Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Một Hòn Đá Trắng-

Khải huyền 2:17, "Ta sẽ cho nó một hòn đá trắng, và một tên mới được viết trên đá ấy mà không ai biết duy chỉ kẻ nhận nó."

Trong bức thư gửi cho hội chúng Bẹt-găm, người đắc thắng được hứa rằng Chúa sẽ cho anh nhận được một hòn đá trắng với tên mới mà không ai biết ngoài người nhận được (Khải Huyền 2:17).

Trước đó, trong xã hội La mã, đá trắng được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tại các cuộc thi, những người chiến thắng đã nhận được hòn đá trắng như là sự công nhận; tại tòa án, sự vô tội của bị cáo đã được xác nhận bằng một viên đá trắng; tại những bữa tiệc lớn, những vị khách danh dự cũng được tặng một viên đá trắng. Tóm lại: đá trắng là một dấu hiệu của sự công nhận.

Người nào đắc thắng sẽ được Chúa công nhận. Và không chỉ vậy. Sự công nhận cũng sẽ tương ứng với hành vi của chúng ta - bởi vì sẽ có một tên mới viết trên "viên đá trắng". Và trong kinh thánh, tên thường có nghĩa là ai đó được tên tuổi của mình định tính chất. Chúa sẽ ban cho những người đắc thắng  một sự công nhận rất riêng biệt phù hợp với họ. Những người đắc thắng sẽ yêu "hòn đá" này và tôn trọng nó biết dường nào!

Có lẽ đôi khi chúng ta cảm thấy thích tên "An-ti-ba" (tên của ông có nghĩa là "chống lại mọi người"), có lẽ là người khá đơn độc trong lĩnh vực rộng lớn và không thể được nhiều người khác công nhận  (xem câu 13). Vậy thì chúng ta phải làm gì? Chúng ta có hài lòng khi chỉ có Chúa công nhận chúng ta và Ngài sẽ cho chúng ta thấy điều đó cách rất rõ ràng không?