Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Dịch Tễ ...


Matthew 24.6-8- "Và các ngươi sẽ nghe về các cuộc chiến tranh và các tin-đổn về chiến-tranh. Hãy nắm chắc rằng các ngươi không hoảng-sợ; vì các điều này phải xảy ra, nhưng đó chưa là sự cuối-cùng. Vì quốc-gia sẽ nổi lên chống lại quốc-gia, và vương-quốc chống lại vương-quốc, và ở các nơi khác nhau sẽ có nạn đói và động đất, dịch bệnh.. Nhưng tất cả các điều này chỉ là khởi đầu của các cơn đau đẻ. 



Những câu này thường được trích dẫn ngay khi có chiến tranh nổ ra, nạn đói đang lan tràn, dịch bệnh nguy hiểm lan rộng hoặc một trận động đất đã gây ra thiệt hại cực kỳ lớn. Những điều này sau đó được tín đồ coi là sự ứng nghiệm lời tiên tri trên mà Chúa đã nói trên Núi Ô-liu.

Nhưng hai điều không nên quên. Thứ nhất: chiến tranh, nạn đói, dịch bệnh và động đất luôn tồn tại, một số trong đó rất lớn. Tuy nhiên, những sự kiện này dường như không phải là sự ứng nghiệm của Ma-thi-ơ 24: 8, 9.

Thứ hai, bối cảnh của Ma-thi-ơ 24: 1-31 cho thấy rất rõ rằng phần này không phải là lời cảnh cáo cho  những Cơ đốc nhân, mà là lời dành  cho dân sót của người Do Thái mà Chúa sẽ hình thành trên trái đất sau khi 7 năm cuối cùng đã khởi sự. Bởi vì phần này nói về  người Do Thái chạy trốn đến vùng núi Giu-đê khi sự ghê tởm của sự hoang tàn được thiết lập ở Jerusalem--là antichrist vô đền thờ-- và họ nên cầu nguyện hầu cuộc chạy trốn của họ sẽ không diễn ra vào ngày Sa-bát. Cơ Đốc nhân từ các quốc gia chắc chắn sẽ không chạy trốn đến vùng núi Giu đê nếu những điều xấu xa đang nổi lên ở Jerusalem và điều răn Sa-bát cũng không áp dụng cho họ. Chỉ điều đó cho thấy Ma-thi-ơ 24: 1-31 không phải nói về kinh nghiệm của Cơ Đốc nhân.

Chúng ta nên phân biệt cẩn thận giữa hội thánh các dân tộc  và dân Israel. Sau đó, chúng ta sẽ không giải thích các dịch bệnh mà chúng ta đang trải qua ngày hôm nay (2020) như là một dấu hiệu tiên tri về thời kỳ kết thúc, như là bắt đầu chuyển dạ hoặc là một dấu hiệu của sự  hiện đến của Chúa.. Nhiều nhất, những dịch bệnh nầy chỉ là những kẻ quấy rối nhỏ về những gì sẽ sớm nổ ra trên trái đất này đến một mức độ không lường được khi cơn thịnh nộ 3, 5  năm cuối cùng bắt đầu.

Nắm lấy sự phát triển của dich bệnh hiện tại như một cơ hội để cảnh báo mọi người  tìm kiếm Chúa Giê-su chắc chắn là một điều tốt - chúng ta nên luôn luôn sáng tỏ  trong việc giải thích Lời Chúa. Điều này sẽ cứu chúng ta khỏi những kết luận sai lầm và những nỗi sợ không cần thiết.
nguồn: bibelstudium.de