Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

MEN GIẤU TRONG BỘT-



Mathio 13: 33, “Ngài nói một ẩn-dụ khác cho họ: “Vươngquốc trời như men, mà một bà nọ lấy, và trộn vào với 3 đấu bột, cho đến khi nó dậy lên hết.”
Mathio 16: 6, 12, “Và Giê-xu phán cùng họ: “Hãy đề-phòng và coi chừng men của các người Pha-ri-si và Sa-đu-sê.” Thế thì họ hiểu Ngài đã chẳng bảo coi chừng men của bánh mì, nhưng sự giảng-dạy của các người Pha-ri-si và các người Sa-đu-sê”.
Mác 8:15, “Và Ngài ban lệnh cho họ, rằng: “Hãy đề-phòng! Hãy coi chừng men
của các người Pha-ri-si và men của Hê-rốt.”
Lu-ca 12:1, “Ngài bắt đầu phán cùng các môn-đồ của Ngài trước nhất: “Hãy coi chừng men của các người Pha-ri-si, là đạo-đức giả”.
1 Cor 5: 6-7, “Anh em há chẳng biết rằng một chút men làm nổi dậy toànthể bột nhồi sao? Hãy lấy ra cho sạch men cũ, để anh em được là bột nhồi mới, y như anh em không có men”.
Le-vi-kí 2:11, “'Không có của-lễ ngũ-cốc nào, mà các ngươi đem cho GIA-VÊ, lại được làm với men, vì các ngươi không được dâng lên trong khói men nào hay mật ong gì làm của-lễ bởi lửa cho GIA-VÊ”

PHÚC ÂM PHAO-LÔ TRONG HAI VĂN PHẨM LU-CA-



Lu-ca không phải là sứ đồ, hay trưởng lão hội thánh. Ông chỉ là một Cơ Đốc nhân người La-mã đồng hành sứ đồ Phao-lô từ cuộc hành trình truyền giáo thứ hai cho đến ngày Phao-lô tuẫn đạo.
Trong khi Phao lô ngồi tù 2 năm ở thành phố Sê-sa-rê (Công vụ 24), Lu-ca có thì giờ xuống Jerusalem thăm viếng và phỏng vấn những nhân vật quan hệ như bà Ma-ri, mẹ Chúa, các sứ đồ đầu tiên như Phi-e-rơ, Thô-ma, Ma-thi-ơ, bà Ma-ri, mẹ ông Mác, hoặc Gia cơ, em Chúa….. Lu ca nói, “Vì nhiều người đã đảm-đương việc biên soạn một bản tường-thuật về những việc đã được hoàn-tất giữa chúng ta, y như những người từ ban đầu, đã trở nên các chứng-nhân và tôi-tớ của lời, đã trao chúng xuống cho chúng ta, dường như cũng thích-hợp cho tôi, sau khi đã điều-tra mọi việc kỹ-càng từ đầu, để viết ra cho ông theo thứ-tự xảy ra, hỡi Thê-ô-phi-lơ tối ưu; để ông được biết sự thật chính-xác về các điều ông đã được dạy” (TKTC).
Do đó dữ liệu chính yếu (first hand) mà Lu ca phỏng vấn, và điều tra được từ những chứng nhân ban đầu là cơ sở để ông viết ra phúc âm Lu-ca và 12 chương đầu trong bộ lịch sử hội thánh đầu tiên là sách Công Vụ.
Nguồn tư liệu hình thành sách Lu ca và 12 chương đầu sách Công Vụ là tư liệu chính gốc (first hand), đó là hai văn phẩm được thần cảm. Sau khi gia nhận đoàn truyền giáo của Phao lô, ngoài thì giờ chăm sóc sức khỏe cho Phao lô và anh em, vì ông là thầy thuốc, Lu ca ghi lại các cuộc hành trình truyền giáo của Phao lô cho đến khi Phao-lô ở tù tại Rô-ma thì ông bỏ lửng, không có phần kết luận cho sách Công vụ-- ngụ ý hội thánh phát triển lan rộng “không ai cấm cản được”-

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

THỨC ĂN THỨC UỐNG CỦA DÂN CHÚA-



1.     Khởi đầu tin Chúa.
-Xuất hành 12: 8-9 TKTC, “Và chúng sẽ ăn thịt cùng một đêm đó, được quay với lửa, và chúng sẽ ăn nó với bánh không trộn men, có thêm rau đắng. Chớ ăn chút nào của nó mà còn sống hay đã luộc với nước, nhưng thay vì được quay với lửa, cả đầu nó lẫn các giò nó cùng với ruột nó”.
Thịt chiên con quay ngụ ý Đấng Christ đã hoàn thành công cuộc cứu rỗi trên thập giá. Con dân Chúa ăn thịt nầy ngụ ý tiếp nhận Chúa Giê-su, để nhờ đó thoát ra khỏi Ai-cập, là vương quốc của sa-tan. Nhiều tín đồ đi nhóm nhiều năm mà chưa được tái sinh là chưa tiếp nhận Chúa, là chưa ăn thịt chiên con quay.
-“Ăn nó với bánh không trộn men”. Men tiêu biểu tội lỗi, bánh không men ngụ ý cuộc đời gột sạch khỏi quá khứ tội lỗi. Từ ngày tiếp nhận Chúa đến nay, bạn có loại bỏ quá khứ tội lỗi của mình chưa?
-“Ăn….thêm rau đắng”. Rau đắng ngụ ý sự ăn năn, hối lỗi về cuộc đời cũ của mình ngay khi tin Chúa.
Những việc làm trên, người tín nhân phải thực hiện trong đêm ra khỏi vương quốc sa-tan, bước vào lãnh vực của Chúa. Nhưng 1 Cor 5: 8 còn chép, “Bởi vậy chúng ta hãy giữ lễ ấy, không với men cũ, không với men của ác tâm và độc-ác, nhưng với bánh không men của sự thật-thà và lẽ-thật”. Chữ “giữ lễ” (keep the feast) ngụ ý ngày nay chúng ta phải tiếp tục cử hành tiệc vượt qua cách cá nhân—tức là ăn thịt chiên con quay, bánh không men và rau đắng trong cả đời sống của mình.

HỘI NGHỊ TOÀN CẦU CỦA MA-QUỶ-



Sa-tan tiệu tập một cuộc hội nghị toàn thế giới. Trong bài phát biểu khai mạc trước mặt các thiên thần gian ác của mình, hắn nói: "Chúng ta không thể ngăn các Cơ Đốc nhân đến nhà thờ. Chúng ta không thể ngăn họ đọc Kinh thánh và biết lẽ thật. Chúng ta thậm chí không thể chặn họ biết những giá trị bảo thủ. Nhưng chúng ta có thể làm một vài điều gì khác. Chúng ta có thể ngăn họ hình thành một kinh nghiệm trong mối liên hệ mật thiết, bền vững với Đấng Christ. Nếu họ có được mối liên hệ đó với Chúa Giêsu, quyền lực của chúng ta đối với họ bị đổ vỡ. Vì vậy, hãy để họ đến nhà thờ, hãy để họ có lối sống bảo thủ, nhưng đánh cắp thời gian của họ, để họ không thể có được kinh nghiệm thiết thực đó trong Chúa Giê Su. Hỡi các thiên thần, đây là điều tôi muốn các bạn làm. Hãy đánh lạc hướng họ để họ không bám lấy Đấng Cứu Rỗi của họ và duy trì mối liên hệ quan trọng đó suốt cả ngày!"

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Vì Tất Cả Các Bạn Đều Có Thể Nói Tiên Tri-




“Người tiên tri cũng chỉ nên có hai hoặc ba người nói mà thôi, còn những kẻ kia thì biện biệt.  Song nếu có kẻ khác ngồi đó được sự khải thị thì người đương nói trước phải nín lặng.  bởi vì anh em thảy đều có thể từng một mà nói tiên tri, để ai nấy được học tập, ai nấy đều được khuyên lơn.  Vả, tâm linh của tiên tri phải thuận phục tiên tri;  vì Đức Chúa Trời chẳng phải là Đức Chúa Trời của sự lộn xộn, bèn là Đức Chúa Trời của sự bình an”. (1Cor. 14: 29-33)

Có phải điều đó không đáng ngạc nhiên khi tất cả mọi người có thể nói tiên tri từng người mà tất cả đều có thể nhờ đó được học tập, nhưng không giống như những người ngoại giáo thời đó sao?. Những ân tứ mà Đức Chúa Trời ban cho một con người phải tuân theo tâm linh của chính anh ta, có nghĩa là anh ta có thể chờ đến lượt mình để tất cả có thể có trật tự khi nói lời Chúa. Và Phao-lô nói đây là trường hợp trong tất cả các hội thánh. Hãy tưởng tượng rằng, tất cả các hội thánh đều có nhiều tiên tri nói khi Thánh Linh chuyển động họ, bằng ân tứ đến bất kỳ mức độ nào mà Thánh Linh đã ban cho họ, mà tất cả họ đều có thể học tập được. Ai có thể hoặc sẽ từ chối một sự thật đơn giản và tuyệt vời như vậy? Bạn có thể tưởng tượng sợi chỉ đẹp sẽ chạy qua những lời dạy dỗ đó không? Giống như một viên kim cương nhiều mặt, Thân Thể Đấng Christ mặc dù có nhiều người, nhưng nói tiên tri như một người cho sự gây dựng tất cả.

Bi Kịch Của Những Gì Đã Xảy Ra Cho Hội Thánh-



-
Giữa các năm 1489 và 1561, có một người anh em thân yêu trong Đấng Christ tên là Kaspar von Schwenckfeld, ông ta là một nhà quý tộc từ vùng Silesia của Đức. Ông ta không tham gia vào giáo hội Công giáo, hội thánh Luther hay Anabaptist. Ông là một người có ảnh hưởng lớn, không chỉ trong khu vực của mình mà còn vượt ra xa nữa. Ở tuổi 30, người ta nói rằng ông đã “thức tỉnh khỏi sự thờ ơ của mình”, bởi tiếng kèn tuyệt vời của Đức Chúa Trời qua Martin Luther, ông trở nên rất có ảnh hưởng trong phong trào cải chánh ở Silesia.
-
Bấy giờ, trước đó rất lâu, có những điều mà ông ta tìm thấy trong cuộc cải chánh khiến ông ta rất khó chịu, đặc biệt là trong các vấn đề xung quanh sự  thông công. Luther và các đồng công đã tấn công người anh em này một cách tàn nhẫn. Mặc dù vậy, anh Kasper luôn thừa nhận khoản nợ lớn mà mình mắc  nơi Luther, điều này không ngăn được các cuộc tấn công và bị gắn nhãn hiệu dị giáo cho ông. Ông là một người yêu thích Lời Chúa và không bao giờ ngừng đọc cũng như nghiên cứu nó. Ông nói về việc đọc thánh kinh rằng đó là “nghiền ngẫm, tìm kiếm, đào bới; thực sự là đọc và đọc lại tất cả, nhai, suy gẫm, lật lại và suy nghĩ thấu đáo mọi thứ, vì ở đó, có kho báu nguyên chất được tiết lộ cho các tín đồ, ngọc trai nguyên chất, vàng và đá quý”. Hãy lắng nghe những gì Broadbent viết trong cuốn sách của ông – “Hội thánh Lữ hành”- nói những gì đã xảy ra với Schwenckfeld khoảng tám năm sau khi khải thị đầu tiên mà ông ấy nhận được ..

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Ai Ở Bên Phía Của Chúa?




Trong Xuất hành 32 chúng ta đã đọc một câu chuyện rất đáng lo ngại. Môi-se rời bỏ dân chúng và lên núi để ở với Chúa. Không bao lâu sau đó,  mọi người đến với A-rôn, anh trai Môi-se, một thầy tế lễ, người đứng đầu tôn giáo và yêu cầu ông  phải làm thần tượng để họ thờ phượng vì Môi-se dường như đã ra đi và sẽ không trở về. A-rôn, thay vì đứng vững, đã xoa dịu mọi người và cho họ những gì họ muốn. Ông ta thu thập vàng và từ số vàng đó, tạo ra một con bê, vị thần được thờ phụng ở Ai Cập, và mọi người quỳ mọp xuống cùng tôn thờ con bê này, khi họ tin rằng vị thần giả này đã đem họ ra khỏi Ai Cập.

Chúng ta đang sống trong một ngày mà sự hiện diện của Chúa đã lìa bỏ tất cả các cuộc tụ họp, các cuộc họp, cà hội thánh  của chúng ta. Người dân đã tìm đến các nhà lãnh đạo tôn giáo và yêu cầu họ nhìn nhận hôn nhân đồng tính. Họ đã yêu cầu các mục tử bỏ qua tội li hôn. Họ đã yêu cầu công nhận người chuyển giới. Mọi hình thức tội lỗi người ta có thể tưởng tượng thì người dân đã yêu cầu các nhà lãnh đạo tôn giáo hợp pháp hóa. Và một khi họ đã được chấp nhận, mọi người đã đứng dậy và chơi điếm với các vị thần khác trong khi Vua của các vua bị giáng xuống thành một tư tưởng đơn thuần và một khẩu hiệu.

CON SÓI TO LỚN VÀ XẤU XA



“Kẻ làm thuê, và không phải là một người chăn, không phải là chủ của bầy chiên, thấy chó sói đến, và bỏ bầy chiên và chạy trốn, và con chó sói chụp chúng và  khiến chúng chạy tán-loạn” (Giăng 10:12 )

Khi xem xét câu này, thật dễ dàng để nhận ra các tiên tri giả ngày hôm nay, cho dù họ đứng sau bục giảng, trên sân khấu hay ngồi trên ghế nhà thờ. Họ là những người làm thuê đã bỏ rơi bầy cừu cho những chiếc răng nanh đáng sợ của con sói. Thông thường chúng ta nghĩ về các người bịp bợm nầy là mục tử (mục sư, nhà truyền giáo, giáo viên, tác giả, nhà văn, v.v.) khi họ đang khoác áo cừu, nhưng đúng ta người đóng vai thực sự trong trang phục cừu là người nhấn nút của họ; tức là Satan. Hắn mới là sói.

Tôi đã nghe các mục tử tốt nói trong quá khứ rằng Sa-tan thực sự đánh đập họ khi họ rao giảng trực tiếp chống lại hắn, khi nói cho người ta nghe thấy những gì hắn đang có. Tôi đã có kinh nghiệm tương tự. Vì vậy, bây giờ tôi chuẩn bị đối đầu những cú đánh của hắn khi tôi tương giao những điều sau đây.