Giêsu
và Danh
“Chúa Giê-hô-va đã ban cho ta cái lưỡi của người được
dạy dỗ, hầu cho ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi. Ngài đánh thức ta mỗi
buổi sớm mai, đánh thức tai ta để nghe lời Ngài dạy, như học trò vậy. 5 Thật, Chúa Giê-hô-va đã mở tai ta, ta không
trái nghịch, cũng không giựt lùi. 6 Ta đã đưa
lưng cho kẻ đánh ta, và đưa má cho kẻ nhổ râu ta; ai mắng hoặc nhổ trên ta, ta
chẳng hề che mặt. 7 Chúa Giê-hô-va sẽ giúp ta,
nên ta chẳng bị mắc cỡ; vậy ta làm cho mặt ta cứng như đá, vì biết mình sẽ
chẳng có điều chi xấu hổ. Đấng xưng ta công
bình đã đến gần; ai dám kiện với ta? Hãy cùng ta đều đứng lên! Ai là kẻ đối
địch ta? Hãy lại gần ta! 9 Thật, Chúa
Giê-hô-va sẽ đến giúp ta: Ai định tội lỗi ta được?..... Nầy, hết thảy chúng nó
sẽ cũ đi như áo, bị sâu cắn rách. 10 Trong
vòng các ngươi nào có ai kính sợ Đức Giê-hô-va, và nghe tiếng của tôi tớ Ngài?
Kẻ nào đi trong tối tăm và không có sự sáng thì hãy trông cậy danh Đức
Giê-hô-va, hãy nương nhờ Đức Chúa Trời mình.”
“Các ngươi là kẻ theo sự công bình, là kẻ tìm Đức
Giê-hô-va, hãy nghe ta! Khá nhìn xem vầng đá mà các ngươi đã được đục ra, và
cái lỗ của hang mà các ngươi đã được đào lên! 2 Hãy
nghĩ đến tổ ngươi là Áp-ra-ham, cùng Sa-ra, là người đã sanh sản các ngươi; ta
đã gọi Áp-ra-ham khi người chỉ có một mình; ta đã ban phước cho người nên
nhiều. 3 Vì Đức Giê-hô-va đã yên ủi Si-ôn;
Ngài đã yên ủi mọi nơi đổ nát của nó. Ngài đã khiến đồng vắng nên như vườn
Ê-đen, nơi sa mạc nên như vườn Đức Giê-hô-va; giữa vườn ấy sẽ có sự vui vẻ,
mừng rỡ, tạ ơn, và tiếng ca hát. 4 Hỡi dân ta,
hãy chăm chỉ mà nghe ta; hỡi nước ta, hãy lắng tai cho ta! Vì sẽ có luật pháp
ra từ ta, và ta sẽ lập sự công bình làm sự sáng cho các dân. 5
Sự công bình của ta đã gần; sự cứu rỗi của ta đã ra, cánh tay ta sẽ
xét đoán các dân. Các cù lao sẽ trông đợi ta, và chúng nó sẽ nhờ cậy cánh tay
ta.6 Hãy ngước mắt lên các từng trời, và cúi
xem dưới đất; vì các từng trời sẽ tan ra như khói, đất sẽ cũ như áo, dân cư
trên đất sẽ chết như ruồi: nhưng sự cứu rỗi của ta còn đời đời, sự công bình
của ta chẳng hề bị bỏ đi.
7 Hỡi dân biết điều công nghĩa, ghi luật pháp ta trong lòng, hãy nghe ta! Chớ e người ta chê bai, đừng sợ họ nhiếc móc. 8 Vì sâu sẽ cắn nuốt họ như cắn áo, mọt sẽ ăn họ như ăn lông chiên; nhưng sự công bình của ta sẽ còn mãi, sự cứu rỗi của ta còn đến muôn đời.9 Hỡi cánh tay Đức Giê-hô-va, hãy thức dậy, thức dậy! Hãy mặc lấy sức mạnh đi! Hãy thức dậy như ngày xưa, như các đời thượng cổ! Há chẳng phải Ngài là Đấng đã phân thây Ra-háp và đâm con quái vật lớn sao? 10 Há chẳng phải Ngài là Đấng đã làm cạn biển, tắt nước vực lớn, làm cho biển sâu ra một con đường, hầu cho dân đã được chuộc đi qua sao?11 Dân mà Đức Giê-hô-va đã chuộc sẽ trở về, sẽ hát mà đến Si-ôn. Sự hỉ lạc vô cùng sẽ đội trên đầu họ, họ sẽ được vui vẻ mừng rỡ; sự buồn bực than vãn sẽ tránh đi.12 Ta, chính ta, là Đấng yên ủi các ngươi. Ngươi là ai, mà sợ loài người hay chết, sợ con trai loài người là kẻ sẽ trở nên như cỏ? 13 mà lại quên Đức Giê-hô-va, Đấng tạo ngươi, đã giương các từng trời và lập nền đất, và trọn ngày cứ run sợ về cơn giận của kẻ ức hiếp khi nó toan hủy diệt ngươi? Vậy thì bây giờ chớ nào cơn giận của kẻ ức hiếp ấy ở đâu? 14 Kẻ bị bắt đem đi sẽ chóng được tha ra; sẽ chẳng chết trong hầm, và cũng không thiếu lương thực. 15 Vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là Đấng làm cho biển động, sóng bổ ầm ầm. Đức Giê-hô-va vạn quân là danh Ngài. 16 Ta đã để lời nói ta trong miệng ngươi, và cho ngươi núp dưới bóng bàn tay ta, đặng dựng các từng trời và lập nền đất, cùng nói với Si-ôn rằng: Ngươi là dân ta!”
" 28 Cha ơi, xin
tôn vinh danh Cha.” Bấy giờ có tiếng từ trời phán rằng: “Ta đã tôn vinh rồi,
lại sẽ còn tôn vinh nữa.”(Giăng 12:28).
" Con đã tỏ danh Cha cho những người Cha ban cho Con từ
thế gian; họ vốn thuộc về Cha, Cha ban họ cho Con, và họ đã giữ đạo Cha."
(Giăng 17:6).
"
Con đã tỏ cho họ biết danh Cha,
lại còn tỏ cho họ biết nữa, hầu cho sự thương yêu của Cha đem thương yêu Con
được ở trong họ, và Con cũng ở trong họ nữa." (Giăng
17:26).
" Cũng vì cớ đó nên Đức Chúa Trời đã nhắc Ngài lên rất
cao, ban cho Ngài danh vượt trên hết mọi danh, 10 hầu
cho mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, đều nhơn danh Jêsus mà quì
xuống, 11 và mọi lưỡi đều thừa nhận Jêsus
Christ là Chúa, để qui vinh Đức Chúa Trời là Cha."(Phil.
2:9-11).
Trong
chương một, sau khi lấy một số văn kiện về danh của Chúa trong toàn bộ vũ trụ này
như là nền tảng của tất cả các đường lối của Đức Chúa Trời,Chúng ta đã đi vào giai đoạn
một của vấn đề này để thử và xem Danh
của Chúa là sự mặc khải của Chúa như thế nào. Khảo sát đầu tiên của chúng ta về
ý nghĩa của nó trong ba kết nối, sự độc đáo của Danh Đức Chúa Trời, sự độc chiếm riêng
của Danh của Ngài, tính bao
hàm của Danh
Ngài.Chúng ta
đề cập đến một thực tế rằng Danh
của Ngài cũng ám chỉ sự ưu thế hoàn toàn của Ngài. Chúng ta đã đi vào để chỉ ra
thế nào vinh quang được liên kết với ý nghĩa Danh của Ngài. Đức Chúa Trời được vinh hiển khi Danh đó thực sự được thể hiện và được
biết đến một cách thiết thực.Chúng
ta kết thúc bài một bằng cách chỉ ra rằng Danh của Đức Chúa Trời là danh tiếng của
Đức Chúa Trời. Đó là thẩm quyền của Ngài và quyền năng của Ngài. Đó là cơ sở
của tất cả mọi thứ.
1.Trong
nơi đầu tiên, Danh ký gửi với Israel :
Bây
giờ chúng ta sẽ có bước thứ hai, trong đó liên quan đến Giêsu và Danh.
Khi Ngài được sinh có lời từ trên trời nói về Ngài rằng họ nên đặt Danh
Ngài là Giêsu vì Ngài sẽ cứu dân Ngài khỏi các tội lỗi của họ
(Ma-thi-ơ 1:21), tức là, Giêsu có nghĩa là Đức Giê-hô-va Đấng Cứu Thế. Bây giờ,
Chúng ta là dân ngoại, không phải Hê-bơ-rơ, không có
thể nhận đượcvề những điều rất xa xưa với Cựu Ước liên quan đến Danh
của Đức Chúa Trời và tất cả giá trị và vinh quang của nó cho
đến khi Danh đó đã được làm nên sở hữu của tất cả mọi
người, đó là, có sẵn cho tất cả mọi người, vì Danh của
Chúa đã được kí gửi ở Israel. Họ là dân duy nhất biết Danh của
Chúa. Ngài đã, nói như vậy, làm cho họ thành kho lưu trữ Danh của
Ngài. NGài đã lựa chọn họ cho chính mục đích đó. Ngài giao tiếp với họ với chỉ
một đích điểm trước mắt nầy, Danh của Ngài có thể được
biết đến bởi họ và qua họ. Họ được gọi theo Danh của
Ngài, tách riêng cho Danh của Ngài và bị xử lý
kỷ luật để được đưa vào phù hợp với đường hướng với Danh, đã có giữa họ. Ở nơi
đầu tiên, tất cả mọi thứ phải liên hệ với Danh của Ngài, là mối
quan tâm đặc biệt của họ. Có một ý nghĩa mà trong đó Danh có tính độc quyền với
Israel .
Chúng ta không phải Israel theo xác thịt, vì vậy trong
nơi đầu tiên thì Danh không được ký gửi với chúng
ta. Một cái gì đó đã có xảy ra cho chúng ta để kế thừa Danh đó
với tất cả ý nghĩa, giá trị và vinh quang của nó. Nó phải được thực hiện thành
sẵn sàng cho chúng ta. Một cách nào đó, chúng ta
phải đi vào nơi chiếm đóng của Israel
thời xưa để kế thừa Danh của Chúa.
2.Danh Đức Chúa
Trời, được Giêsu, Đấng Christ
mang:
Vâng,
đây là thông điệp bao gồm của Tân Ước. Kinh Thánh Tân Ước nói về Giêsu Kitô tất
cả, Con Đức Chúa Trời
và Con của con người, và Tân Ước tuyên bố rằng Danh của Đức Chúa Trời trong tất cả các
khía cạnh của nó được Giêsu, Đấng Kitô mang lấy. Tân Ước cho thấy rằng Ngài
chia sẻ chính Thần Cách (Godhead) bằng ácch mang Danh của Đức Chúa Trời. Tất cả những gì chúng ta đã nói rồi tìm thấy
ý nghĩa và giá trị của nó cho chúng ta trong Giêsu Kitô, vì hai điều. Ngài đã
tiếp lấy vào chính Ngài sự kí gửi liên quan đến điều mà Israel hoàn toàn thất bại trong
việc tôn vinh danh Chúa. Ngài đã tiếp lấy sự ký thác thánh đó với Israel, làm
trọn tất cả sự kêu gọi của Israel trong chính mình Ngài, (tôn vinh Danh và làm cho nó được biết đến),và sau
đó làm cho nó hoàn toàn vượt ra ngoài giới hạn của Y-sơ-ra-ên.
Ngài
là Con của con người được liên kết với tất cả mọi người để làm cho Danh đó trở thành cơ nghiệp
của tất cả mọi người qua đức tin, đến nỗi mà trong Ngài Người Do Thái và Dân
Ngoại được hiệp một trong Danh.
Đó là một khía cạnh khác mà chúng ta sẽ không bàn hơn nữa tại thời điểm này.
Điểm vào lúc này là làm thế nào Giêsu Kitô, đứng trong Danh đó để làm cho tất cả ý nghĩa, nội
dung, giá trị và vinh quang có sẵn của nó thành sẵn sàng cho tất cả mọi người
qua đức tin trong Danh.
Cốt
lõi của vũ trụ này là tình yêu. Ngay tại trung tâm của vũ trụ này có một trái
tim. Ngài là Đức Chúa Trời, Ngài là tình yêu trên
mọi thứ khác và thông qua mọi thứ khác.Chúng ta đang được dẫn tới,
tất nhiên, các đỉnh cao và trụ cột tuyệt vời của tình yêu đó của Đức
Chúa Trời, để hiển thị thế nào Đức Chúa Trời, như tình yêu, đã thể hiện
tình yêu của Ngài trong Con của Ngài, người đã đến tiết lộ tình yêu Đức
Chúa Trời và trong cách đó biểu hiện Danh của Đức Chúa Trời.
3.Vinh quang của Danh được Chúa Giêsu bảo
đảm:
Đó là điểm mà tại đó chúng ta tiếp lấy những thứ. Chúa Giêsu thể
hiện tất cả các danh thần thượng hay danh có nghĩa là gì, và bảo vệ vinh quang của nó. Một mặt, đó là một
lịch sử lâu dài về sự tranh chấp của Danh của Chúa trong vũ
trụ này. Các cơ binh của điều ác, luôn luôn thách thức Danh đó và
tìm kiếm cách cướp vinh quang và danh dự của Danh, và muốn làm nó thành sự xấu
hổ, sỉ nhục và ô danh. Mặt khác, nó là lịch sử lâu dài của sự thất bại của con
người trong việc tôn vinh Danh Chúa.
4.Elohim
-Đức Chúa Trời của giao ước trong sự sáng tạo
Hình
thức đầu tiên trong đó Danh của Chúa đến với
chúng ta trong Kinh Thánh là Elohim, có nghĩa là Đức Chúa Trời
Đấng Tạo Hóa và Đấng lập Giao Ước, đặc biệt liên quan đến việc sáng tạo. Đó là
một chủ đề lớn trong chính nó, nhưng có thể bạn bắt đầu nắm bắt ý nghĩa của nó.
Trong Danh đó mà Ngài đã tạo dựng các tầng trời và
trái đất và con người. Ngài là Đức Chúa Trời của giao ước trong
sáng tạo. Điều đó có nghĩa là Ngài là Đấng đã giao phó chính Ngài trong một
giao ước đời đời và vĩnh cửu để bảo đảm cõi sáng tạo cho vinh quang của Ngài.
Đó là cơ sở của thách thức thuộc linh và lịch sử của con người và cõi sáng tạo.
Ai
sẽ nói rằng qua lịch sử, con người đã vinh danh Danh
của Chúa? Danh của Chúa với con người ở đâu? Nơi đâu có Danh
của Chúa trong lịch sử của thế giới này? Ngược lại, chúng ta có thể thấy rất
nhiều việc làm sỉ hỗ Đức Chúa Trời trong việc sáng tạo
và đặc biệt là trong con người. Con người trong thân vị mình không có phương
tiện tôn vinh Danh của một Đấng như Đức Chúa
Trời. Chúng ta càng biết về bản thân mình, chúng ta càng ít có xu
hướng nghĩ về chính mình như đang có rất nhiều điều cho vinh quang Đức
Chúa Trời. Chúng ta nghĩ rằng có rất
nhiều theo cách khác. Tất cả chúng ta sẽ đồng ý rằng Danh
của Đức Chúa Trời và vinh quang của nó trên thế giới đang bị
thách thức trong tất cả các thời kỳ. Có một cuộc chiến xảy ra trên vấn đề này.
Nó luôn luôn là một vấn đề trong lịch sử.
5.Chúa
Giêsu biện minh cho Danh:
Bây
giờ Chúa Giêsu đã đến tiếp lấy vấn đề vũ trụ đó về Danh.
Vinh quang của Danh là một điều bao gồm chi phối sự hiện đến
của Ngài. Ngài đến để minh oan cho Danh của Đức Chúa Trời
Cha của Ngài. Ngài đã đến để tiếp lấy tất cả nội dung và ý nghĩa của Danh
đó, để trả lời các thách thức đối với sự độc đáo và tính bao hàm và quyền thế cùng
quyền ưu việt của Danh đó. Vì các vị thần khác đã tìm cách
thay thế Danh đó, các chúa khác đã tìm cách chia sẻ nơi
thờ phượng và quyền lực của Ngài. Loài người đã tiếp lấy vinh quang Đức
Chúa Trời cho chính họ. Chúng ta biết đó là điều dễ
dàng nhất trên thế giới cho chúng ta tự hào bất cứ khi
nào chúng ta kinh nghiệm được loại lợi thế hay phước lành nhỏ nhất. Nó ở trong
chúng ta, muốn lấy vinh quang về cho mình một cách nào đó, cột chặt công đức
cho chính chúng ta nếu chúng ta có thể. Chín phần mười cuộc đấu tranh khốn khổ
của chúng ta là toan thử và làm tốt hơn là bởi vì chúng
ta muốn tự làm thỏa mãn. Chúng ta muốn có một cái gì
đó, nhưng Đức Chúa Trời không nhìn nhận bất cứ điều gì như
thế. Ngài sẽ không bao giờ giúp chúng ta và trả lời những
lời cầu nguyện của chúng ta khi chúng ta đang cố gắng để được một cái gì đó
trong chính mình. Tất cả đều trái ngược với công việc của Chúa Giêsu. Ngài đến
vì lợi ích của Danh đó.
6.
Cuộc khủng hoảng của thập giá và vinh quang của Danh
Như
chúng ta đã chỉ ra trong bài suy gẫm trước đây, trong đoạn văn này trong Giăng
12 Chúa Giê-su đã đến với cuộc khủng hoảng lớn của sự nhục hóa, thập tự giá, và
có nói rằng Ngài rên rỉ trong linh. Đây là một điều to lớn mà đang đến tay Ngài.
Ô, đây là một cái gì đó nhiều hơn so với việc một người đang hấp hối, mặc dù nó
sẽ là một cái chết rất đau đớn. Có một cái gì đó trong lĩnh vực của hồn của
Ngài là khủng khiếp khôn tả. Ngài rên rỉ. Ngài nói, "con sẽ nói gì? Cha
ơi, xin cứu con khỏi giờ phút này’, con sẽ nói điều đó không? Không, không! –
Nhưng vì nguyên nhân này mà con đến, cho đến giờ này." Vì nguyên nhân nào?
"Cha ơi, xin tôn vinh danh Ngài." "Vì nguyên nhân này con đến,
cho đến giờ phút này ... hãy tôn vinh danh Ngài". Cha đáp ứng điều đó
ngay. Ngài nói, "Vâng, Ta ở với con trong đó. Ta trả lời khi nó là một vấn
đề của Danh và không phải của con, không phải sự giải cứu
của riêng con, không có gì với lợi ích của chính con, khi nó là một vấn đề của Danh,
Ta ở với con. Đó là trung tâm của tất cả mọi thứ. Ngài đã đến tiếp lấy danh để
bảo vệ vinh quang của nó. Ngài đã đến vì danh tiếng của Đức Chúa Trời.
Tình
trạng của mọi điều trong tất cả các cách thức thông qua đã không là vinh quang
cho Đức Chúa Trời. Nó là một cái gì đó chống lại danh tiếng
của Đức Chúa Trời. Danh tiếng này có được bảo đảm và thành
lập trong cõi sáng tạo, trong con người, trung tâm của sáng tạo. Danh tiếng đó đã
được thiết lập trong toàn bộ vũ trụ thông minh và có trách nhiệm - Tôi sắp sử
dụng từ ngữ, vũ trụ đạo đức, nhưng từ ngữ đó thường chỉ giới hạn trong tâm trí
của người dân. Những gì tôi có ngụ ý là, những người chịu trách nhiệm về mặt
đạo đức, hoặc thông minh chịu trách nhiệm về mặt đạo đức, những người có sức
mạnh của sự lựa chọn, hành động, lý luận, ổn định tâm trí của họ và đi đến kết
luận. Toàn bộ vũ trụ của các hữu thể thông minh đã có trách nhiệm để có Danh
nầy, danh tiếng nầy, được thành lập ở trung tâm của nó. Đó là một điều kinh
khủng mà Chúa Giêsu đến để làm. Con người đã không thành công, Israel đã thất
bại, cõi sáng tạo đã thất bại. Có một vấn đề trong vũ trụ đạo đức của Đức
Chúa Trời nên Con đã đến. Trong ý nghĩa này mà Ngài là Con của tình yêu
của Đức Chúa Trời. Đó không là chỉ là một mối quan hệ tình
cảm. Đó là một sự tận tụy đến một đối tượng. Ngài đã đến để tiếp lấy thách thức
lớn đó và trả lời nó, nhu cầu rất lớn đó và thực hiện nó. Giêsu đã gánh vác
việc biện minh và thiết lập Danh của Đức
Chúa Trời trong toàn bộ vũ trụ của các vị thông minh và chịu trách nhiệm
nầy. Đó là ý nghĩa của thập giá.
Hãy
xem trách nhiệm nào dựa trên Ngài trong giờ đó! Ngài biết sự rộng lớn của các
vấn đề cột chặt với giờ đó. Đừng có ngạc nhiên mồ hôi của Ngài như các giọt máu
lớn rơi xuống đất. Bạn đã bao giờ thực hiện một trách nhiệm áp đảo chưa? Bạn đã
bao giờ, trong cách nhỏ của bạn, cảm thấy trách nhiệm đối với một số cuộc sống?
Những điều tuyệt vời đang bị đe doạ, treo trên quyết định của bạn, lệ thuộc vào
bạn. Vâng, bạn biết một điều như thế, có thể làm cho bạn không thể ngủ, đêm không
ngủ, những ngày lo lắng, cho đến khi bạn làm việc thì gần như bị phân tâm không
thể chịu đựng nổi áp đảo. Nhưng các sự cố của đời sống chúng ta không có gì,
tiếp xúc được con bướm, so với những gì Ngài đã phải đối mặt trong thập tự giá
đó: vấn đề của vinh quang vĩnh hằng của Danh Đức
Chúa Trời trong vũ trụ này. Đó là trách nhiệm của Ngài. Quyền làm con là
trách nhiệm, và Ngài đã tiếp lấy trách nhiệm đó trong dạng con người, không
phải trong thần tính suông, dưới hình thức con người. Thật là một vấn đề đã
được tham gia trong thập giá của Ngài là dường nào!
7.
Trận chiến vũ trụ trên Danh:
Điều
đó giải thích rất nhiều. Bạn nhìn thấy cuộc chiến vũ trụ trong thập giá. Vâng,
bạn có nhìn thấy từ khi sinh ra, Ngài bị Herod săn đuổi, hắn chuẩn bị sẵn sàng
để tàn sát mỗi cậu bé sơ sinh để tìm thấy đứa con đó, và tất cả các thông qua
cuộc sống của Ngài, thế lực tà ác luôn làm việc đằng sau loài người. Thất thường
xuyên dường nào, người ta nói rằng họ đã nhặt đá để ném vào Ngài (Giăng 8:59 và
10:31). "Họ ... kéo Ngài đến chỗ hẳm trên núi mà họ đã xây
thành, để quăng nhào Ngài xuống" (Lu-ca 4:29). Họ đến nắm lấy Ngài và
Ngài nói, "Các ngươi thuộc về cha của các người, là ma quỷ ... Hắn là một
kẻ giết người ngay từ đầu" (John 8:44). Tại sao có sự chuyển động của các
lực lượng vô hình này qua loài người? Tại sao có thập giá? Không phải chỉ vì
người này đã dạy những điều mà họ đã không đồng ý. Ồ không, có là một hậu cảnh nham
hiểm đối với tất cả, nó là một trận chiến vũ trụ. Kinh Thánh có thể được tập
hợp lại với nhau để cho thấy rằng vấn đề này là một vấn đề thuộc linh. Toàn bộ
các lĩnh vực của các nhà thông minh tà ác
quan ngại cách sâu sắc về vấn đề này, nếu có thể thì dập Đấng này trước
khi Ngài mang vấn đề đến chỗ thông suốt. Đó là một trận chiến.
8. Xuất Phát:
"Vậy nên Đức Chúa Trời tôn cao Ngài, và đã
ban cho Ngài Danh trên hết mọi danh". Có xuất phát nầy.
Ngài đã biện minh cho Danh, Ngài đã thiết lập
danh tiếng của Đức Chúa Trời. Mỗi người chúng ta
có thể nói, Đức Chúa Trời qua Giêsu Kitô đã
được chứng minh đúng sự thật, là Đấng Cứu Độ, Chúa, Đấng gìn giữ, như tất cả
những gì trong nhiều khía cạnh của Danh Ngài có ngụ ý".
Danh của Ngài gồm nhiều mặt, tất cả bao gồm trong một Danh,
và nhờ Giêsu Kitô, tôi biết rằng Danh của Ngài là đúng. Chúng
ta không có thể chưa cạn kiệt, chúng ta
có thể có nhiều điều để tìm hiểu về Danh và nhiều điều để
bước vào, nhưng chắc chắn chúng ta có nền tảng. Làm thế nào chúng ta biết rằng Đức
Chúa Trời là đúng sự thật Danh Ngài và danh tiếng của Ngài đứng không xấu
hổ? Chúng ta biết thông qua Giêsu Kitô. Ngài đã được nên
Danh tốt cho chúng ta. Chúng
ta biết trận chiến diễn ra, nhưng chúng ta phải biết rằng Danh
đó là chiến thắng, và biết nó nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Vâng, Ngài đã tiếp
lấy trách nhiệm về Danh. Vấn đề to lớn của Danh tham gia trong thập
giá của Ngài, có trận chiến vĩ đại trong vũ trụ xoáy Ngài khi bị đóng đinh.Và
sau đó là vấn đề mà Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại, đặt Ngài ở bên tay hữu
của Ngài, ban cho Ngài Danh trên hết mọi danh,
và từ ngữ nhỏ bé, "Vậy nên" là lời giải thích. "Vậy nên Đức
Chúa Trời tôn cao Ngài" vì Ngài đã chiến đấu cho vấn đề của Danh.
Ô, hãy suy nghĩ về tất cả các tác động của Danh Giê-hô-va Elohim dựa
trên một con người. Một gánh nặng dường nào! Tôi không thể tiếp lấy điều đó,
bạn không có thể tiếp lấy nó, hoàn toàn chúng ta
không thể tiếp lấy được, chúng ta không thể đứng cho nó trong một giờ của cuộc
sống chúng ta.
Sự biện minh cho Danh của Đức
Chúa Trời và tất cả các ý nghĩa hàm ngụ của Danh
lớn lao đó của Chúa trong tất cả các khía cạnh và ý nghĩa của nó dựa trên một
người, Người này, chính người nầy. Và Ngài đã lao xuống cùng với Danh
đó vào sâu trong địa ngục, chiến thắng với Danh đó ở đó, mang nó trở
lên trong chiến thắng lên ngôi của Đức Chúa Cha. "Chúa Giêsu, Danh
cao hơn tất cả", trong mỗi lĩnh vực. "Vậy nên ...Đức
Chúa Trời ... đã ban cho Ngài Danh trên hết mọi danh".
Đức Chúa Trời giao thác chính mình Ngài cho Con của Ngài,
Người Christ Giêsu, giao thác Danh tiếng, quyền hạn, quyền lực của Ngài, và
chúng ta xem Ngài, cách say mê, chúng ta chờ xem Ngài cách chặt chẽ, để thấy
làm thế nào Ngài sẽ mang Danh đó. Hãy nhìn vào toàn bộ danh sách các Danh
của Chúa:
Elohim -Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa và
Cứu Chuộc của Giao Ước
Đức
Giê-hô-va – Đấng Tự cung cấp đầy đủ đời đời và Đấng Thánh
El
Shaddai -Đức Chúa Trời toàn túc
El
Elion -Đức Chúa Trời tối cao, sở chủ hữu của trờivà trái
đất xuất sắc
Adonai
– Chủ, Chúa, Chồng
El
olen -Đức Chúa Trời không thể thăm dò
Eloah
-Đức Chúa Trời đáng tôn thờ
Và
sau đó tất cả các hợp danh của Đức Giê-hô-va:
Đức
Giê-hô-va Sabaoth – Chúa các cơ binh
Đức
Giê-hô-va Jireh – Chúa Đấng cung cấp
Đức
Giê-hô-va Rophi - Chúa Đấng Chữa Lành
Đức
Giê-hô-va Nissi – Chúa Đấng khải hoàn
Đức
Giê-hô-va Shalom – Chúa của sự bình an
Đức
Giê-hô-va Tsidkenu - Chúa Sự công bình của chúng ta
Đức
Giê-hô-va Shammah - Chúa ở đó
Còn
có nhiều hơn, và bạn có thể theo dõi mỗi một Danh nầy trong Giêsu Kitô. Có phải
Ngài là Đấng Chữa Lành, Chúa khải hoàn, Chúa Đấng cung cấp không? Ô có, và Ngài
là Chúa các cơ binh, Giêsu, Giê-hô-va Đấng Cứu Thế. Có chép rằng "Ngươi
đặt Danh là Giêsu" (Ma-thi-ơ 1:21). Chúng
ta thấy cơ nghiệp to lớn, chúng ta thấy trách nhiệm, chúng ta thấy
chiến thắng to lớn. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ thấy cơ nghiệp của chúng
ta trong Ngài khi chúng ta chiêm ngưỡng điều khôn tả tuyệt vời mà
Chúa Giêsu đã thực hiện trong việc tiếp lấy Danh nầy
mà bên cạnh đó không có ai khác và chứng
minh rằng không có ai khác, tiếp lấy Danh này-- mà là Danh dầy
đủ tất cả- và chứng minh rằng Ngài là đầy đủ tất cả-, có thể làm tất cả mọi thứ
mà không cần sự giúp đỡ của chúng ta; tiếp lấy Danh nầy và bày tỏ rằng ngai
vàng của Ngài, không có thể và sẽ không được một Đức Chúa Trời nào
khác chia sẻ; tiếp lấy Danh nầy trong thẩm quyền và quyền thế của nó, và chứng
minh rằng nó là như vậy.
Ô,
bạn muốn bắt đầu đọc sách Công Vụ tại giờ nầy! "Trong Danh của Ngài",
"thông qua đức tin trong Danh của Ngài"; tất cả mọi thứ ở trong Danh -
và nó đang xảy ra, nó đang làm việc. Ngài đang chứng minh rằng thông qua thập
giá Danh đó đã được biện minh và thành lập. Sách Công
Vụ là một cuốn sách của bằng chứng, của sự biện minh về Danh.
Sách Công Vụ không dừng lại với việc đặt bút Luke, nó đã không kết thúc với
chương 28 của hồ sơ đó. Một trong những điều được bày tỏ cho học giả Kinh Thánh
đơn giản nhất là --nó là một câu chuyện dở dang. Nó phá vỡ và có rất nhiều điều
bạn muốn biết. Bạn được để lại với bất kỳ số lượng câu hỏi khi bạn đọc những
câu cuối cùng Công vụ 28. Điều gì đã xảy ra ở đây, những gì đã xảy ra cho người
đó? Luke đã không hoàn thành câu chuyện. Ông đáng phải sống cho đến ngày hôm
nay để viết câu chuyện đầy đủ về các công trình mà Giêsu đã bắt đầu làm. Đó là
sự tiếp nối trong đức hạnh của Danh Đức
Chúa Trời, đã được biện minh là đúng, sự chứng minh của nó, sự tác thành của
nó.
T.A.Sparks