Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Đa-vít, Sau-lơ Và Quyền Bính Đại Biểu--



Nếu quyền bính đại biểu rất quan trọng, thì tại sao Nee rời khỏi Anh giáo? Ông nội của ông là một mục tử Anh giáo, và Nee đã đi đến một trường đại học Anh giáo. Và Lee cũng được nuôi dưỡng với những người Báp-tít - nếu vâng lời những người ở trên bạn là một vấn đề như vậy, thì tại sao ông lại từ chối những người Báp-tít được thừa nhận là không hoàn hảo?

Ồ, bởi vì trước tiên chúng ta phải "phục hồi" lập trường địa phương, điều này thuận tiện đưa chúng ta ra khỏi sự kiểm soát của người nước ngoài. Sau đó, chúng tôi tìm trong Kinh thánh  và xem kìa! Chúng tôi khám phá quyền bính đại biểu. Nhưng nếu chúng tôi phát hiện ra quyền bính đại biểu đầu tiên, chúng tôi không bao giờ có thể lìa bỏ các hệ phái. Thời gian hoàn toàn quá thuận tiện (tự phục vụ) theo ý thích của tôi.


M.E. Barber có phải là người được mệnh danh là khổng lồ thuộc linh, quyền bính đại biểu đầu thế kỷ 20, hay còn có một người khác? Nếu Nee gắn bó với cô ấy, và cô ấy đã "nổi loạn" chống lại một số quyền bính truyền giáo sai phái cô, và cô tự mình đến Trung Quốc, và Nee đã tham gia cùng cô ấy trong cuộc nổi loạn, thì sao đây? Ngược lại, làm thế nào cô ấy không chịu thuận phục bất kỳ thẩm quyền nào, trừ khi cô ấy là quyền bính đại biểu của Đức Chúa Trời cho mình? Chỉ quyền bính đại biểu được miễn tham gia vào câu thành ngữ của Nee - "Hãy tìm ra người chịu trách nhiệm và xếp hàng thuận phục" - nếu M.E.Barber miễn cho mình khỏi điều này, thì cô ấy là quyền bính đại biểu của Đức Chúa Trời hoặc cô ấy đã nổi loạn chống lại  quyền bính đại biểu của Đức Chúa Trời.
Một lần nữa, tôi thấy quá thuận tiện cho sở thích của tôi, khi cho rằng Đức Chúa Trời đã hạn chế chuyển động của Ngài trên trái đất đối với bạn và bạn sống một mình. (Không nói rằng đây là những gì M.E.Barber đã dạy, nhưng đó là những gì mà W.L. dường như gán cho cô ấy, để làm sáng tỏ ý tưởng quyền bính đại biểu, và dòng dõi 'Barber-Nee-Lee.

Đối với cả Nee và Lee, tôi nghĩ rằng có nhiều lý do mà lời giảng dạy về quyền bính đại biểu đã có sức lôi cuốn. Một phần của nó là văn hóa, một số trong đó là gương mẫu của M.E. Barber, cả hai người đàn ông đều muốn được công nhận là có "ánh sáng mới", và đặc biệt Lee, muốn hoạt động như một người đàn ông phô trương. Do đó, lời giảng dạy về quyền bính đại biểu là phù hợp cách hoàn hảo vì nhiều lý do.
Nếu chúng ta mang đến cho cả Nee và Lee lợi ích của sự nghi ngờ và nói rằng họ không có động cơ thầm kín, thì trên hết, có vẻ như việc giảng dạy quyền bính đại biểu là thành tố cần thiết để làm cho lập trường của địa phương hoạt động. Đối với Lee nói riêng, bởi vì lập trường của địa phương đã trở thành giáo lí cưng yêu  của ông ta, do đó ông ta cần nó để làm việc bằng bất cứ giá nào.
Càng đọc, tôi càng nhận ra rằng những nan đề được tạo ra bởi lập trường của giáo lí địa phương có thể nhìn thấy và rõ ràng ngay cả từ thời của Nee. Bởi vì giáo lí là thứ mà cả Nee và Lee đều cảm thấy là thứ họ đã nhận được từ Chúa, nên họ quan tâm đến việc làm cho nó hoạt động, chứ không phải đánh giá chính giáo lý. Mọi thứ đều ổn và tuyệt diệu cho đến khi "những rối loạn" bắt đầu xảy ra. Quyền bính đại biểu trở thành chìa khóa để giải quyết những " những rối loạn " này. Bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra, đột nhiên Nee hoặc Lee sẽ trở thành nhà lãnh đạo tối cao và cố gắng sắp xếp lại mọi thứ.
Không có một số loại cơ quan đầu não hoặc cơ cấu quyền lực, tôi không tin rằng lập trường của địa phương có thể đã được thực hành ở tất cả. Mọi thứ sụp đổ ngay khi bạn có hai hội thánh trong một thành phố, cả hai đều cố gắng nói rằng họ là hội thánh ở X. Trong trường hợp của Nee, điều gì xảy ra khi hội thánh của chính anh ta trục xuất anh ta? Quyền bính đại biểu đã cung cấp giải pháp khắc phục nhanh cho những vấn đề thực sự đã đưa ra câu hỏi về giáo li1 về lập trường của chính địa phương.
“Các ngươi là những chứng-nhân của Ta," Đức GIA-VÊ tuyên-bố, "Và của đầy-tớ Ta mà Ta đã chọn Để các ngươi có thể biết và tin Ta, Và hiểu biết rằng Ta là Ngài. Trước Ta, đã chẳng có một THẦN nào được tạo thành, Sẽ chẳng có một THẦN nào sau Ta”(Ê-sai 43:10)