Lời Kinh Thánh

Kìa, Ngài cỡi đám mây mà đến, mọi mắt sẽ trông thấy Ngài, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng vậy; hết thảy các chi phái trên đất đều sẽ than khóc Ngài. Phải, A-men Lu ca 17:29-30

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Đấng Christ là của lễ chuộc tội lỗi và của lễ chuộc sự vấp phạm


ngayba0

(Phần 9b của loạt bài: "Công trình phục hồi của Đức Chúa Trời".

Chúng ta nên áp dụng những điều mà chúng ta nghe hay đọc vào thực tế. Những của tế lễ rất thực tiễn nên việc áp dụng nó thật ra không khó lắm, chỉ cần vượt qua chính mình chút xíu. Sau đó, Đức Chúa Trời và chúng ta đều sẽ rất vui mừng. Xin Chúa mang tất cả chúng ta vào thực tại của những của tế lễ này.

Hai của lễ cuối cùng là của lễ của lễ chuộc tội lỗi và chuộc sự vấp phạm. Có thể chúng ta không hiểu tại sao mình lại cần hai của lễ cho tội lỗi, một của lễ chắc cũng đủ rồi. Qua sự khôn ngoan của Ngài, Đức Chúa Trời đã quy định hai của lễ cho tội lỗi và sự vấp phạm. Chỉ hai của lễ cuối này là hai của lễ bắt buộc, ba của lễ trước là các của lễ tự nguyện. Do đó, chúng ta có thể thấy tội lỗi là vấn đề nghiêm trọng như thế nào. Kinh Thánh dùng hai khái niệm khác nhau “tội lỗi” (từ này luôn ở thể số ít) và “tội” (số nhiều của tội lỗi). “Tội lỗi” là bản chất của các tội đã phạm, còn “tội” là những vấp phạm mà một người đã làm. Sự khác biệt này rất rõ ở trong Kinh Thánh. Vì có sự khác nhau giữa tội và tội lỗi nên Đức Chúa Trời đã quy định hai của lễ. Của lễ chuộc tội lỗi được dùng để xử lý tội lỗi là gốc rễ của nan đề, nghĩa là xử lý bản chất tội lỗi của chúng ta. Còn của lễ chuộc sự vấp phạm thì dành cho những tội đã phạm. Sách Lê-vi Ký chương 4 và 5 nói về hai của lễ này. Chương 1 nói về của lễ thiêu, chương 2 nói đến của lễ thức ăn, chương 3 nói đến của lễ hòa bình. Chương 4 nói về của lễ chuộc tội lỗi.

Thư giãn cùng khoảnh khắc thiên nhiên kỳ ảo


TPO - Những bức ảnh macro chụp thiên nhiên, hoa lá, côn trùng của Ugur Doyduk mang một màu sắc trẻ trung và tươi mới, tinh tế và cực kỳ lắng đọng. Hãy cùng ngắm nhìn nhé!
 
Ugur Doyduk, nam nhiếp ảnh gia 40 tuổi đến từ Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ có một góc nhìn tinh tế và rung động trước thế giới nhỏ bé vĩ mô. Từng đốm nắng nhòa đi làm cho background trở nên lung linh đa sắc. Những tác phẩm Ugur Doyduk kết hợp giữa hoa lá và tĩnh vật mang một phong cách đặc trưng, rất thích hợp với không khí của những buổi heo may giao mùa.

Dòng sông ngũ sắc đẹp nhất thế giới


Dòng sông được mệnh danh đẹp nhất thế giới này có tên là Cano Cristales nằm ở công viên quốc gia Sierra de la Macarena, Colombia. 

Nếu đến đây vào khoảng tháng 9 đến tháng 11, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi nó mang đủ màu sắc từ xanh lục cho đến vàng, đỏ, tím... Sở dĩ con sông mang nhiều màu sắc đến vậy là bởi một loạt các loài tảo và thủy sinh dưới đáy sông tạo nên. Trong khoảng thời gian ngắn giữa mùa mưa và mùa khô, mực nước giảm xuống đủ cho ánh nắng mặt trời làm ấm rêu và tảo ở đáy sông, dẫn đến sự tăng trưởng bùng nổ của các loài sinh vật, tạo ra nhiều màu sắc khác nhau

HAI LỐI SỐNG 9- BẢY NGÀY HỌC TẬP VÀ BƯỚC ĐI VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI


River Royalty Free Stock Image

BẢY THẾ HỆ ĐỂ THỰC THỂ HÓA
LĨNH VỰC THẦN THƯỢNG VÀ HUYỀN NHỆM
Chúng ta đã thấy rằng Seth, con trai “được chỉ định’ của Adam, đại diện cho sự tổng cộng của lĩnh vực thần thượng và huyền nhiệm. Là các tín đồ trong Đấng Christ, chúng ta đã được đem vào trong lĩnh vực này. Để thực thể hóa lĩnh vực được biểu thị bởi Seth, chúng ta cần kinh nghiệm bảy giai đoạn trên đường hướng sự sống. Bảy giai đoạn này là bảy thế hệ bắt đầu với Enosh và kết thúc với Noah. Nếu Enosh được kể là thế hệ đầu tiên thì thật ra có tám thế hệ trên đường hướng sự sống kết thúc với Noah. Tuy nhiên, khi đến với cha con Methuselah và Lemech, chúng ta sẽ thấy rằng họ đại diện cho một thế hệ. Lemech chết trước cha mình là Methuselah. Năm Methuselah chết là năm cơn hồng thủy đến. Vì con trai chết trước người cha nên họ phải được xem là một thế hệ. Lemech được bao gồm trong thế hệ của Methuselah, và chúng ta sẽ thấy rằng thật ra họ đại diện cho hai phương diện của một người. Nếu chúng ta kể Methuselah và Lemech là một thế hệ thì sau Seth có bảy thế hệ của nhân loại. Seth đại diện cho sự tổng cộng của lĩnh vực thần thượng và huyền nhiệm, và có bảy thế hệ trên đường hướng sự sống để chúng ta thực thể hóa lĩnh vực này.

HAI LỐI SỐNG 8- ENOCH : HỌC TẬP VÌ TRÁCH NHIỆM


Grapes on the vine in the Napa Valley of California Stock Photography

HAI “ ENOCH”: VIỆC HỌC TẬP NHANH VÀ CHẬM
Để kinh nghiệm, chúng ta cần phải so sánh người kế tiếp trên đường hướng sự sống với đường hướng tri thức. Chúng ta thấy rằng trong lịch sử loài người, đường hướng tri thức bắt đầu với Cain. Sau khi Cain sát hại em mình, ông bị đuổi khỏi sự hiện diện của Chúa. Một khi lìa khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời, Cain trở nên một người lang thang (Sáng 4:16-17). Ông đã cư trú trong miền đất Nod, nghĩa là “lang thang”, và ở đó ông đã sinh một con trai tên “Enoch”. Tên Enoch nghĩa là “học được”. Ngay sau khi Enoch được sinh ra, Cain xây dựng một thành phố, “Cain lại gần gũi vợ mình, nàng mang thai và sinh Enoch; và ông đã xây dựng một thành phố rồi đặt tên thành theo tên con trai mình là Enoch” ( Sáng 4:17). Trước hết có một con trai và sau đó có một thành phố tên Enoch. Mọi sự trên đường hướng tri thức, bao gồm việc học tập, đều đến nhanh chóng.

HAI LỐI SỐNG 7- NHU CẦU VỀ VIỆC LẼ THẬT TRỞ NÊN KINH NGHIỆM


Jack Fruits Royalty Free Stock Photography

MỐI NGUY HIỂM VỀ VIỆC TRỞ NÊN LAODICEA
Các tên tuổi trên đường hướng sự sống trong Sáng Thế Ký không phải là giáo lý. Các tên tuổi này là để chúng ta kinh nghiệm. Mọi điểm này về đường hướng sự sống chứa đựng nhiều lẽ thật, nhưng đối với chúng ta, những điều đó có thể chỉ là giáo lý. Chúng ta phải ghi nhớ điều Chúa nói với Hội thánh tại Laodicea: “…Người nói: “Ta thịnh vượng, đã trở nên giàu có và không cần gì”, nhưng ngươi không biết rằng ngươi khốn khổ, đáng thương, nghèo nàn, đui mù và lõa lồ” (Khải 3:17). Có gì sai với Laodicea? Laodicea là hội thánh được chiếm hữu các lẽ thật cao trọng nhưng không có chút thực tại nào. Người Laodicea có lẽ thật nhưng không có chút thực tại nào. Người Laodicea có lẽ thật nhưng không có kinh nghiệm. Đây là lý do tại sao Chúa quở trách họ: “ngươi nói rằng ngươi giàu có nhưng ngươi không biết mình thật sự nghèo nàn biết bao”. Chúng ta cũng có thể trở nên  Laodicea nếu chúng ta biết và nói quá nhiều giáo lý nhưng vui hưởng và kinh nghiệm quá ít.

HAI LỐI SỐNG 6- ÔN LẠI CÁC KINH NGHIỆM CỦA CHÚNG TA TRÊN ĐƯỜNG HƯỚNG SỰ SỐNG


Beautiful flowers beneath three trees Royalty Free Stock Image
HAI LỐI SỐNG
Trước khi tiếp tục với các tên họ trong Sáng Thế Ký chương năm, chúng ta hãy ôn lại những gì chúng ta đã bàn đến cho tới nay. Chúng ta đã thấy rằng ở đầu Kinh Thánh, trong sự sáng tạo của Đức Chúa Trời, có hai cây. Một là cây sự sống, còn cây kia là cây tri thức về thiện và ác. Hai cây này đại diện cho hai lối sống  của nhân loại. Rồi sau sự sa ngã của con người, Adam và Eve sinh hai con trai, Cain và Abel, cũng đại diện cho hai lối sống. Cain và Abel ở trên hai “đường hướng” khác nhau. Cain ở trên đường hướng tri thức còn Abel ở trên đường hướng sự sống.

HAI LỐI SỐNG 5- TỪ VIỆC “ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH” ĐẾN VIỆC HỌC CÁCH “HẠ XUỐNG”


Beautiful palm trees in golf course. Royalty Free Stock Image 
KINH NGHIỆM BAN ĐẦU CỦA CHÚNG TA
VỀ VIỆC YÊU CHÚA
Nhiều người trong chúng ta đã tăng trưởng từ Seth đến Enosh trong kinh nghiệm của mình. Khi chúng ta bắt đầu yêu Chúa, kinh nghiệm ban đầu của chúng ta là kinh nghiệm về việc đầy quyền năng và sôi nổi. Chúng ta có nhiều sức lực và sự tin chắc. Đó là vì chúng ta đang kinh nghiệm Seth, người “được chỉ định”. Việc chúng ta cảm thấy theo cách này thì đúng đắn vào lúc khởi đầu nếp sống Cơ Đốc của mình. Hơn nữa, khi chúng ta mới yêu Chúa, Ngài rất dịu ngọt. Chúng ta đầy dẫy sự sống và sự vui hưởng. Chúng ta cảm thấy rất gần gũi với Ngài, Mọi điều này là kinh nghiệm về Seth. Đây là khởi đầu kinh nghiệm của chúng ta trong lĩnh vực thần thượng và huyền nhiệm.

Hai Loi Song 4- MỘT KHỞI ĐẦU MỚI VÀ VIỆC TÍNH CÁC NĂM

Hiking path with blue sky and beautiful landscape Royalty Free Stock Photos

Sau mọi điều tiêu cực trong Sáng Thế Ký chương bốn, chúng ta cần một khởi đầu mới. Sáng Thế Ký chương năm là một khởi đầu hoàn toàn mới trên đường hướng sự sống : “Đây là sách về các thế hệ của Adam. Khi Đức Chúa Trời sáng tạo Adam, Ngài đã làm nên ông trong hình dạng Đức Chúa Trời. Ngài đã sáng tạo họ là người nam và người nữ, Ngài đã chúc phước họ và gọi tên họ là Adam, vào ngày họ được sáng tạo” (Sáng 5:1-2). Với các câu này dường như Đức Chúa Trời phớt lờ mọi chuyện đã xảy ra trong chương trước. Trong Sáng Thế Ký chương bốn, Cain đã sát hại Abel. Rồi đường hướng của Cain tiếp tục với tất cả các hậu duệ của ông. Cuối cùng, đường hướng của Cain dẫn đến toàn bộ văn hóa và xã hội loài người qua ba con trai của Lamech. Sáng Thế Ký chương bốn chỉ tích cực ở đoạn kết : “Vào lúc đó, người ta bắt đầu kêu cầu danh Jehovah”   ( Sáng 4 : 26).

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

LỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Boat and sea Stock Image

Thờ tôn, chúc tán Chúa thôi,
Chúa là Cứu Chúa tuyệt vời, quyền uy;
Dù cho Ma quỉ làm gì,
Hắn không có thể dời đi Lời Ngài;
Trời qua, Lời vẫn còn hoài,
Đất tiêu, Lời chẳng có ngày qua đi;
Đứng trên Lời đó kiên trì,
Đời con toàn thắng diệu kỳ biết bao!

ĐỨC CHÚA TRỜI NGƯƠI CÓ THỂ CHĂNG?



Tớ trung của Đức Chúa Trời!
Khi sư tử  rống liên hồi quanh anh,
Nhìn lên Chúa- ngợi khen Danh,
Tôn thờ đường lối Chúa dành hôm nay,
Nguy cơ thảm khốc giờ này,
Chúa thường giải cứu anh ngay đại tài,
Không ai biết cách của Ngài,
Khi Ngài thi thố đúng ngày cho anh.

CON MẮC NỢ NGÀI, CHÚA ÔI,



Mọi người đều mắc nợ Ngài,
Nhưng con còn nợ gấp hai mọi người,
Thoát ra cạm bẫy tội rồi,
Vượt ngoài vực thẳm đê tồi, Chúa ôi,
Tình yêu thần thượng từ trời,
Ngập tràn lòng dạ đời đời chẳng thôi.

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

An nghỉ, Giải phóng và Phục Sinh




Chúa Giêsu nói với nàng (Ma-thê), "Ta là sự sống lại và là sự sống, Bất cứ ai tin ta thì sẽ sống, ngay cả sau khi chết rồi. (Giăng 11:25 )

"Vì Con Người là Chúa của ngày Sa-bát . " (Mt 12:8 

Chào buổi sáng, anh em thân yêu- nguyện ân sủng và bình an cho anh em, và tình yêu trong Chúa Giêsu và Chúa Cha yêu dấu của chúng ta ở trên thiên đường. Bạn ở trong lời cầu nguyện không ngừng của tôi trong những ngày này, trong khi  cả thế giới lao nhanh chóng vào bóng tối lớn hơn, ảo tưởng, thất vọng và vô luật pháp.

NƯƠNG MÌNH TRONG DANH CHÚA



Giấu mình, hỡi Chúa, trong Danh Ngài,
Yên tỉnh thay tôi trú chỗ nầy,
Nào thiếu chi trên đường của Chúa,
Dù đêm đen vẫn ban dư đầy.

Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Công việc của Chúa

Anh em yêu mến- Những người thực sự suy nghĩ về công việc của Chúa trong những ngày cuối cùng luôn luôn dựa vào Ngài hầu họ sẽ nghe tiếng nói êm dịu nhỏ nhẹ đó về nghị quyết và sự hướng dẫn của Ngài. Họ nhận thức sâu sắc về sự bất lực hoàn toàn của mình khi thực hiện bất cứ điều gì cho "tầm quan trọng của vương quốc vĩnh cửu". Họ không mong muốn cũng không tìm kiếm vinh quang cho chính mình hoặc cho tên tuổi riêng của họ, vì họ đã được che khuất cách lạ lùng và huyền diệu trong Ngài– có một tâm trí, xung lực và trái tim hoàn toàn hoà hợp với tâm trí và ý muốn của Ngài. Giống như Chúa chúng ta, Đấng đã nói rằng khi chúng ta đã thấy Ngài, chúng ta đã thấy Chúa Cha, vì Hai Đấng đi cùng nhau trong sự hiệp nhất hoàn chỉnh và mục đích. Chỉ có thể là công việc của Chúa khi người công nhân làm một với Chúa!

Được và mất



“Dầu vậy, những điều lợi cho tôi đó, thì tôi vì Đấng Christ mà đã coi là lỗ rồi. Thật vậy, tôi cũng coi mọi sự là lỗ, bởi vì sự nhận biết Christ Jêsus, Chúa tôi, là quí tột bực. Cũng vì Ngài mà tôi đã đành chịu lỗ mọi sự, và coi mọi sự đó là rác rến, hầu cho tôi được Christ  và được ở trong Ngài, chẳng phải nhờ công nghĩa riêng, là công nghĩa do luật pháp, bèn là nhờ công nghĩa do đức tin đến Christ, tức là công nghĩa từ Đức Chúa Trời bởi đức tin mà được;  hầu cho tôi được biết Ngài và quyền năng của sự sống lại của Ngài, và được dự phần trong sự khổ sở của Ngài mà đồng hoá theo sự chết của Ngài,  mong bất cứ thể nào tôi được đạt đến sự sống lại từ trong kẻ chết” (Philip 3: 7-11).

Kìa Xem Chim Chóc Và Hoa Huệ-

calla_lilies_1
Hỡi anh em thân yêu - có một lý do Thánh Kinh phân biệt giữa "công việc" của pháp luật và "bông trái" của linh. Người nầy vướng mắc đến sự gắng sức và khâu làm việc, trong khi người khác chỉ tuôn đổ ra cách đơn giản. Người sống tự nhiên cách bẩm sinh, thì làm việc cách cưỡng bức và theo bên ngoài, trong khi người khác có kết quả từ một loại và bản chất khác.Chúa Giêsu thường nói về những vật thọ tạo mà chúng làm loài thọ tạo như vậy, vì cớ chúng  là như vậy; là những gì mà Đức Chúa Trời tạo ra chúng.

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Một Tấm Lòng Được Cắt Bì

Bây giờ chúng ta đến vấn đề sự cắt bì. Tôi chỉ có thể chạm vào điều nầy cách rất nhẹ nhàng, vì nó là một vấn đề rất tế nhị.

Chúng ta đã thấy rằng sự cắt bì trong Cựu Ước là một tiêu biểu, hoặc biểu hiệu, vì trong Tân Ước có nói rằng sự cắt bì tấm lòng- không cắt vào xác thịt, nhưng trong linh- và nó chỉ có ý nghĩa này: một tấm lòng  hoàn toàn tận hiến cho Chúa. Bởi biểu hiệu đó, hậu tự của Abraham trở thành dân độc quyền của Đức Chúa Trời trong thời gian dài, và tất cả mọi thứ mà chúng ta có trong Cựu Ước về sự mong muốn của Đức Chúa Trời cho dân này, đều bày tỏ cho chúng ta thấy Ngài ghen tương như thế nào về dân tộc đó. Đức Chúa Trời gọi Ngài là chồng của họ (Jeremiah 31:32 ), và không bao giờ có một người chồng nào ghen tuông hơn Ngài! Hãy để cho Israel có gì liên hệ với bất kỳ người chồng nào khác và bạn sẽ nghe thấy tiếng sấm rền, và tiếng khóc lóc, của các tiên tri, Đức Chúa Trời đã rất ghen tương vì Israel.

Sự Cô Đơn Của Cơ Đốc Nhân


“Sự cô đơn của Cơ Đốc nhân là kết quả của việc ông đồng đi với Đức Chúa Trời trong một thế giới bất kỉnh, một bước đi thường phải đưa ông ra khỏi sự hiệp thông với các Cơ Đốc nhân tốt, cũng như tách khỏi thế giới chưa được tái sanh. Những trực giác do Đức Chúa Trời ban cho ông kêu gào sự đồng hành với những người khác có cùng loại hình của ông, những người khác mà có thể hiểu được khát vọng của ông, nguyện vọng của ông, sự hấp thụ của ông trong tình yêu của Đấng Christ, và bởi vì trong giới bạn bè của ông có rất ít người chia sẻ kinh nghiệm nội tâm của ông, ông buộc phải bước đi một mình.

Hội Thánh là một cơ cấu, không phải là một tổ chức

Ngọn lửa sẽ kiểm tra  công việc mỗi người đã làm là thuộc thứ nào. (1 Cor 3:13 )

Nhiều điều đang được xây dựng cho danh Chúa, được xác định rằng những điều có vẻ là tốt đẹp, là tuyệt vời và như có vẻ là "Hội thánh", nhưng đđi đến định mệnh sụp đổ khi bão lốc và lửa của Đức Chúa Trời thử nghiệm công việc của mỗi người. Những công việc tốt lành- từ thiện, tiếp khách, cải cách, giáo dục, tôn giáo, cứu trợ, vv - . có thể là sản phẩm, hoặc các sản phẩm phụ, tức là những gì được gọi là "nền văn minh Cơ Đốc" và những thứ mà đã được người ta biết ơn sâu xa ... nhưng chúng ta đừng nhầm lẫn những điều này với "một sáng tạo mới”, "sự tái sinh”, và một con người được " sinh ra từ trên cao. "


CÁI BÓNG CỦA THẬP TỰ GIÁ


Một khi nhìn thấy thập hình,
Mọi điều lợi lộc của mình như không,
Điều gì nhân thế trông mong,
Con điều kể lỗ, hướng lòng Chúa thôi;
Một khi thấy thập giá rồi,
Bước đi thận trọng, cuộc đời tách riêng;
Dù cho vui vẻ, ưu phiền,
Chúa cầm chìa khoá trọn quyền bên trên.

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

TÁM DẤU HIỆU CỦA CHÚA JESUS


Kinh Tân ước có chép bốn phúc âm của Chúa Jesus là Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca. và Giăng. Ba phúc âm đầu tiên được xếp chung một loại, gọi là phúc âm đồng quan hay Tin lành cộng quan. So với ba phúc âm đồng quan, phúc âm Giăng xuất hiện trễ hơn chừng ba thập niên, và được xếp vào loại riêng. Ba phúc âm đồng quan bàn luận về phương diện làm người của Chúa Jêsus, Ngài là Vua, Tiên Tri (Tôi Tớ), Thầy Tế lễ (Con người), còn phúc âm Giăng trình bày Ngài là Con Đức Chúa Trời. Đây là phúc âm sự sống đời đời, phúc âm về cõi thuộc thiên vĩnh hằng. Ba phúc âm đầu tiên nhấn mạnh công tác chức vụ của Ngài tại xứ Ga-li-lê, còn phúc âm Giăng đặt trọng tâm vào công tác chức vụ của Chúa  tại xứ Giu-đê và đặc biệt là Jerusalem, trung tâm tôn giáo của người Do thái—Do Thái giáo.