Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

TÂN SINH 7

Bride and bridegroom Stock Photography
- CHÚNG TA ĐÃ NHẬN ĐƯỢC
ĐIỀU CẦN YẾU LÀ MỘT CÁCH SỐNG MỚI (1)
MỞ ĐẦU
Chúng ta đã thấy rằng việc được sinh lại có ba kết quả. Giây phút chúng ta tin Chúa Jesus, chúng ta đã nhận được một sự sống mới, một vị trí mới và điều cần yếu là một cách sống mới. Trong ba kết quả này, có lẻ kết quả bị xao lãng nhiều nhất là kết quả thứ ba, điều cần yếu là một cách sống mới. Chúng ta phải nhận thức rằng rất có thể chúng ta đã được sinh lại nhưng đánh mất thực tại của việc được sinh lại. Tất cả chúng ta đều đã nhận được một sự sống mới, nhưng chúng ta có thể không có một cách sống mới. Nếu chúng ta không có một cách sống mới sau khi được sinh lại thì điều đó không có nghĩa là chúng ta đã đánh mất sự cứu rỗi của mình. Điều đó có nghĩa là chúng ta giống như một người đang bị hôn mê sâu trong bệnh viện. Bất kể anh em làm nói hay tác động như thế nào đến một người bị hôn mê, người ấy vẫn không có phản ứng. Người ấy vẫn là một con người phải không? Tất nhiên, người ấy có sự sống loài người không? Có. Nhưng người ấy có bình thường và lành mạnh không? Không, vì một người đang hôn mê không có cảm xúc hay cảm giác. Người ấy có sự sống loài người, nhưng không có một sự hiện hữu loại người bình thường. Theo cùng một cách, rất có thể chúng ta đã được sinh lại và có sự sống thần thượng từ Đức Chúa Trời nhưng không có cách sống mà Đức Chúa Trời dự định cho chúng ta.

Chúng ta phải nhận thức rằng việc được sinh lại dẫn đến điều cần yếu là một cách sống mới. Nếu không quan tâm đến cách sống mới này, chúng ta sẽ ở trong “cơn hôn mê thuộc linh”. Nhưng nhiều Cơ Đốc nhân đích thực đã được sinh lại nhưng lại đang ở trong một cơn hôn mê như vậy. Thí dụ, như chúng ta đã nói trong chương một, sự dạy dỗ về việc “lên thiên đàng” có thể mua chuộc lương tâm của một người và khiến người ấy không có cảm nhận hay cảm thức thuộc linh. Giả sử một người được sinh lại, nhưng chỉ chờ đi lên thiên đàng. Trong khi đó, người ấy sống theo cách người ấy chọn. Người ấy có được cứu không? Có. Người ấy có thực sự được sinh lại không? Có. Người ấy có nhận thức rằng người ấy đã nhận được điều cần yếu là một cách sống mới không? Không. Người ấy được sinh lại, nhưng thật khó có ai khác nhận thức rằng người ấy được sinh lại. Thậm chí người ấy cũng khó mà nhận thức được rằng mình đã được sinh lại. Đáng tiếc là khi nói chuyện với nhiều Cơ Đốc nhân,anh em nhận thấy rằng họ đang ở trong một cơn hôn mê thuộc linh. Khi anh em hỏi họ: “Anh có được sinh lại không?”, họ sẽ nói: “Có. Tôi tin Jesus Christ”. Nhưng nếu anh em hỏi họ: “Vậy từ lúc đó anh đã thay đổi thế nào?” họ sẽ bối rối. Họ sẽ không hiểu câu hỏi của anh em. Nếu anh em giải thích bằng cách hỏi: “Từ lúc anh được sinh lại, điều gì xảy ra với anh? Cách sống của anh đã thay đổi như thế nào?” Họ không biết phải trả lời làm sao với anh em.
Mỗi loại sự sống đều đòi hỏi một loại cách sống nào đó. Anh em không thể nói: “Tôi có sự sống loài người, nhưng tôi sẽ giống như một con chó”. Điều đó thật vô lý. Nếu anh em có sự sống loài người thì điều đó đòi hỏi một cách sống loài người. Khi được sinh lại, anh em nhận được chính sự sống của Đức Chúa Trời. Sự sống đó bên trong anh em đòi hỏi một loại cách sống khác. Chúng ta không nên ở trong sự “hôn mê thuộc linh”. Cách sống của chúng ta phải tương xứng với sự sống mới mà chúng ta đã nhận được.
MỘT CÁCH SỐNG MỚI VUI HƯỞNG CHRIST
Cách sống mới mà chúng ta phải có sau khi được sinh lại là gì? Chính yếu là cách sống vui hưởng. Chúng ta là những người được sinh lại phải có một cách sống vui hưởng Đấng Christ. Chúng ta phải vui hưởng sự phong phú về sự cứu rỗi của chúng ta mọi lúc. Không một Cơ Đốc nhân nào được xem chỉ là một người đi đến hội thánh. Không một Cơ Đốc nhân nào được bằng lòng với việc “lên thiên đàng”. Nếu ngày hôm nay chúng ta không thể vui hưởng Đấng Christ thì làm sao có thể hy vọng về tương lai? Chúng ta không nên để cho mình bị lừa dối. Chúng ta được sinh lại để vui hưởng trong cách sống hằng ngày của mình.
Chúa nói với chúng ta: “Giây phút ngươi được sinh lại, Ta đã đem ngươi vào trong một sự vui hưởng phong phú. Cách sống của ngươi đầy dẫy sự vui hưởng phong phú về Đấng Christ. Đừng đợi đến thời đại kế tiếp. Ngày hôm nay, đang khi ngươi còn trên đất này, ngươi phải ở trong sự vui hưởng phong phú mà Ta đã chuẩn bị cho ngươi. Một ngày kia, thành thánh Jerusalem Mới sẽ từ trời xuống trái đất. Khi đó Ta sẽ phô bày và triển lãm mọi sự phong phú của Ta cho đến đời đời. Nhưng Ta không muốn ngươi chờ đợi Jerusalem mới và bỏ lỡ cơ hội hiện nay của mình. Ta muốn ngươi có một sự nếm trước kỳ diệu về Jerusalem mới. Ta muốn ngươi vui hưởng mọi sự phong phú của Ta trong cách sống hằng ngày của ngươi”
LINH CỦA THỰC TẠI SẼ ĐEM CHÚNG TA
VÀO TRONG SỰ VUI HƯỞNG ĐẤNG CHRIST
Kính Thánh khải thị rằng có một cách để chúng ta vui hưởng Đấng Christ. Phương cách đó là Linh. John 16:13 bảo chúng ta: “Nhưng khi Ngài, là Linh của thực tại đến, Ngài sẽ dẫn các ngươi vào trong mọi thực tại”. Điều gì sẽ đem chúng ta vào trong thực tại của sự vui hưởng Đấng Christ? Đó là Linh của thực tại, như được khải thị trong John 16:13. Câu này tiếp tục: “Vì Ngài sẽ không tự mình nói ra, nhưng Ngài sẽ nói điều gì Ngài nghe; và Ngài sẽ công bố cho các ngươi những điều sắp đến”. Điều này nghĩa là Linh sẽ liên tục mặc khải cho chúng ta mọi sự phong phú của Đấng Christ. Linh của thực tại sẽ công bố những điều này cho chúng ta. Nếu chúng ta ở trong sự vui hưởng Đấng Christ, thì mỗi năm chúng ta phải trở nên một người khác. Chúng ta trở nên khác khi sự phong phú của Đấng Christ kỳ diệu này liên tục được mặc khải cho chúng ta bởi Linh kỳ diệu. Nếu muốn vui hưởng Chúa, chúng ta phải nhận thức rằng mọi sự vui hưởng đều ở trong Linh của thực tại.
SỬ DỤNG NHÂN LINH CHÚNG TA
ĐỂ THỜ PHƯỢNG ĐỨC CHÚA TRỜI, ĐẤNG LÀ LINH
Làm thế nào chúng ta bước vào trong sự vui hưởng Đấng Christ, Đấng ở trong Linh của thực tại? Chúng ta cần xem xét một câu khác. John 4:24 nói: “Đức Chúa Trời là Linh, và những người thờ phượng Ngài phải thờ phượng trong Linh và tính chân thật.” Chúa Jesus đã nói một điều khá thú vị. Ngài nói: “Các ngươi không biết Đức Chúa Trời là ai sao? Ngài là Linh.” Đức Chúa Trời không ở trong lĩnh vực vật lý. Đức Chúa Trời cũng không ở trong lĩnh vực thần học. Đức Chúa Trời không phải là một vật chất cũng không phải một giáo lý. Vậy thì Đức Chúa Trời là ai hay là điều gì? Theo Chúa Jesus, Đức Chúa Trời là Linh! Khi đó Chúa nói: “Các ngươi muốn thờ phượng Đức Chúa Trời không? Nếu muốn thờ phượng Đức Chúa Trời, các ngươi cần thờ phượng Ngài trong Linh.”
Thứ nhất, Đức Chúa Trời là Linh. Thứ hai, chúng ta là con người được Đức Chúa Trời sáng tạo, là những người cũng có một Linh. Chính trong nhân linh chúng ta được sinh lại. John 3: 6 bảo chúng ta: “Điều gì sinh bởi xác thịt là xác thịt, còn điều gì sinh bởi Linh là Linh.”
Chúng ta được sinh lại trong linh và bây giờ chúng ta phải thờ phượng Đức Chúa Trời trong linh. Bất kể tâm trí chúng ta tuyệt hảo thế nào, bất kể chỉ số thông minh của chúng ta cao bao nhiêu, chúng ta không bao giờ có thể tìm thấy Đức Chúa Trời trong tâm trí mình. Tại sao? Vì Đức Chúa Trời không phải là một giáo lý. Ngài không tìm thấy trong tâm trí. Khi Jesus ở trên đất, Ngài nói với chúng ta biết như vậy. Ngài nói “Các ngươi muốn biết Đức Chúa Trời không? Đức Chúa Trời là Linh. Các ngươi muốn thờ phượng Đức Chúa Trời không? Vậy thì các ngươi phải dụng nhân linh của mình”.
Thờ phượng Đức Chúa Trời là gì? Điều đó nghĩa là có một sự tiếp xúc thân mật, riêng tư và sâu xa với Ngai. Chúng ta thường hiểu sai về ý nghĩa thật của sự thờ phượng. Chúng ta có thể nghĩ thờ phượng Đức Chúa Trời nghĩa là vì Đức Chúa Trời quá cao trọng và chúng ta quá thấp kém nên chúng ta phảu quỳ gối xuống và “thờ phượng” Đức Chúa Trời. Chúng ta nghĩ rằng Đức Chúa Trời, Đấng là đối tượng thờ phượng của chúng ta, không có gì liên quan đến chúng ta. Nhưng Jesus bảo chúng ta rằng Đức Chúa Trời là Linh và chúng ta phải thờ phượng Ngài trong linh. Kết quả cuối cùng của một sự thờ phượng như vậy là hai linh– Đức Chúa Trời Linh và nhân linh chúng ta– trở nên một. Sự thờ phượng đem Linh và linh đến với nhau. Khi anh em thờ phượng Đức Chúa Trời, Đấng là Linh, Ngài được trộn lẫn với linh anh em. Khi đó, anh em Đức Chúa Trời trở nên một. Khi chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời, điều đó không có nghĩa là chúng ta xa cách Ngài. Chúng ta tiếp xúc Ngài, kinh nghiệm Ngài và vui hưởng Ngài. Khi chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời trong linh, điều đó có nghĩa là chúng ta vui hưởng mọi sự phong phú của Christ. Điều đó có nghĩa là Linh của thực tại vận hành bên trong linh chúng ta để mặc khải Đấng Christ cho chúng ta vì sự vui hưởng chủ quan của chúng ta.
VUI HƯỞNG ĐẤNG CHRIST NHƯ MỘT THÂN VỊ SỐNG ĐỘNG
Trong cách sống mới mà chúng ta phải có sau khi được sinh lại, chúng ta vui hưởng Đấng Christ như một thân vị sống động. Đây là ý nghĩa của việc thờ phượng Đức Chúa Trời. Sự vui hưởng Đấng Christ diễn ra trong nhân linh chúng ta.Chúa không muốn chúng ta vui hưởng nhiều tâm trạng và cảm xúc khác nhau. Ngài không muốn chúng ta vui hưởng nhiều sự nhiệt thành hay phấn khích. Ngài thậm chí không muốn chúng ta vui hưởng những điều mà chúng ta xem là phước hạnh. Chúa muốn chúng ta vui hưởng Ngài như một thân vị sống động. Chúng ta có thể ao ước vui hưởng những chi tiết khác, nhưng Chúa bảo chúng ta rằng những điều như vậy không kéo dài lâu. Ngài sẽ nói:”Ta không muốn ban cho ngươi các cảm xúc tốt, sự phấn khích hay phước hạnh. Ta muốn ban cho ngươi chính Ta để vui hưởng”
Chúng ta có bao giờ nhận thức đầy đủ rằng chúng ta có thể vui hưởng một Đấng Christ sống động không? Là những người đã được sinh lại, chúng ta đã nhận được điều cần yếu là một cách sống mới. Cách sống mới này là một cách sống vui hưởng thân vị của Đấng Christ. Nhiều Cơ Đốc nhân đích thực đã được sinh lại nhưng đã bỏ lở sự vui hưởng này. Họ có thể vui hưởng sự chăm sóc của Đức Chúa Trời dành cho họ hoặc sự chúc phước của Đức Chúa Trời trên họ. Nhưng họ hiếm khi có thể nói: “Tôi vui hưởng sự hiện diện của một thân vị sống động. Chính Đấng Christ là sự vui hưởng của tôi”. Chúng ta phải thấy rằng Đấng Christ là một thân vị sống động để chúng ta vui hưởng. Chúng ta không chỉ đang vui hưởng một cảm xúc hay một loại phấn khích. Chúng ta đang vui hưởng một thân vị thật sự, chính Đấng Christ.  
Đấng Christ này là loại thân vị gì? Nói cách khác, sự phong phú của Đấng Christ mà chúng ta có thể vui hưởng là gì? Sự phong phú của Đấng Christ bao gồm hàng trăm chi tiết. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem xét sáu chi tiết từ Phúc Âm John.
1. VUI HƯỞNG CHRIST NHƯ CHIÊN CON CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI  
Thứ nhất, Đấng Christ là Chiên Con của Đức Chúa Trời. “Hôm sau ông thấy Jesus đến với mình, thì nói: “Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng cất đi tội của thế giới!” (John 1:29). Làm thế nào chúng ta vui hưởng Đấng Christ như Chiên Con? Chúng ta vui hưởng Ngài bằng cách nhận thức rằng mọi tội lỗi của chúng ta không chỉ được tha thứ và che phủ, mà thậm chí còn được cất đi. Điều này đúng không chỉ với tội lỗi chúng ta đã phạm ngày hôm qua, mà thậm chí đối với tội lỗi mà chúng ta sẽ phạm trong 20 năm tới. Tội lỗi trong tương lai của chúng ta đã được Chúa như Chiên Con Đức Chúa Trời cất đi. Tất cả chúng ta phải nói với Chúa: “Chúa ơi, tôi thật vui sướng. Tôi có thể vui hưởng Ngài như Chiên Con, như Đấng Cứu Chuộc tôi. Mọi tội lỗi của tôi đã được cất đi. Halleujah! Không một điều gì còn lại” Còn về tội lỗi mà chúng ta sẽ phạm trong nhiều năm tới thì sao? Những tội này đã được cất đi rồi.
Chúng ta phải học tập thờ phượng Đức Chúa Trời trong linh mình theo cách này. “Ngợi khen Chúa, tôi có Chiên Con, của Đức Chúa Trời! Chiên Con này cất đi mọi tội lỗi của tôi, không chỉ trong quá khứ, không chỉ trong hiện tại, mà thậm chí trong tương lai nữa. Mọi tội lỗi của tôi đã được giải quyết rồi. Càng vui hưởng Đấng Christ, tôi càng được biệt riêng khỏi thế giới. Mọi điều tiêu cực trong vũ trụ đều được giải quyết bởi sự vui hưởng Chiên Con Đức Chúa Trời của tôi. Điều này thật kỳ diệu! Hallelujah!”
Thậm chí khi nói với Chúa: “Tôi yêu Ngài”!, chúng ta kinh nghiệm Ngài như Chiên Con. Chúng ta càng nói “Chúa Jesus ơi, tôi yêu Ngài” và càng nhận Ngài là thân vị thì Đấng Christ như Chiên Con càng trở nên chủ quan đối với chúng ta. Chúng ta nhận thức rằng: “Nhờ có Chiên Con, tôi được tẩy sạch, thánh hóa, làm thuần khiết. Tôi không còn tội lỗi nữa. Tôi không còn nan đề nữa”. Chúng ta không cần cầu nguyện: “Ô Chúa Jesus, hãy cất đi tội này” hoặc “Chúa Jesus ơi, hãy giúp tôi đắc thắng tội của mình” chúng ta không cần cầu nguyện theo cách này; chúng ta chỉ cần vui hưởng. Chúng ta được sinh lại để vui hưởng thân vị Đấng Christ sống động. Chúng ta đã được sinh lại để vui hưởng Đấng Christ như Chiên Con của chúng ta, vốn là chính Chiên Con của Đức Chúa Trời. Chúng ta càng vui hưởng Đấng Christ, tức là càng kinh nghiệm Chiên Con, tội lỗi của chúng ta càng được giải quyết. Chúng ta phải có kinh nghiệm này mọi lúc. Khi ở trong sự vui hưởng sự hiện diện của Chúa, chúng ta hoàn toàn quên mất tội lỗi mình. Chúng ta thậm chí quên rằng mình là một tội nhân. Nếu có người cố gắng thuyết phục chúng ta: “Anh là một tội nhân”, chúng ta sẽ nói: “Tôi không biết anh muốn nói gì. Tôi không nhớ điều đó” Họ có thể nói: “Chẳng phải sáng nay anh đã cư xử cách không đúng đắn sao?” Chúng  ta sẽ nói: “Ô, tôi xin lỗi. Tôi đã quên hết về điều đó rồi!” “sao anh có thể quên được?” “Tôi không biết. Tôi chỉ ở với một thân vị, Tôi nghĩ về tội lỗi và sự thiếu hụt ở với một thân vị. Tôi không nghĩ về tội lỗi và sự thiếu hụt của mình. Tôi ở với Đấng Christ, Chiên Con của Đức Chúa Trời. Thân vị  này thật thánh khiết. Khi tôi kinh nghiệm Ngài, khi tôi vui hưởng Ngài, Ngài cất đi mọi điều liên quan đến tội” Tất cả chúng ta phải kinh nghiệm một sự vui hưởng như vậy về Đấng Christ như Chiên Con.
2. VUI HƯỞNG ĐẤNG CHRIST NHƯ BẠN HỮU CỦA CHÚNG TA
Cách thứ hai để vui hưởng Đấng Christ là như một người Bạn. Trong John 15:14 Chúa nói với chúng ta: “Các ngươi là các bạn Ta nếu các ngươi làm điều Ta truyền cho” Đấng Christ là ai? Ngài là bạn của chúng ta. Điều đó nghĩa là gì? Điều đó nghĩa là chúng ta có thể thẳng thắn với Ngài. Khi đến với Chúa, chúng ta có thể chân thật và thành thật về tình trạng thật của chúng ta. Chúng ta không phải giấu điều gì với Ngài. Chúng ta không phải “nói vòng vo”. Chúng ta có thể hoàn toàn mở ra với Ngài, vì Ngài là Bạn của chúng ta. Chúng ta có thể nói với Ngài mọi điều.
Đáng tiếc là chúng ta thường có quan niệm rằng Chúa ở trên chúng ta, quan sát chúng ta và chờ xem chúng ta sa ngã. Ngài có một cây roi trong tay và Ngài sẵn sàng phạt chúng ta nếu chúng ta không làm Ngài vui lòng. Nếu chúng ta đến với sự hiện diện của Ngài, câu hỏi duy nhất của Ngài sẽ là: “Ngươi có làm điều sai trái không? Hôm nay ngươi có làm gì sai không?” Chúng ta không có một Chúa như vậy. Nếu có một Chúa như vậy, tất cả chúng ta sẽ gặp rắc rối. Nhưng Đấng Christ là Người Bạn của chúng ta. Trước hết, Ngài là Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng cất đi mọi tội lỗi của chúng ta. Sau đó, Ngài là Người Bạn của chúng ta. Càng vui hưởng Đấng Christ, chúng ta càng nhận thức rằng chúng ta có thể mở ra mọi sự với Ngài. Chúng ta không cần giấu bất cứ điều gì. Chúng ta có thể nói ngay cả tội tệ hại nhất của mình. Thậm chí có thể có những điều chúng ta không thể kể với gia đình mình, nhưng chúng ta có thể kể với Ngài. Vì Ngài thật sự là Người Bạn của chúng ta, chúng ta có thể nói với Ngài mọi điều. Ngài có tai để lắng nghe mọi nan đề của chúng ta, dù lớn hay nhỏ. Đó là lý do tại sao 1 Peter 5:7 bảo chúng ta: “Hãy trao cho Ngài mọi sự lo lắng của anh em vì Ngài quan tâm đến những điều liên quan đến anh em” Chúng ta có thể mở ra mọi điều với Chúa Jesus  như Người bạn của chúng ta.
Tất cả anh em phải thực hành điều này. Khi anh em ở nhà và có chút thời gian, hãy cố gắng mở chính mình ra với Ngài, cho dù chỉ trong vài phút. Hãy nói với Ngài một sự. Hãy nói với Ngài thậm chí về mọi điều anh em nghĩ là quá hổ thẹn, quá thấp kém, hoặc quá tầm thường. Anh em có thể nghĩ rằng có những điều anh em không thể nói với Ngài , nhưng điều đó không đúng. Càng ý thức về những điều như vậy, anh em càng phải cho Ngài biết tất cả. Anh em phải nói với Chúa: “Chúa ơi, tôi cảm tạ Ngài vì Ngài là Người Bạn của tôi và tôi có thể nói với Ngài mọi điều. Chúa ơi, để tôi nói với Ngài về các nan đề của tôi. Để tôi nói với Ngài về các sự ngăn trở của tôi.” Chỉ có anh em mới biết nan đề thật sự của mình là gì. Nếu anh em nói rằng anh em không có nan đề thì chắc hẳn anh em phải là chính Đức Chúa Trời. Nếu anh em không phải là Đức Chúa Trời thì chắc chắn anh em có các nan đề và các sự lo lắng trong nếp sống hằng ngày của mình. Vậy thì anh em phải làm gì? Anh em phải học tập vui hưởng Đấng Christ như một thân vị sống động bằng cách mở toàn bản thể mình ra với Ngài đối với mọi nan đề của anh em. Ngài là Người Bạn của anh em và Ngài sẽ lắng nghe anh em. Ngài biết, Ngài hiểu và Ngài có thể tương giao với anh em và phục hồi anh em.
3. VUI HƯỞNG ĐẤNG CHRIST NHƯ NGƯỜI ANH CỦA CHÚNG TA
Chúng ta cũng phải vui hưởng Đấng Christ như Người Anh của chúng ta. John 20:17 nói với chúng ta: “Jesus nói với ngàng: Đừng chạm đến Ta chưa lên với Cha; nhưng hãy đi đến với anh em Ta và nói vói họ: Ta lên với Cha Ta và Cha các ngươi với Đức Chúa Trời Ta và Đức Chúa Trời các ngươi”. Khi Đấng Christ được phục sinh, Ngài đã trở nên Con Trưởng của Đức Chúa Trời và chúng ta trở nên nhiều em của Ngài (Ro 8:29). Nói rằng Chúa là Người Anh của chúng ta nghĩa là Ngài là Đấng tiên phong. Ngài có một loại nhân tính hoàn hảo và chúng ta phải bước theo Ngài. Cách Ngài đã sống, chúng ta cũng phải sống. Sự chỉ định Đấng Christ làm Người Anh của chúng ta cũng có nghĩa là chúng ta sẽ trở nên giống y như Ngài. Chúng ta được đồng hóa với hình ảnh của Ngài. Nói cách khác. Ngài là nguyên mẫu của những gì chúng ta đang trở nên. Đấng Christ ngày nay là hình ảnh tương lai của chúng ta. Một ngày kia, tất cả chúng ta sẽ giống ý như Đấng Christ kỳ diệu này ngày hôm nay.
4. VUI HƯỞNG  ĐẤNG CHRIST NHƯ NGƯỜI CHĂN TỐT
Thứ tư, chúng ta phải vui hưởng Đấng Christ như Người Chăn tốt. John 10:11 nói” Ta là Người Chăn tốt; Người Chăn tốt hi sinh mạng sống mình vì chiên”. Rồi John Ta biết Ta” Khi Ngài ở trên đất, Chúa đã chăn dắt đến mức từ bỏ mạng sống Ngài trên thập tự giá vì chúng ta. Bây giờ, Ngài là người Chăn tốt trong các nơi thiên thượng. Ngài đã thăng thiên và được tấn phong với quyền bính, vương quyền và quyền làm Chúa. Là một Đấng như vậy, ngày nay Ngài đang Chăn dắt chúng ta. Ngài chăn dắt chúng ta, bên ngoài bằng cách sắp xếp cuộc sống chúng ta cách có tể trị. Ngài chăn dắt chúng ta bên trong bằng cách cung phụng chính Ngài cho chúng ta trong các tình trạng của chúng ta. Chúng ta không phải sợ hãi hay lo lắng về sự chăn dắt của Ngài vì Đấng Christ là Người Chăn tốt.
Sự vui hưởng Đấng Christ như Người Chăn của chúng ta phải đem sự bình an đến cho chúng ta. Chúng ta không cần lo lắng hay bận tâm về nhiều điều. Chúng ta không cần lo lắng nhiều về tương lai, hôn nhân, công việc hoặc học vấn của mình. Chúa đang ở trên ngai và Ngài là Người Chăn tốt. Không cần phải lo. Nếu biết một Đấng Christ kỳ diệu như vậy, chúng ta chắc chắn sẽ thờ phượng Ngài. “Chúa ơi, tôi thờ phượng Ngài vì Ngài là một Người chăn vĩ đại và kỳ diệu như vậy! Cuộc đời tôi ở trong tay Ngài và tôi có thể giao thác chính mình cho Ngài”
5. VUI HƯỞNG ĐẤNG CHRIST NHƯ THỢ XÂY CỦA THÂN THỂ
Cách thứ năm mà chúng ta phải vui hưởng Đấng Christ là như Thợ Xây. “Jesus trả lời với họ: Hãy phá hủy đền thờ này đi, rồi trong b ngày Ta sẽ dựng lại” (John 2:19). Chúa đang xây dựng điều gì? Ngài đang xây dựng đền thờ. Đền thờ mà Chúa đang nói đến trong câu này không phải là đền thờ vật lý ở Jerusalem, mà là đền thờ của thân thể Ngài. Ngài nói rõ: “Nếu ngươi phá hủy đền thờ này, Ta sẽ dựng lại nó trong ba ngày.” Đấng Christ phục sinh với một thân thể vật lý. Rồi trong sự phục sinh, Chúa như Linh được phân phát vào trong chúng ta. Bấy giờ tất cả chúng ta là Thân Thể Ngài, Thân Thể huyền nhiệm của Đấng Christ. Bây giờ chúng ta là vật liệu xây dựng để Chúa xây dựng chúng ta lại với nhau. Điều này nghĩa là chúng ta không nên có một nếp sống Cơ Đốc cá nhân. Càng vui hưởng Chúa, chúng ta sẽ càng được xây dựng trong Thân Thể Đấng Christ.
Việc xây dựng Thân Thể không phải bởi nỗ lực loài người của chúng ta. Đó không phải là vấn đề nói với nhau: “Tôi muốn đực xây dựng với anh.” Mặc dù nói vậy là tốt, nhưng nếu thật sự muốn được xây dựng với nhau, chúng ta phải vui hưởng thân vị của Đấng Christ. Ngài là Thợ Xây  của Thân Thể Ngài. Càng vui hưởng Đấng Christ như một thân vị sống động trong linh mình, chúng ta càng được xây dựng vào trong Thân Thể Đấng Christ. Càng lao tác  trên Đấng Christ, vui hưởng thân vị Đấng Christ và dành thời gian ở trong sự hiện diện của Chúa, chúng ta sẽ càng trở nên một với tất cả các chi thể khác của Thân Thể. Việc xây dựng Thân Thể Đấng Christ diễn ra qua việc chúng ta vui hưởng chính Thợ Xây. Chúng ta không phải quyết tâm và chiến đấu để được xây dựng. Chúng ta có thể được xây dựng với người khác chỉ bởi vui hưởng thân vị sống động của Đấng Christ, Thợ Xây của Thân Thể.
6. VUI HƯỞNG ĐẤNG CHRIST NHƯ TÂN LANG
Cuối cùng, chúng ta phải vui hưởng Đấng Christ như Tân Lang. John 3:29 trích dẫn lời của John Baptist “Ai có cô dâu là tân lang; còn bạn của tân lang, là người đứng nghe và vui mừng hớn hở vì tiếng của tân lang. Vì vậy. sự vui mừng của tôi được làm cho đầy đủ. “Ở đây John gọi mình là “bạn của tân lang”. Là người bạn, ông vui mừng vì Đấng Christ, Tân Lang, đã có được Cô Dâu. Chúng ta, các tín đồ, là Cô Dâu này. Khi đang được xây dựng thành Thân Thể, chúng ta cũng đang được chuẩn bị như Cô Dâu Ngài. Chúng ta sẽ kết hôn với Ngài. Càng vui hưởng thân vị sống động của Đấng Christ, chúng ta càng phải có cảm thức rằng chúng ta được đính hôn với Ngài.
Giả sử chúng ta đang dành thời gian ở trong sự hiện diện của Chúa. Chúng ta  có thể đang cầu nguyện: “Ô Chúa Jesus, tôi yêu Ngài. Ô Chúa, tôi yêu Ngài quá đỗi. Tôi chỉ  muốn dâng toàn bản thể tôi cho Ngài. Ô Chúa Jesus, tôi thuộc về Ngài. Ngài làm cho tôi thật thỏa mãn. Ngài thật nuôi dưỡng. Ngài thật làm vững mạnh. Ngài thật kỳ diệu, tươi mới, và dịu ngọt.” Khi cầu nguyện theo cách này, chắc chắn chúng ta cảm thấy: “Tôi sẽ kết hôn với Đấng này. Tôi sẽ kết hôn với Tân lang kỳ diệu này là Jesus Christ. Hallelujah!” Bởi vui hưởng Chúa Jesus như thân vị sống động trong linh, chúng ta đang được chuẩn bị để kết hôn với Ngài.
KẾT LUẬN
Chúng ta cần nhớ rằng Đức Chúa Trời là Linh. Nếu muốn thờ phượng Ngài, chúng ta phải thờ phượng Ngài trong linh. Linh mà chúng ta vui hưởng cũng là Linh của thực tại, Đấng đang đem chúng ta vào trong mọi thực tại. Ngài đang mặc khải mọi sự phong phú của Đấng Christ cho chúng ta. Mọi sự phong phú của Đấng Christ đều ở trong linh chúng ta. Trong linh chúng ta không có lễ nghi, hình thức hay sự thực hành tôn giáo. Trong linh mình, chúng ta vui hưởng một thân vị sống động. Chúng ta vui hưởng Ngài như Chiên Con. Mọi tội lỗi của chúng ta được giải quyết. Chúng ta vui hưởng Ngài như Người Bạn của chúng ta. Chúng ta có thể nói với Ngài mọi nan đề của mình. Chúng ta vui hưởng Ngài như người Anh cũa Chúng ta. Chúng ta sẽ trở nên giống như Ngài. Chúng ta vui hưởng Ngài như Người Chăn tốt. Ngài là Đấng tể trị đang sắp xếp mọi bước đi của cuộc đời chúng ta và chúng ta có thể tin cậy Ngài.  Chúng ta vui hưởng Ngài là Thợ Xây, Đấng đang xây dựng  chúng ta vào trong Thân Thể Ngài và vào trong nếp sống  hội thánh thực tiễn. Cuối cùng, chúng ta vui hưởng Ngài như Tân Lang. Chúng ta sẽ kết hôn với Ngài.
Chúng ta càng tương giao về các điểm này, linh chúng ta càng được khuấy động. Ô, Chúng ta  thật sự có một Đấng Christ kỳ diệu! Đấng Christ của chúng ta quá đáng yêu, thú vị và thực tiễn ! Ngài là Chiên Con, Ngài là Người Bạn, Ngài là Người Anh, Ngài là Người Chăn, Ngài là Thợ Xây và Ngài là Tân Lang  của chúng ta. Khi vui hưởng Ngài theo cách này, chúng ta nhận thức rằng chúng ta không còn nan đề  và làm bất cứ điều gì. Chúng ta không được sinh lại  để chiến đấu gian khổ. Chúng ta được sinh lại vào trong một cách sống vui hưởng. Chúng ta có thể vui hưởng Đấng Christ như mọi sự đối với chúng ta. Chắc chắn chúng ta phải thờ phượng Chúa. Nguyện tất cả chúng ta nói với Chúa chúng ta yêu Ngài và vui hưởng Ngài nhiều biết bao! “chúng tôi yêu Ngài, Chúa ơi! Trong cả vũ trụ, chúng tôi không muốn quan tâm đến người nào khác hay điều gì khác. Chúng tôi chỉ muốn quan tâm đến Ngài. Chúa ơi, nguyện Ngài có được chúng tôi cách trọn vẹn cho chính Ngài. Cảm tạ Ngài vì mọi sự Ngài làm cho chúng tôi! Cảm tạ Ngài vì chúng tôi có thể nhận biết và vui hưởng Ngài như một thân vị sống động kỳ diệu như vậy!”