Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

GHÉT-


 Khải huyền 2:6, "Song ngươi còn có điều khá nầy, là ngươi ghét công việc của đảng Ni-cô-la, mà ta cũng ghét nữa"

Trong bức thư gửi hội thánh Ê-phê-sô, Chúa nói với sứ giả của hội chúng này rằng họ không còn tình yêu ban đầu nữa. Tín nhân Ê-phê-sô đã bỏ mất tình đầu tiên của họ đối với Chúa (Khải huyền 2: 4-5). Nhưng ngay lập tức sau đó, Chúa đã ca ngợi rằng sự thù ghét của họ với việc làm của đảng Ni cô la  là điều tốt với họ: "Song ngươi còn có điều khá nầy, là ngươi ghét công việc của đảng Ni-cô-la, mà ta cũng ghét nữa" (Khải Huyền 2,6).


 Đấng Christ ghét việc làm của đảng Ni cô la. Và anh em Ê-phê-sô cũng ghét những việc làm đó. Và đó là một điều tốt. Ghét không phải là một việc làm xấu xa, như người ta có thể nghĩ. Điều này rất thường xuyên xảy ra - nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Nếu chúng ta không còn ghét cái ác và chỉ mỉm cười tử tế với mọi thứ, thì đây là bằng chứng cho thấy chúng ta thiếu sức mạnh đạo đức. Nếu chúng ta thực sự yêu sự thật, chúng ta sẽ không thờ ơ với cái ác.

Tuy nhiên, chúng ta hãy lưu ý rằng người Ê-phê-sô ghét công việc của dân Ni-cô-la; nhưng họ không ghét dân Ni cô la!

Chúng ta cũng có thể và nên yêu tất cả mọi người. Nhưng những gì họ làm không thể luôn luôn được chấp thuận. Vâng, trong một số trường hợp, việc làm của tín đồ  đáng ghê tởm, phẫn nộ, tức giận và thù ghét, chỉ là những gì không phù hợp.. Nhưng chúng ta phải yêu anh em tín đồ.