Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

Trận Chiến Với Sự Kiệt Sức--


 

Trận Chiến Với Sự Kiệt Sức--
Phục vụ Chúa là hoạt động hạnh phúc nhất trên trái đất; nhưng nếu chúng ta tin rằng nó không gặp khó khăn thì chúng ta đã nhầm lẫn một cách đáng buồn. Sự thật này được thể hiện rõ ràng trong cuộc đời của Nô-ê. Nô-ê là người công chính trong thế hệ của ông và được ơn trước mặt Đức Chúa Trời. Ông được giao một nhiệm vụ chưa từng có là đóng một chiếc tàu. Nỗ lực này đầy sự phản đối. Hãy xem xét những sự thật sau đây về công việc của anh ấy:
Đó là một nhiệm vụ lố bịch. Nô-ê được kêu gọi đóng một thứ chưa từng có: một chiếc tàu. Nhiệm vụ của anh đã bị thế giới chế giễu và khinh miệt.
Đó là một nhiệm vụ cô đơn. Nô-ê thường thấy mình đơn độc trong công việc của Đức Chúa Trời. Không có cộng sự, bạn đồng hành hay đồng nghiệp nào giúp đỡ anh ta.
Đó là một công việc nặng nhọc. Đây là một nhiệm vụ khó khăn. Khi bạn phân tích các bản thiết kế do Chúa ban cho, bạn sẽ phát hiện ra đây là một dự án sử dụng nhiều lao động.
Đó là một nhiệm vụ dài. Công việc đóng tàu của ông kéo dài 120 năm. Đây không phải là một dự án có thể hoàn thành chỉ sau một đêm.
Kiệt sức là một vấn đề thực sự trong việc hầu việc Chúa; nếu không cẩn thận, chúng ta có thể để cho sự chống đối cản trở chúng ta hoàn thành kế hoạch và mục đích của Chúa trong cuộc đời mình. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh: Hãy nhận ra rằng những gì bạn đang làm không phải là vô ích. Khi Nô-ê rời tàu, đó là lúc ông nhận ra điều đó thật đáng giá.