Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Bất cứ ai nói dối - -


"Sao ngươi dòm thấy cái rác trong mắt anh em ngươi, mà chẳng nhận biết cây xà trong mắt mình? " ( Mathio 7:5)
Có một câu nói: "Một khi bạn nói dối, bạn không tin anh ấy, ngay cả khi anh ấy vẫn nói sự thật."
Thật "dễ dàng" xảy ra đối với những người giả vờ nói sự thật, mặc dù họ biết chính họ nói không thật. Và chúng ta - chúng ta thường giả vờ nói sự thật - nhưng thực tế trông rất khác nhau?
--Giu-đa và Phi-e-rơ nên cảnh báo chúng ta-

Chúng ta cũng tìm thấy một số ví dụ trong Kinh Thánh! Chẳng phải đó là một lời nói dối táo bạo khi Giuđa đã hỏi sau bữa ăn tối cuối cùng với Chúa Jêsus: "có phải tôi không, thưa Thầy?" (Lu-ca 22:25). Anh đã thương lượng tiền thưởng với người Pha-ri-si - và đang đứng trong quá trình phản bội Chúa Jesus. Đôi khi chúng ta không biết những lời nói dối trơ trẽn như vậy sao?
Phi-e-rơ thì sao? Anh ta không biết mình đã nói dối tồi tệ hơn khi anh ta chối bỏ Chúa sao? "Nhưng anh ấy bắt đầu chửi thề : Tôi không biết người này mà bạn đang nói đến. Và ngay lập tức con gà gáy lần thứ hai. Và Phi-e-rơ nhớ lại lời Chúa Giêsu đã nói với anh ta: Trước khi gà gáy hai lần, anh sẽ từ chối tôi ba lần "(Mác 14: 71-72). Chắc chắn - anh ta phải lo sợ cho cuộc sống của mình. Nhưng đó là lý do cho việc này Chúa thậm chí đã tiên đoán những lời dối trá này của anh ta. Chúng ta thậm chí không quan tâm đến cuộc sống của mình - . Và chúng ta không nói sự thật, nhưng nói dối và giả vờ rằng nói sự thật.
--A-na-nia và Sa phi ra-- cho chúng ta thấy cây xà trong mắt của minh-
Còn A-na-nia và Sa phi ra thì sao?A-na-nia thậm chí không nói một lời nào sai lầm- một lời nói dối. Nhưng anh ta đã hành động như thể anh ta đang đặt tất cả số tiền thu được từ việc bán tài sản của mình dưới chân sứ đồ (Công vụ 5: 1-6). Và đó là một lời nói dối hoàn toàn. Vợ anh vẫn có cơ hội thú tội. Nhưng cô cũng nói dối bằng lưỡi mình - cả hai đều bị trừng phạt bằng cái chết thể xác (Công vụ 5: 7-11).
Điều đó có lẽ sẽ không xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta nếu có một tòa án ngay lập tức như vậy. Nhưng chúng ta còn giả vờ nói sự thật mà không nói dối bao lâu nữa? Nhưng trong thực tế, chúng ta đã nói dối một cách trơn tru và không chớp mắt - bằng lời nói hoặc hành động. Chúng ta có thể dễ dàng chỉ trích người nói dối khác nhiều lần. Nhưng thực tế của chúng ta trông như thế nào?
"Nhưng bạn nhìn thấy gì trong mắt bạn?