Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

NĂM CUỐN SÁCH TRÊN THIÊN ĐÀNG-2



2. Các sách ghi những hành vi xấu xa-.
Khải 20: 12,15 “Và tôi đã thấy những kẻ chết, lớn và nhỏ, đứng trước ngai, và các cuộn sách được mở ra; và một cuộn khác được mở ra, ấy là cuộn sách sự sống; và những kẻ chết bị phán-xét từ các sự việc được viết trong các cuộn sách ấy, theo các việc làm của họ.- Và nếu ai không được thấy được viết trong cuộn sách sự sống, kẻ đó bị ném vào hồ lửa”.
Trong thời Cựu ước Chúa có nói, “Tội của Giu-đa được viết xuống bằng bút sắt; Bằng ngòi kim cương, nó được khắc trên bảng nhỏ trong trái tim của chúng..” (Giê 17:1)—ngụ ý mọi hành vi tội lỗi của mọi người đều đã được Chúa cho ghi chép lại.

Nên cuốn sách thứ hai mà chúng ta nên chú ý có thể được gọi là sách chép những hành vi xấu xa. Nói đúng ra, nó không phải là một cuốn sách, mà là nhiều. Một cuốn sách dường như không đủ để ghi lại tất cả những hành động xấu xa của cả loài người trong 7000 năm.
Sau nước 1000 năm, Chúa Giê-su sẽ ngồi trên ngai xét xử nhân loại vô tín. Cảnh này làm chúng ta kinh sợ. Đấng Christ, người đã bị coi thường và chế giễu trên trái đất này, bây giờ ngồi, vào cuối thời gian, như một thẩm phán trên một ngai lớn. Sự xét xử của Ngài hoàn toàn công bằng. Mọi công việc, mọi hành động xấu xa đều được ghi lại trong những cuốn sách này. Điều này có nghĩa là không có tội lỗi nào bị lãng quên trước mặt Đức Chúa Trời - trừ khi nó được sự hi sinh của Chúa Jesus chuộc tội.
Mỗi người tín đồ thất bại đều nhận lãnh hình phạt, kẻ ít, người nhiều. Chúa Jêsus đã làm chứng điều này khi Ngài còn ở trần gian: “Và kẻ nô-lệ đó, đã biết ý chủ của nó và đã không sẵn-sàng hay đã chẳng hành-động theo ý chủ của nó, sẽ bị quất nhiều cái, song kẻ đã chẳng biết, và đã làm việc đáng bị đánh đòn, sẽ chỉ nhận một ít. Và mọi kẻ đã được cho nhiều, sẽ bị đòi hỏi nhiều; và những kẻ mà họ đã ủy thác nhiều, kẻ đó họ sẽ đòi càng nhiều hơn”(Lu 12:47,48;) cho nên cũng có sự phán xét hình phạt khác nhau với các tội nhân. Xem Ma thi ơ 11:20- 24, chúng ta thấy Chúa có phân loại nặng nhẹ cho các tội nhân hư mất.
-Bất cứ ai phải ứng hầu trước ngai vàng vĩ đại đều sẽ bị ném xuống hồ lửa! Tuy nhiên, trước đó, anh được xác nhận rằng không có tên anh trong Sách Sự sống (Khải 20: 17). Chúng ta, những người tin, không có gì phải sợ. Nói một cách khác, các trang trong các sách phán xét đó đã ghi lại tất cả những hành động xấu xa của chúng ta mà đã được bao phủ vĩnh viễn bằng máu của Chúa Giê-su. Vì Chúa làm chứng:  “VÀ TỘI-LỖI CỦA CHÚNG VÀ CÁC VIỆC-LÀM VÔ LUẬT-LỆ CỦA CHÚNG TA SẼ CHẲNG CÒN NHỚ NỮA " (Hê. 10:17).
(còn nữa)