Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Tính chất ham mê thế giới trong công việc Chúa-



2 Ti-mô-thê 3:2-4, “Vì người ta (tín đồ) đều sẽ ái kỷ, ham tiền, vênh vang, kiêu ngạo, nhạo báng, bội nghịch cha mẹ, vong ân phụ nghĩa, không thánh khiết,  không thân tình, cừu hờn, hay nói gièm, không thìn mình, dữ tợn, không ưa mến điều lành,  lường thầy phản bạn, táo bạo, lên mặt, ưa thích sự vui chơi hơn là kính mến Đức Chúa Trời”.
Nhưng tính chất ham mê thế giới không nhất thiết là phải bước ra với thế giới, dự vào các hoạt động đua bơi của nó, như lạc thú, niềm đam mê, sở thích của nó. Tính ham mê thế giới là giống như thế giới, và tình trạng giống thế giới được linh thế giới kích hoạt. Cái đó là gì? Chỉ cần nói lên bằng một từ ngữ, đó là lợi ích cá nhân. Điều này có thể mạnh mẽ đối chọi những sự thuộc về Nước Đức Chúa Trời.
Tham vọng, danh tiếng, uy tín, ảnh hưởng, quyền lực, có lợi thế, được công nhận, đánh giá cao, thành công, sau đó là được  chấp nhận, ủng hộ, có địa vị vv, tất cả điều này là tinh thần (linh) của thế giới. Chúng cũng chứa đựng việc: - được công nhận hay không được công nhận, kiêu ngạo, ghen ghét, đố kỵ, tham lam, thành kiến, vô tín, cay đắng, và nhiều thứ khác, khi bạn có thể suy nghĩ ra giữa vòng những người mệnh danh là “tôi tớ Chúa”. Bạn thấy những điều như vậy trong hội thánh không?
"Chúa nhìn thấy trong lòng". “Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật". Sự lừa dối này được tìm thấy trong thực tế là có rất nhiều người đã bắt đầu hầu việc Chúa cách tốt đẹp, có sự hi sinh lớn lao, phải trả một giá rất lớn, chịu đau khổ nhiều cho chỗ đứng của họ, và được Đức Chúa Trời sử dụng rất nhiều, nhưng cuối cùng đi đến một nơi tự cho mình là người quan trọng, quan trọng đối với Đức Chúa Trời, có tầm quan trọng bức thiết cho công việc của Đức Chúa Trời, mà điều này ông lại hoàn toàn không nhận thấy, vì vậy ông vẫn coi mình là người chân thật và khiêm tốn nhất, nhưng không nhận ra rằng chức vụ và sứ điệp thuộc linh thực sự của ông đã biến mất. Rồi “một khả năng” từ con người thay chỗ cho khả năng từ Đức Chúa Trời xuất hiện, qua tính độc lập và đổ vỡ của ông.
Sự lừa dối này vận hành rất chậm chạp, rất tỉ mỉ, lo tô điểm cho người tôi tớ Chúa đến nỗi che lấp bất kỳ sự phát hiện nào từ đôi mắt "như ngọn lửa", nhưng về lâu về dài, đối với tất cả các mục đích thuộc linh sâu xa nhất của Đức Chúa Trời, đầy tớ đó là một sự thất vọng, một nỗi đau xé lòng, và bị Chúa loại sang một bên.
Lu-ca 14:34-35, “Vả, muối vốn tốt; song nếu muối mất mùi đi, thì lấy chi mà nêm lại?  Hoặc dùng để bón đất hay trộn phân đều không đáng, chỉ phải quăng ra ngoài đó thôi. Ai có tai mà nghe, hãy nghe.”
Bạn có thấy ai bị quăng ra ngoài chưa?