Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Kêu gọi dân sót



 Người nam hay người nữ dân sót đều mang thập tự giá của họ. Mang thập tự giá là một  nghiệp vụ cô đơn. Tình trạng thật cô đơn của họ buộc họ phải tìm kiếm thậm chí một bước đi gần gũi hơn với Chúa của mình. Những thử thách của thập tự giá, sự nhỏ hẹp của con đường, sa mạc và nơi hoang dã thường trải dài ra trước mắt bạn, thiếu sự phù hợp, không có được ai nhìn nhận bất cứ thứ gì bạn làm, những gì bạn bạn là làm trong bí mật, bạn chỉ tìm kiếm để nhìn xem Chúa ở trên cao và ngai Ngài nâng lên.


LỜI KÊU GỌI cho dân sót

"Bây giờ tôi muốn bạn nhìn thấy ba nghịch lý. Đã được tha thứ các tội lỗi cách hạnh phúc, nhưng bị thương tổn vì phải đóng góp vĩnh viễn. Đã được sửa sai trong công việc đã hoàn thành của người khác nhưng cảm thấy rất thông cảm và từ bi như có gánh nặng đặt trên tấm lòng. Và việc tìm kiếm Đức Chúa Trời và chưa theo đuổi Đức Chúa Trời, có Ngài rồi, nhưng luôn luôn muốn có Ngài”. (A.W. Tozer).

Lời trích dẫn trên đây mô tả Hội thánh dân sót của Đức Chúa Trời. Những tâm hồn dân sót nầy là ai? Vâng, họ là những người đã thực sự được cứu và có một sự đói khát Đức Chúa Trời. Họ bị phân tán ở bốn phương trời và Chúa biết những trái tim đói khát nầy là ai. Câu hỏi là, bạn đã bị Đấng Christ làm thương tổn chưa? Vị thánh đồ dân sót biết nỗi đau đớn của tình trạng bị thương chạm vào cốt lõi trái tim của Ngài. Nỗi đau đó do ở trong tình yêu. Nếu bạn có một đứa con hoặc một người chồng đã  ra chiến trường, há trái tim của bạn không ao ước với nỗi đau sâu thẳm nhất, để thấy được người thân của bạn trở về sao? Loại hình khao khát này của dân sót còn hơn như thế nữa. Đó chỗ tình cảm của chúng ta.

Tình yêu này, nhờ có nó, sẽ ép buộc bạn phải bước đi  con đường cô đơn. Hầu hết người ta sẽ không bao giờ hiểu được bạn. Bạn sẽ thấy những điều mà những người xung quanh bạn không nhìn thấy. Xem Exech. 9:4. Và Đức Giê-hô-va nói với anh ta, “Hãy trải qua giữa thành, tức giữa Giê-ru-sa-lem, ghi dấu trên trán những người nào than thở khóc lóc về mọi sự gớm ghiếc đã phạm giữa thành nầy”.

Những người dân nào của Đức Chúa Trời đã được đánh dấu là dân sót. Sự phán xét đã đến nhưng dân sót được đánh dấu trên trán. Họ rên rỉ và ở trong tang chế đau buồn cho tình trạng của Jerusalem. Bạn có rên rỉ, bạn có ở trong tang chế đau buồn cho tình trạng của Hội thánh không? Lòng bạn có được hài lòng với bất cứ điều gì ít hơn là bước đi trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời Hằng Sống không? Bạn đã nếm thử các món ăn trên trời và say các dòng nước của sự sống không? Nó có hủy hoại cho bạn về tất cả mọi thứ không? Nếu không, bạn có mong muốn không? Bạn đã bỏ đi tình yêu đầu tiên của bạn không? Nếu bạn trả lời có cho bất kỳ câu nào trong những câu hỏi này thì bạn thuộc về Hội thánh dân sót của Đức Chúa Trời. Hội thánh này đã được gọi bằng nhiều tên qua nhiều thế kỷ, các tín đồ Waldenses, Albigenses, Lollards và Hussites và Các Anh Em (Brethren), Anabaptists và Moravians, danh sách còn kéo dài. Đức Chúa Trời đã luôn luôn có một nhân chứng trên đất, Ngài vẫn luôn luôn có dân sót của Ngài, mà có thể sẽ không "quì gối trước Ba-anh". Trong câu trả lời cho nhận xét của Ê-li rằng một mình ông còn lại, Đức Chúa Trời trả lời:

 Rom 11:4 "Ta đã để lại cho ta bảy ngàn người không hề quì gối trước Ba-anh”.

Rom 11:5 “Hiện nay cũng vậy, theo sự lựa chọn của ân điển thì có một số còn sót lại.

Mặc dù vậy, anh chị em ơi, Đức Chúa Trời  dân sót trong thời điểm hiện tại này.

Người nam hay người nữ dân sót mang thập tự giá của họ. Mang thập tự giá là một  nghiệp vụ cô đơn. Chính sự cô đơn quá mức của họ buộc họ phải tìm kiếm một bước đi gần gũi hơn với Chúa của mình. Những thử thách của thập tự giá, sự thu hẹp của con đường, sa mạc và nơi hoang dã thường trải dài ra trước mắt bạn, thiếu sự thích nghi, không được ai nhìn nhận bất cứ thứ gì bạn làm, những gì bạn làm, bạn phải làm trong bí mật, bạn chỉ tìm cách nhìn xem Chúa trên cao và Ngài được nâng lên.

Bạn thường thất vọng về bước đi của bạn thậm chí mặc dù mọi người nói bạn đang là người  nam hay người nữ của Đức Chúa Trời,  khi bạn nghe điều đó và nó làm cho bạn co rúm người lại vì bạn biết thế nào mãi đến nay bạn còn thiếu hụt Đức Chúa Trời, mà bạn đã thấy Ngài ở trên cao và được nâng lên (Ê-sai 6:1). Bạn liên tục tìm kiếm Ngài, bạn sống cho cuộc gặp gỡ tiếp theo với Ngài. Bạn biết rằng nó chỉ là một chốt lác, nhưng sẽ có một thời gian khi nó sẽ là cõi đời đời. Bạn ao ước  tất cả mọi người phải gặp Đức Chúa Trời hằng sống cách cơ bản cho mình. Bạn nghe mọi người nói rằng họ thích sự xức dầu của bạn và bạn ngạc nhiên. Bạn ngạc nhiên liệu họ có thể bước đi qua ngọn lửa tinh luyện của Đức Chúa Trời hằng sống không. Họ sẽ thực sự muốn toàn bộ cuộc sống của họ bị phá hủy ra từng mảnh không? Họ muốn thấy chính mình ở trong một nơi hoàn toàn thất vọng không? Họ có muốn “bánh và nước khổ nạn” làm thầy giáo của họ chăng? (2 Sử 18:26- 1 Vua 22:27 thì chép, “chỉ nuôi nó bằng bánh và nước đủ sống cầm hơi”). Dân sót của Đức Chúa Trời  bước đi trên con đường này.

Dân sót lại biết rằng cũng giống như thế giới đã ghét Chúa của họ và đóng đinh Ngài, họ cũng sẽ được ghen ghét và giết chết tất cả các ngày tháng lâu dài vì cớ Danh của Ngài. Và cũng giống như Ngài đã sống lại, họ biết rằng họ cũng sẽ sống lại. Như họ đã lại gần hơn với "Đấng mà họ đã đâm" và Ngài tuôn đổ Thánh Linh của Ngài trên họ và họ ngày càng trở nên giống như Ngài, sau đó cùng các lực lượng mà đến chống nghịch với Chúa Giêsu của họ, địa ngục và tất cả các cơn giận dữ của nó, sẽ đến với họ. Họ biết rằng "trừ khi một hạt lúa mì rơi xuống đất và chết đi, nó cứ ở một mình, nhưng nếu nó chết nó mang lại nhiều trái.

Chúng tôi kêu gọi một cuộc họp của dân sót. Bạn có muốn đến và tham gia với chúng tôi   và kêu gào với Chúa không? Chúng tôi tìm kiếm thu thập lại với nhau và cho phép Đức Chúa Trời hành động giữa chúng ta. Chúng ta tìm cách dâng cho Ngài sự tự do và tính ưu việt để hành động như Ngài thấy phù hợp. Tấm lòng của các diễn giả sẽ được chuẩn bị, nhưng các bài giảng sẽ không được chuẩn bị. Tuy nhiên Chúa hướng dẫn chúng ta trong lời cầu nguyện và thờ phượng, tuôn ra từ sự hiện diện của Ngài thì các diễn giả sẽ nói chuyện. Hãy đến và nghe những gì Đức Chúa Trời đã nói với dân sót của Ngài. Đức Chúa Trời sẽ bước xuống không? Chúng tôi không mong muốn điều gì kém hơn, đây là tiếng kêu gào của tấm lòng chúng tôi.   

Appolus (Scotland)