Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Được và mất



“Dầu vậy, những điều lợi cho tôi đó, thì tôi vì Đấng Christ mà đã coi là lỗ rồi. Thật vậy, tôi cũng coi mọi sự là lỗ, bởi vì sự nhận biết Christ Jêsus, Chúa tôi, là quí tột bực. Cũng vì Ngài mà tôi đã đành chịu lỗ mọi sự, và coi mọi sự đó là rác rến, hầu cho tôi được Christ  và được ở trong Ngài, chẳng phải nhờ công nghĩa riêng, là công nghĩa do luật pháp, bèn là nhờ công nghĩa do đức tin đến Christ, tức là công nghĩa từ Đức Chúa Trời bởi đức tin mà được;  hầu cho tôi được biết Ngài và quyền năng của sự sống lại của Ngài, và được dự phần trong sự khổ sở của Ngài mà đồng hoá theo sự chết của Ngài,  mong bất cứ thể nào tôi được đạt đến sự sống lại từ trong kẻ chết” (Philip 3: 7-11).



Thật là tốt đẹp khi nghĩ rằng chúng ta có thể thu đạt được một cái gì đó có giá trị theo cách tính toán của Chúa mà về mặt kia, không bị mất bất cứ điều gì.  Chỉ đơn giản thêm Đấng Christ vào cuộc sống của chúng ta như là một bổ sung, một sự bổ túc,…vv. Tuy nhiên, Lời Đức Chúa Trời là rõ ràng, là chúng ta chỉ thu đạt được Ngài tương ứng với sự việc chúng ta mất mát những thứ khác. Thập giá là vì sự mất mát, vì sự chết. Đức Linh mang lại lợi ích này của Đấng Christ, và việc đạt được mọi điều này ràng buộc trong Ngài, trong đó có sự sống lại của chúng ta đến vinh quang trong Ngài. Giá trị vượt trổi về việc biết Đấng Christ thực sự là những gì ép buộc chúng ta phải sẵn sàng đặt tất cả mọi thứ khác xuống, nếu cần thì bỏ mất tất cả, hầu qua đó, chúng ta có thể thu đạt được sự đầy đủ lớn hơn trong Chúa và sự dự trù của cuộc sống.


Có lẽ như Paul, cho đến khi  nhận ra điều này trong linh, chúng ta đã thu đạt được nhiều điều trong thế giới này và trong cuộc sống này rồi, nhiều điều không nhất thiết là xấu hay sai. Những điều bình thường trong cuộc sống. Một gia đình, con cái, sự nghiệp, một sự nổi bật, vật chất và vv. Những điều này chúng ta phải bỏ mất để thu đạt được Đấng Christ thì không nhất thiết là các tội lỗi hoặc những điểm yếu đuối, mặc dù chắc chắn chúng được bao gồm ở phía bên trái của cán cân.  Ví dụ, Phi-e-rơ và các ngư dân khác, lìa bỏ lưới của họ để theo Chúa, và khi họ đã cố gắng trở lại cuộc sống trước đây của họ, họ đã hoàn toàn tuyệt vọng.

Một người thợ mộc đứng trên bờ đã la lên cho họ, bảo cho họ biết nơi nào có cá. Trên thực tế, để thu đạt được Chúa, chỉ có thể hủy hoại chúng ta về tất cả mọi thứ mà trước đó chúng ta đã nắm được. Để biết Đấng Christ trong sự đầy đủ ngày càng tăng của linh,  dần dần trở nên khát vọng chính của tấm lòng và cuộc sống chúng ta. Ngài trở thành kho báu chúng ta tìm kiếm, và điều này làm thay đổi mọi thứ khác mà chúng ta đã nắm được. Bây giờ về một số người trong chúng ta, Ngài biết những gì sẽ làm chúng ta phát triển trong việc càng gia tăng thu đạt được Ngài, và giá cả rất đắt đỏ, rất cao, đối với cuộc sống riêng của mình. Giá là rất nhiều chai nước mắt mà Ngài cất giữ trong hầm của Ngài, một ngày kia có lẽ sẽ trở thành mưa xuống trên trái đất mới này.


Ô, anh em của tôi, chúng ta có thể thu đạt được Chúa, khi lòng chúng ta sẵn sàng buông mất tất cả mọi thứ khác nếu cần thiết. Đây là con đường hẹp của người môn đồ, người đắc thắng, là người được tìm thấy đã sẵn sàng cho sự tái lâm của Chúa.


W.E. Smith
MK lược dịch 1-4-2014