Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Điều kiện tiên quyết để truyền tải Lời Chúa-


Công vụ 6: 4
"Nhưng chúng ta sẽ ở lại cầu nguyện và phục vụ từ ngữ" (Công vụ 6.4).
Trong trường hợp cụ thể, câu này đề cập đến các sứ đồ ở Jerusalem. Nhóm các môn đệ ngày càng tăng có nghĩa là một phạm vi nhiệm vụ ngày càng tăng. Những người thuoc linh được lệnh chăm sóc nhu cầu vật chất của các góa phụ. Theo cách này, các sứ đồ đã nhẹ nhõm để họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ chính của họ.

Khi chúng ta áp dụng câu này cho chính mình, chúng ta biết rằng chức vụ này có điều kiện tiên quyết tuyệt đối trong lời cầu nguyện. Chỉ thông qua kết nối sống với Chúa của chúng ta và tùy thuộc vào Ngai, chúng ta mới có thể hiểu được suy nghĩ của Ngai và được thể hiện khi nào, làm thế nào và ở đâu Ngai muốn sử dụng chúng ta để truyền đạt Loi Ngai-.
Chúng tôi không chỉ nghĩ đến dịch vụ rao giảng của anh em trong các cuộc họp, mà chúng tôi muốn đề cập đến viec truyền lại lời của Chúa, cũng trong cuộc trò chuyện cá nhân. Điều đó nói lên tất cả chúng ta. Chúng ta hãy nghĩ về công việc ở trường chủ nhật, thăm người bệnh, sự hướng dẫn các em gái của các chị lớn, sự nuôi dưỡng của trẻ em, v.v.
Có phải chúng ta cầu nguyện trước?