Lời Kinh Thánh

Kìa, Ngài cỡi đám mây mà đến, mọi mắt sẽ trông thấy Ngài, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng vậy; hết thảy các chi phái trên đất đều sẽ than khóc Ngài. Phải, A-men Lu ca 17:29-30

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

LƯỢC GIẢI SÁCH THI THIÊN—12


-Người Tin Kính Giữa Dòng Đời Gian Dối-
-
Người kỉnh kiền hiếm có, Chúa hỡi,
Giữa thế nhân con sống ra sao?
Kể nói dối thêu dệt đủ điều,
Người dua nịnh mưu toan hiễm độc,
Kẻ hai mặt thủ đoạn gian ác;
Chúa ơi, xin cứu kẻ khốn nàn,
Chổi dậy đặt họ nơi bình an.
Lời Chúa hứa không hề thay đổi,
Như bạc luyện giá trị vô đối,
Dòng dõi gian ác luôn rình mò,
Bao vây dân khốn cùng sa cơ,
Họ chế giễu người kính sợ Chúa,
Tôn cao sự đê tiện kinh sợ,
Con chờ Ngài cứu giúp, Chúa ơi,
Giữa dòng đời, cuộc sống chơi vơi!
Minh Khải- 14-1-2016

Khác Biệt Của Giê-ru-sa-lem, Si-ôn Và Mô-ri-a- -


Thành thánh Sa-lem của Chúa Trời,
Si-ôn, chỗ Chúa chọn chung nơi,
Mô-ri-a cũ còn lưu niệm,
Đa-vít, Áp-ram hiến tế rồi.
-
Danh từ « Sa lem » xuất hiện sớm trong Sáng thế kí 14 :18 là : שָׁלֵם- shâlêm. Chữ « shalem », có ngữ căn từ chữ « shalom », có nghĩa là : sự bình an. Tên đầy đủ của Giê-ru-sa-lem xuất hiện trong Quan 1 :7--יְרוּשָׁלַיִם -  yerûshâlaim. Người Asiri (Irak) gọi thành nầy là: Ursalimmu : thành phố của sự bình an. Người La mã và Hi lạp gọi nó là : Hierosalyma, còn người Á-rập gọi là El Kuds – thành thánh.
Thi 125 :2 chép, « Các núi vây quanh Giê-ru-sa-lem thể nào, Đức Giê-hô-va vây phủ dân Ngài thể ấy, Từ rày cho đến đời đời. » Cả chu vu của thành Salem tọa lạc trên chừng 4 ngọn đồi. Salem cách Biển Chết 14 dặm về hướng đông, cách biển lớn (Địa trung hải) 33 dặm về hướng tây và cách Bết lê hem 5 dặm về phía nam. Giê-ru-sa-lem cao hơn mực nước biển lớn đến 2556 bộ Anh—chừng 1149 mét, và cao hơn mực nước Biển chết đến 3800 bộ--chừng 1710 mét.

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

LỜI CẦU NGUYỆN CHO ANH EM—


-
Cho anh em tôi thường xuyên cầu nguyện,
Được có phước lành từ Cha vinh hiển:
-
Anh em được linh khải thị, khôn ngoan,
Để thông biết Ngài sâu nhiệm mọi đàng;
Con mắt tấm lòng anh được soi sáng,
Biết hi vọng ân kêu gọi vô hạn;
Tầm phong phú sự vinh hiển am tri,
Cơ nghiệp Ngài trong thánh đồ là gì;
Biết quyền năng Ngài lớn lao quá đỗi,
Hướng về chúng ta vận vành vô đối,
Quyền khiến Christ sống lại lên ngai cao,
Trên muôn vật dẫu là thời đại nào.

TIÊN TRI ISAIAH MINH HỌA JERUSALEM—




-
Salem thành Đức Vua vĩ đại,
Nơi thực thi mục đích Chúa Trời,
Lập Giu đa tạo nên ân cứu,
Xây hội thánh nên thành đời đời.
-
Tại sao Jerusalem, cố đô của một dân tộc quá ít, 6 triệu người, là Israel, lại có địa vị tối quan hệ trong mọi lời tiên tri, trong tương quan đến vận mệnh của địa cầu? Một thành viên ĐTLT đã hỏi tôi như vậy.
Chúa đánh giá về Israel: “Về phần Ta, Ta thầm nhủ: “Thật Ta ước ao được đãi ngươi như con trai Ta! Ta ban cho ngươi một đất nước trù phú, Một sản nghiệp quý báu hơn mọi sản nghiệp của các dân” (Giê 3:19).
Israel và cố đô của họ tọa lạc vào vị trí trung tâm ba châu lục cổ đại: Á , Âu và Phi. Đó là thế giới thượng cổ theo Kinh thánh.

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

BIẾN HÓA ĐỂ GẶP CHÚA



Nhã ca 8:1, 5 -10, 13-14, Lamã 8:21-23, II Cô 11:2
Phục 4:24
--Nhãn quan rộng lớn hơn
Trong sứ điệp cuối cùng chúng ta thấy thế nào người tìm kiếm đề xuất công tác với Chúa. Thứ nhất, nàng yêu cầu Chúa đi với nàng ra đồng. Rồi nàng yêu cầu Chúa đi với nàng để trú trong các làng mạc. Lại nữa, nàng yêu cầu Chúa đi với nàng để thăm vườn nho, để xem sự trổ bông và nẩy mầm. Nàng không chỉ hoạt động bằng cách nắm quyền đề xuất, nhưng cũng bao trùm toàn thể trái đất với mọi hội thánh địa phương. Đi ra đồng có nghĩa đi vào trái đất. Trú trong mọi làng mạc có nghĩa trú tại mọi hội thánh địa phương. Chăm sóc việc đâm chồi trổ bông và chăm sóc mọi tín đồ cách cá nhân.
Nếu chúng ta thực sự đủ tư cách hoạt động trong Chúa và với Chúa, lãnh vực hoạt động và nhản quan của chúng ta sẽ được mở rộng, chúng ta sẽ không bao giờ có đôi mắt của con kiến hay thậm chí đôi mắt bồ câu nữa. Đôi mắt chúng ta sẽ như hai cái ao với một tầm mức rộng lớn về công tác của Chúa. Chúng ta sẽ không bao giờ chỉ chăm lo công tác của Chúa tại nơi chúng ta ở nhiều hơn, nhưng có một khải tượng rộng lớn hơn bao trùm mọi công tác của Ngài. Chúng ta hãy đi ra đồng. Chúng ta hãy trú tại mọi làng, và chúng ta hãy thăm mọi làng để xem cây cối có nẩy mầm chăng.

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

JERUSALEM TRẢI QUA CÁC THỜI ĐẠI-



Nhìn xem Si-ôn thánh, ngai của Vua công bình,
Chỗ họp các nước sau khi định phân nghiêm chỉnh,
Là Si-ôn công nghĩa trên núi cao hơn đồi,
Nơi lập pháp cho muôn dân phục hồi tươi mới.
-
Nhìn xem Si-ôn cũ, trong ánh quang khôi phục,
Chỗ dự các lễ cho thiên hạ trong vương quốc;
Hợp ca trong đêm thánh, dân Chúa vui vô hạn,
Khi Vầng Đá của Israel phơi sáng-

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

LƯỢC GIẢI SÁCH THI THIÊN—9




-
Chúa ngồi tòa xét đoán muôn dân,
Ngài bênh vực tôi, ôi vui mừng,
Kẻ ác bị xóa sách danh tánh,
Kẻ thù tôi lui bước sợ run.
-
Chúa vốn là nơi tôi ẩn náu,
Kẻ biết danh Ngài để lòng tin,
Tôi được cứu khỏi cửa sự chết,
Cửa con gái Si-ôn thỏa tình.
-
Các dân bị lún xuống trong hố,
Xuống âm phủ kẻ vô tín nhào,
Kẻ khốn cùng không hề bị bỏ,
Sự phán xử Chúa đúng dường nào!

LƯỢC GIẢI THI THIÊN—10 -



Tín Đồ Ác Rinh Rập Tín Đồ Nhu Mì
-
Kẻ ác rượt đuổi người công bình,
Chúa ơi, hắn khoe lòng dục mình,
Từ bỏ Chúa vì lòng tham của,
Đường đời đều may mắn, an ninh.
-
Miệng đầy nguyền rủa lời ác gian,
Rình rập như sư tử trước hang,
Dòm hành bước đường người khốn khổ,
Cách Chúa xét đoán hắn mơ màng.
-
Xin Ngài chổi đậy, ôi Chúa ơi,
Chớ quên kẻ khốn cùng, mồ côi,
Xin bẻ gãy cánh tay kẻ ác,
Làm Vua kẻ nhu mì đời đời.
-
--Trong 150 thi thiên thì có 73 thi thiên có đề tên Đa-vít, nhưng nhiều học giả cho rằng những thi thiên vô danh đi theo thi thiên nào có ghi tên rõ ràng đều là thi thiên thuộc về tác giả đứng trước đó. Cho nên thi thiên 10 có thể là thi thiên của Đa-vít, vì nó theo sau thi thiên số 9, của Đa vít.
--Khi giết Gô-li-át, Đa vít chừng 15 hay 16 tuổi, và theo 2 Samuel 5:4--Khi Đa-vít khởi trị vì, tuổi đã được ba mươi; người cai trị bốn mươi năm. Như Vậy Đa vít sống dưới sự săn đuổi, bắt bớ của vua Sau-lơ, ít nhất cũng 12 năm.
- Kẻ gian ác theo đuổi rình rập Đa- vít trong thi thiên số 10 là ai? Hình ảnh Sau-lơ ám ảnh Đa vít suốt quãng đời thanh niên của ông. Bằng kinh nghiệm hiện thực, Đa vít miêu tả vua Sau-lơ rất sinh động: gian ác, gian lận,, giả dối, miệng nguyền rủa, tham của cải của Chúa. Sau lơ chùm hum, rình mò, dòm hành Đa vít như sư tử đói theo đuổi con mồi.
- Đa vít ám chỉ mình là kẻ khốn cùng, người mồ côi và kẻ nhu mì. Ông tin Chúa sẽ chổi dậy bẻ gãy cánh tay kẻ ác, và giải cứu Ông. Chúa là Vua đến đời đời.
- Cả thi thiên toát lên tri thức cây biết điều thiện điều ác, về nguyên tắc thiện ác, xin Chúa báo thù.
- Nguyên tắc sống của tín đồ Tân ước là yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ám hại mình.
Minh Khải—07-01-2016

LƯỢC GIẢI SÁCH THI THIÊN-11-



(Con Chim Lánh Nạn Trên Núi)
-
Tránh Sau-lơ Đa-vít lên núi,
Như con chim lẫn tránh thợ săn,
Kẻ ác giương cung lăm le bắn,
Âm thầm toan hãm hại thánh dân.
-