Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

Cả Hai Cha Con Đồng Đi-



Sáng thế ký 22: 6 “Áp-ra-ham lấy củi về của lễ thiêu, chất trên Y-sác,con mình; rồi người cầm lửa và dao trong tay, và cả hai cha con đồng đi”.
Câu chuyện về Áp-ra-ham đi đến Núi Mô-ri-a với Y-sác để hi sinh con trai của ông ở đó nói tiên tri chỉ ra cách Đức Chúa Cha đã đi đến Gô-gô-tha ​​cùng với Con của Ngài, Jêsus Christ. Theo kế hoạch của Đức Chúa Cha, Chúa Jêsus đã kết thúc sự sống của mình trên thập tự giá và chịu đựng cái chết hi sinh ở đó. Con đã biết Ý muốn thần thượng và sẵn sàng đi con đường khó khăn này và phải dâng mạng sống của mình trên thập tự giá của Gô-gô-tha.

Sự tương ứng hoàn hảo giữa Đức Chúa Cha và Con được minh họa trong những lời này: "cả hai cha con đồng đi". Bởi vì Chúa Jêsus đã đồng đi với Cha mình từng bước, Ngài có thể nói, "Đấng đã sai ta vẫn ở cùng ta, chẳng để ta ở một mình, vì ta hằng làm điều đẹp lòng Ngài" (Giăng 8, 29). Khi cuối cùng Ngài nghĩ về những giờ phút khó khăn của phiên tòa và sự đóng đinh, Ngài biết, "Đấng đã sai ta vẫn ở cùng ta, chẳng để ta ở một mình". Giăng 16:32 cũng chép  "Nầy, giờ sắp đến, thật đến rồi, các ngươi sẽ tan tác, ai đi đường nấy, bỏ ta lại một mình; nhưng ta không ở một mình đâu, vì Cha ở cùng ta".
Con dao trong tay Áp-ra-ham nhắc chúng ta làm thế nào những lời của Xa-cha-ri 13: 7 được hoàn thành trên thập tự giá: "Hỡi gươm, hãy thức dậy nghịch cùng kẻ chăn của ta, và nghịch cùng người làm bạn hữu ta; hãy đánh kẻ chăn, cho những chiên tản lạc; và ta sẽ trở tay lại trên những con nhỏ!". Jesus Christ, Đấng kế tiếp (Bạn) của Đức Chúa Trời, chịu đựng trong ba giờ trong bóng tối dưới cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời trên tội lỗi. Thật là khủng khiếp đối với Ngài! Nhưng Ngài đợi cho đến khi mọi việc đã xong. Vì vậy, ngay cả trong cái chết của mình, Ngài đã thực hiện ý muốn của Cha.