Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Lời Đầu Tiên Và Cuối Cùng-


"Đức Chúa TRỜI là yêu-thương, và kẻ cứ ở trong sự yêu-thương cứ ở trong Đức Chúa TRỜI, và Đức Chúa TRỜI cứ ở trong kẻ đó". (1 Giăng 4:16)
 

"Vì tôi được thuyết-phục rằng sự chết cũng không, sự sống cũng không, các thiên-sứ cũng không, các chức vương cũng không, các sự việc hiện-tại cũng không, các sự việc hầu đến cũng không, các quyền-lực cũng không,chiều cao cũng không, chiều sâu cũng không, tạo-vật nào khác cũng không, sẽ có thể phân-rẽ chúng ta khỏi tình thương của Đức Chúa TRỜI, ở trong Christ Giê-su Chúa của chúng ta" (Rô-ma 8: 38-39)


Có những lúc tất cả sự tin tưởng của chúng ta bị tước bỏ. Có một điều rõ ràng là tất cả sức mạnh của chúng ta, tất cả sự phòng thủ của chúng ta, tất cả các hào sâu, tường cao và kho báu mà chúng ta xây dựng để bảo vệ bản thân trước bất hạnh như cơn đại dịch Corona hiện nay, thì bổng trở nên không gì khác hơn là một ảo ảnh. 

Chân thật nhìn thấy chính mình trong những khoảnh khắc này là để thấy sự tổn thương và nhu cầu của chúng ta. Chúng ta thấy thực tế hoàn cảnh của mình. Chúng ta thấy nhu cầu của mình. 

Tôi đã tự mình trải nghiệm điều này khi biết rằng cổ mình bị gãy và giấc mơ Olympic của tôi đã mất. Tôi biết anh chị em cũng có kinh nghiệm nầy. Khoảnh khắc họ mất tất cả mọi thứ và họ cười. Chỉ trong một hoảnh khắc, thế giới tước bỏ mọi thứ và họ bị bỏ lại sống một mình với tình yêu của Đức Chúa TRỜI.

Khi tất cả những thứ khác đã biến mất, một thứ còn lại là một thứ cần thiết. Một thứ không bao giờ ngừng hoặc phai tàn, một thứ chúng ta không bao giờ có thể bị tách rời, là tất cả những gì chúng ta cần và hơn thế nữa. Một khi chúng ta nhận ra điều này, chúng ta phát hiện ra mình không có gì phải sợ.

Tôi hy vọng con cái tôi học được bí mật này một ngày nào đó. Tình yêu không phải là một thứ xa xỉ trong thời gian dài. Nó không phải là một nốt nhỏ trong bài hát của vũ trụ. Đó không phải là một câu chuyện chúng ta tự nhủ với mình trong bóng tối của màn đêm. Nó là thực tế hơn bất cứ điều gì khác. Nó có mặt cho tất cả mọi người, ở mọi nơi, trong mọi hạt bụi thời gian. Tình yêu là nguyên tắc tổ chức của vũ trụ.

Khi lời nói tuôn ra từ môi miệng của Đức Chúa Trời và khiến tất cả mọi thứ thành hiện thực, những lời đó là lời của tình yêu. Sự tràn đầy tình yêu trong bản thể của Đức Chúa Trời đã mang đến sự sáng tạo. Lý do duy nhất mà bất cứ điều gì tồn tại là vì Đức Chúa Trời yêu nó trước khi nó bắt đầu.

Khi chúng ta theo dõi sự lây lan của dịch bệnh, những câu hỏi vang lên trong chúng ta. Cái này sẽ kéo dài bao lâu? Có bao nhiêu sinh mạng sẽ mất? Tai họa sẽ đến với tôi như thế nào?

Cuối cùng, đây là sự an toàn duy nhất của chúng ta, là niềm hy vọng cuối cùng của chúng ta: rằng tình yêu Đức Chúa Trời có trước khi chúng a hiện hữu, nó sẽ duy trì chúng ta và sẽ đưa chúng tôi về nhà.

Tình yêu đã có lời đầu tiên. Tình yêu sẽ có lời cuối cùng.