Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Đức Chúa Trời gọi Áp-ra-ham-


Sáng thế kí 12:1 "Bấy giờ, Đức GIA-VÊ phán cùng Áp-ram: "Hãy đi khỏi quê-hương của ngươi cho chính ngươi, Và khỏi bà-con họ-hàng của ngươi, Và khỏi nhà của cha ngươi, Đến một xứ mà Ta sẽ chỉ cho ngươi"

Công vụ 7:2-3 "Đức Chúa TRỜI vinh-quang đã hiện ra cùng tổ-phụ Áp-ra-ham của chúng ta khi ông ở tại Mê-sô-bô-ta-mi, trước khi ông sống tại Ha-ran, và đã phán cùng ông: ‘HÃY RỜI XỨ NGƯƠI VÀ BÀ-CON CỦA NGƯƠI, VÀ ĐI VÀO XỨ MÀ TA SẼ CHỈ CHO NGƯƠI"



Lời kêu gọi của Đức Chúa Trời đến Áp-ra-ham được định tính chất bởi các từ ngữ "đi" và "đến".

Áp-ra-ham nên đi và đến đất nước Đức Chúa Trời sẽ chỉ cho anh ta. Đức Chúa Trời vinh quang đã xuất hiện với ông ta sẽ ở cùng ông ta trên con đường này.

Đồng thời, Đức Chúa Trời cũng nói "hãy đến"! Vì vậy, Áp-ra-ham nhận được lời hứa rằng Chúa đã ở đó và sẽ "chờ đợi ông" để cho ông thấy đất nước đó.

Chúng ta có thể áp dụng điều này vào đời sống đức tin của chúng ta. Chúng ta đã biết Chúa Jêsus khi hoán cải. Bây giờ Ngài đang trên đường đi với chúng ta. Chúng ta hiểu Ngài  hơn, Ngài cho chúng ta sự bảo vệ và hướng dẫn. Nhưng chúng ta cũng đi đến đích, nơi Ngài đã có mặt ở đó và "đang đợi chúng ta". Bởi vì Ngài đã ở đó, chúng ta cũng sẽ đến đó. Sau đó, chúng ta sẽ tận hưởng tất cả các phước lành trên trời trong sự hiện diện của Ngài. Ngài sẽ làm cho nơi đó có thể tiếp cận được cho chính chúng ta.