Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

LỜI CẦU NGUYỆN- 1



--Đức Gia-Vê Di-Rê-
Ôi Chúa thánh, trong hành trình lên Jerusalem lần cuối, con thấy Ngài nhờ hai môn đồ đi trước để tiếp nhận hai con lừa-- mẹ và con- mà Ngài đã tự dự bị cho mình tự bao giờ. Lừa mẹ mạnh sức, đưa Ngài từ làng Bê-pha-giê lên đỉnh Ô-liu, lừa con đưa Ngài vào thành thánh giữa tiếng hoan hô vang dậy của đoàn đông.
Chiều thứ năm trong tuần lễ cuối cùng tại đó, Chúa sai hai môn đồ tìm ra ngôi nhà có phòng cao mà Ngài đã dự bị sẵn cho mình dự tiệc Vượt qua và thiết lập tiệc thánh với 12 môn đồ, từ một nữ chủ nhân kỉnh kiền hào hiệp. Con thấy rõ Chúa là Đấng thấy trước và sắp đặt mọi sự cách chu đáo.

Tổ phụ của con, cụ Áp-ra-ham, được lên núi Mô-ri-a thờ phượng Chúa, hôm ấy ông đã mừng rỡ nhìn thấy “ngày” của Chúa (Giăng 8:56), và đã hiểu ra Chúa chính là Đức Gia-Vê Di-rê—Đấng thấy trước (see) và tiên liệu (provide) mọi sự. Sự quan phòng tổng bao hàm cho dân Ngài là Đấng Christ, ứng đủ cho nhu cầu các thời đại vô chung.
Sau hơn 60 năm làm môn đồ nhỏ bé theo Chúa, con cũng nhìn ra Chúa đã thấy trước và dự bị trước mọi sự cách chi tiết và đầy đủ cho con. Chúa đã dự bị bậc sanh thành ra con, sắp đặt cơ ngơi, phương tiện cho con sống, đi học và lớn lên. Chúa có sắm sẵn một Anh-rê đem con đến với Chúa buổi đầu. Chúa đã dự bị một người phối ngẫu đúng, tiên liệu bao nhiêu con cái được sinh ra, sắp đặt phụng vụ hơn 50 năm dài cho con nữa.
Ngày nay, ngoảnh nhìn lại, con thấy Chúa từng dự bị cần nhu khi con thiếu thốn, mở cửa đúng lúc khi con cùng đường, sai người đến nói lời an ủi, đỡ nâng khi con tuyệt vọng, bế tắc cùng sa bại. Chúa đã cho phép các kẻ thù của thập tự giá cám dỗ, thử rèn con, tra tấn và bách hại. Chúa cũng dự bị phương tiện giải thoát và ân huệ nhỏ cho tuổi già xế chiều nầy. Ô ân thiên hựu của Ngài kịp thời và đầy đủ biết bao!
Ôi Chúa, bằng những kinh qua nhỏ mọn và thiếu sót, con xin chúc tán Ngài là Gia-Vê Di-rê thành tín và bất biến. Chính Ngài là Giê-su hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời vẫn y nguyên trong sự tiên kiến, tiền tri, tiên liệu, sắp xếp mọi sự cách chi tiết cho cả cuộc đời con cách diệu kì, đầy đủ trong hơn 7 thập niên vừa qua. Ngợi khen và cảm tạ Chúa!
-
Chúa thấy trước mọi sự chi tiết,
Ngài dự bị đầy đủ cho con,
Đời nầy đến đời sau khôn xiết,
Ô ân thiên hựu quá chu toàn!
Trưởng lão Phi-lê-môn chấp bút-
 G.C. 03-4-2020