Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Phụng Sự Đức Chúa Trời—



-
Có "nhiều công việc quyền năng" trong Danh Chúa mà không có mối quan hệ chân thật với Ngài, và vì cớ đó mà Chúa Cha không cung cấp tài nguyên thuộc linh của Ngài cho công việc đó. Họ không nhận được sự xức dầu tiếp tục. Cần có sự biện biệt thuộc linh mới hiểu thấu những công việc hầu việc Chúa sai lầm như vậy.
Không phải tất cả công việc VÌ Đức Chúa Trời đều là phụng sự CHO Đức Chúa Trời. Một đứa trẻ chân thành mong muốn giúp đỡ mẹ của nó. Thì chỉ có thể đem lại tình trạng lộn xộn, hư hỏng cho mẹ nó, vì nó còn quá bé bỏng, không đủ tư cách và trình độ làm việc gì cho mẹ nó.

Vì vậy, trong vấn đề phụng sự Chúa, có sự khác biệt lớn giữa viêc tham gia suông vào công việc trong Danh Ngài, mà dường như chúng ta cho là tốt, đúng, cần thiết và thậm chí thuộc linh, nhưng không đạt được mục đích của Chúa ngay cả khi nó có vẻ là thành công;--- và mặt khác trước hết mọi sự, có  cái gì đó từ một mặc khải về bản ngã, khiến cho một ai đó chấm dứt các công việc riêng của mình làm vì Đức Chúa Trời, và sau đó là một sự mặc khải về Chúa  để tạo ra một sự phụng sự có thể là thuộc linh.
 Chúng ta phải là những người hầu việc được Chúa cấu tạo bởi những điều mà trong đó Chúa đã hiện ra cùng chúng ta, và sẽ cứ  hiện ra cho chúng ta thấy, "Song hãy chờ dậy, đứng lên, vì Ta đã hiện ra cho ngươi để lập ngươi làm thừa sai và chứng nhân về cả những việc ngươi đã thấy, lẫn những việc Ta sẽ hiện ra mách cho ngươi nữa "(Công 26:16).
Bạn hầu việc Chúa theo khải tượng Chúa chỉ dẫn hay theo sự chỉ đạo của  con người??
-
Về quan điểm giá trị thuộc linh thật, ít ra có hai điều sai lầm và không thể không đưa đến tai họa thảm khốc—một là coi công việc của Đức Chúa Trời như một hệ thống cố định, như sự chiêu mộ phục vụ của hệ thống thương mãi, kĩ nghệ. Chúng ta thường nghe nói, “bước vào chức vụ”, “trở thành người dâng trọn thì giờ”….mọi điều nầy được hệ thống hóa theo tổ chức. Thứ hai là người ta bước vào công việc Chúa trên nền tảng nghe lời chào mời bề ngoài là cần  có đủ trình độ lớp 12 hay tốt nghiệp đại học…mà không chú ý tình trạng thuộc linh của các ứng viên.
Cả hai điều trên đây đều không đúng với những nguyên tắc thần thượng trong trật tự thần thượng, và Lời của Đức Chúa Trời. Những người nam và nữ muốn hầu việc Chúa phải đụng chạm những thực tế thuộc linh trong phụng sự. Việc phụng sự Đức Chúa Trời, nếu là thuộc linh, sẽ luôn luôn có yếu tố thuộc linh trong đó, và huyền nhiệm nầy là:
--một công việc có mức độ hiệu quả thuộc linh thiết thực càng lớn, và có mức đáng kể thuộc linh càng nhiều, thì công việc đó càng ít được các giác quan của con người xác thịt nhìn thấy và đụng chạm, và những hình thức chứng minh cùng đánh giá thiên nhiên càng ít đi.
--tôi từng thấy những bi kịch thảm khốc của những cái tạm gọi là “chức vụ”. Đó là những chức vụ gồ ghề, to lớn, mở rộng, nổi tiếng. Anh hay chị đó đã có thanh danh, một đoàn đệ tử, danh tiếng lẫy lừng, và địa vị, nhưng với cái giá rất đắt là họ trở thành người  không đáng kể gì cả đối với” các chấp chánh và quyền lực” vô hình của các quỷ (đây là nơi các giá trị thuộc linh được xét nhận), mà có thể làm đau lòng Đức Chúa Trời cách sâu đậm.