Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Hướng lòng của bạn trên con đường của mình!


A-ghê 1:2-5, "Đức GIA-VÊ vạn quân phán như vầy, rằng: 'Dân nầy nói: "Thời-điểm chưa tới, tức là thời-điểm tái thiết đền của Đức GIA-VÊ."' Đoạn lời của Đức GIA-VÊ đến bởi tiên-tri A-ghê, phán: "Có phải đây là thời-điểm cho chính các ngươi để ở trong nhà xây bằng ván trong khi nhà nầy tan-hoang chăng?" Bởi vậy bây giờ, Đức GIA-VÊ vạn-quân phán như vầy: "Đặt tâm các ngươi vào đường-lối các ngươi! "

Khi một số người Do Thái trở về sau sự giam cầm ở Ba-by-lon, họ bắt đầu xây dựng lại ngôi đền theo ý muốn Đức Chúa Trời. Nhưng sau đó, việc xây dựng ngôi nhà của Chúa dừng lại (E-xơ-ra 4.24). Tại sao vậy? Nếu bạn đọc báo cáo trong cuốn sách của E-xơ-ra, chỉ có một câu trả lời cho điều đó: chính phủ đế quốc đã ra lệnh như vậy theo lời vu cáo của kẻ thù là dân Sa-ma-ri xung quanh.


Nhưng nhà tiên tri A-ghê làm sáng tỏ lý do sâu xa hơn tại sao ngôi đền không còn được chăm sóc. Đó là sự thờ ơ và ích kỷ trong dân của Đức Chúa Trời. Người Do Thái thích làm việc cho nhà riêng của họ hơn là cho nhà của Đức Chúa Trời.

"Đức GIA-VÊ vạn quân phán như vầy, rằng: 'Dân nầy nói: "Thời-điểm chưa tới, tức là thời-điểm tái thiết đền của Đức GIA-VÊ."' Đoạn lời của Đức GIA-VÊ đến bởi tiên-tri A-ghê, phán: "Có phải đây là thời-điểm cho chính các ngươi để ở trong nhà xây bằng ván trong khi nhà nầy tan-hoang chăng?" Bởi vậy bây giờ, Đức GIA-VÊ vạn-quân phán như vầy: "Đặt tâm các ngươi vào đường-lối các ngươi! "

Chúng ta nên kiểm tra các ưu tiên của minh trong ánh sáng của Đức Chúa Trời trong thời gian này! Ngôi nhà của Đức Chúa Trời có giá trị gì đối với chúng ta? Các cuộc nhóm họp của các thánh đồ có ý nghĩa gì với chúng ta? Chúng ta tôn trọng Lời Đức Chúa Trời đến mức nào? Ở đâu và làm thế nào chúng ta có thể chắc chắn rằng nguyên nhân của Đức Chúa Trời  vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng ta?