Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Trân Châu Vô Giá

 Khải huyền 22:17, "Và kẻ khát hãy đến; kẻ muốn hãy lấy nước sự sống miễn phí".

Phúc âm quá dễ dàng đối với Rambhau, một thợ lặn ngọc trai Ấn Độ. Ông muốn kiếm cách lên thiên đàng. 

--"Bạn đang già đi rồi," nhà truyền giáo cảnh báo ông ta một lần nữa, "có lẽ đây là mùa lặn cuối cùng của bạn. Bạn phải chuẩn bị cho sự vĩnh cửu".
 --"Bạn nói đúng. Hôm nay là ngày cuối cùng của tôi. Tôi sẽ chuẩn bị ngay bây giờ. Vào ngày đầu tiên của năm mới, tôi sẽ hành hương đến Delhi. Tôi sẽ kiếm được Thiên đàng bằng điều đó"- 
--" Bạn của tôi ơi, làm sao tôi có thể cho phép bạn làm điều đó nếu Chúa Giê-su đã giành được Thiên đàng cho bạn rồi?"
 Nhưng Nhưng Rambhau không bị ai ngăn cản.


Một buổi tối kia,  Rambhau yêu cầu nhà truyền giáo đi theo ông ta. Vào nhà rồi, ông mở một hộp bằng thép và rút ra một viên trân châu tuyệt vời.
-- "Sahib," ông nói, "Tôi đã từng có một đứa con trai. Đó là thợ lặn ngọc trai tốt nhất ở Ấn Độ với hơi thở dài nhất và đôi mắt sắc nét nhất. Anh mơ thấy viên ngọc quý giá nhất thế giới. Một ngày nọ anh tìm thấy nó. Nhưng anh ấy đã trả giá cho cuộc lặn đó bằng mạng sống của mình. Tôi đã giữ viên ngọc nầy trong một thời gian dài, nhưng bây giờ tôi sẽ đến Delhi và sẽ không quay lại. Tôi muốn tặng bạn viên ngọc trai này".

--"Điều đó là không thể," nhà truyền giáo trả lời, "điều đó quá dễ dàng sao?. Tôi sẽ mua nó với giá 10.000 rupee".
 --"Nhưng Sahib, bạn không hiểu. Viên ngọc này là vô giá. Con trai tôi đã mất mạng sống của mình vì nó. Cho phép tôi tặng nó cho bạn, chớ không bán". 
Người truyền giáo vòng tay ôm ông già và nói, "bạn thấy đấy, Rambhau. Điều đó cũng tương tự với lời đề nghị của Thượng đế". 
Rambhau nghi ngờ nhìn bạn mình. Sau đó, khuôn mặt ông sáng lên và ông bắt đầu hiểu. Không ai có thể quyên góp đủ tiền để lên thiên đàng. Đức Chúa Trời đã ban máu của Con mình vì điều đó.

Nước mắt lưng tròng, ông Rambhau khóc: "Giờ thì tôi hiểu rồi, Sahib. Tôi chấp nhận món quà vô giá của Đức Chúa Trời".
-- Marco Lebmann