Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

NĂM CUỐN SÁCH TRÊN THIÊN ĐÀNG-4




4. Sách Các Nghị Quyết Của Đức Chúa Trời-
Bây giờ chúng ta bàn về cuốn sách có từ cõi vĩnh hằng quá khứ mà Chúa đã cho chúng ta thấy đôi phần. Thật là một ân sủng mà Đức Chúa Trời cho phép chúng ta nhìn vào cuốn sách bí ẩn này như vậy.
Trong Thi thiên 40: 7-8 và được Hê-bơ-rơ 10:7 xác nhận, qua môi miệng của vua Đa-vít, Đấng Christ đã nói rằng Ngài đã hiện ra lần thứ nhất để làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời mà đã chép trong một cuốn sách. “Bởi vậy cho nên, khi Đấng Christ vào thế giới thì phán rằng:.. Tôi bèn nói: 'Hỡi Đức Chúa Trời, nầy tôi đến' Trong cuốn sách có chép về tôi –'Để làm theo ý chỉ của Chúa'”

Sách nầy tạm gọi là Sách các nghị quyết của Đức Chúa Trời về Đấng Christ. Kinh thánh ghi lại một số thời điểm chuyển động của Chúa Giê-su theo các nghị quyết chép trước trong sách ấy:
-Ga-la-ti 4:4, “Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai Con Ngài đến, sanh bởi người nữ,…”. Bản TKTC dịch, “Nhưng khi sự trọn-vẹn của thời-điểm ấy đã đến, Đức Chúa TRỜI đã sai Con Trai của Ngài tới, đã được sinh ra từ một người nữ, đã được sinh ra dưới Luật-pháp”
-Công vụ 2:23, “Người này, bị nộp bởi kế-hoạch tiền định và sự tiền-tri của Đức Chúa TRỜI”.
-1 Ti-mô-thê 6:14, 15, :”cho đến khi có việc hiện ra của Chúa Giê-su Christ của chúng ta, mà Ngài sẽ lộ ra ở thời-điểm thích-hợp.
Bạn ơi, đừng bao giờ nghĩ rằng Chúa Giê-su là nạn nhân bị động của các thế lực tôn giáo. Thời điểm mọi chuyển động sinh ra, chịu chết, và tái lâm của Ngài đều được ghi trước trong sách nghị quyết của Đức Chúa Trời. Bạn nhớ rằng khi còn trên đất, Ngài đã nhiều lần phán rằng “giờ ta chưa đến”. Về mặt nhân tính, chính Chúa không biết các thời điểm mà Chúa Cha định cho Ngài thi hành. Ngài phán,“Nhưng về ngày hay giờ đó, chẳng có ai biết, cả các thiên-sứ trong trời, lẫn Con Trai, nhưng một mình Cha” (Mác 13:32).