Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

Watchman Nee Và Phong Trào Bầy Nhỏ- (Tiểu Quần)


Dưới ảnh hưởng của các ý tưởng củaCác Anh Em, Watchman Nee đã thách thức sự phân chia giữa giáo phẩm và giáo dân. Không hài lòng với hệ thống thứ bậc mà ông thấy trong Giáo hội Công giáo và hầu hết các giáo phái Tin lành ở Trung Quốc, ông từ chối chức nhiệm mục tử một phần vì ông cảm thấy rằng chức nhiệm của chế độ tư tế cản trở sự hiệp thông của các tín đồ với Đức Chúa Trời và mâu thuẫn với giáo huấn của Kinh thán, dạy rằng toàn thể dân Chúa là thầy tế lễ, và một phần vì điều đó khiến các Cơ Đốc nhân bình thường không được phục vụ trong hội thánh. Việc ông từ chối chức nhiệm mục sư cũng xuất phát từ bối cảnh chủ nghĩa đế quốc phương Tây ở Trung Quốc.

 Trong nhiều thập kỷ, các mục sư Trung Quốc đã phục vụ như là sự mở rộng của các doanh nghiệp truyền giáo Cơ Đốc giáo. Họ được các hội truyền giáo nước ngoài tuyển dụng. Nhiều hội thánh giáo phái Trung Quốc phản ánh mối quan hệ phụ thuộc này của công nhân địa phương đối với các nhà truyền giáo nước ngoài. Do đó, Nee kêu gọi các Cơ Đốc  nhân Trung Quốc phát triển mạnh mẽ các nhà lãnh đạo từ giáo dân và thoát khỏi sự phụ thuộc của họ vào các doanh nghiệp truyền giáo nước ngoài để được hướng dẫn giáo lý và hỗ trợ hành chính.

Nee Watchman


(Ni Tuosheng)
1903 ~ 1972
By: G Wright Doyle
Newly revised on October 28, 2016

Born November 4, 1903, in Shantou, Guangdong, of churchgoing parents, Ni was called Shucu ("declare your ancestors' merits"). His parents moved to Fuzhou when he was six. (Later, he took the name Tuosheng, which is the sound produced when a time-watcher hits the bamboo gong at night.) Shortly after his birth, his parents returned to Fuzhou, where Ni received his early education in Chinese classical studies, with a private tutor for calligraphy and the Four Confucian Classics.

Ni’s father, the son of a Christian preacher, was active in his church, though his mother’s faith was nominal during his youth. He attended the Church Missionary society (CMS) Chinese vernacular school, St. Mark’s English High School, and starting in 1916 the junior high school at the Anglican Trinity College, which was run by the Church Missionary Society. At first, he was not interested in the required biblical instruction. In April, 1920, however, both he and his mother were converted through the ministry of Dora Yu (Yu Cidu), a Methodist evangelist.

ISRAEL TƯƠI MỚI THUỘC THIÊN--


Sau đó, bạn nhận thấy rằng Israel cũ được xây dựng trên mười hai con trai của Gia-cốp. Mười hai là số sự đại diện. Mười hai người con trai của Gia-cốp đại diện cho cả dân tộc. Chúa Giêsu đã chọn mười hai môn đệ. Họ là một tập thể đại diện của Israel mới. Môi-se có bảy mươi trưởng lão lên núi cùng với ông ta. Chúa Giêsu đã chọn bảy mươi môn đồ và phái họ đi ra từng cặp.

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Hội Thánh - Thân Vị Và Công Việc Của Đấng Christ--

"Hội thánh, là thân thể của Ngài, tức là sự đầy đủ của Đấng làm đầy dẫy mọi sự trong mọi người" Eph. 1: 22-23

Hội thánh không phải là một thực thể tách biệt với thân vị và công việc của Đấng Christ. Chúng ta không nên nghĩ về Hội thánh như một cái gì đó khác với thân vị và công việc của Ngài. Hội thánh là một mô tả về Đấng Christ với sự trọn vẹn của thân vị trong Thân thể Ngài dẫn đến  một làm chứng về tất cả những gì Ngài đã hoàn thành trong công việc của Ngài để sản sinh ra chúng ta như biểu hiện của Ngài. Vì vậy, Hội thánh chỉ đơn giản là một biểu hiện, một mở rộng, của Đấng Christ và công việc của Đấng Christ.

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Đa-vít, Sau-lơ Và Quyền Bính Đại Biểu—


-
Nếu Sau-lơ là một loại nhà cấp dưỡng của thời đại thì giúp giải thích rất nhiều điểm về Nee và Lee.
Người Trung Hoa đã kêu lên với Đức Chúa Trời, "Hãy ban cho chúng tôi một vị vua" và Đức Chúa Trời đã ban Nee cho họ. Người Mỹ chúng tôi đã kêu lên với Đức Chúa Trời, "Hãy cho chúng tôi một vị vua." và Chúa đã ban Lee cho chúng tôi.
Những người không học được từ lịch sử sẽ cam chịu số phận lặp lại nó.
Tôi nghĩ mọi người muốn có những người lãnh đạo, nhưng họ không phải lúc nào cũng biết họ muốn loại lãnh đạo nào. Mọi người bị kết thúc với cả những người lãnh đạo vừa tốt và xấu. Khi các nhà lãnh đạo dấy lên và sa ngã, họ có thể được đánh giá bằng cách cân nhắc giữa tốt và xấu của họ. Quá trình đó sẽ giúp mọi người thu hẹp loại nhà lãnh đạo mà họ muốn.

Đa-vít, Sau-lơ Và Quyền Bính Đại Biểu--



Nếu quyền bính đại biểu rất quan trọng, thì tại sao Nee rời khỏi Anh giáo? Ông nội của ông là một mục tử Anh giáo, và Nee đã đi đến một trường đại học Anh giáo. Và Lee cũng được nuôi dưỡng với những người Báp-tít - nếu vâng lời những người ở trên bạn là một vấn đề như vậy, thì tại sao ông lại từ chối những người Báp-tít được thừa nhận là không hoàn hảo?

Ồ, bởi vì trước tiên chúng ta phải "phục hồi" lập trường địa phương, điều này thuận tiện đưa chúng ta ra khỏi sự kiểm soát của người nước ngoài. Sau đó, chúng tôi tìm trong Kinh thánh  và xem kìa! Chúng tôi khám phá quyền bính đại biểu. Nhưng nếu chúng tôi phát hiện ra quyền bính đại biểu đầu tiên, chúng tôi không bao giờ có thể lìa bỏ các hệ phái. Thời gian hoàn toàn quá thuận tiện (tự phục vụ) theo ý thích của tôi.

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Hội thánh được sản xuất


Hội thánh được sản xuất như thế nào và điều gì tạo điều kiện cho điều đó xảy ra? "A-đam cuối cùng đã trở thành một ban sự sống"

Đây là một tình cảm rất tốt đẹp, bạn ơi!, Nhưng tôi sợ đó không phải là một tình cảm rất đúng kinh thánh. A-đam cuối cùng trở thành một Linh ban sự sống (hầu hết các bản dịch có uy tín sử dụng một linh nhỏ) cuối cùng sẽ tạo điều kiện cho cơ thể chúng ta được biến đổi và vinh hóa vào lú có sự phục sinh của tất cả các tín đồ đã chết cho đến khi Chúa Jesus đến  lần thứ hai. Chủ đề của 1 Cô-rinh-tô 15 không phải là hội thánh, trừ khi bạn nghĩ thời đại hội thánh thực sự bắt đầu từ lần đến thứ hai của Chúa! Chủ đề chính của chương tuyệt vời này là một câu trả lời cho câu hỏi trong câu 35: Nhưng ai đó sẽ hỏi, Người chết được sống lại như thế nào? Họ xuất hiện với loại cơ thể nào? Câu hỏi này đã thực sự được trả lời trong Tin mừng, nhưng dường như tín đồ Cô-rinh-tô vẫn chưa được dạy dỗ và thấm nhuần Tin Mừng cách đích thực và trọn vẹn. (Hầu hết các nhà sử học Kinh thánh đều cho rằng các thư của Phao-lô có trước sự phân phối rộng rãi của các sách Phúc âm đồng quan bằng văn bản)

Xương Bởi Xương Tôi, Thịt Bởi Thịt Tôi--


Chúng ta đã có một vài cuộc thảo luận ở đây về những tín nhân và hội thánh ở trong Đấng Christ, đó là: bản sắc mới của chúng ta trong Ngài là gì? Tôi nghĩ rằng Witness Lee đã khẳng định nói, " Đức Chúa Trời trở thành con người để con người có thể trở thành Đức Chúa Trời". Tôi không chắc về tính xác thực của trích dẫn này, vì tôi đã không được nghe nó trực tiếp. Nhưng, để chắc chắn, những gì Đức Chúa Trời đang làm thông qua Đấng Christ và hội thánh là một cái gì đó vượt quá sự hiểu biết tự nhiên! Tuy nhiên, tôi đồng ý rằng câu nói bị cáo buộc này của Witness Lee đi xa hơn kinh thánh (ít nhất là theo những gì tôi đã thấy cho đến nay).

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

Xưng Tội Sau Khi Được Cứu Rỗi?


Chủ đề hay đấy anh. Tôi nghĩ rằng có thể hữu ích khi nhìn lại các của lễ khác nhau được mô tả trong Cựu Ước, cụ thể là sách Lê-vi-kí. Của lễ chuộc tội lỗi là của lễ dâng cho tội lỗi. Toàn bộ của lễ thiêu là một sự  hiến dâng của sự hoàn hảo. Của lễ chuộc tội lỗi là biểu hiệu của Đấng Christ mang lấy vào chính mình tội lỗi của cả thế giới, đó là bản chất tội lỗi được truyền qua A-đam. Đấng Christ đã gánh chịu hình phạt của bản chất tội lỗi được thừa hưởng của chúng ta trên thập tự giá ("nó đã kết thúc"), trong đó của lễ chuộc tội lỗi là một tiêu biểu. Toàn bộ của lễ thiêu là một tiêu biểu hoặc biểu hiệu của cuộc sống hoàn hảo mà Chúa Kitô đã sống trong thời gian Ngài còn ở trên đất.

Chiên Trong Ma-Thi o 25:31-46-



Chúa Giê-xu đang nói chuyện với người Do Thái trong Ma-thi-ơ 25. Hãy nhớ rằng Chúa Giê-su nói Ngài có chiên từ một nếp khác có nghĩa là là từ người ngoại (Giăng 10).
Chiên trong Mathio 25 bước vào và sống ở vương quốc thiên niên kỷ tới (phần thưởng). Cừu và dê tách ra khỏi các quốc gia. (người ngoại)

Ohio: Có phải họ đã bị phán xét theo "phúc âm đời đời" (Khải 14.6) cảnh báo cư dân trên trái đất "sợ Chúa và dâng vinh quang cho Ngài?"

Tôi nghĩ vậy. Chính mình họ  kính sợ Chúa và ban cho Ngài vinh quang. Nuôi dưỡng, mặc quần áo và chăm sóc anh em của Chúa (người Do Thái).
Có vẻ như đức tin ít được chú ý trong những câu thánh kinh này không?

Đức tin ở đây - tin và vâng lời Chúa theo phúc âm đời đời. (tiêu chí khác nhau)
vào vương quốc (vương quốc thiên niên kỷ), không phải làm một phần của cô dâu.

Sau đó, Chúa cũng sẽ nói với những kẻ bên tay trái, “Rời khỏi Ta, anh em nguyền rủa, vào lửa bất diệt, chuẩn bị cho quỷ dữ và các thiên thần của anh ta”:
Ở đây những con dê đã được gửi 'vào lửa vĩnh cửu'. Tiên tri giả bao gồm?

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

BA NHÀ CHĂN CHIÊN HIỆN TẠI-



Jehoiakim, King of Judah 609-598 BC seals, bulla They're Digging ...

Yavê phán thế này: Ngươi sẽ xuống đền vua Yuđa và ở đó ngươi sẽ nói lời này;  ngươi sẽ nói: Hãy nghe lời Yavê, hỡi vua Yuđa đương ngự ngai Ðavit, ngươi và thần dân của ngươi, những người đang đi vào các cửa này!  Ðây là lời Yavê phán: Hãy thi hành công minh đức nghĩa, hãy giựt kẻ bị bóc lột khỏi tay người áp bức! Người ngụ cư, kẻ mồ côi, người góa bụa, các ngươi đừng ngược đãi, hành hung, đừng đổ máu vô tội ở chốn này.  Quả, nếu các ngươi thực thi lời này, thì ngang qua các cửa nhà này, các vua ngự ngai Ðavit sẽ đi vào, long giá ngựa xe, nhà vua và thần dân của nhà vua.  Nhược bằng các ngươi không chịu nghe các lời này, thì Ta lấy mình Ta, Ta thề -- sấm của Yavê - nhà này sẽ ra cảnh điêu tàn.  Quả thế Yavê phán thế này về nhà vua Yuđa: Trước mặt Ta, ngươi sánh bằng Galaađ, như đỉnh dãy Liban! Ta thề sẽ biến ngươi thành sa mạc tựa như những thành trống rỗng dân cư! Ta sẽ hiến thánh những kẻ tru diệt ngươi, mỗi người với dụng cụ của nó: Chúng sẽ đốn những bá hương tuyệt nhất của ngươi mà quăng vào lửa.  Lắm dân tộc sẽ qua lại bên thành này và họ sẽ hỏi nhau: "Vì lẽ gì Yavê đã xử như vậy với thành vĩ đại?"  Và họ sẽ phải nói: "Ấy là vì chúng đã bỏ giao ước của Yavê, Thiên Chúa của chúng và đã thờ lạy và phụng sự các thần khác!"