Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Hoàng Ngọc-



-
Viên đáthứ hai trên bảng đeo ngực thầy tế lễ thượng phẩm là một viên đá quý tên là hoàng ngọc (topaz). Các bản dịch kinh thánh rất lộn xộn. Topaz dịch là Hoàng ngọc mới chính xác. Hoàng ngọc là châu báu thứ 9 trong các nền tảng của Giê-ru-sa-lem mới.
Rõ ràng, ở đây chúng ta có hoàng ngọc của người xưa, còn được gọi là "hoàng ngọc phương Đông". Đá quý nầy có một màu vàng tuyệt đẹp. Hoàng ngọc lấp lánh như tia nắng, một kỳ quan thực sự của sự sáng tạo. Mẫu vật đẹp được giao dịch với giá cả rất lớn. Màu sắc của vàng ròng, phản ánh hoàng ngọc, nói lên công lý thần thượng, như chúng ta đã thấy ở Hồng bửu thạch. Bởi hòn đá này, chúng ta đã thấy sự công bình biện minh (xưng nghĩa) cho tội nhân tội lỗi, người đến với Chúa Giêsu tin Ngài, vì máu Đấng Christ đổ trên Gô-gô-tha.


Mặt khác, hoàng ngọc là hình ảnh của sự công chính được mặc khải trong vinh quang, một hình ảnh sẽ tỏa sáng rõ ràng và công khai trước thế giới trong sự hiện ra của Đấng Mê-si-a của Israel. Tiên tri Ma-la-chi cho thấy vị Vua sắp tới là "mặt trời của sự công chính với sự chữa lành trong đôi cánh" (chương 4: 2), sẽ soi sáng cả trái đất bằng sự huy hoàng và vinh quang của Ngài.
Y-sơ-ra-ên, đã một lần là dân có tội, sẽ được mặc lấy sự công bình, sự phản chiếu vinh quang của Ngài. Vâng, trong những ngày đó, dân giao ước trên đất của Ngài sẽ không còn ở đàng đuôi, mà là người đứng đầu và lãnh đạo tất cả các dân tộc trên trái đất (Phục truyền 28:13). Vương trượng hùng mạnh của Vua vinh quang sẽ hoàn thành việc này. Thi-thiên 24: 9 sẽ được ứng nghiệm "Hỡi các cửa, hãy cất đầu lên! Hỡi các cửa đời đời, hãy mở cao lên, Thì vua vinh hiển sẽ vào!" Tất cả điều này cho chúng ta thấyhoàng ngọc rực rỡ.