Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Ma-na Giấu Kín-


 Khải huyền 2:17, "7Kẻ có tai, hãy nghe điều Đức Linh nói cùng các hội-thánh. Cho kẻ thắng, Ta sẽ cho một ít ma-na giấu kín"

Những người chinh phục trong hội chúng Bẹt-găm được hứa rằng Chúa sẽ ban cho họ ma-na ẩn giấu (Khải Huyền 2:17). Ma na ẩn giấu có nghĩa là gì?


Rõ ràng điều này cho thấy ma-na là vật dân Israel đã ăn trong sa mạc. Một ô me gồm 4 lít ma-na này, được đặt trong một cái bình bằng vàng. Chiếc bình này đã được đưa vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời và sau đó được đặt trong hòm giao ước (Xuất hành 16:33; Hê-bơ-rơ 9,4). Ở đó, ma-na được giấu khỏi con mắt của người Israel. Khi họ đến vùng đất Ca-na-an, họ không còn được chăm sóc bởi ma-na (Giô-suê 5:12); nhưng họ đã có ma-na trong bình làm kỷ niệm cho thức ăn trên sa mạc.


Ma-na là một hình ảnh của Chúa Giêsu. Và đó là người từ trời xuống trần gian và bây giờ là thức ăn của chúng ta (Giăng 6: 48-51). Chúng ta nuôi sống bằng chính Ngài trong thế giới này, đó là một sa mạc cho đức tin. Khi chúng ta vào sống trong vinh quang, chúng ta không còn có thể trải nghiệm Đấng Christ trong hoàn cảnh của cuộc sống khi cco1 chính Ngài đã ở đây. Cuộc hành trình sa mạc kết thúc và ma-na cũng kết thúc.


Nhưng Chúa sẽ ban cho những người đắc thắng điều mà họ có thể vui vẻ nhớ những gì Chúa đã dành cho họ khi còn ở đây. Ngài cho họ ma-na ẩn giấu. Sẽ thế nào nếu chúng ta có thể nhìn lại khoảng thời gian này với đôi mắt của thiên đàng và tận hưởng những gì Chúa đã là với chúng ta trong mọi tình huống - ngay cả hôm nay!