Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Ba Vị Thần Của Tôn Giáo Babylon



Alexander Hislop, tác giả tác phẩm The Two Babylons viết, “có ba vị thần cao cấp được thờ lạy trong tôn giáo Babylon: đó là một vị thần tên Nim-rốt (chồng), một nữ thần Semiramis (vợ) và một thần tên Tham-mu (con trai)—Ezekiel 8:14 “Ngài dẫn ta đến lối vào cửa nhà Đức Giê-hô-va, cửa ấy về phía bắc; nầy, tại đó ta thấy những đàn bà ngồi mà khóc Tham-mu”. Semiramis, vợ của Nim-rốt, đã sinh Tham-mu, là con trai của bà, sau khi chống của bà là Nim-rốt bị con beo vồ chết. Semiramis tuyên bố con trai của bà, Tham-mu, là Nim-rốt đầu thai và bà khởi sự phong thần cho Nim-rốt, cho chính mình là Semiramis và cho Tham-mu cùng một lúc. Vì vậy, họ trở thành ba vị thần của tôn giáo Babylon”.

Satan bắt chước vương quốc Đức Chúa Trời để lừa dối người ta. Tôn giáo sao chép Tam Vị Nhất Thể của Đức Chúa Trời trong bộ ba: Nim-rốt --cha; Semiramis –mẹ và Tham-mu --con. Do đó, tôn giáo nầy tự trang điểm cho mình bằng việc có Nim-rốt giả mạo giữ vai trò Đức Chúa Trời Cha; vợ hắn, Semiramis, giả mạo làm Đức Chúa Trời Linh; và con của hắn, Tham-mu, bắt chước Đức Chúa Trời Con, là Đấng Christ giả. Dầu tôn giáo Babylon dùng số ba để mô phỏng Đức Chúa Trời Tam nhất, nhưng nội dung và bản chất trong tôn giáo đó hoàn toàn khác biệt với nội dung Cơ Đốc giáo.

Trong tôn giáo Babylon, Nim-rốt được xem như thần mặt trời, Semiramis lả thần mặt trăng, và Tham-mu là thần sao. Trong vùng đất Mê-sô-bô-ta-mi (Lưỡng hà), các vua chúa Babylon thời đó thường dùng những hòn đá để làm ranh giới lãnh địa. Những hòn đá đó có tên là Kudurru. Trên hòn đá như vậy thường có khắc hình mặt trời, mặt trăng và ngôi sao. Một hòn đá như vậy được tìm thấy ở Kudurru, và được trưng bày trong viện bảo tàng Louvre, Paris, Pháp quốc hiện nay. Xét cho cùng, thần mặt trời, thần mặt trăng và thần sao, được khắc trên đá, để biểu hiệu quyền tối cao của chúng. Do đó chúng ta có thể quả quyết về ảnh hưởng và quyền lực của ba vị thần tối cao nầy trong tôn giáo Babylon. 

Ảnh hưởng của tôn giáo Babylon rất mạnh, đến nổi ngay cả Israel, tuyển dân Đức Chúa Trời, cũng đã phục vụ tôn giáo Babylon. 

a/ Họ thờ Nim-rốt:

- như là Ba-anh: Quan xét 2:13, “Vậy, chúng nó bỏ Đức Giê-hô-va, hầu việc Ba-anh và Át-tạt-tê.—2 Vua 17;16; 21:3, “Chúng …làm thần tượng A-sê-ra, thờ lạy hết thảy cơ binh trên trời, và thờ phượng Ba-anh- Người ...lập bàn thờ cho Ba-anh, dựng hình tượng A-sê-ra giống như của A-háp”.

- như mặt trời ở phía đông: Ezekiel 8:16, “ta thấy có ước chừng hai mươi lăm người sấp lưng về phía đền thờ Đức Giê-hô-va và xây mặt về phía đông, hướng về phương đông mà thờ lạy mặt trời »-

- như mặt trời 2 Vua 17 :16 ; 21 :3 ; 23 :4-5—« cũng đuổi đi những thầy cả dâng hương cho Ba-anh, cho mặt trời, mặt trăng, huỳnh đạo, và cả cơ binh trên trời”.

b/ Họ thờ Semiramis, vợ Nim-rốt là nữ thần:

• Như Baarti hay Baalti, A-sê-ra –Quan 6:25; 1 Vua 14:15; 2 Vua 17:10, 16; 21:3, Esai 17:8 “Họ sẽ không còn xây mắt về các bàn thờ, là công việc của tay mình; và không còn ngó các đồ vật bởi ngón tay mình chế ra, hoặc các tượng Át-tạt-tê, hoặc các trụ mặt trời”. “Chúng …làm thần tượng A-sê-ra ».

• Át tạt tê –Quan 2:13,; 10: 6; 1 Sa. 12:10—“ Họ bèn kêu cầu Đức Giê-hô-va mà rằng: Chúng tôi đã phạm tội, vì chúng tôi có lìa bỏ Đức Giê-hô-va, mà hầu việc những Ba-anh và Át-tạt-tê”.

• Thần mặt trăng—2 Vua 17: 16; 21:3; 23:4-5- « thờ lạy hết thảy cơ binh trên trời, và thờ phượng Ba-anh »

• Nữ vương trên trời—Giê 7:18; 44:17-18, “Con lượm củi, cha nhen lửa, đàn bà nhồi bột, đặng làm bánh dâng cho nữ vương trên trời, và làm lễ quán cho các thần khác, để chọc giận Ta”

c/Họ thờ Tham-mu như thần sao-- 

2 Vua 17:16; 21 :3 ; 23 :4-5 ; Ezekiel 8 :14, «Ngài dẫn ta đến lối vào cửa nhà Đức Giê-hô-va, cửa ấy về phía bắc; nầy, tại đó ta thấy những đàn bà ngồi mà khóc Tham-mu».

Do đó dân Israel thờ lạy các thần nầy nên bị Đức Chúa Trời trừng trị cách nghiêm khắc.

[u]b]
Ba Ngôi Của Satan:[/u]

Khải thị 16:13 chép, “Tôi đã thấy có ba uế linh hình như ếch nhái ra từ miệng rồng, miệng thú và miệng tiên tri giả”. Tại đây con rồng, con thú và tiên tri giả có cùng đẳng cấp. Đó là ba ngôi của Satan. 

Satan, con rồng vốn là Lucifer, thiên sứ trưởng trên mọi thiên sứ trưởng. Lucifer sa ngã trở thành Satan. Các thiên sứ trưởng sa ngã cũng có cùng quyền lực như Satan. Nên hắn tổ chức ba ngôi của vương quốc hắn như sau:

a/ Đức Chúa Trời Cha giả: là con rồng lớn, con rắn đời xưa, là Ma quỉ (the devil), là Satan (Khải 12:9). Hắn cũng là Bê-ên-xê-bun (Mathio 12: 24, 27) và Bê-li-an (2 Cor. 6: 15).

b/ Đức Chúa Trời Con giả: là con thú từ biển đi lên, là Antichrist (Khải 13:1-10). Nó cũng có tên là A-ba-đôn và A-bô-ly-ôn, vua của vực sâu (Khải 9:11).

c/ Đức Chúa Trời Linh giả: là tiên tri giả, là con thú từ dưới đất đi lên (Khải thị 13;11-18).

Ba ngôi giả nầy của Satan là thực tại của ba vị thần trong tôn giáo Babylon. Nói cách khác, ba vị thần trong tháp Ba-bên là ba sự biểu hiện của ba ngôi Satan. Những ai thờ lạy ba vị thần đó là thờ lạy chính Satan vậy.

Minh khải biên soạn 17-6-2014