Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Sự Chết Đang Ở Trong Nồi Nầy!



Cô-lô-se 2:8 “Hãy coi chừng, kẻo có ai dùng triết lý và mánh khoé hư không, theo di truyền của người ta, theo sơ học của thế giới, chớ không theo Christ, mà cướp lấy anh em chăng”
2 Các Vua 4: 38-41 “Ê-li-sê trở về Ghinh-ganh. Vả, trong xứ có đói kém. Các môn đồ của những tiên tri đều ngồi trước mặt người. Người biểu kẻ tôi tớ mình rằng: Hãy bắc cái nồi lớn, nấu canh cho các môn đồ của những tiên tri.  Một người trong bọn họ đi ra ngoài đồng đặng hái rau, thấy một dây rừng leo, bèn hái những dưa dại, bọc đầy vạt áo tơi mình. Khi người trở về, xắt ra từng miếng, bỏ trong nồi nấu canh, chẳng biết nó là thứ gì.  Người ta múc cho các người ăn; nhưng vừa khi họ nếm canh, thì la lên rằng: Hỡi người của Đức Chúa Trời, sự chết ở trong nồi nầy! Họ ăn canh ấy không đặng.  Ê-li-sê nói: Thế thì, hãy đem bột lại. Người bỏ bột trong nồi, và biểu rằng: Hãy múc cho các người ăn. Vậy, trong canh chẳng còn độc gì nữa »
 .
Giữa vòng những tín đồ Cô-lô-se có những người muốn thêm cái gì đó như khoa học tốt vào lời Đức Chúa Trời- và vì vậy họ đã làm hỏng lời Chúa. Một số người khác đã thử nó với triết học, những người khác với nghi thức tôn giáo (Cô-lô-se 2: 8, 16). Nhưng triết lý loại bỏ Đức Chúa Trời khỏi con người và nghi lễ loại bỏ con người khỏi Đức Chúa Trời. Kết quả tai hại như nhau. Nhưng tất cả cần có cùng phương thuốc: Đấng Christ. Và theo đó, Thư gửi cho người Cô-lô-se mở ra nhiều vinh quang của thân vị nầy, trong đó sự dầy đủ của thần vị Đức Chúa Trời ngự trị trong Jesus cách có hình thể.
Khi môn đồ của các vị tiên tri ngồi trước mặt Ê-li-sê, vị tiên tri đã ra lệnh rằng họ nên nấu cho những người nầy ăn (2 Các Vua 4: 38-41). Trong việc tìm kiếm các loại thảo mộc, một trong những người làm nông đã đưa ra ý tưởng thu thập các loại rau quả hoang dã cho bữa ăn. Và đó là cách anh ta phá hỏng thức ăn. Ê-li-sê đã làm gì bây giờ? Có phải anh ta đang cố lấy mầy trái dưa dại ra khỏi cái nồi không? Không. Ông mang đến một thứ gì đó: bột mì. Và bột nói về sự giảng dạy lời thuần khiết của Đấng Christ.
Nếu chúng ta nhận ra rằng có "sự chết trong cái nồi" là vì có ai đó muốn thêm một cái gì đó vào Lời của Đức Chúa Trời, thì thật là vô vọng khi chúng ta tạo ra một chiến dịch chống lại mọi loại "bổ sung". Chỉ một cái gì đó là cần thiết để đối phó hiệu quả tà ác và làm thức ăn trở lại lành mạnh cho các tín hữu:- Đấng Christ.