Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Hội Thánh - Thân Vị Và Công Việc Của Đấng Christ--

"Hội thánh, là thân thể của Ngài, tức là sự đầy đủ của Đấng làm đầy dẫy mọi sự trong mọi người" Eph. 1: 22-23

Hội thánh không phải là một thực thể tách biệt với thân vị và công việc của Đấng Christ. Chúng ta không nên nghĩ về Hội thánh như một cái gì đó khác với thân vị và công việc của Ngài. Hội thánh là một mô tả về Đấng Christ với sự trọn vẹn của thân vị trong Thân thể Ngài dẫn đến  một làm chứng về tất cả những gì Ngài đã hoàn thành trong công việc của Ngài để sản sinh ra chúng ta như biểu hiện của Ngài. Vì vậy, Hội thánh chỉ đơn giản là một biểu hiện, một mở rộng, của Đấng Christ và công việc của Đấng Christ.

Xuất phát từ nhiều bối cảnh khác nhau, chúng ta có thể có những ý tưởng khác nhau về " Hội thánh" nghĩa là gì. Hội thánh là một tòa nhà, hay Hội thánh là một hội thánh của nhiều người, hoặc hội thánh là những gì chúng ta trải nghiệm nhiều năm và có thể thất vọng với nó. "Hội thánh" có thể có nghĩa là nhiều thứ khác nhau đối với chúng ta Nhưng chúng ta cần sự khải thị một cách đơn giản và rõ ràng về hội thánh - không hơn không kém. Thân vị và công việc của Đấng Christ thể hiện và biểu hiện thông qua thân vị của Đấng  ấy. Đây là cách chúng ta cần xem xét hội thánh.

Nói một cách chính xác, hội thánh là một phần mở rộng của thân vị Đấng Christ và công việc của Ngài. Khi Kinh thánh nói rằng chúng ta là Thân thể của Ngài, nó nói thêm, "sự đầy đủ của Đấng làm đầy dẫy mọi sự trong mọi người". Đây là cách chúng ta là sự mở rộng của Đấng Christ. Đó là do Ngài dẫy đầy chúng ta. Khi chúng ta đang được dẫy đầy, có một biểu hiện của tất cả sự giàu có của Ngài. Hãy nhìn vào Thân vị của Ngài, nhìn vào công việc của Ngài. Sau đó, bạn biết hội thánh. Hội thánh chỉ đơn giản là Đấng Christ. Chính Ngài và tất cả những gì Ngài được phân phát vào tất cả chúng ta, với tất cả sự giàu có của thân vị  Ngài và công việc của Ngài tuôn chảy từ mỗi người chúng ta để bày tỏ sự 'dầy đủ' của Ngài. Thật là một nhận thức tuyệt vời về những gì hội thánh là. Đó chỉ là Đấng Christ và nhiều hơn nữa của Đấng Christ làm đầy tất cả các chi thể hữu cơ của Ngài.