Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Phước Lành Cho Những Người Đắc Thắng-

Khải huyền 2, 3

Những người chinh phục trong các bức thư nầy được ban cho nhiều lời hứa. Những lời hứa này được kết nối với những khó khăn đặc biệt mà họ đã phải đối mặt trong các hội chúng hoặc điều kiện thời gian tương ứng.

-Êphêsô

Hội chúng này đã làm việc chăm chỉ và khó ngọc trong công việc của Chúa. Làm chứng cho Đấng Christ là một quá trình khó khăn. Đối với các tín hữu ở Êphêsô, chắc hẳn đã rất buồn khi tình yêu đầu tiên rời khỏi hội chúng.

Và những gì được hứa với những người đắc thắng? Bạn sẽ tận hưởng trong hòa bình những gì Đấng Christ  sẽ ban cho đối với niềm vui của cuộc sống mới.

-Si-miệc-nơ-

Các anh chị ở đó đã biết hoạn nạn, nghèo đói, báng bổ, đau khổ, tù tội và tử đạo. Bạn được khuyến khích trung thành cho đến khi chết như vậy.

Và những triển vọng cho sự trung thành và chiến thắng là gì? Họ không bị cái chết thứ hai làm tổn hại, điều này khủng khiếp hơn nhiều so với cái chết đầu tiên. Họ cũng được giới thiệu về mão miện của sự sống. Họ sẽ được tôn vinh như những người đã nhận được sự sống đời đời vì họ không yêu cuộc sống trần thế của mình (Giăng 12:25).

-Bẹt-găm-

Các Cơ Đốc nhân ở Bẹt-găm đã trải nghiệm ảnh hưởng sự trị vì của Sa-tan và sự dung chịu giáo lý tà ác, thúc đẩy sự pha trộn giữa dân Chúa với thế giới thần tượng và gian dâm, cũng như sự dạy dỗ của đảng Ni-cô-la.

Và triển vọng của việc chiến thắng là gì? Bạn có thể thưởng thức ma-na ẩn giấu trên thiên đàng (một tài liệu tham khảo về ma-na được giữ trong một cái bình trong hòm giao ước sau cuộc hành trình trên sa mạc của  dân Israel). Ma-na là một hình ảnh của Đấng Christ, người đã ở đây trong sự khiêm nhường và là thức ăn của một dân đi trong sa mạc cằn cỗi. Cuộc hành trình trên sa mạc đã kết thúc, nhưng sự vui hưởng Đấng Christ, trái ngược với của cúng cho thần tượng, vẫn còn - và sau đó sẽ được tận hưởng trong vinh quang. Ngoài ra, người chiến thắng nhận được viên đá trắng về sự công nhận cá nhân, y như những người  trên trái đất đã bị từ chối  như An-ti-ba.

- Thi-a-ti-rơ

Trong hội chúng này, sự kết nối với thế giới được tăng cường. Có một yếu tố trong nhà thờ không chỉ tìm kiếm sự kết nối với thế giới, mà còn cố gắng cai trị các nước cách cẩu thả trên thế giới, như Giê-sa-bên đã từng làm.

Và triển vọng của việc chiến thắng  là gì? Bạn sẽ một lần với Đấng Christ  cai trị các quốc gia, bạn sẽ được trao một cây gậy sắt trong tay. Mặt khác, sao mai đặt trong tay kia,  đó là niềm vui của Đấng Christ,  là Đấng sẽ biến hóa chúng ta trước cơn hoạn nạn và sự khởi đầu của vương quốc.

--Sạt-đe

Tính chất chính thống đã chết ở Sạt-đe. Các công việc không đầy đủ và trang phục bên ngoài bị vấy bẩn

Và triển vọng của việc chiến thắng  là gì? Họ sẽ mặc  áo trắng để  sự trong sạch của họ trên trái đất được nhận ra, rồi sẽ lên thiên đàng với Đấng Christ. Tên của họ, rất ít quan trọng ở Sạt-đe, sẽ không bị xóa và sẽ được vinh danh trên thiên đàng.

-Phi-la-đen-phi-

Họ có rất ít ảnh hưởng, một lực lượng nhỏ, nhưng thậm chí cánh cửa không thể đóng với họ. Họ cũng bị dân tôn giáo báng bổ.

Nhưng những người tôn giáo này buộc phải thừa nhận rằng những tín hữu này được Chúa yêu mến. Bởi vì những người thân yêu này coi trọng và giữ gìn Lời Đức Chúa Trời, nên họ được giải cứu như một điều gì đó quý giá khỏi những phán xét của Chúa. Và những gì được hứa với những người chiến thắng? Họ sẽ được làm thành một trụ cột và sẽ được trao một vị trí trong ngôi đền thực sự của Đức Chúa Trời. Và thay vì "bè đảng" và "cơ bản", những cái tên tuyệt vời sẽ được viết trên họ.

-Lao-đi-xê

Hội chúng này được định tính chất là sự thờ ơ, kiêu ngạo và nghèo đói thuộc linh. Chúa Jêsus đứng ngoài và gõ cửa.

Nhưng những gì được hứa với những người đắc thắng? Điều gì xảy ra với những người không tham gia vào sự kiêu ngạo, tham vọng và "sự lãng quên đối với Đấng Christ "? Bạn có được một vị trí  danh dự cao trên ngai vàng của Đức Chúa Trời  và ngồi đó với chính Chúa!

Chúng ta hãy tóm tắt những gì những lá thư đã  hứa ban phước lành trên thiên đàng ,bao gồm 13 lời hứa được hứa rõ ràng cho những người chiến thắng:

-

Ăn trái Cây Sự Sống (1.), đặc biệt dành cho người chiến thắng.

Mão miện của sự sống (2.)

Không bị cái chết thứ hai làm tổn thương (thứ 2), rõ ràng cho những người chiến thắng. 

Thực phẩm từ ma-na ẩn giấu (thứ 3), đặc biệt dành cho người chiến thắng. 

Đá trắng có "khắc tên" (thứ 3), rõ ràng cho người chiến thắng. 

Gậy sắt cai trị (thứ 4), đặc biệt dành cho người chiến thắng. 

Sở hữu sao mai (thứ 4), rõ ràng dành cho người chiến thắng. 

Mặc áo trắng (thứ 5), dành riêng cho người chiến thắng

Tên họ ghi trong Sách Sự sống (thứ 5), đặc biệt dành cho người chiến thắng. 

Tên được đề cập trên thiên đàng (thứ 5), rõ ràng cho người chiến thắng.