Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

Chọn Lựa Cơ Đốc Nhân-



Ê-phê-sô 1: 4 “cũng như trước buổi sáng thế Ngài đã lựa chọn chúng ta trong Christ, để chúng ta nên thánh không chỗ trách được trước mặt Ngài”.
Có nhiều sự lựa chọn khác nhau trong Kinh thánh. Việc chọn lựa các Cơ Đốc Nhân được phân biệt với sự lựa chọn của Y-sơ-ra-ên (Math 24:22) và các thiên thần (1 Tim 5:21). Sau đây là về cuộc chọn lựa con cái của Đức Chúa Trời.
--Ai đã chọn chúng ta?
Đó là Đức Chúa Trời, Cha, Đấng đã chọn chúng ta trong Đấng Christ (Êph.1 :4. Việc Chúachọn lựa các môn đệ  là một vấn đề khác (Giăng 15).

--Chúng ta được chọn như thế nào?
Bởi sự biết trước của Đức Chúa Cha (1 Phiero 1). Điều này không có nghĩa là Ngài biết rằng chúng ta sẽ cải đạo - thế thì lựa chọn sẽ là vô nghĩa. Đó là về việc Đức Chúa Trời công nhận chúng ta là con người.
--Khi nào chúng ta được chọn?
Chúng ta đã được chọn trước khi sáng thế (Eph. 1). Israel, mặt khác, được kết nối với sự thành lập của thế giới.
--Tại sao chúng ta được chọn?
Để được cứu rỗi (2 Tê. 2:13).  Để thánh thiện và hoàn hảo trước mặt Đức Chúa Trời trong tình yêu (Eph.1:4).
--Ai là người được chọn?
Các người được chọn chủ yếu không khôn ngoan, không có năng lực, không cao quý, không mạnh mẽ, không được kính trọng, không ấn tượng, và không giàu có (1 Cô-rinh-tô 1: 26-28, Gia-cơ 2: 5). Đức Chúa Trời đã làm điều đó để không có xác thịt nào khoe khoang.
--Bao nhiêu người được chọn?
Ít người được chọn (Math. 22:16).Tuy nhiên, nhiều người đã được kêu gọi đến với Đức Chúa Trời.
--Người được chọn nên cư xử như thế nào?
Họ nên thể hiện các đức tính chủ yếu của Cơ Đốc nhân (đức tin, tình yêu, hi vọng) và qua đó chứng minh mình là những người được chọn (1 Tê. 1: 4). Những người được chọn nên mặc trang phục phù hợp với phẩm giá của họ: lòng trắc ẩn ấm áp, lòng tốt, khiêm nhường, hiền lành, chịu khổ, kiên nhẫn, tha thứ, yêu thương (Col 3:12).
--Chúng ta nên đối xử với những người được chọn khác như thế nào?
Chúng ta phải chịu đựng tất cả mọi thứ cho những người này, là người rất quý báu đối với Đức Chúa Trời (2 Ti-mô-thê 2:10).
--Làm thế nào chúng ta nên đối phó với sự thật của sự chọn lựa?
Chúng ta phải  buộc chặt sự chọn lựa trong lòng mình (2 Phiero 1:10).
--Tương lai của những người được chọn trông như thế nào?
Họ sẽ ở trên trời với Chúa Jêsus (Khải huyền 17:14).