Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020
HỘI THÁNH ĐẦU TIÊN TRONG SỰ CÁCH LI-
Những suy nghĩ này đã đưa tôi đến cuốn sách Công vụ, kể về câu chuyện của hội thánh đầu tiên. Trong Công vụ, chúng ta đọc về Đức Chúa Trời hoạt động mạnh mẽ thông qua những người theo Chúa Giê-su đang bị các quan chức tôn giáo Do thái bắt bớ. Những tín đồ này thường phải ở trong nhà của họ và có những cuộc họp bí mật, rất nhỏ để cùng nhau thờ phượng.
Họ cảm thấy sợ hãi và lo lắng trong bối cảnh không chắc chắn và bất ổn, một cảm giác mà nhiều người trong chúng ta đã quen thuộc trong ngày nay qua cơn dịch lệ Corona, chớ không phải bị bắt bớ như hồi xưa
Lời Đầu Tiên Và Cuối Cùng-
"Đức Chúa TRỜI là yêu-thương, và kẻ cứ ở trong sự yêu-thương cứ ở trong Đức Chúa TRỜI, và Đức Chúa TRỜI cứ ở trong kẻ đó". (1 Giăng 4:16)
"Vì tôi được thuyết-phục rằng sự chết cũng không, sự sống cũng không, các thiên-sứ cũng không, các chức vương cũng không, các sự việc hiện-tại cũng không, các sự việc hầu đến cũng không, các quyền-lực cũng không,chiều cao cũng không, chiều sâu cũng không, tạo-vật nào khác cũng không, sẽ có thể phân-rẽ chúng ta khỏi tình thương của Đức Chúa TRỜI, ở trong Christ Giê-su Chúa của chúng ta" (Rô-ma 8: 38-39)
GIÔ-NA TRONG TAY ĐỨC GIA-VÊ DI-RÊ-
Đọc sách Giô-na chúng ta thấy nhà tiên tri ái quốc nầy hoàn toàn ở trong quyền năng và sự chăm sóc của Đức Gia-Vê Di-rê.
1. Giô na trốn Chúa.
Giô na sống thời vua Jeroboam II. Ông sinh trưởng tại vùng Ga li-lê, phía Bắc. Giô na là nhà tiên tri ái quốc. Chức vụ giảng lời Chúa của ông đã giúp cho triều vua nầy cường thịnh.
Giữa bao công việc bộn bề, đột nhiên Chúa kêu gọi ông đến xứ A si ri là Iraq hiện nay để giảng sự sụp đổ của thành Ni ni ve. Giô na, với thành kiến căm thù đế quốc A-si-ri, nên ông đã trốn đi. Ông không muốn cho dân dđế quốc đó nghe sấm ngôn để ăn năn và được tồn tại. Từ Bắc quốc Israel, ông đáp tàu đi trên biển Địa trung hải với ý định đến Ta-rê-si ở Tây ban nha.
1. Giô na trốn Chúa.
Giô na sống thời vua Jeroboam II. Ông sinh trưởng tại vùng Ga li-lê, phía Bắc. Giô na là nhà tiên tri ái quốc. Chức vụ giảng lời Chúa của ông đã giúp cho triều vua nầy cường thịnh.
Giữa bao công việc bộn bề, đột nhiên Chúa kêu gọi ông đến xứ A si ri là Iraq hiện nay để giảng sự sụp đổ của thành Ni ni ve. Giô na, với thành kiến căm thù đế quốc A-si-ri, nên ông đã trốn đi. Ông không muốn cho dân dđế quốc đó nghe sấm ngôn để ăn năn và được tồn tại. Từ Bắc quốc Israel, ông đáp tàu đi trên biển Địa trung hải với ý định đến Ta-rê-si ở Tây ban nha.
Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020
LỜI CẦU NGUYỆN- 1
--Đức Gia-Vê Di-Rê-
Ôi Chúa thánh, trong hành trình lên
Jerusalem lần cuối, con thấy Ngài nhờ hai môn đồ đi trước để tiếp nhận hai con
lừa-- mẹ và con- mà Ngài đã tự dự bị cho mình tự bao giờ. Lừa mẹ mạnh sức, đưa
Ngài từ làng Bê-pha-giê lên đỉnh Ô-liu, lừa con đưa Ngài vào thành thánh giữa
tiếng hoan hô vang dậy của đoàn đông.
Chiều thứ năm trong tuần lễ cuối cùng
tại đó, Chúa sai hai môn đồ tìm ra ngôi nhà có phòng cao mà Ngài đã dự bị sẵn cho
mình dự tiệc Vượt qua và thiết lập tiệc thánh với 12 môn đồ, từ một nữ chủ nhân
kỉnh kiền hào hiệp. Con thấy rõ Chúa là Đấng thấy trước và sắp đặt mọi sự cách
chu đáo.
Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020
ĐẠI DỊCH CORONA 2020-
Ê-phê-sô 1:9, “Ngài đã làm cho chúng ta biết lẽ mầu-nhiệm của
ý muốn của Ngài”.
Gióp 1:12; 2:6-8 “Rồi Đức GIA-VÊ nói với Sa-tan: "Kìa, mọi
điều mà nó có đều ở trong quyền-năng của ngươi, chỉ đừng tra tay ngươi trên
nó."-- Thế là Đức GIA-VÊ nói với Satan: "Kìa, nó ở trong quyền-năng của
ngươi, chỉ chừa mạng nó ra. Rồi Sa-tan lui ra khỏi sự hiện-diện của Đức GIA-VÊ,
và đánh Gióp với các nhọt đau nhức từ bàn chân của ông cho đến đỉnh đầu của
ông. Và ông lấy miếng sành để gãi mình trong khi ông đang ngồi ở giữa đống tro"
Ê-sai 1:13-14, “Đừng đem lễ vật vô giá-trị của các ngươi nữa,
Hương-trầm là vật ghê-tởm đối với Ta. Ngày trăng mới và ngày Ngưng-nghỉ, việc
triệu tập các hội-đồng— Ta không thể chịu được sự độc-ác và hội-đồng trọngthể. Ta
ghét các hội trăng mới và các ngày lễ định-kỳ của các ngươi, Chúng đã trở thành
một gánh nặng cho Ta. Ta lấy làm mệt-mỏi vì cưu mang chúng”.
Hê-bơ-rơ 2:14-15, “Ngài có thể diệt trừ kẻ cầm quyền sự chết
là ma quỉ, và để giải phóng mọi người vì
sợ sự chết mà bị khuất phục dưới ách tôi mọi trọn đời”.
Gióp 13: 4, “Song mấy ông lại bôi nhọ với các lời dối-trá;
Tất cả mấy ông là thầy thuốc không ra gì”.
Bảy Bài Học Vùng Hoang Dã
1. Bài hát-
Bây giờ chúng ta sẽ lướt qua bảy điều liên quan đến hành trình vùng hoang dã, vì mỗi điều có thể cho chúng ta thức ăn, hay một vài suy nghĩ thực tế giúp phục vụ cho bất kỳ ai có lòng trung thực mong muốn bước đi gần hơn trong dấu chân của Chúa.
Điều đầu tiên chúng ta nhận thấy là khi bắt đầu mọi sự đều có vẻ trơn tru, dễ chịu và vui vẻ. Điều gì có thể rất thú vị với một nô lệ Ai Cập mòn mỏi, khi anh đứng trên bờ Biển Đỏ hoang vu, và sau khi chứng kiến sự hủy diệt tất cả sức mạnh quân đội giam cầm anh ta, nâng cao tấm lòng vui mừng của anh ta với Chúa trong một bài hát ca ngợi. Đây bài hát đầu tiên trong Kinh thánh, bài hát của một tâm hồn được giao cho Chúa, một bài hát đầy vẻ đẹp và ý nghĩa, một bài hát mà không thiên thần nào có thể hát, một bài hát sẽ vang vọng qua vô số thời đại vĩnh cửu. Anh quay lưng lại với Ai Cập, khuôn mặt của anh ta hướng về đất nước thiên đàng vinh quang vốn có bằng niềm tin. Chúa dẫn đường trong tất cả sự tươi mát hạnh phúc của một linh hồn sơ sinh. Chắc chắn tất cả chúng ta đều biết những gì để bắt đầu cuộc lữ hành của mình-
Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020
Vùng Hoang Dã-
Chúng ta đã thấy rằng lối vào nước ngàn năm là đặc quyền của mọi tín đồ, nhưng sự chiếm hữu đó trong tương lai, và việc sống nơi đó trong tâm linh hôm nay, chỉ thuộc về những người biến nó thành của riêng họ và sống trong sự vui hưởng nó trong tâm linh ngay bây giờ.
Theo cách tương tựvới dân Israel, cũng đúng với cuộc sống hoang dã của chúng ta ở tại đây, mặc dù tất cả các tín đồ thực sự được đưa an toàn qua Biển Đỏ, được cứu khỏi sự phán xét của Chúa, được giải thoát khỏi quyền lực của Pha-ra-ôn và ách nô lệ của Ai Cập, nhưng đó chỉ xảy ra khi chúng ta đang thực sự theo Chúa Giê-su mà chúng ta thực tế thấy rằng thế giới này là vùng đất hoang vu rộng lớn, nơi chúng ta là lữ khách và khách lạ trong đó.
Hướng lòng của bạn trên con đường của mình!
A-ghê 1:2-5, "Đức GIA-VÊ vạn quân phán như vầy, rằng: 'Dân nầy nói: "Thời-điểm chưa tới, tức là thời-điểm tái thiết đền của Đức GIA-VÊ."' Đoạn lời của Đức GIA-VÊ đến bởi tiên-tri A-ghê, phán: "Có phải đây là thời-điểm cho chính các ngươi để ở trong nhà xây bằng ván trong khi nhà nầy tan-hoang chăng?" Bởi vậy bây giờ, Đức GIA-VÊ vạn-quân phán như vầy: "Đặt tâm các ngươi vào đường-lối các ngươi! "
Khi một số người Do Thái trở về sau sự giam cầm ở Ba-by-lon, họ bắt đầu xây dựng lại ngôi đền theo ý muốn Đức Chúa Trời. Nhưng sau đó, việc xây dựng ngôi nhà của Chúa dừng lại (E-xơ-ra 4.24). Tại sao vậy? Nếu bạn đọc báo cáo trong cuốn sách của E-xơ-ra, chỉ có một câu trả lời cho điều đó: chính phủ đế quốc đã ra lệnh như vậy theo lời vu cáo của kẻ thù là dân Sa-ma-ri xung quanh.
Đức Chúa Trời gọi Áp-ra-ham-
Sáng thế kí 12:1 "Bấy giờ, Đức GIA-VÊ phán cùng Áp-ram: "Hãy đi khỏi quê-hương của ngươi cho chính ngươi, Và khỏi bà-con họ-hàng của ngươi, Và khỏi nhà của cha ngươi, Đến một xứ mà Ta sẽ chỉ cho ngươi"
Công vụ 7:2-3 "Đức Chúa TRỜI vinh-quang đã hiện ra cùng tổ-phụ Áp-ra-ham của chúng ta khi ông ở tại Mê-sô-bô-ta-mi, trước khi ông sống tại Ha-ran, và đã phán cùng ông: ‘HÃY RỜI XỨ NGƯƠI VÀ BÀ-CON CỦA NGƯƠI, VÀ ĐI VÀO XỨ MÀ TA SẼ CHỈ CHO NGƯƠI"
Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020
NHỮNG TUYÊN BỐ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI DO BA-LA-Am NÓi RA--
Dân số kí 23 và 24
Ba-la-am là ai? Ông được nhắc đến ba lần trong kinh thánh Tân Ước. Nhưng cả ba nhận xét về ông ta sẽ không bao giờ khiến chúng ta mong đợi những "câu nói" tuyệt vời như chúng ta đã đọc được từ miệng anh ta trong Dân 23-24. Vì Phi-e-rơ cảnh báo chúng ta về "con đường" của ông (2 Phi 2:15), Giu đe nói về "lỗi lầm" của ông (Giu-đa 11) và Giăng nói về "sự dạy dỗ" của ông (Khải huyền 2:14). Phẩm chất Ba-la-am thì tồi tệ, nhưng Chúa dùng miệng ông thốt ra những lời siêu phàm. Chúa chỉ dùng miệng ông như cái máy.
A-hi-mát và Cu-si,
2 Sa-mu-ên 18: 19-32
Khi chúng ta đọc báo cáo ngắn gọn về hai người đưa tin là A-hi-mát và Cu-si, chúng ta không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt cụ thể nào trong hành động của hai người. Cả hai đều là đầy tớ của Đa-vít. Không ai theo Áp-sa-lôm, là người đã tìm cách kéo được khối lượng lớn người dân về phía mình bằng mánh khóe. Cả hai bám sát nhà vua chạy trốn và theo đội quân nhỏ của vua.
Tuy nhiên, có một sự khác biệt, một điều cốt yếu: A-hi-mát phục vụ thân vị của vị vua yêu dấu của mình, và anh ta cũng quen vua cách cá nhân. Cu-si phục vụ sự nghiệp của nhà vua; dịch vụ của anh ấy không thân mật cách cá nhân với vua.
Khi chúng ta đọc báo cáo ngắn gọn về hai người đưa tin là A-hi-mát và Cu-si, chúng ta không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt cụ thể nào trong hành động của hai người. Cả hai đều là đầy tớ của Đa-vít. Không ai theo Áp-sa-lôm, là người đã tìm cách kéo được khối lượng lớn người dân về phía mình bằng mánh khóe. Cả hai bám sát nhà vua chạy trốn và theo đội quân nhỏ của vua.
Tuy nhiên, có một sự khác biệt, một điều cốt yếu: A-hi-mát phục vụ thân vị của vị vua yêu dấu của mình, và anh ta cũng quen vua cách cá nhân. Cu-si phục vụ sự nghiệp của nhà vua; dịch vụ của anh ấy không thân mật cách cá nhân với vua.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)