Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2024

CHÚA HÃNH DIỆN 4 Về Đa-vít-

 

 
CHÚA HÃNH DIỆN 4 Về Đa-vít-
 
Chiều Ngày 11- 5-2024
1. Hãnh Diện Với Sau-lơ Và Vương Quốc Của Sau-lơ: 1 Sa 15: 28
2. Hãnh Diện Với Giê-rô-bô-am Và Vương Quốc Ông Ấy: 1 Vua 11: 24, 36, 38
3. Hãnh Diện Với Các Vua Của Israel và Giu đa: 1 Vua 15: 1-5

CHÚA SAI PHÁI NHỮNG AI? 2

 

CHÚA SAI PHÁI NHỮNG AI? 2
Sáng 11-5-2-24
Đọc Kinh thánh Hê-bơ-rơ 11: 23-32
1. Phao-lô Lược Qua Lịch Sử Nước Israel:
-Dân Hê-rơ-ro (Israel) bắt đầu với Áp-ra-ham, nhưng quốc gia Israel khởi sự từ Môi-se--
-- Sa-mu-ên nói lịch sử Israel qua 7 người: Môi-se, A-rôn, Giê-ru Ba-anh, Bê đan,Giép thê, Sa-mu-ên và Sau-lơ.
-- Phao-lô nói lịch sử Israel gồm 7 người: Môi-se, Ghê-đê-ôn, Ba-rác, Sam-sôn, Giép-thê, Đa-vít và Sa-mu-ên.
--Tại sao Sa-mu-ên đứng sau Đa-vít?
2. Ai Thay Thế A-rôn Và Sau-lơ?
So sánh Heb 11: 23-32 với 1 Sa 12: 6-11, chúng ta thấy Sam-sôn và Đa-vít thay thế cho A-rôn và Sau-lơ?
-- Sam-sôn và Sau-lơ là hai người chăn dân có nhiều quyết điểm.
--Sau lơ làm vui lòng dân chúng, Đa-vít người đẹp lòng Chúa.
3. Đa-vít Là Nhân Vật Số 7?
-- So sánh với danh sách các mục tử ở 1 Sa mu ên 12, Đa-vít đứng địa vị số 7.
-- Bạn là ai trong hai danh sách 7 người ở 1 Sa-mu-ên 12: và Hê bơ rơ 11: 23-32?
--

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2024

CHÚA HÃNH DIỆN 3 Về Môi-se-

 

CHÚA HÃNH DIỆN 3 Về Môi-se-
Chiều Ngày 10- 5-2024
1. Hãnh Diện Với A-rôn Và Mi-riam: Dân 12: 1-10.
-- A-rôn là thượng tế, Mi-ri-a là nữ tiên tri, nhưng Chúa cho Môi-se trực tiếp đối mặt nói chuyện.
--”Ê-thi-ô-bi” theo nguyên văn là “Cúc” tổ phụ dân Phi châu. Đó là Sê-phô-ra, người Ma-di-an, vợ Môi se, Xuất 2: 21-22, không phải vợ thứ hai của Môi se như có người nêu lý thuyết Môi se hai vợ.
2. Hãnh Diện Với Thánh Dân: Thi thiên 106: 23-26
-- Tên “Môi-se” xuất hiện khoảng 2000 lần trong Linh thánh. Ông được dân Chúa trong thời Cựu ước và Tân ước ngưỡng mộ.

CHÚA SAI PHÁI NHỮNG AI? 1

 

CHÚA SAI PHÁI NHỮNG AI? 1
Sáng 10-5-2-24
Đọc Kinh thánh 11: 14-15; 12: 1-15
1. Sa mu ên lượt lại lịch sử Israel về các tôi tớ Chúa:
2. Thứ Tự Thuộc Linh:
--Môi se thứ nhất, A-rôn phụ tá.
--Giê-ru Ba-anh là Ghê-đê-ôn
-- Bê-đan là Ba-rác
--Giép-thê và Sa-mu-ên
-- Cả 6 người để giới thiệu Sau-lơ làm vua
3. Sau lơ Đứng Thứ Bảy:
--Dân Ga ba-ôn nói Chúa chọn Sau-lơ- 2 Sa 21: 6
-- Sa mu ên nói dân Israel tự chọn Sau lơ theo xác thịt- 1 Sa 12: 13
Chúa cho phép Sau lơ được xức dầu theo lời cẫu xin xác thịt của họ- 1 Sa 10: 23-24

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

CHÚA HÃNH DIỆN 2 Về Áp-ra-ham-

 

CHÚA HÃNH DIỆN 2 Về Áp-ra-ham-
Thi thiên 105: 14, 15 “Vì cớ họ, Ngài đã quở trách các vua,“Ðừng đụng đến những người được xức dầu của Ta, Chớ làm hại các tiên tri của Ta”
Chiều ngày 9- 5-2024
1. Hãnh Diện Với Vua Phi-li-tin:
--Sáng 20: 1-18- Dù Áp-ra-ham sợ chết mà nói dối-
---Thi thiên 106: Chúa quở vua Phi-li-tin - Thi 105: 14-15
-- Sáng 23: 1-7: Dân ngoại gọi Áp-ra-ham là quân trưởng (ông hoàng) của Đức Chúa Trời.
2. Hãnh Diện Với Dan Thánh Thi thiên 105;:9-15
-- Trải các thời đại

ĐỨC TIN 20 Đức Tin Và Nhẫn Nại--

 

ĐỨC TIN 20 Đức Tin Và Nhẫn Nại--
Sáng ngày 9-5-2024-
2 Tê 1: 4, “vì lòng nhịn nhục(nhẫn nại) và đức tin anh em trong mọi sự bắt bớ khốn khó đương chịu”.
1. Đức Tin Nhãn Nai Đii Đôi Với Nhau:
--2 Tê 1: 4 và Khải 13: 10: Đức Tin và Nhẫn nai đi đôi với nhau.
-- 1 Tim 4: 6 và Khải 3: 10: Lời Dức Tin và lời nhẫn nại đối ứng với nhau.
2 Sự Nhẫn Nại Với Bản Thân: Ông Gióp-
-- Khải 13: 10: chịu đựng đau khổ vì Chúa
-- Hê bơ rơ 6:12: bền đỗ con đường của Chúa
-- Gióp 2: 3: ; Gia cơ 5: 11; nhẫn nại với bản thân, bản ngã co cụm lại
3 Đức Tin Với Đức Chúa Trời: Ông Áp-ra-ham
-- Mở rộng lòng tin đối với Chúa- Rô ma 4: 19-2-
--Bám lấy Chúa đến cùng.
(Hết loạt bài “Đức Tin”)

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Ghi Tên Vào Sách Sự Sống


Phi-líp 4:3; Khải Huyền 13:8; 17,8

Trong Kinh thánh, chúng ta đọc nhiều lần về “sách sự sống”. Khi nào bạn sẽ được ghi vào cuốn sách này? Có lẽ bạn bất giác nghĩ: khi nào bạn được hoán cải và nhận được sự sống mới.

Nhưng trong Kinh thánh, chúng ta thấy có sự diễn đạt đáng chú ý rằng một người có thể được ghi vào sách sự sống từ khi tạo dựng thế gian (Khải huyền 13:8; 17:8). Chỉ điều này thôi cũng cho thấy rõ rằng vấn đề không phải là về thời gian hoán cải - bởi vì không có ai được hoán cải khi tạo dựng thế giới.

Nếu xem xét kỹ hơn những đoạn văn được đề cập, bạn sẽ thấy đó là khoảng thời gian hoạn nạn sau khi được cất lên. Thế thì những Cơ-đốc nhân, thế thì Hội thánh sẽ ở trên trời. Những người tin Chúa trên đất là những người không thuộc về hội chúng - và phần của họ thuộc về đất nhiều hơn. Do đó, thật phù hợp khi chúng được ghi lại trong cuốn sách này vào lúc tạo dựng thế giới.

Chúng ta là những Cơ Đốc nhân đã được chọn trước khi sáng thế (Ê-phê-sô 1:4). Phước lành của chúng ta là từ thiên đàng và không liên quan đến trái đất được tạo ra - đó là lý do tại sao cuộc tuyển chọn diễn ra trước khi tạo dựng thế giới. Dù không được nói trực tiếp nhưng rõ ràng là việc vào sách sự sống cũng diễn ra trước khi thế giới được tạo dựng.

Vì vậy, có hai dịp trọng đại, nếu tôi có thể nói theo cách đó, khi Đức Chúa Trời vĩ đại viết tên vào sổ sự sống: đó là trước khi tạo dựng thế giới và sau đó là vào lúc tạo dựng thế giới. Trường hợp đầu tiên là về hội thánh và trường hợp thứ hai là về những người khác (những tín đồ) không thuộc hội thánh.

Vì vậy Sách Sự Sống nói tới quyền tối thượng của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời có ý định ban phước cho một số người được sự sống đời đời. Anh ấy “ghi lại” tên của họ.

Câu hỏi cũ ngay lập tức được đặt ra: Còn người khác thì sao? Có phải số phận của họ là bị lạc mất? Không, không phải vậy - ngay cả khi tâm trí con người nhanh chóng nói như vậy. Không có “Cuốn Sách Tử Thần” nào mà Chúa nắm giữ. Ngài đã không định cho ai phải đọa đày. Mọi người đều có trách nhiệm cải đạo và phải gánh chịu hậu quả nếu không cải đạo.

Và một điều khác cần lưu ý: Hai cuốn sách về cuộc sống khác nhau được đề cập trong Kinh Thánh. Những đoạn văn kể trên nói về cuốn sách sự sống mới, sự sống đến từ Thiên Chúa. Nhưng Thi Thiên 69:29 nói về sách sự sống thiên nhiên. Bạn được đưa vào cuốn sách này khi bạn được thụ thai và bị xóa đi lần nữa khi bạn chết. Nhưng với sách sự sống mới thì không có sự tẩy xóa. Bạn cũng có thể gọi hai cuốn sách này là: “sách sự sống dưới đất” ghi tên muôn dân trên trái đấtmới  và “sách sự sống trên trời”.ghi tên  con cái hoàng gia trên trời

Sự trở lại của Đế chế La Mã


  Đa-ni-ên 2, Đa-ni-ên 7, Khải Huyền 13; Khải huyền 17

Trong Đa-ni-ên 2 và 7, chúng ta tìm thấy phần mô tả về một hình tượng gồm bốn phần và hình ảnh về bốn con vật. Điều này ám chỉ một cách trực quan đến bốn đế chế thế giới đã hình thành nên “Thời đại của các quốc gia” (trong đó Israel vẫn tồn tại như một quốc gia). Đó là Đế quốc Babylon (đầu vàng; sư tử có cánh đại bàng); Đế quốc Mê-đi-Ba Tư (ngực và cánh tay bằng bạc; con gấu háu ăn); Đế quốc Hy Lạp (bụng và thắt lưng bằng đồng; con báo có cánh) và Đế quốc La Mã (đùi bằng sắt và bàn chân bằng sắt và đất sét; một con thú khủng khiếp, khủng khiếp cũng có mười sừng).

Khi sự phán xét của Đức Chúa Trời đến và bức tượng bị đá đập vào chân và bị nghiền nát (Đa-ni-ên 2:34), thì Đức Chúa Trời sẽ thiết lập vương quốc của Ngài, vương quốc sẽ không bị hủy diệt mãi mãi (Đa-ni-ên 2:44). Và khi Đức Chúa Trời phán xét con thú khủng khiếp thứ tư và giết nó (Đa-ni-ên 7:11), thì vương quốc vĩnh cửu sẽ đến, trong đó các thánh đồ sẽ trị vì (Đa-ni-ên 7:27).

Như vậy đã rõ ràng: Đế Quốc La Mã sẽ tồn tại khi Chúa Giêsu đến thiết lập vương quốc hòa bình của Ngài . Nhưng cũng rõ ràng rằng Đế chế La Mã đã sụp đổ: phần phía tây vào thế kỷ thứ 5 bởi các bộ lạc người Đức và phần phía đông vào năm 1453 bởi người Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó, Đế chế La Mã phải trỗi dậy trở lại. Và Kinh thánh nói điều này rất rõ ràng: “Con thú mà ngươi đã thấy [và con thú có mười sừng] không có và không có, nó sẽ lên từ vực sâu không đáy và sẽ chết” (Khải huyền 17:8 ). Con thú nhận được sức mạnh và thẩm quyền từ con rồng (Khải Huyền 13:3) và - được lãnh đạo bởi kẻ thống trị quỷ dữ của đế chế, kẻ được đồng nhất với chính đế chế - sẽ thực hiện triều đại kinh hoàng kéo dài 42 tháng.

Nhưng đó không phải mục đích, tôi chỉ muốn chứng tỏ rằng Đế chế La Mã sẽ quay trở lại. Và chẳng phải ngày nay chúng ta đã thấy rõ Châu Âu ngày càng trở nên đoàn kết hơn như thế nào sao? Đây không phải là sự ứng nghiệm của lời tiên tri, nhưng dường như có thể nhận ra một số điềm báo nhất định. Thời gian đã đến gần!

Điều đáng chú ý là ý tưởng về một Đế chế La Mã ở phương Tây chưa bao giờ biến mất và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Emile Lousse, người có tầm nhìn xa trông rộng về châu Âu đã nói vào những năm 1950: “Chúng ta không cần tạo ra sự thống nhất châu Âu, chúng ta chỉ cần khôi phục nó”. Những đề cập đến Đế chế La Mã đã được đưa ra trong lời thề của các hoàng đế Đức. Khi Charlemagne được Giáo hoàng trao vương miện ở Rome, danh hiệu của ông bao gồm “Người cai trị Đế chế La Mã”. Người ta cũng nghĩ đến cụm từ “Đế chế La Mã Thần thánh của Dân tộc Đức”. Hơn nữa, luật La Mã rất quan trọng đối với châu Âu. Còn Napoléon Bonaparte được cho là đã phát điên với Caesar, trong khi Hitler lại ngưỡng mộ Charlemagne và vui mừng vì Mussolini, người muốn vực dậy Đế chế La Mã. Năm 1946, Churchill phát biểu tại Zurich về sự hồi sinh của châu Âu.

Và vào ngày 25 tháng 3 năm 1957, Hiệp ước Rome đã được ký kết tại Rome bởi Bỉ, Cộng hòa Liên bang Đức, Pháp, Ý, Luxembourg và Hà Lan. Điều này đánh dấu sự thành lập của EEC và EURATOM – hai thành phần thiết yếu của Cộng đồng Châu Âu sau này. Năm 2004, hiệp ước về hiến pháp EU được ký kết tại Rome nhưng không có hiệu lực. Dù thế nào đi nữa, giấc mơ xưa của Đế chế La Mã sẽ sớm trở thành hiện thực... nhưng đó sẽ là một cơn ác mộng khủng khiếp!


ĐỨC TIN 19 Lời Đức Tin --

 

ĐỨC TIN 19 Lời Đức Tin --
Chiều ngày 8-5-2024-
1 Ti-mô-thê 4: 6, “Nếu con giãi bày những điều ấy cho anh chị em, con sẽ là một đầy tớ tốt của Ðức Chúa Jesus Christ, được nuôi dưỡng trong lời của đức tin”,
Thi thiên 37: 3, “Khá ở trong xứ và nuôi mình bằng đức thành tín của Ngài”
1. Nuôi Mình Bằng Lời Chúa: Giê 15: 16
2. Nuôi Mình Bằng Lời Hứa Của Chúa- Dân 14: 28-30; Giô suê 14: 6-12 (Lời Chúa hứa vận hành trong Ca lép suốt 45 năm)
3. Nuôi Mình bằng Danh Xưng Của Chúa- Giê 14: 21, Châm 18: 10
4. Nuôi Mình Bằng Lời Thề Của Chúa: Phục 7: 8
5. Nuôi Mình Bằng Giao Ước Của Chúa: Phục 7: 12

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

VÀO NƯỚC NGÀN NĂM 24 Trạm 24-

 

VÀO NƯỚC NGÀN NĂM 24 Trạm 24-
Sáng ngày 7-5-2024
Đọc Kinh thánh Ê-sai 66: 1- 24-
--Câu5-6: Bắt antichrist trong đền thờ Giê-ru-sa-lem- 2 Tê 2: 8; Kha3i 19: 19-21.
--Câu 7-9: Israel sinh ra làm quốc gia.(Khải 7: 1-8)
--Câu 10-14: Giê-ru-sa-lem nổi tiếng
--Câu 15-17: đại nạn 3,5 năm
--Câu 18: các nươc đến Giê-ru-sa-lem
--Câu 19: Dân sót Israel làm giáo sĩ trong nước ngàn năm-
--Câu 20: các dân đưa rước các giáo sĩ Israel
--Câu 21: lựa chon người hầu việc giữa các dân
--Câu 22-23: các dân hầu việc Chúa
--Câu 24: phạt dân bội nghịch- Xa 14: 14-17.

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

VÀO NƯỚC NGÀN NĂM 23 Trạm 23-

 

VÀO NƯỚC NGÀN NĂM 23 Trạm 23-
Chiều ngày 6-5-2024
Đọc Kinh thánh Ê-sai 63: 1- 65: 25-
1. Chúa Báo Thù Các Nước: Ê-sai 63: 1-6
Là trận Hạt-ma-ghê-đôn- Khải 14: 17-20; 19: 17-21
2. Chúa Thương Xót Israel: Ê-sai 63: 7-18
3. Dân Các Nước Cầu Nguyện: Ê-sai 64: 1-12
4. Chúa Đáp Lời Cầu Nguyện: Ê-sai 65: 1-16
5. Nước Ngàn Năm Của Các Dân Tộc: Ê-sai 65: 17- 25
--Khải huyền 21: 24

VÀO NƯỚC NGÀN NĂM 22 Trạm 22-

 

VÀO NƯỚC NGÀN NĂM 22 Trạm 22-
Sáng ngày 6-5-2024
Đọc Kinh thánh Ê-sai 61: 1- 62: 12-
1. Xây Dựng Lại Si-ôn Hoang Vu: Ê-sai 61: 1-11
--Kỷ nguyên Tân ước: câu 1-3--Lu ca 4: 16-19
-- Chúa Giê-su giảng đạo:
--Ngày báo thù: cơn đại nạn 3,5 năm
--Xây dựng nước ngàn năm: câu 4-11
2. Thành Giê-ru-sa-lem Đế Đô Địa Cầu: Ê-sai 62: 1-12.
-- Các nước trông thấy Si-ôn Câu 2
--Đế đô địa cầu: câu 12

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

Trận Chiến Với Sự Kiệt Sức--


 

Trận Chiến Với Sự Kiệt Sức--
Phục vụ Chúa là hoạt động hạnh phúc nhất trên trái đất; nhưng nếu chúng ta tin rằng nó không gặp khó khăn thì chúng ta đã nhầm lẫn một cách đáng buồn. Sự thật này được thể hiện rõ ràng trong cuộc đời của Nô-ê. Nô-ê là người công chính trong thế hệ của ông và được ơn trước mặt Đức Chúa Trời. Ông được giao một nhiệm vụ chưa từng có là đóng một chiếc tàu. Nỗ lực này đầy sự phản đối. Hãy xem xét những sự thật sau đây về công việc của anh ấy:
Đó là một nhiệm vụ lố bịch. Nô-ê được kêu gọi đóng một thứ chưa từng có: một chiếc tàu. Nhiệm vụ của anh đã bị thế giới chế giễu và khinh miệt.
Đó là một nhiệm vụ cô đơn. Nô-ê thường thấy mình đơn độc trong công việc của Đức Chúa Trời. Không có cộng sự, bạn đồng hành hay đồng nghiệp nào giúp đỡ anh ta.
Đó là một công việc nặng nhọc. Đây là một nhiệm vụ khó khăn. Khi bạn phân tích các bản thiết kế do Chúa ban cho, bạn sẽ phát hiện ra đây là một dự án sử dụng nhiều lao động.
Đó là một nhiệm vụ dài. Công việc đóng tàu của ông kéo dài 120 năm. Đây không phải là một dự án có thể hoàn thành chỉ sau một đêm.
Kiệt sức là một vấn đề thực sự trong việc hầu việc Chúa; nếu không cẩn thận, chúng ta có thể để cho sự chống đối cản trở chúng ta hoàn thành kế hoạch và mục đích của Chúa trong cuộc đời mình. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh: Hãy nhận ra rằng những gì bạn đang làm không phải là vô ích. Khi Nô-ê rời tàu, đó là lúc ông nhận ra điều đó thật đáng giá.

Lời Không Thay Đổi Của Chúa-


 

Lời Không Thay Đổi Của Chúa-
Khi Giô-suê nắm quyền lãnh đạo dân Y-sơ-ra-ên, Đức Chúa Trời đã ban cho ông một lời thách thức: “Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép. có chép trong đó rằng, vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình và được phước” (Giô-suê 1:8). Sự thành công và thịnh vượng của Y-sơ-ra-ên tùy thuộc vào việc Giô-suê có sẵn lòng suy ngẫm và thực hiện Lời Đức Chúa Trời hay không. Trong giai đoạn đặc biệt này của lịch sử Israel, quá trình chuyển đổi quan trọng đã diễn ra:
• Sự chuyển tiếp trong vai trò lãnh đạo (từ Moses sang Joshua)
• Sự chuyển đổi về mặt địa lý (từ đồng vắng đến Ca-na-an)
• Chuyển đổi nguồn cung cấp (ma-na hàng ngày sang sữa và mật ong)
• Sự chuyển đổi về văn hóa (du mục sang định cư)
• Sự chuyển đổi về nhân khẩu học (già sang trẻ hơn)
Ít nhất thì mọi thứ đang thay đổi. Có lẽ đây là lý do tại sao Đức Chúa Trời bảo Giô-suê suy ngẫm “sách luật pháp”. Đó là điều duy nhất trong nền văn hóa của họ sẽ không thay đổi hoặc không bao giờ thay đổi. Khi bạn điều chỉnh cuộc sống của mình theo Lời không thay đổi của Chúa, bạn sẽ có thể đứng vững trong thời đại luôn thay đổi.

Đó Là Nan Đề Của Chúa-


 

Đó Là Nan Đề Của Chúa-
Có một người đàn ông luôn lo lắng về mọi thứ trong cuộc sống. Anh ấy lo lắng cho con cái, công việc, vợ, sức khỏe, hội thánh, hàng xóm và mọi thứ khác. Một ngày nọ, một người bạn của người đàn ông này nhận thấy anh ta cực kỳ bình tĩnh và ôn hòa nên hỏi anh ta: “Anh luôn lo lắng về mọi việc mà. Chuyện gì đã xảy ra thế?" Người lo lắng trước đây trả lời: “Tôi vừa thuê một người lo lắng giùm cho tôi.” Bạn anh hỏi “Ồ, bạn trả cho anh ta bao nhiêu?” . “Một ngàn đô la một tuần,” người đàn ông trả lời. “Một nghìn một tuần? Bạn không thể đủ khả năng kiếm được một nghìn đô la một tuần.” Người lo lắng trả lời: “Đó là nan đề của Chúa !”
Lo lắng, nghi ngờ và sợ hãi tấn công cuộc sống của chúng ta ở rất nhiều cấp độ. Là tín đồ, chúng ta bị choáng ngợp bởi rất nhiều điều, nhưng chúng ta không bao giờ được quên rằng những vấn đề của chúng ta thuộc về Chúa. Có thể hôm nay bạn đang đọc bài viết này và bạn cũng đang lo lắng về điều gì đó, hoặc có lẽ giống như người bạn trong câu chuyện này, bạn lo lắng về mọi thứ. Tôi xin nhắc bạn nhớ đến lời của sứ đồ Phi-e-rơ: “Hãy trao hết mọi lo lắng cho Ngài vì Ngài chăm sóc anh em” (1 Phi-e-rơ 5:7).
Tại sao phải lo lắng về ngày đó khi bạn có thể đem nó đến với Chúa trong lời cầu nguyện? Hãy nhớ rằng nan đề của bạn là nan đề của Ngài.

Lệnh Triệu Hồi Cao Hơn-

Khi Samuel Rutherford, qua đời vào năm 1644, mục tử và nhà thần học người Scotland, từ chối khuất phục trước sự bại hoại chính trị của hội thánh nhà nước, ông bị đày đi xa và bị cấm phục vụ giáo đoàn của mình. Những kẻ thù tôn giáo của ông đã dàn dựng một tòa án giả và triệu tập ông ra hầu tòa của họ. Rutherford, người đã thăng tiến nhiều năm, đã trả lời những kẻ thù tôn giáo của mình bằng những lời này:
“Tôi đã nhận được giấy triệu tập của bạn. Tuy nhiên, tôi đã nhận được giấy triệu tập cấp cao hơn, giấy triệu tập này sẽ được vinh danh trước mặt bạn. Khi ngày tôi xuất hiện trước khi bạn đến, tôi sẽ ở vùng đất xa xôi, nơi mà ít vị vua và vĩ nhân nào từng đến.”
Rutherford để mắt tới một tòa án khác, nơi có một vị Vua trên trời ngự trị. Lời triệu tập của Chúa của ông không bao giờ có thể bị lật đổ bởi lời triệu tập của những kẻ thù đối địch.
Sự quyết tâm như vậy là bản chất của đức tin. Tác giả sách Hê-bơ-rơ khuyên: “Hãy nhìn xem Đức Chúa Giê-su, cội nguồn và cuối cùng của đức tin chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12:2).
Khi thế giới kêu gọi chúng ta nhượng bộ, từ bỏ, đứng về phía ý kiến của họ, chúng ta phải nghe theo lời kêu gọi cấp cao hơn. Chúng ta phải nhận ra tiếng gọi từ trên cao. Chúng ta không chỉ phải nghe nó mà còn phải giống như Rutherford, tôn vinh nó, dù nó có nghĩa là sống hay chết.

LỢI ÍCh CỦA NỖI ĐAU KHổ-


 

LỢI ÍCh CỦA NỖI ĐAU KHổ-
Một trong những khó khăn lớn nhất trong chức vụ là nhìn thấy mọi người đau khổ. Với tư cách là một mục tử, tôi đã chứng kiến những người bệnh trút hơi thở cuối cùng; Tôi đã thấy các bậc cha mẹ khóc lóc thảm thiết vì những đứa con ương ngạnh của mình; Tôi đã cầu nguyện với những người bị mất việc làm, xe cộ và nhà cửa. Bất cứ khi nào tôi đến thăm ai đó đang trải qua nghịch cảnh lớn, tôi cố gắng hết sức để mang lại sự động viên và sức mạnh trong lúc họ cần.
Nhưng qua nhiều năm chức vụ, tôi đã khám phá ra một điều thú vị – đôi khi, những người đang chịu đựng đau khổ lại là nguồn khích lệ đối với tôi nhiều hơn là đối với họ.
Điều đáng ngạc nhiên là Chúa dùng hoạn nạn để mang lại hy vọng và an ủi cho người khác. Vua Nê-bu-cát-nết-sa sẽ không bao giờ nhìn thấy “người thứ tư bước đi” nếu ba người trẻ Hê-bơ-rơ không ở trong lửa. Ma-ri và Ma-thê sẽ không bao giờ biết đến quyền năng phục sinh nếu La-xa-rơ không chết. Thế giới sẽ không bao giờ hiểu được quyền tối thượng của Đức Chúa Trời theo cách cá nhân như vậy nếu Gióp không đánh mất tất cả những gì ông có. Hãy xem Chúa đã sử dụng cuộc sống của họ như thế nào để khích lệ và trang bị cho hàng triệu người trong nhiều năm qua. Đôi khi nỗi đau khổ mà chúng ta phải chịu đựng một cách trớ trêu là vì lợi ích và phước lành của người khác. Thay vì cầu xin Chúa cất đi nỗi đau thương của bạn, hãy cầu xin Ngài sử dụng nó để mang lại lợi ích cho người khác.

KHI CHIẾN THẮNG GIÀNH ĐƯỢC-


 Khi chiến thắng đã giành được


Chúng ta dành phần lớn cuộc đời mình để tin cậy Chúa sẽ đáp lời cầu nguyện của chúng ta. Chúng ta nài xin, chúng ta cầu nguyện, chúng ta thỉnh cầu những yêu cầu của mình trước Chúa vì chúng ta biết rằng Ngài nghe và đáp lời con cái Ngài. Nhưng có vẻ như khi Chúa đáp lại lời cầu nguyện, chúng ta thường suy nghĩ rất ít. Chúng ta có xu hướng dành vô số thời gian trong đau khổ và đau khổ với Chúa, và rồi khi Ngài đáp lại lời cầu nguyện của chúng ta, chúng ta hầu như không bày tỏ lòng biết ơn, cách đầy đủ và trân trọng.

       Cách chúng ta đáp lại lời cầu nguyện cũng quan trọng như cách chúng ta yêu cầu lời cầu nguyện của mình. Bạn xử lý những chiến thắng của mình như thế nào? Bạn phản ứng thế nào khi Chúa đến giúp đỡ bạn và đáp ứng nhu cầu của bạn? Dưới đây là một số gợi ý về cách phản ứng sau chiến thắng của bạn:

Hãy vui mừng trong chiến thắng của bạn. Khi Chúa đáp lời cầu nguyện, hãy tạ ơn Ngài nhiều lần. Chúng ta dành nhiều tháng để cầu xin Chúa một điều gì đó và chỉ mất vài phút để cảm ơn Ngài về một điều gì đó.

Kể lại chiến thắng của bạn. Hãy cho người khác biết Chúa đã hành động như thế nào trong cuộc đời bạn. Có thể Chúa đã cho phép thử thách của bạn đến chỉ để bạn có thể chia sẻ nó với người khác.

Hãy nhớ đến những chiến thắng của bạn. Đừng bỏ qua chúng quá nhanh. Giữ kỷ lục tốt về chiến thắng của bạn. Sau này bạn có thể cần được nhắc nhở về cách Chúa đã làm việc. Những gì Chúa đã làm trước đây, Ngài có thể làm lại.

ĐỨC TIN 18 Đức Tin Chúc Phước--

 

ĐỨC TIN 18 Đức Tin Chúc Phước--
Sáng ngày 5-5-2024-
Hê-bơ-rơ 11: 21-22, “Bởi đức tin Y-sác chúc phước cho Gia-cốp và Ê-sau về những việc tương lai. Bởi đức tin, lúc gần qua đời, Gia-cốp chúc phước cho mỗi con trai của Giô-sép”,
1. Ý Nghĩa Sự Chúc Phước:
--Đọc khẩu hiệu theo nghi thức giáo lễ hư không
--Nhờ đức tin nắm bắt, chuyển đạt kinh nghiệm về Đức Chúa Trời
2. Y-sác Chúc Phước Tiên Tri: Heb 11: 20
-- Chúc phước nói tiên tri về tương lai
3. Gia-cốp Chúc Phước San Sẻ Kinh Nghiệm: Sáng 48: 15-16
--Đức Chúa Trời Cha mình đã thờ phượng (bước đi)
--Đức Chúa Trời Linh đã nuôi dưỡng mình
--Thiên sứ Đức Giê-hô-va là Chúa Giê-su đã giải cứu mình….