Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

BẢY DANH HIỆU CỦA LUCIFER—



Khải huyền 12:9- bản TKTC-“Và con rồng lớn đó đã bị quăng xuống, con rắn thuở xưa được gọi là quỷ-vương và Satan, là kẻ lừa-dối toàn-thể trái đất có người ở; hắn đã bị quăng xuống trái đất, và các thiên-sứcủa hắn cũng đã bị quăng xuống với hắn”.
2 Cor 6:15-bản TKTC: “Hay Cơ-rít-tô (Christ) với Bê-li-an có sự hài-hòa gì?”
Mathio 12:26-27- BNC; “Nếu Sa-tan đuổi Sa-tan, thì tự nó chia xé, nước nó đứng sao nổi? Còn nếu ta nhờ Bê-ên-xê-bun mà đuổi quỉ, thì con trai các ngươi nhờ ai mà đuổi quỉ ư? Bởi vậy, chúng nó sẽ là kẻ định tội các ngươi”.
Giăng 8:44 bản TKTC—“Các ngươi thuộc về cha của các ngươi, quỉ-vương, và các ngươi muốn thự chiện các sự ao-ước của cha của các ngươi. Nó là kẻ giết người từ ban đầu, và không đứng trong lẽ thật, vì không có một lẽ thật nào trong nó. Hễ khi nào nó nói dối, nó nói từ bản-tánh riêng của nó; vì nó là một kẻ nói dối, và cha của những lời dối”

Mỗi người chúng ta phải có tên họ riêng để phân biệt với nhau. Theo một ý nghĩa, Đức Chúa Trời không có Tên Tuổi, vì Ngài là Đức Chúa Trời độc nhất trong vũ trụ, đâu có ai tương đương với Ngài đâu mà chúng ta phải phân biệt.
Với Lucifer thì qua kinh thánh Chúa đặt tên cho Lucifer. Tôi tạm đưa ra 7 danh hiệu của Lucifer, nếu ai tìm được tên nào nữa của hắn xin nêu lên trên mạng cho dân Chúa thêm sự hiểu biết về ma quỷ.
Tên tuổi, danh hiệu của Lucifer nhằm biểu tỏ tính tình, bản chất của hắn mà thôi. Tôi xin giới thiệu tính tình và bản chất của Lucifer trong 7 danh tánh dưới đây:
1/ Con rồng.
Dường như kinh Cựu ước không giới thiệu Lucifer là con rồng, nhưng đến sách Khải huyền, sứ đồ Giăng giới thiệu vài nét về con rồng như sau: -- Khải 13: 11 TKTC ”như một con chiên con, và nó nói như một con rồng”. Tôi chưa hiểu nhiều về cách nói chuyện của con rồng. Có lẽ là cách nói bí hiễm, huyền ảo, nhưng có sức mê hoặc cao độ.
Sau lịch sử 6000 năm của loài người theo kinh thánh, con rắn bò dưới đất bằng bụng đã bành trướng thành con rồng lớn, bay liệng trên không trung. Đức Gia- vê hỏi về hành tung của con rồng: “Và Đức GIA-VÊ nói với Sa-tan: "Ngươi từ đâu đến?" Rồi Sa-tan trả lời Đức GIAVÊ, và nói: "Từ việc lang thang đây đó trên trái đất và đi vòng quanh nó." (Gióp 1:7-8 TKTC)
Sa tan nhanh chóng di chuyển trên cả trái đất, hắn không thể toàn tại như Chúa. Có điểm nào trên đất nóng lên trong sự rao giảng phúc âm, hay xây dụng hội thánh, sa tan sẽ thân hành đến đó, chỉ huy thuộc cấp tấn công hội thánh.
Hành tung của bạn có bí mật, thoạt biến thoạt hiện trước dân của Chúa không? Hãy ăn năn lối sống đó và sửa đổi đi.
2/ Con rắn thuở xưa
Kinh thánh giới thiệu Lucifer là con rắn trong Sáng thế ký 3, nói chuyện và cám dỗ bà Ê-va. 1 Tim 2:25 và lời bà E va tỏ bày rằng con rắn đã nói dối và lừa gạt bà: “Và người đàn-bà nói: "Con rắn đã gạt con, và con đã ăn." (Bản TKTC)- “Và chẳng phải A-đam đã bị lừa dối, nhưng người đàn-bà đó đúng là đã bị lừa dối” (bản TKTC) Về mặt vật lí, đầu lưỡi con rắn chia hai, ngụ ý lời nói nước đôi, lập lờ, dối trá, nói dối nửa phần như cụ Áp-ra-ham. Con cái được di truyền tính chất của cha đẻ. Chúng ta trước kia là con cái satan, nhưng sau khi tin Chúa, tính nói dối, tính ưa lừa đảo người khác còn trong bạn không?
3/ Quỷ vương
Chữ “quỷ vương” nầy theo tiếng Anh là The Devil. Chữ nầy dịch là “kẻ phỉ báng, gièm siểm”. Các bạn phải phân biệt chữ “ma quỷ”: (quỷ vương) với chữ “demon” các quỷ con, là quân đội của satan.
1 Tim 3:8,11 TKTC khuyên chúng ta :’ không có lối nói hàng hai” (hai lưỡi--doubletongued,)—“không là những kẻ đồn miệng độc địa”. Thành ngữ “đồn miệng độc địa” nghĩa sát là diabolos a traducer; false accuser, devil, slanderer. Danh từ Diabolos là: Ma quỹ, quỷ vương, và tính từ diabolos cũng đều có nghĩa là kẻ vu cáo, kẻ phỉ báng, kẻ đồn miệng độc địa.. Bạn còn có tính tình đó của cha trước kia của mình không?
4. Sa tan
Tiếng Hê bơ rơ của sa tan là śâṭân—ngụ ý kẻ đối dịch, kẻ thù của người lành. Thi. 109:6 Set thou a wicked man over him: and let Satan stand at his right hand—Bản HĐ dịch: “Xin sai kẻ ác chống lại nó, Và đặt kẻ chống đối (sa tan) đứng bên phải nó”.
Bản tánh của Lucifer là chống đối người lành, xoi mói người lành, căm thù dân của Chúa- như có chép về thầy tế lễ Giê hô sua bị sa tan xoi mói. “Đức Giê-hô-va lại cho tôi thấy thầy tế lễ thượng phẩm Giê-hô-sua đang đứng trước mặt thiên sứ Đức Giê-hô-va, và Sa-tan đứng bên phải ông để tố cáo ông” (Xa 3:1).
Bạn có ghét người lành cách vô cớ, bạn có chống đối họ, xoi mói họ và vu cáo hoặc tố cáo họ chăng?
5/ Bê-ên-xê-bun-
Βεελζεβούλ (Beelzeboul) – Theo tiếng Canh Đê có nghĩa dung god—thần của đống phân hữu cơ. Bê-ên-xê-bun có nghĩa vua của bầy ruồi xanh, vì trên đống phân luôn luôn có bầy ruồi nhặng bay liệng và đậu kiếm ăn. Đống phân đó tượng trưng cả mọi vật của thế giới nầy, nên Phao lô nói mọi sự ngoài Đấng Christ, ông đều kể là “phân” (Phi líp 3:8 – bản KT Việt nam dịch là “rác”.)
Lucifer là thiên sứ trưởng, nhưng sau khi sa ngã, hắn trở thành chúa quỷ. Và tất cả các thiên sứ ác, và các quỷ con gộp chung lại là bầy quỷ. Lucifer và bầy quỷ vẫn đang vần vũ trên cả thế giới nầy để kiếm ăn.
6/. Bê-li-an
Belial là tiếng Hebrew có nghĩa worthlessness; đó là tên của Satan. Bê-li-an nghĩa là sự vô giá trị, sự vô ích, sự vô dụng.
1 Samuel 2:12 New American Standard Bible- “-Now the sons of Eli were worthless men; they did not know the Lord”. “worthless men” (những người vô dụng” theo nguyên văn Hê bơ rơ là: sons of Belial. Như vậy hai con trai của cụ Thượng tế Hê li là các con trai của sự vô dụng, đồi bại, con cái của Bê-li-an. 1 Samuel 2:12 bản TKTC dịch: Bấy giờ những con trai của Ê-li là những đồ vô-lại; chúng chẳng biết Đức GIA-VÊ”.
Sa tan, Lu cifer là phường vô lại, bạn còn làm con của Bê li an không?
7/ Sư tử
1 Phi e rơ 5:8 TKTC chép, “Hãy có linh điềm tĩnh, hãy cảnh-giác đề phòng. Kẻ cừu- địch của anh em, quỷ-vương, đi rình-mò kiếm mồi đây đó giống như một con sử-tử rống, tìm kiếm người nào đó để nuốt”.
Sư tử là vua của mọi loài thú rừng, sa tan là vua các quỷ. Sa tan rình mò dân Chúa, bạn có rình mò dân Chúa với mục đích tìm cách hãm hại anh em mình chăng? Mục sư nầy thường thả người do thám theo dõi mực sư đối phương để tìm kiếm thông tin đương sự hầu bôi nhọ thanh danh anh em mình. Bạn có lối cư xử như sư tử rống rình mò anh em mình không??
Tóm lại, sau khi tin Chúa đã lâu, bạn còn phản ảnh tính tình, hành động của Lucifer là cha trước kia của bạn không? Bạn có lối sống của con rồng, cách ăn nói của con rồng bí hiểm, của con rắn cong queo, của quỷ vương ưa phỉ báng, của sa tan thích thù hận, của Bê ên xê bun, thích bu trên đống phân, của Bê li an vô dụng, vô lại và của sư tử rống rình mò anh em mình không?