(Phần 9b của loạt bài: "Công trình phục hồi của Đức Chúa Trời".
Chúng ta nên áp dụng những điều mà chúng ta nghe hay đọc vào thực tế. Những của tế lễ rất thực tiễn nên việc áp dụng nó thật ra không khó lắm, chỉ cần vượt qua chính mình chút xíu. Sau đó, Đức Chúa Trời và chúng ta đều sẽ rất vui mừng. Xin Chúa mang tất cả chúng ta vào thực tại của những của tế lễ này.
Hai của lễ cuối cùng là của lễ của lễ chuộc tội lỗi và chuộc sự vấp phạm. Có thể chúng ta không hiểu tại sao mình lại cần hai của lễ cho tội lỗi, một của lễ chắc cũng đủ rồi. Qua sự khôn ngoan của Ngài, Đức Chúa Trời đã quy định hai của lễ cho tội lỗi và sự vấp phạm. Chỉ hai của lễ cuối này là hai của lễ bắt buộc, ba của lễ trước là các của lễ tự nguyện. Do đó, chúng ta có thể thấy tội lỗi là vấn đề nghiêm trọng như thế nào. Kinh Thánh dùng hai khái niệm khác nhau “tội lỗi” (từ này luôn ở thể số ít) và “tội” (số nhiều của tội lỗi). “Tội lỗi” là bản chất của các tội đã phạm, còn “tội” là những vấp phạm mà một người đã làm. Sự khác biệt này rất rõ ở trong Kinh Thánh. Vì có sự khác nhau giữa tội và tội lỗi nên Đức Chúa Trời đã quy định hai của lễ. Của lễ chuộc tội lỗi được dùng để xử lý tội lỗi là gốc rễ của nan đề, nghĩa là xử lý bản chất tội lỗi của chúng ta. Còn của lễ chuộc sự vấp phạm thì dành cho những tội đã phạm. Sách Lê-vi Ký chương 4 và 5 nói về hai của lễ này. Chương 1 nói về của lễ thiêu, chương 2 nói đến của lễ thức ăn, chương 3 nói đến của lễ hòa bình. Chương 4 nói về của lễ chuộc tội lỗi.