Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Bóng Tối Kinh Hoàng Và Lớn Lao-



Sáng thế ký 15:9- 19, “Đức Giê-hô-va đáp rằng: Ngươi hãy bắt đem cho ta một con bò cái ba tuổi, một con dê cái ba tuổi, một con chiên đực ba tuổi, một con cu rừng và một con bồ câu con.  Áp-ram bắt đủ các loài vật đó, mổ làm hai, để mỗi nửa con mỗi bên đối với nhau, nhưng không mổ các loài chim ra làm hai.  Có những chim ăn mồi bay đáp trên mấy con thú chết đó, song Áp-ram đuổi nó đi.  Vả, khi mặt trời vừa lặn, thì Áp-ram ngủ mê; nầy một cơn kinh hãi, tối tăm nhập vào mình người. Đức Giê-hô-va phán cùng Áp-ram rằng: Phải biết rằng, dòng dõi ngươi sẽ ngụ trong một xứ chẳng thuộc về chúng nó, làm tôi mọi cho dân xứ đó và bị họ hà hiếp bốn trăm năm. Nhưng, ta sẽ đoán phạt dân mà dòng dõi ngươi sẽ làm tôi mọi đó; rồi khi ra khỏi xứ, thì sẽ được của cải rất nhiều.Còn ngươi sẽ bình yên về nơi tổ phụ, hưởng lộc già sung sướng, rồi qua đời. Đến đời thứ tư, dòng dõi ngươi sẽ trở lại đây, vì tội lỗi của dân A-mô-rít chưa được đầy dẫy. Khi mặt trời đã lặn, thình lình sự tối mịt giáng xuống; kìa, có một lò lớn khói lên, và một ngọn lửa loè ngang qua các xác thịt đã mổ”.

Áp-ra-ham là cha của tất cả những ai tin Đức Chúa Trời, là Đấng ban sự sống cho người chết và ban lời hứa hẹn cho những ai đồng thừa kế của Jêsus Christ. Nhưng Lời của Đức Chúa Trời cho thấy niềm tin này đáng được thử nghiệm! Đức tin sống là món quà quý giá từ Đức Chúa Trời dành cho những người không tin tưởng vào xác thịt. Thần Linh của Đức Chúa Trời dạy những người được chọn cách hoàn toàn, phải tránh xa khả năng và ý muốn của mình. Hoàn cảnh được tiến hành theo cách mà những tín đồ này thực sự không có gì để tin tưởng  hơn lời hứa đã từng được ban cho.
Lời của Đức Chúa Trời cho thấy cách các tín hữu bước vào bóng tối và nhận biết sự kinh hoàng rõ ràng tấn công lời hứa mà Đức Chúa Trời đã ban cho họ. Tất cả dường như mâu thuẫn và trái ngược với suy nghĩ của Cơ đốc nhân mà bạn đã học được!
Nhưng khi chúng ta nghiên cứu Lời của Đức Chúa Trời chặt chẽ hơn, chúng ta nhanh chóng nhận ra rằng đây là một quy tắc, và chúng ta nhận biết con đường này có trong đời sống tất cả những người của Đức Chúa Trời:
Giô-sép được lên kế hoạch phải sống giữa lời hứa và sự hoàn thành lời hứa.
Môi-se đã có 40 năm kinh nghiệm sa mạc ngăn cách anh ta khỏi sứ mệnh thực sự của mình.
Đối với Phi-e-rơ, đó là một sự hiểu biết chính mình cách sâu sắc qua việc ông chối Chúa, sau đó biệt riêng ông cho nhiệm mạng làm mục tử của đàn chiên mà Chúa Jesus Christ giao phó cho ông.
 Và khi chúng ta thấy Đấng Khởi Phát và Kiện Toàn đức tin của chúng ta, Jesus Christ, thế nào Ngài phải đi qua thung lũng bóng tối của cái chết trước khi Ngài có thể bước vào niềm vui nằm trước mặt Ngài!
Vì vậy, Áp-ra-ham cần phải biết điều gì sẽ khiến ông phải trả giá để giữ một quốc gia vĩ đại sống động. Ông đã thấy sự đau khổ của con cái mình trong bếp lò bốc lửa và khói ở Ai-cập. Ở đó, cũng có ánh sáng về Chúa Con đã hứa, Đấng cũng đang ở trong ngọn lửa và cảm thấy nỗi đau của Thân Thể mình! Ngài là sinh tế mà Áp-ra-ham phải tìm cách giải cứu khỏi những con chim bất khiết và căm thù của tháp Ba-bên. Xem Khải huyền 18:2- “nơi hang hố của mọi tà thần, hang hố của mọi giống chim dơ dáy mà người ta gớm ghiếc”.
Chúng ta đọc trong Sáng Thế Ký 15:17, "Khi mặt trời đã lặn, thình lình sự tối mịt giáng xuống ...". Có bao nhiêu tín hữu kinh nghiệm lời mô tả này trong tâm hồn họ, hoàn toàn trái ngược với kinh nghiệm khi hoán cải, lúc bắt đầu tin tưởng vào Đức Chúa Trời!
Ngay sau cuộc gặp với vua Salem, người ban phước cho Áp-ra-ham, điều đó có thể xảy ra với bạn là bạn liền gặp một vị vua khác, vua  bóng tối, vua Sô-đôm, người hạ mình dâng lên cho bạn tất cả hàng hóa của thế giới này!
Và sau đó, nếu bạn có thể đạt được một chiến thắng đức tin trong quyền năng của Thánh Linh và lại nghe rằng Đức Chúa Trời là cái khiên và phần thưởng lớn của bạn, đột nhiên bóng tối lớn lao và kinh hoàng liền đến, một nỗi sợ hãi trầm cảm áp đảo bạn mà không có cảnh báo trước. Tuy nhiên, bất chấp trận chiến của Rô-ma 7 và kinh nghiệm về những con chim săn mồi (Sáng 15:11) theo đuổi sinh tế và lôi kéo suy nghĩ của bạn lìa khỏi Ngài, lời hứa và chiến thắng của Đức Chúa Trời vẫn còn!
Tác giả của một bản sách tóm tắt kinh thánh nổi tiếng đã từng nói về kinh nghiệm này: "Áp-ra-ham, người thừa kế lời hứa, kinh nghiệm nỗi kinh hoàng và bóng tối của những gì được trình bày cho chúng ta ở đây trong thuật ngữ 'ngọn lửa' và 'lò bốc khói”.
Chỉ khi đó, trên con đường thử thách, Đức Chúa Trời sẽ cho công việc của Ngài hiện đến. Khi chúng ta đi qua, chúng ta sẽ bước vào vinh quang của Đức Chúa Trời qua đức tin!