Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

Sự thông công về những đau khổ của Đấng Christ-

Phao-lô nói trong Cô-lô-se 1:24, “Tôi thay mặt Thân Thể Ngài, tức là Hội thánh, để làm đầy phần còn thiếu trong cuộc khổ nạn của Đấng Christ.”

Điều gì đang thiếu trong những đau khổ của Đấng Christ? Không phải Ngài đã nói trên thập tự giá rằng nó đã hoàn thành rồi sao? Có một sự thật tuyệt vời ở đây. Chúng ta đọc về một số đau khổ thể xác của Chúa Giê-su trong các sách phúc âm. Nhưng Ngài cũng chịu đau khổ trong linh hồn theo những cách không được ghi trong Kinh thánh. Khi Ngài nói, “Việc đó đã hoàn tất” trên thập tự giá, Ngài không chỉ hoàn thành việc trả giá cho tội lỗi của con người, mà Ngài còn hoàn thành việc vượt qua toàn bộ những cám dỗ mà bất kỳ người nào cũng có thể phải đối mặt. Ngài đã bị cám dỗ về mọi mặt như chúng ta và đã vượt qua (Hê-bơ-rơ 4:15).

Trong mọi sự cám dỗ, chúng ta có quyền lựa chọn khuất phục trước sự cám dỗ và lựa chọn con đường khoái lạc, hoặc chống lại sự cám dỗ và lựa chọn con đường đau khổ (ngược lại với khoái lạc). Chúa Giê-su luôn chọn con đường đau khổ và “chịu đau đớn về phần xác” (1 Phi-e-rơ 4: 1). Vì vậy, Ngài đã trở thành Đấng Tiền Phong cho chúng ta. Bây giờ chúng ta phải theo bước chân của Ngài và trở thành những người đi trước nhỏ hơncho những người khác. Khi chúng ta bị cám dỗ phạm tội, Đức Thánh Linh dẫn dắt chúng ta chọn cùng một con đường đau khổ trong xác thịt mà Chúa Giê-su đã trải qua. Điều Phao-lô nói trong Cô-lô-se 1:24 là ông vẫn chưa hoàn thành tất cả những đau khổ trong đời (trong sự cám dỗ) mà Chúa Giê-su đã hoàn thành.

Chúa Giê-su cũng chịu nhiều đau khổ bên ngoài vì Ngài đứng cho lẽ thật. Nếu bạn lấy một chiếc ly để đại diện cho sự đau khổ, thì trong trường hợp của Chúa Giê-xu, tất cả những đau khổ mà Ngài đã chọn phải trải qua trong thời gian sống của Ngài đã đổ đầy chiếc ly đó cách  hoàn toàn. Cuối cùng, trên thập tự giá, Ngài nói, "Đã hoàn thành." Bây giờ chúng ta theo bước chân của Chúa Giê-xu, và chúng ta cũng có một thân thể như Ngài đã có. Đức Thánh Linh phải làm công việc tương tự trong chúng ta - làm đầy chiếc cốc đó. Khi chúng ta được sinh ra một lần nữa, ly của chúng ta trống rỗng vì chúng ta đã không chịu được gì cho Đấng Christ. Dần dần khi thời gian trôi qua, chiếc ly này bắt đầu lấp đầy những gì chúng ta phải chịu đựng vì Chúa. Cùng một Đấng Christ, Đấng đã chịu đau khổ trên đất hiện nay đang ở trong chúng ta và Ngài muốn đưa chúng ta qua những đau khổ giống như Ngài đã trải qua, nhưng bây giờ xảy ra trong thân thể của chúng ta. Đầy tớ không lớn hơn chủ.

Tất cả những đau khổ của Ngài phải được hoàn tất ngay bây giờ, trong thân thể của chúng ta. Đó thực sự là một đặc ân tuyệt vời. Phao-lô nói rằng ly của anh ấy vẫn chưa được rót đầy. Nhiều Cơ đốc nhân không hiểu rằng khi họ trải qua bất kỳ đau khổ nào, họ đang tương giao với Đấng Christ trong những đau khổ của Ngài. Tôi không nói về những đau khổ mà chúng ta nhận được vì chúng ta làm điều gì đó dại dột hoặc tội lỗi. Chúa Giê-su không bao giờ làm điều gì tội lỗi hay dại dột. Ngài đau khổ vì cách sống của Ngài hoàn toàn trái ngược với thế giới này. Toàn bộ chức vụ của Ngài luôn xung đột với các học giả Kinh thánh và nhà thần học vào thời của Ngài. Họ ghét Ngài và cuối cùng đã giết Ngài.

Ngày nay cũng vậy. Nếu chúng ta là những môn đồ chân chính của Đấng Christ, chúng ta sẽ thấy mình xung đột với toàn bộ hệ thống tôn giáo của thế giới này và ngược lại với rất nhiều cái gọi là thần học và tôn giáo Cơ đốc. Chúng ta sẽ thấy mình xung đột giống như Chúa Giê-su đã làm - với những người không biết Đức Chúa Trời, nhưng rất sùng đạo. Ai là những người đã gọi Chúa Giê-su là ‘Bê-ên-xê bun’? Họ không phải là người Hi Lạp hay người La Mã. Họ là những người có Kinh thánh (thời đó là kinh Cựu ước). Ai là những người đã bắt bớ Chúa Giê-su nhiều nhất và giết Ngài? Họ là những người sùng đạo đối với Kinh thánh. Vì vậy, nếu chúng ta lấp đầy những phiền não của Đấng Christ, chúng ta sẽ thấy những người tôn giáo cũng dùng Kinh thánh làm khổ chúng ta, bởi vì họ không biết Đức Chúa Trời. Chúa Giê-su nói rằng họ ghét và bắt bớ Ngài vì họ không biết Cha của Ngài. Họ sẽ làm điều tương tự với chúng ta

Phao-lô nói, "Tôi vui mừng trong những đau khổ này, vì tôi đang góp phần của tôi." Mỗi người chúng ta đều có một phần vì lợi ích của Thân thể Đấng Christ này, tức là Hội thánh. Trước tiên, Chúa Giê-xu chịu đau khổ trong thân thể vật lý của Ngài. Bây giờ Ngài phải chịu đau đớn trong Thân Thể thuộc linh của Ngài, là Hội thánh. Bạn có sự chia sẻ của bạn và tôi có sự chia sẻ của tôi trong những đau khổ này. Tôi không thể đáp ứng phần của bạn và bạn không thể đáp ứng phần của tôi. Khi bạn trải qua một số đau khổ, tôi không thể trung thành với bạn. Bạn phải trung thành với chính mình, khi bạn đau khổ vì người thân hoặc hàng xóm của bạn, hoặc khi bạn bị bắt bớ hoặc bị đuổi ra khỏi nhà vì bạn muốn theo Chúa Giê-su.

Đây là một phần trong những đau khổ của Đấng Christ. Vào lúc đó, hãy vui mừng và nói: “Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã ban cho con đặc ân để lấp đầy một chút phiền não của Ngài vì lợi ích của Hội thánh là Thân Thể Ngài.” Đó là cách chúng ta sẽ truyền giáo cho người khác và đó là cách chúng ta có thể xây dựng hội thánh. Đó là lý do tại sao điều này được gọi là một phần của “sự thông công về những đau khổ của Đấng Christ”. Đấng Christ chẳng thu được gì cho chính Ngài qua những đau khổ của Ngài. Nhưng chúng ta đã thu được rất nhiều. Khi ở trong mối tương giao với những đau khổ của Đấng Christ, bản thân chúng ta chẳng thu được gì từ nó. Nó là vì lợi ích của hội thánh. Những người khác sẽ thu đạt được thông qua những đau khổ của chúng ta. Bạn có sẵn sàng cho điều đó? Tôi hi vọng chúng ta sẽ nói, “Vâng, thưa Chúa. Con sẵn sàng. Con muốn được tương giao với tâm trí và tâm linh của Ngài và thái độ của Ngài. Con muốn chịu khổ để người khác thu đạt được điều gì đó thông qua sự đau khổ của con”.

Bạn đã thấy mía được nghiền trong máy cán như thế nào chưa? Họ cho những thanh mía đó vào máy cán và xay và nước mía được ép ra. Sau khi điều này được thực hiện một vài lần, người ta sẽ nghĩ rằng tất cả nước  cây mìa đã chảy ra từ những que đó. Nhưng không! Họ lại đặt nó vào để xay nữa  - và một ít nước cây mía nữa sẽ chảy ra. Vì lợi ích của ai mà nó bị nghiền nát? Cho người khác uống. Đó là cách Chúa khiến chúng ta trở thành một phước lành cho người khác. Chúng ta bị nghiền nát và bị ép chặt trong những hoàn cảnh và thử thách của cuộc sống, và chúng ta hạ mình xuống và vui vẻ chấp nhận chúng, và từ sự nghiền nát đó, sự rạng rỡ và vẻ đẹp và hương thơm của Đấng Christ xuất hiện. Đó là cách duy nhất chúng ta có thể là một phước lành cho người khác.

-Zac Poonen-

 

 

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

DÂN SÓT-

 Khi nghiên cứu các nhà “tiểu” tiên tri trong Cựu ước, chúng ta nhận thấy một số chủ đề nhất định lặp lại ở nhiều người trong họ - sự cơn giận của Đức Chúa Trời đối với tội lỗi, sự chắc chắn của sự phán xét, sự xấu xa của lòng kiêu hãnh và sự bóc lột người nghèo, tính ham mê tiền bạc. và sự vô luân được tìm thấy trong các nhà lãnh đạo, Đức Chúa Trời sử dụng kẻ ngoại đạo để trừng trị dân Ngài, cần có đức tin và sự kiên nhẫn nếu Đức Chúa Trời không trả lời ngay lập tức, không để bị lừa dối bởi những biểu hiện bên ngoài về sự phục hưng và lời hứa về dân sót.

Tất cả các nhà tiên tri đều nói về một dân sót trong dân của Đức Chúa Trời. Họ nói về việc làm thế nào, trong thời kỳ suy tàn giữa dân của Đức Chúa Trời, sẽ có một số người trung thành với Đức Chúa Trời.

Những điều được viết trong Cựu Ước đã được viết ra để hướng dẫn chúng ta (1Cor. 10: 11). Có một sự suy thoái giữa vòng các Cơ đốc nhân ngày nay cũng giống như sự suy tàn ở Y-sơ-ra-ên trong quá khứ. Hai vương quốc - Israel và Giu đa - là hình ảnh của hai nhóm trong Cơ Đốc giáo. Israel, với 10 bộ tộc, tượng trưng cho nhóm lớn hơn của các giáo phái chính. Và Giu-đa, với 2 chi phái, tượng trưng cho những nhóm nhỏ hơn không theo giáo phái nào. Nhưng cả hai nhóm này đều đang suy thoái ngày nay. Trong Cựu Ước, Giu-đa không học được từ những sai lầm của Y-sơ-ra-ên. Và những nhóm đối lập ngày nay đã không học được từ những sai lầm mà các giáo phái theo đường lối chính đã mắc phải - và chính họ cũng mắc phải những sai lầm tương tự. Nhưng cuối cùng, từ cả hai nhóm, Đức Chúa Trời đã chọn một dân sót lại ngày nay.

Ngày nay có sự suy thoái thuộc linh - cả giữa các nhóm theo nghi lễ và giữa các nhóm độc lập. Nhưng giữa tất cả những điều này, Đức Chúa Trời có một vài người có tấm lòng dành cho Ngài. Tất cả họ không được tìm thấy trong một giáo phái nào. Họ được tìm thấy trong tất cả các giáo phái - những người nam và phụ nữ yêu mến Đức Chúa Trời và đang tìm cách tôn vinh Ngài trong mọi sự. Họ thật sự được đầy dẫy Đức Thánh Linh và không tham gia vào các cuộc tranh cãi. Họ rất cẩn thận trong việc sử dụng miệng lưỡi và rất trung tín với tiền bạc. Đức Chúa Trời đang tập hợp những người như vậy lại với nhau trong những ngày này như là phần dân sót của Ngài.

Chủ đề của các nhà tiên tri luôn luôn là phục hồi. Những người còn sót lại dọn đường cho sự tái lâm của Chúa Jêsus. Khi Chúa ra đời, có một phần nhỏ sót lại – Si-mê-ôn và An-ne trong đền thờ, Giăng Báp tít, những người chăn cừu, và một vài nhà thông thái từ phương đông. Ngày nay, cũng có một phần dân sót trong Cơ Đốc giáo, đang chuẩn bị con đường cho sự tái lâm của Chúa.

Sô phô ni nói về ngày phán xét sắp tới trước hết. Ông nói về “ngày của Chúa” nhiều hơn bất kỳ nhà tiên tri nào khác. Có một sự phục hưng ở Giu-đa vào thời Vua Giô-si-a, khoảng 4 năm trước khi Nê-bu-cát-nết-sa đến và bắt họ đi làm tù binh. Nhưng đó là một sự hồi sinh hời hợt. Các nhà tiên tri như Sô-phô-ni và Giê--mi đã nhìn thấu điều đó và không bị lừa dối. Nhưng hầu hết mọi người ở Israel đều bị lừa. Nhiều Cơ đốc nhân ngày nay cũng đang bị lừa dối bởi cái gọi là “sự phục hưng” và không thể nhìn thấu sự rỗng tuếch và nông cạn của họ.

Phần lớn những gì được gọi là “sự phục hưng” ngày nay trong Cơ Đốc giáo chỉ đơn thuần là sự phấn khích về cảm xúc và những mánh lới quảng cáo tâm lý được áp đặt lên một công chúng khờ dại, cả tin bởi những giảng sư thông minh, ham tiền. Ở đó không có sự phục hưng nào đối với sự thánh thiện, hoặc khiêm nhường, hoặc thoát khỏi tính ham tiền bạc, hoặc nghèo nàn về thuộc linh, v.v. Bất kỳ cuộc phục hưng nào không dẫn dân Chúa tuân theo những lời dạy trong bài giảng trên núi (Math. 5 đến 7) đề là hàng giả. Đừng để bị lừa dối bởi cái được gọi là “sự phục hưng” ngày nay! Hầu hết nó không phải là sự hồi sinh chút nào.

Zac Poonen-

THỰC HÀNH LỜI KINH THÁNH-


Chủ đề nầy đã được rất nhiều giảng sư, mục tử giảng rồi. Tôi chỉ muốn đóng góp thêm vài ý kiến thô thiển, đơn giản như sau:

1/. Không Làm Theo Lời Chúa:

Gia cơ 1:22-25, “Hãy làm theo Lời, chứ đừng nghe suông mà lừa dối chính mình. Vì ai nghe Lời mà không làm, thì nó giống như người soi gương xem mặt mày ra sao. Soi rồi thì đi mất, mà quên ngay không nhớ mình thế nào. Còn người cắm cúi vào Luật hoàn hảo, luật tự do, một cách lưu luyến, không phải nghe đấy quên đấy, nhưng là thực thi bằng việc làm, thì phúc cho người ấy vì đã thi hành”.

 Có một câu chuyện cổ tích, nhưng là chuyện có thật, kể về cô công chúa của một nước Phi châu vài ba thế kỉ trước. Khi công chúa có được chiếc gương soi lần đầu tiên trong đời, cô hết sức kinh ngạc khi thấy gương mặt mình quá xấu xí khi nhìn vào gương. Cô nổi giận và đập bể chiếc gương ấy tan tành. Cũng có một vài câu chuyện thật kể về một vài tín đồ mài dao cho sắc bén để đón đường đâm chết mục tử giảng sư, vì anh ta nghĩ rằng vị mục tử đó đã cố ý giảng nhắm vào đời tư của anh.

 Lời Kinh thánh Tân ước, hay lời luật pháp Cựu ước đều như ánh sáng thần thượng, như tia quang tuyến X thuộc linh, soi rọi cho chúng ta thấy mình là gì. Nhưng sau khi đã thấy mình, chúng ta không triệt để sửa chữa hay chuyên tâm lo biến đổi đời mình, chúng ta lại bỏ qua đi như Gia cơ nói: “rồi thì đi mất, mà quên ngay không nhớ mình thế nào”.

 Ê-sai 66:5a  nói Chúa tìm kiếm những người kính sợ Ngài, nghe lời Chúa thì run rẩy, khóc lóc và chấp hành, hết lòng thực hành làm theo yêu cầu của lời ấy. Lắm lần, có lẽ bạn cũng được lời giảng Kinh thánh chế phục, lòng bạn đã tan chảy, mềm mại, cầu nguyện ăn năn, nhưng sau khi ra khỏi buổi nhóm, nếu bạn không thực hành theo sự cảm động đó, thì lòng bạn vốn như đất sét mềm khi ngồi trong buổi nhóm, sau đó sẽ cứng lại như đất sét khô, và cứng rắn như gạch đá.

2/.Hát Hay Đờn Giỏi:

Ê-xê-chi-ên 33:30-33:“Phần ngươi, con người hỡi, con cái dân ngươi chuyện vãn với nhau về ngươi bên vách tường, nơi ngõ vào nhà, kẻ này với kẻ nọ, anh em to nhỏ với nhau, những rằng: "Nào đến mà nghe xem thế nào lời xuất tự Yavê!" Chúng đến với ngươi như dân thường đến: Chúng sẽ ngồi trước mặt ngươi như dân (ngoan ngoãn) của Ta; chúng sẽ nghe lời lẽ của ngươi, nhưng chúng sẽ không làm theo, vì nơi miệng chúng, chúng coi đó như chuyện ái tình, còn lòng chúng ruổi theo cái lợi của chúng. Này, đối với chúng, ngươi chỉ như người hát xẩm khúc tình ca, giọng hay, đàn giỏi. Nhưng khi nào sự sẽ xảy đến- và này, sự đang xảy đến - bấy giờ chúng sẽ biết là có một tiên tri ở giữa chúng”.

 Dân Chúa thường có hai tật xấu: một là chống đối lời giảng của bất cứ giảng sư nào. Họ tỏ thái độ “anh là các thá gì mà dùng lời Chúa giảng dạy tôi”. Họ ngầm hoặc tỏ tường nói cùng giảng sư: “Chân mình thì lấm mê mê, Tay cầm bó đuốc mà rê chân người”. 2/ Thái độ thứ hai là ưa đánh giá, cân đo tài năng những giảng sư để xếp hạng những người ấy theo thứ bậc mà họ hình thành trong đầu óc của mình. Chúa nói trước với tiên tri Ê-xê-chi-ên rằng dân thánh đến nghe ông giảng với thái độ hâm mộ, ngoan ngoãn bề ngoài, nhưng trong lòng họ thì ruổi theo cái lợi riêng. Họ đánh giá ông là người hát hay, đờn giỏi, nghe thì cứ nghe, nhưng đã lập tâm không làm theo lời Chúa mà ông rao ra. Họ tôn trọng giảng sư hát hay đờn giỏi như thần tượng, nhưng không thực hành lời Kinh thánh mà ông rao giảng.

 Tôi thấy nhiều con dân Chúa ái mộ, sùng bái những diễn giả mình ưa thích như thần tượng. Họ chạy theo giảng sư, bằng mọi cách phải có mặt khi giảng sư đó giảng ở đâu đó, hay luôn luôn nghe bài giảng trên youtube của  giảng sư nổi tiếng ấy. Nghe thì nghe, và nhớ hầu hết nội dung bài giảng, nhưng cũng không thực hành một điều nào. Đó là chứng bệnh ngứa tai mãn tính của những tín đồ không “tri hành hiệp nhất”.

3/.Cầu Hỏi Lời Chúa Lần 1:

Ê-xê-chi-ên 14:1-8,“Một vài trưởng lão của Y-sơ-ra-ên đến cùng tôi và ngồi trước mặt tôi.  Lời của CHÚA phán cùng tôi:  “Hỡi con người, những người này đã để thần tượng trong lòng, đã đặt tội lỗi gây vấp ngã ngay trước mặt họ. Ta có nên để họ cầu khẩn Ta không?  Vậy hãy nói và bảo chúng rằng: ‘CHÚA phán như vầy: Người nào thuộc nhà Y-sơ-ra-ên để thần tượng trong lòng và đặt tội lỗi gây vấp ngã ngay trước mặt họ rồi đến gặp một tiên tri thì chính Ta, CHÚA sẽ trả lời nó xứng với nhiều thần tượng của nó. Như vậy Ta sẽ nắm được lòng nhà Y-sơ-ra-ên, là tất cả những người đã vì các thần tượng mình lìa xa Ta.’ Cho nên hãy nói với nhà Y-sơ-ra-ên: ‘CHÚA phán như vầy: Hãy ăn năn, hãy quay trở lại khỏi các thần tượng các ngươi, hãy ăn năn từ bỏ mọi điều ghê tởm trước mặt các ngươi. Vì người nào thuộc nhà Y-sơ-ra-ên và kiều dân cư ngụ trong Y-sơ-ra-ên mà lìa xa Ta, để thần tượng trong lòng và đặt tội lỗi gây vấp ngã ngay trước mặt họ rồi đến gặp một tiên tri để nhờ người cầu khẩn Ta thì chính Ta, CHÚA sẽ trả lời người.  Ta sẽ hướng mặt Ta nghịch cùng người ấy, làm cho nó thành một dấu hiệu, một lời tục ngữ và loại bỏ nó khỏi giữa vòng dân Ta. Bấy giờ các ngươi sẽ biết rằng Ta là CHÚA” (Bản NIV).

 Sự cầu hỏi Lời Chúa ở đây ngụ ý như việc tham dự lớp học Kinh Thánh, hay đến nghe ai đó giảng Kinh thánh, nhưng vì trong lòng họ mang nặng thần tượng, nên họ cũng không đơn thuần muốn thực hành lời Chúa.

1 Cô-rinh-tô 8:1 chép,“Nhưng sự hiểu biết sinh kiêu ngạo, còn tình yêu thương xây dựng”. Càng am hiểu lời Kinh thánh mà không làm theo tất cả những gì mình đã nghe, thì người càng có trí thức cao về Kinh thánh sẽ càng lên mặt kiêu ngạo.

Lu ca 12:47-48, “Đầy tớ ấy đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng và không làm theo ý chủ sẽ bị phạt đòn nhiều.  Còn đầy tớ không biết ý chủ mà phạm tội đáng phạt[a] sẽ bị phạt đòn nhẹ hơn. Ai được cho nhiều sẽ bị đòi nhiều; còn ai được giao nhiều sẽ bị hỏi nhiều hơn”.

Chúa nói có hai loại tôi tớ, hai loại tín đồ, hạng am hiểu Kinh thánh, và hạng dốt nát Kinh thánh. Những ai hiểu biết Lời Chúa nhiều mà chưa thực hành triệt để những gì mình biết, họ sẽ bị trừng phạt nặng nề hơn những người dốt nát Kinh thánh. Đó là lí do có một số tín đồ rất tinh khôn, họ phát biểu: “tôi đã được cứu là đủ rồi, tôi không học Kinh thánh thêm nữa đâu, vì càng biết Kinh thánh mà không làm theo thì tôi sẽ bị Chúa phạt nặng nề, thà tôi dốt Kinh thánh, để nhẹ đòn khi Ngài đến”.

 Với loại tín đồ như vậy, ngày nào đó Chúa sẽ cấm vận, không còn được nghe Lời Ngài từ các đầy tớ của Ngài nữa. Thật là hoang phí cho công sức của các tôi tớ Chúa, và uổng công sự vận hành của Đức Thánh Linh trên người giảng và trên những người nghe giảng.

4/.Cầu Hỏi Lời Chúa Lần 2:

Giê rê mi 42:1-13; 43:1-7:“Lúc ấy tất cả những chỉ-huy-trưởng của các lực lượng, Giô-ha-nan con trai của Ca-rê-át, …, và tất cả dân-chúng, cả nhỏ lẫn lớn, tiến đến và nói với tiên-tri Giê-rê-mi: "… và xin cầu nguyện cho chúng tôi cùng GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của ông, …để GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của ông có thể cho chúng tôi biết đường-lối mà chúng tôi phải bước đi và điều chúng tôi phải làm." Rồi tiên-tri Giê-rê-mi nói cùng họ: ". Này, ta sẽ cầu-nguyện cùng GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI các ngươi theo những lời của các ngươi; và sẽ xảy ra rằng cả thông-điệp mà Đức GIA-VÊ sẽ trả lời các ngươi ta sẽ cho các ngươi biết. Ta sẽ không giấu các ngươi một lời nào đâu." Rồi họ nói cùng Giê-rê-mi: "Nguyện xin Đức GIA-VÊ làm chứng trung-tín và chân-thật chống chúng tôi, nếu chúng tôi không làm theo hết cả thông-điệp mà GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của ông sẽ sai ông đem cho chúng tôi. Hoặc nó dễ chịu hay không dễ chịu, chúng tôi sẽ nghe theo tiếng của GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của chúng tôi, mà chúng tôi đang phái ông đến, để chúng tôi sẽ được phước khi chúng tôi lắng nghe theo tiếng của GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của chúng tôi." Bấy giờ xảy ra, sau 10 ngày, lời của Đức GIA-VÊ đến cùng Giê-rê-mi. Đoạn ông gọi đến Giô-ha-nan con trai của Ca-rê-át và tất cả những chỉ-huy-trưởng…, và tất cả dân-chúng cả nhỏ lẫn lớn, rồi nói với họ: "Đức GIA-VÊ, Đức Chúa TRỜI của Y-sơ-ra-ên, là Đấng mà các ngươi đã sai ta đến để trình lời thỉnh-cầu của các ngươi trước mặt Ngài, phán như vầy….”

“Song xảy ra, vừa khi Giê-rê-mi…, đã bảo cho dân-chúng biết tất cả những lời của GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của họ xong——thì A-xa-ria con trai của Hô-sa-gia, và tất cả những người ngạo-mạn nói với Giê-rê-mi: "Ông đang nói dối! GIA-VÊ Đức Chúa TRỜI của chúng tôi đã chẳng sai ông để nói: …” như vậy.

Bạn đã định tâm không làm theo lời Chúa sau khi nghe giảng, thì lần giảng sau Chúa phải ban liều lượng mạnh hơn nữa mới mong làm cho bạn gục xuống và tan chảy, hay mềm mại. Với động cơ và thói quen không thực hành lời Chúa như vậy, bạn sẽ là con bệnh kháng thuốc thuộc linh của Chúa, lương tâm bạn sẽ chai lì, và thậm chí cả đến Chúa cũng phải chịu thua sự cứng cỏi của bạn. Như Châm ngôn 29:1, “Kẻ cứng đầu cứng cổ trước lời quở mắng sẽ gãy sụm bất thình lình và không thuốc chữa” (Bản Công giáo).

-Kết Luận:

Ma-thi-ơ 7:24-27,“Vậy phàm ai nghe các lời này của Ta và thi hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.  Mưa đổ, sông tràn, gió ùa thổi, đổ xô cả vào nhà ấy, nhưng nó không sập: vì nó có nền móng trên đá.  Và phàm ai nghe các lời này của Ta mà không thi hành, thì ví được như người dại xây nhà trên cát. Mưa đổ, sông tràn, gió ùa thổi, và đập cả vào nhà ấy, và nó sập và sập đổ lớn!”

Lu ca 6:48-49 nói thêm: kẻ đó như một người nọ cất một cái nhà, đào và đào sâu và đặt nền trên vầng đá; và khi nước lụt nổi lên, con sông đổ ào vào nhà đó và không thể lay động nó, vì nó đã được xây chắc chắn. Song kẻ đã nghe, và đã chẳng làm theo, thì như một người nọ xây nhà trên đất không có một nền nào cả; và con sông đổ ào vào nó và tức thì nó sập-đổ, và sự đổ-nát của căn nhà đó thì lớn-lao.” (TKTC).

Chúng ta phải phân biệt cho rõ ràng hai ngôi nhà và hai vầng đá ở đây. Trong Ma-thi-ơ 16:18, Chúa Giê su nói rằng Ngài sẽ xây Ngôi Nhà, là Hội Thánh trên Vầng Đá là chính thân vị của Ngài.  Còn ở đây Chúa nói mỗi người tín đồ đều đang xây nhà, là cuộc đời của mình, trên vầng đá, và vầng đá đó là lời Kinh thánh.

Bạn có sống bằng sức mạnh của lời Kinh thánh, làm theo lời đó và xây cuộc đời mình căn cứ trên kinh thánh không? Chắc chắn, Chúa sẽ ban cho những sự trắc nghiệm, những thử thách nặng nề giáng vào cuộc đời của bạn: -- như mưa từ Đức Chúa Trời, gió từ sa- tan, vì hắn đang ở không trung, và lũ lụt chảy ào như con sông, như những biến chuyển, bạo loạn trong xã hội Mĩ mấy tháng trước, tất cả sẽ đổ xô, đổ ào, hay đập vào ngôi nhà ấy.  Nếu đời bạn xây kiên cố trên móng bằng vầng đá, là lời Kinh thánh, bạn sẽ không sa bại, không thất bại trong đời sống thuộc linh của mình. Ngôi nhà đứng vững bền sẽ được Chúa khen ngợi và phê duyệt là người đắc thắng. Ngôi nhà sự sập đổ tan tành vào cuối đời, là đời sống của một Cơ Đốc nhân thất bại. Họ sẽ mất phần thưởng, là không được vào vương quốc ngàn năm của Chúa. Xin Chúa thương xót mỗi một chúng ta. A men.

Minh Khải 15-10-2020-

(Tác giả đã giảng online cho anh em vùng cao hôm 27-9-2020).

 

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Mục đích của Ngài - Đấng Christ trong chúng ta-

Tôi đang đọc cuốn sách của Thiếu tá Ian Thomas, "Cuộc sống nội cư của Đấng Christ" và khi đọc cuốn sách này tôi nghĩ sẽ đăng vài lời ở đây.

--

Trích dẫn từ cuốn sách này:

“Ban đầu Ngài ở cùng Đức Chúa Trời và Ngài là Đức Chúa Trời, và là Ngôi Lời Sáng tạo, mọi vật đều do Ngài tạo thành. Tuy nhiên, khi Ngài đến trái đất này, Ngài đã trở thành một con người theo nghĩa đầy đủ của thuật ngữ, Con người như Đức Chúa Trời đã định cho con người phàm trở thành. Ngài đã cư xử như cách Đức Chúa Trời muốn con người cư xử, bước đi từng ngày trong mối quan hệ đó với Cha mà Đức Chúa Trời hằng mong muốn sẽ tồn tại giữa con người và chính Ngài.

"Ta là đường đi, sự thật và là sự sống." (Giăng 14: 6). Khi Chúa Giê-su nói: “Ta là đường đi,” Ngài nói với chúng ta, “Ta là cách để các ngươi trở thành một Cơ Đốc nhân, vì ta đã chết vì các ngươi”. Khi Ngài nói, "Ta là sự sống," Ngài đang nói với chúng ta, "Ta là cách mà bạn có thể trở thành Cơ đốc nhân mà bạn đáng phải trở thành." Chúa Giê-xu là Sự thật về Đường đi và Sự thật về Sự sống”.

---

Tôi đã thấy một điều gì đó mới mẻ khi đọc bài này, rằng Chúa Giê-su là (và là) nguyên mẫu cho chúng ta. Và qua cuộc sống của Ngài trong chúng ta, Ngài sẽ làm tất cả những điều tuyệt vời mà Ngài đã hứa với chúng ta - WOW! Cuộc sống Cơ đốc nhân trong thực tế hàng ngày của nó là không thể, nếu không có Chúa Giê-su Christ trong chúng ta, là niềm hi vọng vinh quang duy nhất của chúng ta!

-         Tác giả: Sons to Glory!

 

 

Lời Chứng Của Tôi Về Giáo Phái Này - Với Một Số Thông Tin Về Họ Thực Sự Là Ai--

 Xin chào. Tôi muốn chia sẻ lời chứng của tôi về nhóm này, để ủng hộ những người tuyên bố rằng họ là một giáo phái .....

Hội thánh này được gọi là "Sự khôi phục của Chúa" hoặc Hội thánh địa phương và nó là một giáo phái, theo các tà giáo của "con người" đối với lời Đức Chúa Trời (mặc dù họ thích làm ra vẻ như họ không theo Witness Lee, nhưng trên thực tế, họ đang theo). Giáo phái này có nhiều địa phương khác nhau trên khắp thế giới, và đôi khi rất khó nhận ra họ (vì họ rất giỏi trong việc tránh radar phát hiện - Họ phải làm điều này do nhiều tuyên bố thái quá mà nhà lãnh đạo của họ đã nói trong nhiều năm). Nhưng nếu trang web của họ nói, "hội thánh ở thành phố như vậy và như vậy", có lẽ đó là họ.
Giáo phái không phải là Cơ đốc giáo, nó là một tôn giáo của thời đại mới, cực kỳ lừa đảo, kiểm soát, lôi kéo, độc quyền, nhân tạo, tôn giáo này tuyên bố biết lời của Đức Cháu Trời, nhưng cũng không thành công. Ví dụ, họ xúc phạm thần vị (deity) của Chúa Giê-su, tin rằng con người đang trở thành Đức Chúa Trời (trong sự sống và bản chất), tin rằng Sa-tan ngự trong xác thịt chúng ta, đã "tạo dựng" nền tảng của giáo lý hội thánh để biến giáo phái của họ trở thành nhóm hợp pháp duy nhất. trên hành tinh, gọi tất cả các nhóm khác chỉ là "chết chóc" vv ... và họ tự hỏi tại sao rất nhiều người gọi họ là một giáo phái ???? tôi biết tại sao...
Và tất nhiên họ sẽ không bao giờ cho bạn biết bất kỳ điều gì về điều này (hoặc thậm chí sớm). Ban đầu họ thường "lừa" mọi người vào giáo phái này thông qua "lòng tốt và sự chấp nhận cực độ" (cái mà họ gọi là "yêu mến con người" - nghĩa là giúp mọi người cách "cởi mở" hơn để tiếp nhận sự tẩy não của họ), và một khi họ cảm thấy như thể họ đã có được lòng tin của người đó, và đã xây dựng được mối quan hệ bền chặt với người đó, họ sẽ "từ từ" nhưng chắc chắn bắt đầu tiết lộ ngày càng nhiều hơn về con người thật của họ, họ thực sự tin tưởng điều gì và họ muốn gì ở bạn (ví dụ: hãy giống như họ, và sống theo phúc âm của Witness Lee).
Điều rất quan trọng cần lưu ý rằng trọng tâm chính của giáo phái nầy là đưa mọi người vào "Sự khôi phục của Chúa", không phải đến với Đấng Christ. Họ cũng có một chương trình nghị sự rất mạnh mẽ để đưa mọi người ra khỏi các nhóm Cơ đốc của họ (cái mà họ gọi là "từ bỏ tôn giáo"). Làm Cơ đốc nhân và tôn vinh Chúa đơn giản là không đủ tốt đối với giáo phái này, vì họ tin rằng tất cả các Cơ đốc nhân khác (và các thành viên hâm hẩm của giáo phái LC) sẽ trải qua một địa ngục tạm thời (phiên bản ngục luyện tội của Witness Lee), nơi họ sẽ không học được gì ngoài các cách thức của WL cho đến khi họ sẵn sàng tham gia cùng Chúa ở New-Jerusalem (họ gọi quá trình này là "trường huấn luyện mùa hè"). Tất nhiên họ sẽ không dám nói trước điều này với một "thành viên có quan điểm mới". Thay vào đó, họ là một nhóm trung thực, họ lừa dối họ, bằng cách nói "tất cả chúng ta cần phải là một trong Đấng Christ".
Nhưng trên thực tế, ý họ thực sự là, "bạn cần phải gia nhập người anh em sùng bái của chúng tôi, giống như chúng tôi và tuân theo mọi điều mà WL đã nói với chúng tôi. Nếu bạn không đồng ý với WL, bạn đang sử dụng tâm trí của mình, và tâm trí là cái chết chóc". (Đây là một kỹ thuật tẩy não rất phổ biến và vặn vẹo kinh thánh mà giáo phái này sử dụng để loại bỏ tư duy phê phán từ những người theo họ). Theo kinh nghiệm của tôi, việc tụng kinh (cái mà họ gọi là "vận dụng linh" - điều này đặc biệt ám chỉ việc trở nên điên cuồng, ngoại đạo, ngốc nghếch, ồn ào, tụng kinh lặp đi lặp lại trong các cuộc họp của họ, v.v. - khá nhiều điều mà kinh thánh bảo chúng ta không nên làm) cũng có tác dụng một phần lớn trong thủ tục tẩy não.
Ngoài ra, đừng để bị lừa dối nếu bạn nghe họ nói tích cực về hội thánh Cơ đốc theo dòng chảy chính yếu hoặc các khía cạnh liên quan đến điều này. Đôi khi họ làm điều này để khiến bản thân họ trông có vẻ bình thường hơn và bao hàm "thành viên có quan điểm mới". Nhưng điều họ thực sự tin là "tất cả" các hội thánh khác đang phạm tội tà dâm chống lại Chúa, bằng cách không "nhóm họp như cách họ nhóm".
Tôi: Tôi đã ở trong giáo phái này 8 năm, và được liên lạc trong khuôn viên trường đại học (nơi thường là ao câu cá chính của họ - họ thích thu hút những người trẻ dễ bị tổn thương). Tôi hầu như không biết gì về Kinh thánh vào giai đoạn này, và hoàn toàn bị lừa dối vào giáo phái này bởi sự chấp nhận và yêu thương tột độ của họ dành cho tôi. Tất nhiên tôi không bao giờ biết họ thực sự là ai cho đến khi tôi hoàn toàn tận tâm với giáo phái này. Sau đó, tôi đã bị tẩy não, và được dạy cách tuyên truyền mọi cáo buộc chống lại giáo phái này (họ rất giỏi trong việc này). Tôi đã mất vài năm để "hoàn toàn" nhận ra sự thật về giáo phái này, và cuối cùng tôi đã có thể tự thoát ra và đã được ban phước kể từ đó (mặc dù chính người đàn ông hùng mạnh đã nói rằng bất cứ ai rời khỏi nhóm đặc biệt của ông sẽ trải qua sự đau khổ bao la - kỹ thuật bẫy sự sùng bái cổ điển).
Một trong những điều lớn nhất tôi học được khi tham gia giáo phái này là "không đánh giá một cuốn sách qua bìa sách" ... Giáo phái này bề ngoài có vẻ rất tốt, nhưng bên trong họ bị tẩy não bởi những gì "một người đàn ông kia" đã nói với họ. Người đàn ông này đến từ hố sâu của địa ngục-
Sẽ đến lúc người ta không chịu được giáo lí có vẻ như khoan dung, nhưng với những lỗ tai ngứa, họ sẽ tụ tập quanh mình những người thầy phù hợp với mong muốn của bản thân họ. Vì vậy, họ sẽ ngoảnh mặt làm ngơ với lẽ thật và tẻ hướng theo chuyện hoang đường. (2 Ti-mô-thê 4: 3).
- Asher

Dấu hiệu của Cơ đốc nhân chân chính từ gương của hội thánh ngầm ở Trung Quốc –-

 Khi xem một đĩa DVD về hội thánh ngầm Trung Quốc do các Cơ đốc nhân Trung Quốc thực hiện có tên là Thập tự giá: Chúa Giê-su ở Trung Quốc,

Tôi đã thấy nhiều dấu hiệu cho thấy Cơ đốc nhân chân chính là như thế nào. Họ có:
- Một mối liên hệ cá nhân với Chúa Giêsu.
- Hiệp nhất với các tín hữu.
- Mong muốn thờ phượng Chúa cách sâu sắc.
- Một tình yêu lớn dành cho nhau và cho những kẻ bắt bớ họ. Họ bị ghét nhưng họ yêu người ta.
- Niềm tin sâu sắc. Cuộc đàn áp của họ không bao giờ dừng lại, bao gồm cả việc bỏ tù nhiều lần. Một số nhà truyền giảng lưu động đã phải vào tù từ 10 lần trở lên. Họ phải đối mặt với tra tấn, đánh đập, điện giật và mất mạng. Tuy nhiên, họ tin cậy Chúa và họ yêu.
- Họ không yêu mạng sống của họ cho đến chết. Hai người tuận đạo đã qua đời được hiển thị trong video, với một người được hé lộ một phần để cho thấy một phần vết thương tra tấn của anh ta chịu. Tuy nhiên, họ yêu kẻ thù của họ.
- Họ chấp nhận rằng tình yêu có nghĩa là tận tâm, quên mình, hy sinh, và thậm chí cả cái chết.
- Con đường thập giá của họ là đau khổ và hy sinh.
- Nhiều khuôn mặt hiện lên sự ăn năn sâu sắc, với những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt.
- Họ có quyền năng từ Đức Thánh Linh để làm chứng đạo.
- Có quyền năng của Đức Thánh Linh bằng phép lạ, chữa lành và xua đuổi các quỷ.
- Có sự khiêm tốn lớn, bao gồm cả sự khiêm tốn lớn ở những người lãnh đạo của họ.
- Một nhà lãnh đạo không thể đắc thắng sự tra tấn và ông ta đã tố cáo Chúa Giê-su Christ, nên anh ta đã được thả ra. Trong video, người ta thấy anh ta quay trở lại nhà tù với vợ mình. Anh ta nói rằng anh ta không thể chối bỏ Chúa của mình được nữa và thà chết trong tù.
- Có niềm vui sâu sắc. Họ sử dụng thơ ca và bài hát để thể hiện những gì trong tâm trí và trái tim của họ. Họ truyền tải qua bài hát vẻ đẹp của Chúa Giêsu. Âm nhạc của họ phản ánh sự hồn nhiên và niềm vui của những Cơ đốc nhân được Đức Thánh Linh cảm thúc.
- Cói một mục tử đến thăm được yêu cầu giảng một bài. “Bao lâu?” Anh hỏi. “Một giờ?” “Ồ không!” “Hai giờ?” “Ồ không!” “Vậy thì bao lâu?” Mục tử hỏi. “Anh có thể giảng từ sáng sớm đến tối được không?” Anh ta hỏi. Sau đó, mục sư nhận ra rằng họ không có Kinh thánh.
- Họ nhóm với nhau trong nhà, trong chuồng trại, hang động, đường hầm dưới lòng đất và trên cánh đồng với hy vọng tránh bị phát hiện. Vậy mà họ mải mê làm chứng bất chấp tính mạng bị đe dọa.
--Brother Edgar
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà




CẢM BIẾT VỀ CÁC GIÁ TRỊ-

 Người mù ném ngân phiếu một trăm rupee và bám vào một mảnh giấy tráng men vô giá trị, coi cái sau là thứ đáng mơ ước hơn vì sờ vào thấy mịn hơn. Anh ta thiếu ý thức đúng đắn về các giá trị bởi vì anh ta mù quáng. Giống như anh ta, đứa trẻ hai tuổi cũng thích một món đồ chơi rẻ tiền hơn là tờ ngân phiếu. Anh ta cũng không biết gì về giá trị thực, vì anh ta chưa trưởng thành.

Tuy nhiên, ngày nay rất nhiều người nam và phụ nữ thông minh trên thế giới đang làm điều tương tự. Và họ đang làm điều đó mà không hề nhận ra! Bạn có nhận thức đúng đắn về các giá trị không? Một ý tưởng sai lầm về các giá trị đích thực có thể dẫn bất kỳ ai trong chúng ta đến một cuộc sống lãng phí; và bi kịch lớn nhất trên thế giới ngày nay là lãng phí mạng sống con người. Sự lãng phí này cũng không phải là đặc biệt đối với những người không có tôn giáo, nhưng người ta cũng thấy nó trong số những người theo đạo.
Con người sinh ra đã mù về tâm linh. Vì vậy, anh ta không thể đánh giá các giá trị tương đối của những thứ của cõi thời gian khi so sánh với những thứ của cõi vĩnh cửu. Do đó, anh ấy dành thời gian và sức lực của mình để tìm kiếm sự giàu có, danh dự và những thú vui mà thế giới này có thể mang lại cho anh ấy. Anh không hay ít nhận ra rằng "những điều được nhìn thấy (tất cả chúng) là tạm thời," trong khi "những điều không được nhìn thấy (và một mình chúng) là vĩnh cửu" (2 Cô 4:18). Chúa Giê-su đã thách thức sự nhận thức sai lầm về các giá trị của ngay cả những người tôn giáo vào thời của Ngài khi Ngài nói với họ rằng một người sẽ chẳng ích lợi gì nếu được cả thế giới, khi nếu làm như vậy anh ta mất linh hồn mình. Nếu một người không có quan hệ chính đáng với Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-su Christ thì trong ngày họ đứng trước Đấng Tạo Hóa của mình, người ấy sẽ khám phá ra rằng tất cả những gì họ thu đạt được và có được trên đất đều hoàn toàn vô giá trị.
Có rất nhiều tín đồ, những người mà cá "tội lỗi của họ đều được tha thứ" và những người đang "trên đường lên trời", nhưng các giá trị của họ vẫn không kém phần bối rối. Trong ngày phán xét, họ sẽ ngạc nhiên rằng, mặc dù linh hồn của họ có thể đã được cứu, nhưng đời sống của họ đã bị lãng phí. Họ đã ngồi như những khán giả bên lề, bằng lòng với sự cứu rỗi của họ, vui vẻ hát những điệp khúc, nhìn những người khác được Chúa sử dụng nhưng không biết rằng Ngài cũng muốn họ trên sân, trên cánh đồng như vậy nữa. Đôi khi họ có thể thắc mắc tại sao quyền năng, niềm vui và sự kết quả ghi dấu cuộc đời của các Cơ đốc nhân khác lại không phải là phần hưởng của họ. Họ có thể tham dự nhiều buổi nhóm họp của Cơ đốc nhân để kích thích đời sống thuộc linh, nhưng con người bên trong của họ vẫn luôn yếu ớt và ốm yếu.
Đôi khi, họ có thể có tham vọng đạt được mức sống Cơ đốc nhân cao hơn, nhưng ngay sau đó họ lại quay trở lại nơi xuất phát - và đôi khi còn thấp hơn. Lý do cho điều này là gì? Thông thường nó khá đơn giản: họ không có đúng các ưu tiên của mình. Giống như người mù và đứa trẻ trong các hình minh họa trên, họ đã hết lần này đến lần khác trong sự thiếu hiểu biết của mình, đã vứt bỏ sự giàu có thuộc linh thực sự và bám vào những gì vô giá trị. Vì vậy, họ vẫn là những kẻ phá sản thuộc linh, trong khi Đức Chúa Trời muốn họ giàu có.
Chúa Giê-xu đã mãi mãi tìm cách xóa sự đui mù này khỏi mắt những người đến với Ngài. Ngài đã dạy họ những điều ưu tiên tối cao của cuộc sống thực sự là gì. Với Ma-thê, Ngài nói, "Chỉ có một điều là cần thiết." Với một thanh niên giàu có, Ngài nói: "Ngươi thiếu một điều." Với những lời này, Ngài nhấn mạnh điều cần phải có đầu tiên trong cuộc đời mỗi người. Hoặc một lần nữa trong thời Cựu Ước, chỉ riêng Đa-vít, người ta nói rằng ông là "người vừa long của Đức Chúa Trời" - và ông chắc chắn đã nắm được những điều ưu tiên của mình! "Một điều," ông ấy nói, "tôi đã mong muốn." Phao-lô cũng vậy, sứ đồ vĩ đại nhất của Cơ đốc giáo, đã thành công trong việc đặt điều đúng đắn lên hàng đầu. "Một điều tôi làm," ông ta kêu lên; và với đó là chủ đề của mình, ông đã sống một cuộc sống hiệu quả nhất (theo quan điểm của cõi vĩnh cửu) mà thế giới này đã thấy kể từ khi Chúa Giê-su người Na-xa-rét thăng thiên trên cao.
Bầu không khí của thế giới ngày nay mang đến cho tất cả chúng ta, không ngoại lệ, một cảm giác sai lạc về các giá trị. Dưới ảnh hưởng của nó, chúng ta có xu hướng làm sai lạc các sự ưu tiên trong cuộc sống. Vìảnh hưởng đó vô cùng mạnh mẽ. Nhanh hơn bao giờ hết trong lịch sử nhân loại, thế giới đang chìm trong rãnh nước của sự suy đồi và băng hoại đạo đức. Bóng tối phủ dần cho đến khi màn đêm đen kịt xung quanh chúng ta. Trong những điều kiện như vậy, Chúa Giê-xu muốn Hội thánh của Ngài là muối của trái đất này và là ánh sáng của thế giới này. Nhưng muối phần lớn đã mất đi vị ngon và độ sáng của nó. Sự hư hoại và bóng tối đã tìm đường xâm nhập vào chính hộ gia đình của đức tin. Và vì men đạo đức giả của người Pharisi đã thâm nhập rất sâu vào hội thánh, nên hội thánh không nhận thức được, cũng như không sẵn sàng đối mặt với tình trạng thật của mình. Chỉ những ai có đôi tai tinh tường mới có thể nghe thấy Thánh Linh của Đức Chúa Trời đang phán, ngay cả ngày nay cũng kêu gọi đánh giá lại những sự ưu tiên hiện có.
Trong bóng tối vĩ đại này, chỉ ánh sáng duy nhất mà bạn và tôi được cung cấp, khi được tìm thấy trong Kinh thánh. Sau đó, chúng ta hãy quay lại với nó, và tìm cách tự mình khám phá ra những điều mà những tuyên bố về sự ưu tiên trước đây đối với Cơ đốc nhân thực sự là gì. Những gì chúng ta đọc ở đó thoạt đầu có thể gây tổn thương và thậm chí xúc phạm chúng ta, vì Kinh Thánh đã xuyên thấu sau lớp ngụy trang của chúng ta. Nhưng chúng ta hãy can đảm từ những nhận xét khôn ngoan của một tôi tớ Đức Chúa Trời vào thế kỷ 20: "Những lời của Chúa Giê-su làm tổn thương và xúc phạm cho đến khi không còn gì để làm tổn thương hoặc xúc phạm nữa (xem Ma-thi-ơ 11: 6). Nếu chúng ta chưa bao giờ bị tổn thương. bởi một lời tuyên bố của Chúa Giê-xu, thật đáng nghi ngờ liệu chúng ta đã bao giờ thực sự nghe Ngài nói chưa. Chúa Giê-xu Christ không có chút dịu dàng nào đối với bất cứ điều gì cuối cùng sẽ hủy hoại một người vì sự phụng sự của Đức Chúa Trời. Nếu Thánh Linh của Đức Chúa Trời làm cho tâm trí chúng ta đau đớn vì một lời của Chúa, chúng ta có thể hoàn toàn chắc chắn có điều gì đó Ngài muốn làm tổn thương, thậm chí cho đến chết. " (Oswald Chambers trong So Send I You).
"Ngươi nói ... Tôi không cần gì cả; nhưng không biết rằng ngươi ... mù; Ta khuyên ngươi ... hãy xức dầu vào mắt ngươi để ngươi có thể nhìn thấy ... Ai có tai thì hãy nghe. điều Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh” (Khải 3: 17-22).
“Hãy mở tai ra để con có thể nghe thấy
Tiếng nói của sự thật Chúa gửi đến rõ ràng;
Và trong khi những nốt song nhạc lọt vào tai con,
Mọi thứ giả dối sẽ biến mất.
Bây giờ con im lặng chờ đợi Ngài, Chúa ơi,
Chúa ơi, ý muốn của con đã sẵn sàng,
Mở mắt con ra, soi sáng con,
Thánh Linh thần thượng”.
Zac Poonen-

CÓ HAI THẾ HỆ-

 Giu đe 1:5, “Bây giờ ta muốn nhắc-nhở các ngươi, dẫu các ngươi biết tất cả những điều này một lần đủ cả, rằng Chúa, sau khi cứu một dân tộc ra khỏi xứ Ai-cập, lần thứ hai đã tiêu diệt những kẻ không tin”.

Kinh thánh cho chúng ta thấy lịch sử hai thế hệ dân Chúa- thứ nhất là dân ra khỏi Ai-cập và thứ hai, dân ra khỏi cảnh lưu dày Ba-by-lôn.
-
1.Thế hệ dân ra khỏi Ai-cập.
Tác giả thi thiên 78 là A-sáp đã có những bình luận sắc bén về họ như sau:
--Cuộc sống tham dục; “Và trong tâm họ, họ thử Đức Chúa TRỜI Bằng cách đòi món ăn theo ao-ước của họ” (câu 18). Dân Israel ham hố ăn thịt—ngụ ý sự tham dục của xác thịt.
--Cuộc sống tin kính giả hình: “Nhưng họ đã đánh lừa Ngài với miệng của họ, Và đã nói dối với Ngài với lưỡi của mình. Vì tâm họ chẳng kiên-định hướng về Ngài, Họ cũng chẳng trung-tín trong giao-ước của Ngài” (câu 36-37).
- Chúa tiêu diệt cả một thế hệ- “Thì cơn giận của Đức Chúa TRỜI nổi lên chống họ, Và giết chết một số người trong những kẻ mập béo nhất, Và chế-ngự những kẻ giỏi giang của Y-sơ-ra-ên” (câu 31).
Chúng ta nhớ cụ thượng tế Hê-li té ngã gãy cổ chết vì xúc động, và vì “ông già và nặng”. Đây là một hình ảnh về con dân quá mập béo của Chúa, bị Ngài tiêu diệt.
Thế hệ ra khỏi Ai cập có dân số trên 600 ngàn người nam trên 20 tuổi, chưa kể phụ nữ và con trẻ. Chúa tiêu diệt cả thế hệ đó (từ 20 tuổi trở lên) chỉ thu hoạch được hai người vào đất hứa.
-
2.Thế hệ ra khỏi Ba-by-lôn.
Thế hệ hồi hương sau cuộc lưu dày Ba-by-lôn chỉ có 42.360 người nam… Thế hệ nầy tồn tại và sinh sôi nẩy nở tại đất Israel khoảng 500 năm, mãi đến năm 70 S.C thì bị tận diệt.
Chúa Giê-su đã nhục hóa làm người từ thế hệ đó, nhưng Ngài lên án tình trạng thuộc linh của thế hệ dân nầy vào thời của Ngài vô cùng gắt gao.
Chúa nói họ ưa “đứng cầu nguyện…tại góc đường” để khoe khoang, “làm bộ cầu nguyện dài” mà “ăn nuốt nhà của quả phụ”; ưa ngồi chỗ đầu nhất trong yến tiệc, ưa mặc áo dài đi dạo giữa dân đen.
Thế hệ dân Chúa hôm nay có giống như vậy chăng? Biết bao kẻ có tham vọng giành chỗ cao trong hội thánh, thích mặc phẩm phục đi dạo, bề ngoài làm bộ là người kỉnh kiền cầu nguyện dài, nhưng bên trong thì ăn chặn tiền của tín đồ thấp cổ bé miệng, biển thủ công quỷ, miệng mồm nịnh hót Chúa và kêu “Chúa, Chúa” liên tục, mà bên trong là phường ăn cướp, là băng đảng hùng cứ trong nhà của Đức Chúa Trời.
Tôi nghĩ có lẽ sau ba năm rưỡi chức vụ, Chúa Giê-su chỉ thu họach 500 anh em, là những người đã họp lại tiễn đưa Chúa về trời tại làng Bê-tha-ni, núi Ô-liu (?). Còn bao nhiêu, có lẽ bị tiêu diệt vào năm 70 tất cả (?).
-
Bạn ơi, Chúa sẽ thu hoạch bạn chăng? Chúa sẽ thu hoạch bao nhiêu thánh đồ tại Việt nam và cất lên trước ngày đại nạn 3,5 năm sắp đến?
Gia cơ, em Chúa, có cảnh cáo ngày làm thịt sẽ xảy ra trên dân Chúa vào ngày sau cùng như sau. “Bây giờ hãy đến, anh em giàu, hãy khóc và hãy gào lên vì những nỗi khốn-khổ sắp đến trên anh em. Của-cải của anh em đã mục-nát và quần-áo của anh em đã bị sâu-mọt ăn. Vàng của anh em và bạc của anh em đã bị rỉ-sét; và rỉ-sét của chúng sẽ là một chứng-cớ chống lại anh em và sẽ thiêu-nuốt xác-thịt của anh em như lửa. Ấy là trong các ngày cuối-cùng mà anh em đã dồn chứa của-cải tích-trữ của anh em! Này, tiền-công của các nhân công đã cắt cỏ những cánh đồng của anh em, và nó đã bị giữ lại bởi sự lừa gạt của anh em, thét lên chống lại anh em; và các tiếng la thét của những kẻ đã làm xong việc gặt đó đã thấu tới tai của Chúa của các Cơ-binh. Anh em đã sống một cách xa-hoa trên trái đất và đã sống một cuộc đời đầy vui-thú phóng đãng; anh em đã nuôi béo tâm của anh em trong ngày giết thịt. Anh em đã kết-án và đã giết người công-chính ấy; người ấy không kháng-cự anh em” (Gia cơ 5:1-6 TKTC).
Bản TKTC ở đây dịch chữ “the day of slaughter” là “ngày giết thịt”, bản Kinh thánh khác dịch là “ngày làm thịt”.
Ngày tàn sát dân Chúa tại Jerusalem năm 70 S.C là một ngày giết thịt rùng rợn có cảnh tỉnh sự say đắm trong nếp sống xa hoa vật dục của các bạn không? Bạn nghĩ mình sẽ được thoát khỏi ngày làm thịt mà chắc chắn Antichrist sẽ thi hành sau khi hắn đăng quang chăng?
Tiên tri Giê-rê-mi chép trước về ngày giết thịt như sau: “Lúc ấy Đức GIA-VÊ phán cùng tôi: "Dù cho Môi-se và Sa-mu-ên có đứng trước mặt Ta, tâm Ta cũng chẳng ở với dân nầy; hãy đuổi chúng đi khỏi sự hiện-diện của Ta và để chúng đi đi! Và nó sẽ phải là khi chúng nói với ngươi: 'Chúng tôi nên đi đâu?' thì ngươi phải bảo chúng nó: 'GIA-VÊ nói như vầy: "Những kẻ đã bị định cho sự chết, thì chết; Những kẻ đã bị định cho gươm, thì bị gươm, Những kẻ đã bị định cho nạn đói-kém, thì bị đói-kém; Và những kẻ đã bị định cho giam-cầm, thì bị giam cầm." (Giê 15: 1-2.TKTC).
Chúa Gia-Vê phân ra 4 loại tín đồ trong thời kì làm thịt là: kẻ chết, kẻ bị gươm chém, kẻ bị đói, kẻ bị giam cầm. Trong Khải thị 13: 10, sứ đồ Giăng tóm gọn lại thành hai hạng tín đồ trong cơn đại nạn là: “Nếu ai bị định cho sự giam-cầm, vào sự giam-cầm hắn đi; nếu ai giết bằng gươm, bằng gươm hắn phải bị giết. Đây là tính kiên-trì và đức-tin của các thánh-đồ”.
Bạn ơi, nếu bạn bị Chúa bỏ lại trong cơn đại nạn, thì vào ngày giết thịt xảy ra, bạn sẽ là người bị giam cầm hay người bị giết chết??

Đức Chúa Trời đang âm thầm lập kế hoạch cho bạn trong tình yêu

 Ngay trong lịch sử của dân tộc Y-sơ-ra-ên, Đức Chúa Trời đã tìm cách gây ấn tượng cho họ về bản chất lâu dài trong tình yêu thương của Ngài. Ngài yêu họ bằng một tình yêu vĩnh cửu (Giê 31: 3; Phục 4:37). Ngài nói với họ rằng sự đáp ứng mà Ngài tìm kiếm là tình yêu đáp ứng của họ (Phục truyền 6: 5). Nhưng họ cũng giống như chúng ta. Họ không ngừng nghi ngờ tình yêu của Ngài. Vậy mà Chúa vẫn yêu thương họ. Khi họ phàn nàn rằng Ngài đã quên họ, Ngài đã đáp lại bằng những lời dịu dàng đó trong Ê-sai 49:15:

“Một người đàn bà có thể quên con mình đang bú Hay không thương xót con trai một mình sao? Dù những người này có thể quên, Nhưng chính Ta sẽ không quên ngươi". Người mẹ có thể không nghĩ đến những đứa con đã lớn của mình; nhưng nếu cô ấy có một đứa con nằm trên ngực, khó có giây phút nào cô ấy thức giấc khi những suy nghĩ của cô ấy sẽ không hướng đến đứa trẻ đó. Khi cô đi ngủ vào ban đêm, suy nghĩ cuối cùng của cô là về đứa bé đang ngủ bên cạnh mình. Nếu cô ấy thức dậy vào nửa đêm, cô ấy liềm nhìn con mình một lần nữa, để xem mọi thứ có ổn không. Cuối cùng khi thức dậy vào buổi sáng, suy nghĩ đầu tiên của cô là về đứa con đang bú. Đó là sự chăm sóc của một người mẹ dành cho đứa con nhỏ của mình. Dù vậy, Đức Chúa Trời nói, Ngài có chăm sóc cho chính dân Ngài.

Sách Ô-sê cũng nhấn mạnh điều này. Kinh nghiệm đau đớn mà Ô-sê đã trải qua trong đời sống cá nhân của ông là một dụ ngôn về thái độ của Đức Chúa Trời đối với dân Y-sơ-ra-ên. Nó nói với chúng ta rằng tình yêu của Ngài bền bỉ, cũng như tình yêu của một người chồng chung thủy với một người vợ không chung thủy. Chúa cũng đã đặt Bài ca của Sa-lô-môn trong Kinh thánh để hình dung sự thật tuyệt vời này về sự thành tín của Người yêu thần thượng đối với cô dâu ương ngạnh của Ngài.

Đức tin của chúng ta cần được đặt nền móng vững chắc dựa trên sự thật này -- rằng tất cả các xử lí của Đức Chúa Trời đối với chúng ta đều dựa trên tình yêu của Ngài. Những từ "Ngài sẽ yên nghỉ (nín lặng) trong tình yêu của Ngài" trong Sô phô ni 3:17, đã được dịch ra cách khác là: "Ngài đang âm thầm lên kế hoạch cho bạn trong tình yêu." Chúng ta có nhận ra rằng mọi điều Chúa cho phép bước vào cuộc sống của chúng ta đều xuất phát từ một trái tim đang dự tính cho chúng ta trong tình yêu thương không? Mọi thử nghiệm và nan đề xảy ra trong cuộc sống của bạn và của tôi đều đã được lên kế hoạch vì lợi ích cuối cùng của chúng ta. Khi Ngài phá hỏng kế hoạch của chúng ta, đó là để cứu chúng ta khỏi bỏ mất những điều tốt nhất của Ngài. Chúng ta có thể không thể hiểu hết tất cả những gì trên trái đất. Nhưng nếu chúng ta nhận ra rằng không có nguyên nhân thứ hai, và tất cả mọi thứ đều đến từ bàn tay của Đức Chúa Trời yêu thương, thì nó sẽ lấy đi tất cả những lo lắng, sợ hãi và những suy nghĩ khó chịu thường mắc phải trong chúng ta. Chính vì các tín hữu không được vững chắc về lẽ thật này, nên những lo lắng và quan tâm này nảy sinh trong tâm trí họ, và họ vẫn xa lạ với "sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá sự hiểu biết" và "niềm vui khôn tả và đầy vinh quang" mà Kinh thánh nói đến.

Chức vụ của Chúa Giê Su Christ thường là một sự sửa chữa cho những quan niệm sai lầm mà ngay cả những người tôn giáo vào thời của Ngài, những người đã đọc kỹ trong thánh thư Cựu Ước, tuy nhiên cũng có nói về Đức Chúa Trời của họ. Tất cả mọi thứ về Chúa Giê-xu, sự chữa lành của Ngài cho người bệnh, những lời an ủi của Ngài đối với những người đau khổ, lời mời gọi yêu thương của Ngài đối với những người mang nặng tội lỗi, sự kiên nhẫn của Ngài với các môn đồ của Ngài, và cuối cùng là cái chết của Ngài trên Thập tự giá, tất cả đều cho thấy bản chất yêu thương trong trái tim của Đức Chúa Trời. Ngài thường gây ấn tượng với các môn đồ rằng Cha trên trời yêu thương họ và quan tâm đến mọi nhu cầu của họ. Chúa Giê-su thường quở trách họ vì đã nghi ngờ Cha họ. Nếu những người cha trên đất biết chu cấp cho con cái, thì Cha trên trời yêu thương còn chu cấp cho họ bao nhiêu nữa (Mat 7: 9-11).

Dụ ngôn về đứa con hoang đàng cũng nhằm cho họ thấy tình yêu thương tha thứ cao cả của Đức Chúa Trời đối với những đứa con bướng bỉnh, ngỗ nghịch của Ngài. Bằng phép luận lí không thể cưỡng lại, bằng dụ ngôn và bằng gương cá nhân, Chúa Giê-su đã tìm cách sửa chữa những quan điểm sai lầm mà thế hệ của Ngài có về Đức Chúa Trời. Trong lời cầu nguyện cuối cùng của Ngài trước khi Ngài đi đến thập tự giá, Ngài đã cầu nguyện để thế giới có thể biết đến tình yêu thương của Đức Chúa Trời (Giăng 17:23). Cầu xin Đức Chúa Trời ghi dấu ấn sâu đậm và vĩnh viễn vào tâm hồn chúng ta những bảo đảm này từ Lời Ngài về lẽ thật về tình yêu thương vô hạn và bất biến của Ngài dành cho chúng ta, vì đức tin nơi Đức Chúa Trời không thể phát triển trên đất khác ngoài điều này.
Zac Poonen--

Thích
Bình luận
Chia sẻ

Ba điều kiện để trở thành người phát ngôn của Chúa--

Trong Giê-rê-mi 15: 16-21, chúng ta thấy có ba điều kiện để trở thành người phát ngôn cho Đức Chúa Trời.

--Thứ nhất: “Con tìm gặp và ăn nuốt lời Ngài. Lời Ngài mang đến cho lòng con niềm vui mừng rộn rã”(Giê 15:16). Lời Chúa phải là niềm vui và sự thích thú trong lòng bạn. Giống như một doanh nhân có niềm vui trong việc kiếm tiền, niềm vui của bạn phải nằm trong lời Đức Chúa Trời. Ngày nay, nhiều người muốn trở thành người rao giảng, những người không dành thời gian đào sâu vào lời Chúa, nhưng họ không xem lời Chúa như niềm vui và sự thích thú trong lòng.
--Thứ hai: “Con không dự phần cũng không cười đùa với đám người vui chơi tiệc tùng” (Giê 15:17). Khi những người khác ở Giu-đa đang tiệc tùng và vui chơi, Giê-rê-mi đi riêng một mình để ở một mình với Đức Chúa Trời. Nếu bạn không kỷ luật bản than, tránh xa những trò đùa của thế giới này, bạn không bao giờ có thể là người phát ngôn cho Chúa. Tôi không nói rằng sự hài hước và những trò đùa trong sáng là sai. Nhưng nhiều Cơ đốc nhân không biết phải dừng lại ở đâu trong những vấn đề như vậy - họ là những người thích đùa dai. Giê-rê-mi đảm bảo rằng ông không dành thời gian cho những người như vậy.
--Thứ ba: Giê-rê-mi đã phàn nàn với Đức Chúa Trời trong câu 18 rằng: “Tại sao nỗi đau đớn của con không dứt, Vết thương con trầm trọng, không thể chữa lành? Lẽ nào Ngài đối với con giống như suối lừa bịp, Như dòng nước cạn khô?”. Chúa đã nói: Đừng bao giờ nói những điều như thế với Ta ?. Chúa khiển trách Giê-rê-mi vì đã nói những lời bất tín (Giê-rê-mi 15:19)- “Vì thế, CHÚA phán như vầy: Nếu con ăn năn, quay về, Ta sẽ nhận con lại, Cho con đứng trước mặt Ta. Nếu con nói lời quý giá thay vì lời thấp hèn, Con sẽ trở nên giống như miệng của Ta. Chúng nó phải quay về với con, Nhưng con không được quay về phía chúng”.
Chúa không bao giờ để chúng ta thất vọng. Ngài không giống như một dòng suối không đáng tin cậy. Giê-rê-mi tùy thuộc vào cảm xúc của mình và xem xét hoàn cảnh của mình. Chúa nói với anh ta, “Nếu ngươi trở lại với Ta, và bỏ thói quen nói những lời vô giá trị (như những lời người vừa nói - những lời vu vơ, vô ích và những lời vô tín) và đảm bảo rằng anh chỉ nói những lời quý giá (của đức tin. và lòng tốt), thì ngươi sẽ là cái loa (cái miệng) của Ta ?.
Có bao nhiêu người trong các bạn muốn trở thành môi miệng của Chúa? Tôi không nói về việc trở thành giảng sư giảng những bài giảng chết chóc từ cuốn sách nào đó bạn đã đọc, mà là người phát ngôn của Chúa. Nếu bạn muốn được như vậy, thì đừng lãng phí thời gian ở chung với tập thể vô bổ, nhưng hãy tận dụng thời gian của mình và dành nó để đào sâu vào Lời Chúa. Hãy để cho điều đó là niềm vui của bạn. Hãy loại bỏ những cuộc trò chuyện vô bổ và luôn nói những lời đức tin và chỉ những lời tốt đẹp trong tất cả cuộc trò chuyện của bạn. Sau đó, Chúa sẽ làm cho bạn thành cái miệng của Ngài. Không có sự thiên vị với Chúa.
Zac Poonen--