Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Công việc của Chúa

Anh em yêu mến- Những người thực sự suy nghĩ về công việc của Chúa trong những ngày cuối cùng luôn luôn dựa vào Ngài hầu họ sẽ nghe tiếng nói êm dịu nhỏ nhẹ đó về nghị quyết và sự hướng dẫn của Ngài. Họ nhận thức sâu sắc về sự bất lực hoàn toàn của mình khi thực hiện bất cứ điều gì cho "tầm quan trọng của vương quốc vĩnh cửu". Họ không mong muốn cũng không tìm kiếm vinh quang cho chính mình hoặc cho tên tuổi riêng của họ, vì họ đã được che khuất cách lạ lùng và huyền diệu trong Ngài– có một tâm trí, xung lực và trái tim hoàn toàn hoà hợp với tâm trí và ý muốn của Ngài. Giống như Chúa chúng ta, Đấng đã nói rằng khi chúng ta đã thấy Ngài, chúng ta đã thấy Chúa Cha, vì Hai Đấng đi cùng nhau trong sự hiệp nhất hoàn chỉnh và mục đích. Chỉ có thể là công việc của Chúa khi người công nhân làm một với Chúa!

Mỗi người phải theo ân tứ mình đã được mà phục sự lẫn nhau, như quản gia tốt của ân điển muôn mối của Đức Chúa Trời. 11 Ví bằng có ai giảng, thì hãy giảng như sấm ngôn của Đức Chúa Trời; nếu có ai phục sự, thì hãy theo lực lượng Đức Chúa Trời ban cho mà phục sự, hầu cho Đức Chúa Trời nhờ Jêsus Christ mà được tôn vinh trong mọi sự: vinh hiển, quyền năng đều thuộc về Ngài cho đến đời đời vô cùng. A-men” (1 Peter 4:10-11 )

Những lời họ nói không phải lời riêng của họ, cũng không phải là kế hoạch và tham vọng của họ tự hình thành. Đó là trái tim tinh khiết và hoàn hảo của Chúa đập lên bên trong họ, làm cho họ dẫy đầy sự sống và những suy nghĩ của Ngài, tình yêu và quan tâm của Ngài. Trời đất làm chứng cho họ, và Đức Chúa Trời Đấng làm cả hai được duy trì luôn luôn, giữ cho chúng ổn định, giữ cho chúng đúng đắn.  Họ có một gánh nặng để mang vác, nhưng đó là gánh nặng của Chúa, và chỉ có Ngài có thể trang bị cho công nhân gánh vác nó.  Lời của Ngài- như trong trường hợp của tiên tri Jeremiah- có thể là một ngọn lửa trong lòng mà yêu cầu ông phát ngôn ra.

Thậm chí lệch hướng dù chỉ một bước nhỏ đối với kế hoạch của mình là đáng sợ cho họ, và những lời cầu nguyện của họ chứng tỏ điều đó. "Xin giữ con đúng với Ngài, Chúa ôi" là tiếng kêu la từ trái tim của họ! Đây là những tiên tri và phát ngôn viên chân thật của Ngài! Đây là những người ghen tị cho vinh quang của Ngài và danh Ngài! Những người như vậy hiếm có trên trái đất, nhưng chỉ qua họ Chúa làm công việc Ngài.

“Người đáp lại rằng: Đây là lời của Đức Giê-hô-va phán cho Xô-rô-ba-bên, rằng: Ấy chẳng phải là bởi quyền thế, cũng chẳng phải là bởi năng lực, bèn là bởi Thần ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy” (Xa. 4:6).

Trước đây chưa bao giờ chúng ta chứng kiến ​​rất nhiều hoạt động và chức vụ đang được tiến hành trong Danh của Giêsu Christ. Chưa bao giờ có rất nhiều cá nhân và tổ chức hiện hữu, những người theo bề ngoài có vẻ là đang làm nghiệp vụ của Chúa. Chưa bao giờ có quá nhiều tiên tri và tiên kiến tự xức dầu cho mình và xuất hiện trên linh trường, cung cấp lời giảng và tầm nhìn cho  dân của Đức Chúa Trời. Anh em của tôi ơi, và thật đáng buồn, không bao giờ  có rất ít việc được thực hiện trong quyền năng và hiệu quả của Đức Thánh Linh. Những người có đôi mắt thuộc linh biết điều này là sự thật, và cầu nguyện cho có sự thay đổi. Tuy nhiên, chính Chúa sẽ kiểm tra tất cả các công việc được thực hiện trong danh Ngài, và thử nghiệm tất cả những người tuyên xưng làm điều đó. Không có gì giấu kín đối với tầm nhìn của Ngài, và tất cả sẽ được phơi bày đúng thời gian qui định.

"Ngài đáp rằng: "Phàm cây nào mà Thiên Phụ ta không trồng, thì phải nhổ đi" Mat. 15:13

Ngày nay, nhờ ân sủng kỳ diệu nhất của Ngài, con sẽ được làm việc của Chúa, vì sợ con bị cám dỗ đi nghỉ mát theo cách của con người, với các phương pháp trên thế giới, hoặc thủ đoạn của Satan- Con sẽ cầu nguyện "Ý Ngài được thể hiện", và lao tác trong đức tin, hầu chỉ một mình Ngài chiếm được vinh quang của Ngài !

E rằng con phấn đấu cho mục đích nào khác, khác hơn là một tình yêu dành cho Ngài, con sẽ canh chừng trái tim của con, và cầu nguyện cho những động cơ trong sáng và chơn thật từ thiên đường gởi xuống.

E rằng con quên Ngài là Đấng chia sẻ kế hoạch của Ngài, Đấng đã trì hoãn cho chúng con những suy nghĩ của Ngài, Đấng đã tạo ra một con đường, mà có thể không có ai đi- Con sẽ tiến theo sau dấu chân của Ngài. Chỉ một mình Ngài là Đám Mây và Trụ Lửa hướng dẫn óôi đi và công việc của con!

E rằng con đặt niềm tin và hy vọng của con nơi loài người, trong các hệ thống và chiến lược, chứ không phải nơi Ngài, Đấng Thi hành tuyệt vời của chúng con- con sẽ giao thác bản thân mình để cầu nguyện không ngừng, con sẽ nhớ tất cả mọi người là  bụi đất và Ngài là núi non.

E rằng lao tác của con dựa vào mắt thấy, bởi bằng chứng nhìn thấy được, con sẽ nhảy vào sự trống rỗng của lời hứa, con sẽ bước đi mà không tin cậy gì và im lặng, con sẽ thừa nhận Ngài là Thực tế duy nhất của con.

E rằng con sẽ mệt mỏi và tuyệt vọng, mất niềm đam mê của một trái tim nóng cháy- Tôi sẽ nhớ những giọt nước mắt của kẻ bị hư mất và của người mù, họ là những con người đang bị ràng buộc, trống rỗng và cô đơn, không biết đường đi và Chúa.

E rằng sự giả định tiêu nuốt con như là một thanh niên, và con trở nên kiêu ngạo, độc lập, ngạo mạn- Con sẽ gaio nộp sự cứng cỏi dưới ách của Ngài, cho nông trường của Ngài và cho mùa gặt của Ngài.

E rằng con ao ước thế giới xung quanh quá nhiều, và tất cả các kho báu của nó, con sẽ hình dung một hạt ngọc trai chói sáng, lấp lánh đẹp mắt trong tay con- Vương quốc vinh quang của thiên đường. Con sẽ chờ đợi Ngài làm vua của con!

E rằng con quá dễ dàng nổi phồng bởi sự thành công, và quá dễ dàng vui mừng bởi kết quả nhanh chóng- con sẽ suy gẫm Ngài là Nguồn và Sự Phong phú, Ngài là Đấng mà từ đó con rút ra từng hơi thở và cho mỗi chiến thắng.

E rằng con bị đổ vỡ bởi sự thất bại, bởi sự trở lui và thối hồi chậm chạp- con sẽ chỉ cảm tạ Đức Chúa Trời của con, vì sự sự kiên nhẫn hoàn hảo và sự khôn ngoan của Ngài... vì Ngài là quá nhân từ, không hề độc ác, quá khôn ngoan, không hề làm con vấp ngã, và quá sâu sắc không dò thấu được.

E rằng ma quỷ vô hiệu hóa con bằng sự hoang mang và nghi ngờ, con sẽ vui mừng với các thiên thần- "Những kẻ đem tin tốt, rao sự bình an, đem tin tốt về phước lành, rao sự cứu chuộc, bảo Si-ôn rằng: Đức Chúa Trời ngươi trị vì, chân của những kẻ ấy trên các núi xinh đẹp là dường nào" (Ê-sai 52:7).

Ngày hôm nay, bởi sự khôn ngoan duyên dáng nhất của Ngài, con sẽ được  làm công việc của Chúa- rằng tất cả các sự sinh hoa kết trái và vinh quang sẽ là của Ngài, và tất cả các thánh đồ của Ngài có thể ca ngợi Ngài, yêu mến Ngài và mãi mãi tìm kiếm mặt Ngài!

Trong Danh của Chúa Giêsu, Amen !

W.E. Smith

M.K. lược dịch 1-4-2014