Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Xương Bởi Xương Tôi, Thịt Bởi Thịt Tôi--


Chúng ta đã có một vài cuộc thảo luận ở đây về những tín nhân và hội thánh ở trong Đấng Christ, đó là: bản sắc mới của chúng ta trong Ngài là gì? Tôi nghĩ rằng Witness Lee đã khẳng định nói, " Đức Chúa Trời trở thành con người để con người có thể trở thành Đức Chúa Trời". Tôi không chắc về tính xác thực của trích dẫn này, vì tôi đã không được nghe nó trực tiếp. Nhưng, để chắc chắn, những gì Đức Chúa Trời đang làm thông qua Đấng Christ và hội thánh là một cái gì đó vượt quá sự hiểu biết tự nhiên! Tuy nhiên, tôi đồng ý rằng câu nói bị cáo buộc này của Witness Lee đi xa hơn kinh thánh (ít nhất là theo những gì tôi đã thấy cho đến nay).

Như đã nói, tôi đã xem qua một số câu sâu sắc từ Sáng thế ký và Ê-phê-sô mà tôi thực sự đang xem xét trong tuần này, điều này đang kéo dài suy nghĩ của tôi về vấn đề này:

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời dùng chiếc xương sườn đã lấy từ A-đam dựng nên (To build) một người nữ và đưa đến cho A-đam. A-đam nói:  “Bây giờ mới có người nầy, Là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi. Nàng sẽ được gọi là người nữ, Vì từ người nam mà có” (Sáng 2:22-23)

“vì chúng ta là các chi thể của thân thể Ngài, của xác thịt Ngài  và của các xương của Ngài”. (Ê-phê-sô 5:30)
(Lưu ý: Một số bản dịch bỏ qua phần cuối của Ê-phê-sô 5:30, " của xác thịt Ngài  và của các xương của Ngài”. Tuy nhiên, bản Hi Lạp song ngữ trực tự của tôi lại có nó.)
Tất nhiên, những câu này ngay lập tức khiến tôi nhớ đến Mathew 16:18 - "Tôi sẽ xây dựng Hội thánh của Ta."

Vì vậy, những lời này thực sự khuấy động một cái gì đó trong tôi! Trong ánh sáng của những câu này – hội thánh là gì?