Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

ĐỨC CHÚA TRỜI NGƯƠI CÓ THỂ CHĂNG?



Tớ trung của Đức Chúa Trời!
Khi sư tử  rống liên hồi quanh anh,
Nhìn lên Chúa- ngợi khen Danh,
Tôn thờ đường lối Chúa dành hôm nay,
Nguy cơ thảm khốc giờ này,
Chúa thường giải cứu anh ngay đại tài,
Không ai biết cách của Ngài,
Khi Ngài thi thố đúng ngày cho anh.

Những khi sư tử ruồng quanh,
Ưu sầu, run sợ sao đành, anh ơi?
Ấn vua ghi dấu kia rồi,
Dù cho đêm tối dâng lời ngợi tôn;
Chúa tin anh chẳng nao sờn,
Ngước lên nhìn Chúa vẫn còn ngai cao;
Quyền Ngài bày tỏ nhiệm mầu,
Cứu anh, tớ thánh, xiết bao lạ lùng.

Anh là tớ thánh Chúa Trời,
Đợi chờ, tụng ngợi suốt đời nha anh!
Chúa Trời hằng sống vận hành,
Phát sinh linh khúc ngợi Danh của Ngài,
Dù chưa được cứu hôm nay,
Chúa đang chuyển động đêm ngày cho anh;
Thì giờ Chúa đến rất nhanh,
Một lời Chúa phán cứu anh hoàn toàn.

Margaret E. Barber
M.K. lược dịch 4-4-2014

Đ"Bấy giờ vua truyền điệu Đa-ni-ên đến, và phải ném người vào hang sư tử. Vua cất tiếng nói cùng Đa-ni-ên rằng: Đức Chúa Trời ngươi là Đấng ngươi hằng hầu việc, sẽ giải cứu ngươi.  Người ta bèn đem đến một hòn đá chận nơi cửa hang, và vua đóng ấn mình cùng ấn các đại thần nữa, hầu cho không có điều gì thay đổi được về Đa-ni-ên.
Sau đó, vua trở về cung mình, và suốt đêm kiêng ăn, cũng không đem bạn nhạc đến trước mặt mình, và vua không ngủ được.  Đoạn, vua dậy sớm, khi hừng sáng,
 vội vàng đi đến hang sư tử.  Khi vua đến gần hang, lấy giọng rầu rĩ mà kêu Đa-ni-ên; vua cất tiếng nói cùng Đa-ni-ên rằng: Hỡi Đa-ni-ên, tôi tớ Đức Chúa Trời hằng sống! Đức Chúa Trời ngươi mà ngươi hằng hầu việc, có thể giải cứu ngươi khỏi sư tử được chăng?  Bấy giờ Đa-ni-ên tâu cùng vua rằng: Hỡi vua, chúc vua sống đời đời!  Đức Chúa Trời tôi đã sai thiên sứ Ngài, và bịt miệng các sư tử, nên chúng nó không làm hại chi đến tôi, bởi tôi đã được nhận là vô tội trước mặt Ngài" (Đa-ni-ên 6:16-22)