Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Cây Có Nhiều Trái-



 Rồi người đem ta trở lại nơi bờ sông. Khi đến đó rồi, nầy, bên nầy và bên kia bờ sông có cây rất nhiều.  Gần bên sông ấy, trên bờ nầy và bờ kia, sẽ sanh đủ thứ cây có trái ăn được, lá nó không hề héo rụng, và trái nó không hề dứt. Mỗi tháng nó sẽ sanh ra trái mới, vì những nước tưới nó chảy ra từ nơi thánh. Trái nó dùng để ăn, lá nó dùng để làm thuốc.

-
Có lời thơ:
Giữa lòng đất mẹ, giữa lòng sâu,
Đây rễ lo toan kiếm mỡ màu,
Nhựa sống chuyển lan lên nhánh đợi,
Nhịp nhàng theo tiếng gọi trên cao.
-
Bản năng của một cây sống là trước hết thu hút sự sống, liên tục tìm nhựa sống, hấp thụ năng lượng, để nhờ đó nó châm rễ, nảy nhánh và ra trái. Bản năng đứa trẻ sơ sinh của Đức Chúa Trời, một người được tái sinh, cũng liên tục hút lấy sự sống từ Chúa. Điều đó có thể diễn tả bằng nhiều cách như: có cơn đói mới, sự khát khao mới, cảm thấy có nhu cần mới, muốn phụ thuộc, càng cảm thấy không thể thiếu Chúa. Giống như nhu cầu cơ thể chúng ta là cần thực phẩm, người bên trong chúng ta có nhu cầu cần Chúa, đó là bản năng, bản chất, của một người thuộc linh bình thường. Những những tín đồ thâm niên chai lì không còn cảm thấy đói khát Chúa nữa.
-
Về một phía, mức lượng thuộc linh của chúng ta thu hút được, và mặt kia mức lượng kết quả của chúng ta bày tỏ.  Sự ra trái có thể được đánh giá bằng sức mạnh của bản năng muốn rút lấy từ Chúa; hoặc nói cách đơn giản hơn, có thể được xác định bằng mức lượng chúng ta rút từ Chúa được bao nhiêu, đến với Chúa ra sao, làm cho chính Chúa thành sự sống của chúng ta như thế nào. Đó là ý hướng thuộc linh - đó là một xu hướng về Đức Thánh Linh, và đó là sự thuộc linh.

Đời sống Cơ Đốc của chúng ta không chỉ là vấn đề của các cuộc họp và các dịp tập hợp các hoạt động Cơ Đốc trong các cuộc họp hội đồng và những thứ được công nhận là các hoạt động tâm linh. Nhưng khi chúng ta được tự do, khi chúng ta ở một mình, khi chúng ta không tham dự bất kỳ cuộc họp nào cả, lực hấp dẫn tự nhiên trong cuộc trò chuyện của chúng ta là gì?  Chúng ta có tự phát được thu hút về những sự thuộc về Chúa hay không? Hay chúng ta sống chán chường, không náo nhiệt giả hình nữa, không cẩn thận tìm kiếm Chúa nữa??
Một người thực sự thuộc linh, thì có bản năng tự nhiên hướng về những việc thuộc linh. Nguyện xin Chúa tìm thấy chúng ta có sự tương ứng như được mô tả ở đây, đó là, một mặt, chúng ta là những người tiếp nhận lớn lao theo đường thuộc linh- rút lấy từ Chúa, từ dòng sông sống của Linh, rễ vươn ra để thu được tất cả những gì có sẵn, tất cả những gì có thể là của Chúa, sống cuộc đời những người tiếp nhận sự sống Ngài, - và sau đó, tự phát ban phát ra, truyền đạt và đáp ứng các nhu cầu cho người khác ở xung quanh.—ra trái mới liên tục.
Một thảm kịch đã xảy ra là có nhiều loại cây Cơ Đốc lại đi thu hút những cặn bã của thế giới, còn nhiều cây khác thì dù đang đứng trong nhà Chúa nhưng bộ rễ đã hư thối rồi, sống trong tình trạng chai lì, tự mãn, không còn tìm kiếm chất màu mỡ  tươi mới nữa. Vì họ nghĩ họ quá giàu có rồi.
MK