Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Đa-ni-ên- Người Rất Được Yêu Quý-



Đa-ni-ên 9:23 “Ngay khi ngươi bắt đầu cầu xin thì lời đã ban ra, và ta đến để công bố lời đó cho ngươi, vì ngươi rất được yêu quý”.
Khi Đa-ni-ên hạ mình trước mặt Đức Chúa Trời, xưng nhận tội lỗi của dân chúng, ông được Đức Chúa Trời xưng nghĩa trong những hành động của ông và đồng thời ông cầu xin sự thương xót của Đức Chúa Trời cho dân của mình, thì  Gáp-ri-ên, thiên sứ trưởng, đến với ông và gọi ông là là  người "yêu quý" theo lệnh của Đức Chúa Trời. Tại sao Đa-ni-ên nhận được danh hiệu này (Đa. 9:23)? Đức Chúa Trời có yêu Đa-ni-ên nhiều hơn những người khác trong con dân của Ngài không? Không, Đức Chúa Trời yêu thương tất cả các con của mình với cùng một tình yêu bằng nhau. Có thể không có mức lượng khác nhau trong tình yêu hoàn hảo của Đức Chúa Trời. Nhưng Ngài vẫn gọi Đa-ni-ên là "người yêu quý", bởi vì:-
...Đa-ni-ên rất khiêm nhường đến mức ông ta có thể đáng được sự ban thưởng này
... Đa-ni-ên tự coi mình là một với dân tộc của của mình, ông tự mình tuyên bố không có sự khác biệt này.
... Đức Chúa Trời muốn cho Đa-ni-ên thấy rằng ông đã hi vọng đúng về tình yêu phục hồi của Đức Chúa Trời dành cho dân sót biết hối lỗi của Ngài. Đa-ni-ên cầu nguyện kiêng ăn cho dân mình suốt 21 ngày.
... Đức Chúa Trời muốn khuyến khích người đàn ông cúi đầu này, chịu khổ vì  sự bất tuân của dân tộc mình.
... Ít nhất thái độ mềm mại và xưng tội của Đa-ni-ên cho thấy sự phù hợp tuyệt vời của ông với những tư tưởng của Đức Chúa Trời, nên ông thực sự xứng đáng với danh hiệu này—người rất được yêu quý..