngài sẽ phục hồi bạn.

Các tội lỗi của bạn sẽ được ném xuống biển và Ngài sẽ không bao giờ phục hồi lại chúng một lần nữa. Bạn sẽ tìm thấy cuộc sống mới và một sự sống mới trong Ngài. Những điều bạn đã làm trước đây, bạn sẽ không làm nữa. Chính Đức Chúa Trời hằng sống sẽ tiếp lấy nơi cư trú trong trái tim của bạn bởi quyền năng của ThánhLinh. Hãy tưởng tượng điều này, chỉ trong khoảnh khắc trước đó, một người phụ nữ là người không được yêu chuộng nhất trong cộng đồng của mình, mọi người thù ghét, lên án và xét đoán nàng . Bây giờ cô ấy được Đức Chúa Trời hằng sống tha thứ và chấp nhận và không chỉ vậy, Ngài đến sống với cô ấy như một dấu hiệu cho tất cả những gì cô ấy đã tìm thấy sự chấp nhận của Đức Chúa Trời.

Đây không phải là câu chuyện suông cho tôi. Đây cũng là câu chuyện của riêng tôi. Trong khi tôi không phải là một cô gái điếm, tôi đã thực sự ở giữa các đầu lĩnh của các tội nhân. Tôi đã sống một cuộc sống tự kỷ trung tâm thấp hèn và nuông chiều bản thân mình trong hầu hết các tội lỗi. Sau đó, tôi tìm thấy Chúa Giêsu. Khi tôi đến gần Ngài, tôi rất xấu hổ, nhưng tôi không bao giờ thối lui, nhưng đến gần Ngài nhiều hơn nữa. Tôi cố gắng để che giấu khuôn mặt của tôi, vì sự nhận thức đột ngột về cách thế nào tôi đã phạm tội. Khi tôi đứng đó trong sự hiện diện của Ngài với ánh sáng của Đức Chúa Trời  chói sáng vào mọi góc tối của tâm hồn tôi, tôi thực sự đau đớn quằn quại. Tuy nhiên, từ chiều sâu của sự đau đớn, tôi đột nhiên bị choáng ngợp bởi một tình yêu tràn ngập. "Ngài yêu tôi",  hồn của tôi kêu lên: "Ngài yêu thương tôi". Và tôi đã được bắt lấy bởi huyền nhiệm của sự cứu chuộc và hòa giải. Trong khi tôi đã còn ở trong tội tỗi mình, Ngài yêu tôi và đó là tình yêu này, trong bối cảnh thực sự nhìn thấy chiều sâu tội lỗi của tôi, mà tôi đã được cứu. Đây là thông điệp của Gô-gô-tha, ngợi khen Chúa vì  phép lạ của sự tha thứ và sự cứu rỗi.
Sưu tầm