Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Hồng Bửu Thạch-




 Hồng Bửu Thạch-  là viên đá quý đầu tiên trong hàng trên cùng bảng đeo ngực của A-rôn  (Xuất hành 28: 17-20). Trong Xuất 39: 10-13, chúng ta tìm thấy cùng một danh sách theo cùng một thứ tự. Hồng Bửu Thạch không nên được nhầm lẫn với Hồng Mã Não, mà chúng ta sẽ bàn luận sau.
Hồng Bửu Thạch có màu đỏ và vàng và do đó có màu của máu và vàng. Hai màu này, hợp nhất trong một hòn đá quý, nói lên hai sự thật liên quan chặt chẽ: giá trị huyết của Jesus Christ và áo sự công bình là chính Ngài mà tội nhân  được mặc vì cái chết hy sinh của Đấng Cứu Chuộc vĩ đại của chúng ta. Đối với vàng có nghĩa là công lý thần thượng trong Kinh thánh. Cả hai tạo thành nền tảng của mối quan hệ của chúng ta với Đức  Chúa Trời ; nếu không thì sự hiệp thông với Ngài sẽ không thể thực hiện được. Vì giá trị vô giá của dòng máu này, tội nhân nghèo nhất có thể được chấp nhận, xưng nghĩa, thanh tẩy, và do đó trở thành  đối tượng  tình yêu của Chúa Cha.
Tội nhân được cứu và được hoàn thiện vĩnh cửu này ở trước mắt Ngài như một viên ngọc quý, mang theo những tia sáng vinh quang của Con yêu dấu của Ngài. Từ đó chúng ta có thể thấy tại sao viên đá đầu tiên của bảng đeo ngực chỉ là một viên Hồng Bửu Thạch. Chúa sử dụng những từ ngữ và hình ảnh mà Ngài sử dụng trong Kinh thánh chính xác biết bao! Chúng ta có thể ngưỡng mộ sự khôn ngoan hoàn hảo của Ngài cả trong các công trình sáng tạo và trong Kinh thánh.