Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2024

MƯỜI TRINH NỮ NGỦ-


(Mathio 25:1-13).
 
Chúa đến quá chậm trễ,
Tín nhân chết vô kể,
Mười phần của mười hai,
Đã ngủ nhiều như thế.
-
Năm trinh nữ hai loại,
Người khôn và kẻ dại,
Thiếu hụt hay đầy dầu,
Trước khi chết thay thảy.
-
Xay cối còn hai nàng,
Là hội thánh trần gian,
Cất đi hay bỏ lại,
Kẻ Trộm sẽ lo toan.
-
Ngày kèn bảy thổi vang,
Năm khôn hưởng vinh quang,
Năm dại chịu kỷ luật,
Nơi tối tăm khổ nàn.
 
MK. 14.9.2024-

HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 4 Từ Hô-rếp Đến Ca-đe Lần 2--

 

HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 4 Từ Hô-rếp Đến Ca-đe Lần 2--
Sáng ngày 14- 9-2024
Phục truyền 2:1-3,“Đoạn, chúng ta trở lại đi vào đồng vắng về hướng Biển Đỏ, y như Đức Giê-hô-va đã phán dặn ta, và chúng ta đi vòng lâu ngày quanh núi Sê-i-rơ. Đức Giê-hô-va có phán cùng ta mà rằng: Các ngươi đi vòng núi nầy cũng đã lâu rồi, hãy trở lên hướng bắc” .
Đọc Kinh thánh Dân số ký 33: 19- 36-
--
-1. Tiến Trình Dân Israel Phục Hồi:
-- Đến Ca đe lần 1: Dân 13: 25-26
-- Trở lại Ca-đe lần 2-- Dân 20: 1; 33: 36-
-- Không hiểu nhũng gì xảy ra cho dân Israel từ Rít-ma trở lại Ca-đe lần 2.
-- Ngày nào cũng có đám tang.
-- Phục 2: 3, khởi điểm phục hồi.
-- Hết chu kỳ tối tăm, chết chóc tới chu kỳ phục sinh.
-2. Trở Lại Ca-đe Làn Thứ Hai: Dân 20: 1
-- Trở lại Ca-đe - (Sự thánh khiết)
-- Đáp ứng sự đòi hỏi của Chúa tại Ca-đe
--Mi-ri-am qua đời tại Ca-đe
--Nói cùng Vầng Đá Ca đe- Dân 20: 2-13
-- Làm lại công viêc ban đầu- khải 2: 4-5
-- A- rôn chết sau trạm Ca-đe- Dân 20: 22-29
--Giếng nước Bê-re gần La chai roi- Dân 21: 16-18, Sáng 16: 14
-- Lachai roi ở giữa Ca-đe và Bê-re sau 40 năm tình trạng thuộc linh của dân Israel cũng ngang ngữa kinh nghiệm của bà A-ga, con dòi của Sa-ra.

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

Được cánh tay Chúa ẵm bồng-

 

Xuất Ê-díp-tô Ký 19:4; Phục truyền Luật lệ Ký 1:31; 33:27; Ê-sai 46:4; Thi thiên 68:20
2017. Một trận lụt lớn quét qua một thị trấn ở Ấn Độ. Một người đàn ông mang đồ đạc trong nhà ra khỏi nhà để cứu mọi thứ khỏi bị phá hủy. Trong số những thứ khác, "Chúa" của ông, một hình ảnh Chúa của Ấn Độ giáo.
Một người đàn ông mang Chúa của mình - thật trái ngược với những người theo đạo Thiên chúa: Chúa nâng đỡ chúng ta! Kinh thánh cho chúng ta thấy sự thật an ủi tuyệt vời này ở nhiều nơi:
Xuất Ê-díp-tô Ký 19:4: “Các ngươi đã thấy điều ta đã làm cho người Ai Cập, ta đã mang các ngươi trên cánh chim ưng và đem các ngươi đến với ta như thế nào.”
Trong những lúc khó khăn, khi kẻ thù đang nổi cơn thịnh nộ và dường như không có lối thoát, Chúa của chúng ta đã nâng đỡ chúng ta. Sự so sánh này giống như một con đại bàng mạnh mẽ, oai vệ đang mang những chú gà con của mình.
Phục truyền luật lệ ký 1:31: “...trong đồng vắng, nơi ngươi thấy Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đã bồng ngươi như một người bồng con trai mình suốt chặng đường ngươi đi cho đến khi ngươi tới nơi nầy.”
Có lẽ không có hình ảnh nào đẹp hơn hình ảnh người cha bồng con trai mình trong tay. Một cảm giác an toàn, bình an. Nhưng trong khi người cha chỉ bồng con mình trong một thời gian và những đứa trẻ cuối cùng lớn lên và tự đứng vững, thì câu này cho thấy Chúa bồng chúng ta "suốt chặng đường". Cho đến tận cùng. Điều này phù hợp với một câu nói đẹp trong Phục truyền luật lệ ký 33:12, nơi người ta nói rằng có người sống giữa hai vai của Chúa.
Phục truyền luật lệ ký 33:27: “Dưới Ngài có cánh tay đời đời.”
Đôi tay bồng chúng ta là vĩnh cửu. Chúng không thể lay chuyển, mạnh mẽ vô tận, luôn ở đó và luôn ở đó. Đôi tay của người cha cuối cùng sẽ trở nên yếu đuối và ông sẽ phải hạ gục con trai mình. Đôi tay của Chúa chúng ta là vĩnh cửu.
Ê-sai 46:4: "Cho đến lúc các ngươi già cả, Ta vẫn vậy, và cho đến tóc bạc các ngươi, Ta cũng sẽ bồng ẵm các ngươi; Ta đã làm điều đó, Ta sẽ nâng đỡ, Ta sẽ bồng ẵm và giải cứu."
Một lần nữa, sự chắc chắn mạnh mẽ này rằng Chúa sẽ bồng ẵm chúng ta đến cùng. Sự thành tín và đáng tin cậy của Ngài là những phẩm chất mà chúng ta có thể tin cậy. Sự thật rằng Ngài sẽ không bao giờ rời bỏ chúng ta là nền tảng vững chắc mà chúng ta có thể đứng vững một cách an toàn.
Thi thiên 68:20: "Ngày qua ngày, Ngài mang gánh nặng của chúng ta."
Nhưng Chúa chúng ta không chỉ mang chúng ta, mà còn mang cả gánh nặng của chúng ta. Ý tưởng ở đây là gánh nặng được nhẹ đi đối với chúng ta vì có người giúp chúng ta mang nó. Chúng ta nhớ lại 1 Phi-e-rơ 5:7, nơi chúng ta được khuyến khích chỉ cần trao những nỗi lo lắng của mình cho Ngài. Sau đó, Ngài sẽ mang chúng.
Sự thật trong lòng
Sự được mang này là một sự thật vững chắc, không thể lay chuyển đối với chúng ta, những người tin Chúa. Chúng ta có thể bám chặt vào nó, đặc biệt là khi chúng ta không cảm thấy điều đó. Điều quan trọng đối với chúng ta không chỉ là ghi nhớ sự thật nổi tiếng này trong đầu mà còn phải giữ nó thật chặt trong tim. Khi đó, trong những lúc khó khăn, chúng ta có thể cảm thấy như một cậu bé đang nghỉ ngơi an toàn trong vòng tay mạnh mẽ của cha mình.

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 1-2


-Hỏi:
Em đang học về Apram. Em xin hỏi: theo Sáng. 11:26 Tha rê 70 tuổi sanh Apram… và Sáng 11:32 Tha rê hưởng thọ 205 tuổi. (Vậy lúc đó Apram 135 tuổi) Nhưng Sáng. 12: 4 … khi Ápram ra khỏi Cha ran, tuổi người 75. có nghĩa khi Áp ram ra khỏi Cha ran, Tha rê vẫn còn sống?
-Đáp:
Theo Công vụ 7: 4, Apram ra khỏi Cha-ran sau khi bố ông là Tha-rê đã chết rồi, và Sáng. 12: 4 nói lúc ấy Apram 75 tuổi.
Nhưng kinh thánh truyền thống ghi tuổi thọ của Tha-rê là 205 không phù hợp.
Bản Kinh thánh Israelite Samaritan ghi Tha rê hưởng thọ 145 tuổi là phù hợp.
Bản Israelite Samaritan là bản Kinh thánh của người Sa-ma-ri ở 2 Vua 17: 27-28 và Giăng 4: 20.
M.K.
--
HỎI ĐÁP KINH THÁNH 2-
-Hỏi:
Bảy năm đại nạn hay 3,5 năm đại nạn?
-Đáp:
Không hề có cụm từ "bảy năm đại Nạn" trong Kinh thánh. Đa-ni-ên 9: 24-27 nói đến tuần lễ thứ 70, là 7 năm cuối cùng của lịch sử nhân loại cuối thời đại nầy.
Ba năm rưởi đầu của bảy năm nầy là thời kỳ hòa bình giả tạo, là mùa vụ cuối cùng của tôn giáo toàn cầu, 1 Tê 5: 3.
Ba năm rưởi sau là cơn đại nạn ( Math. 24: 15-22. Tiên tri Giê-rê-mi nói đó là thời kỳ tai hại của nhà Gia cốp (Giê 30: 7).
Cơn đại nạn 3,5 năm sau khởi đầu sau khi kèn 5 thổi lên, Khải 9: 1-2). Khi Kèn 5 thổi lên, con rồng là sa-tan, và các thiên sứ ác bị quăng xuống địa cầu ( Khải 12; 7-9). Con rồng sẽ lập A-bô-ly-ôn lên làm vua bù nhìn (Khải 9: 11). Hắn là con thú, là antichrist, thay mặt con rồng cai trị 3,5 năm sau trong cơn đại nạn (Khải 13: 1-10).
Tóm lại chỉ có 3,5 năm đại nạn, không có 7 năm đại nạn như hội thánh chung vẫn thường nói.
M.K.
Thích
Bình luận
Gửi


 

ĐỘNG LỰC HẦU VIỆC CHÚA-

 


Tình yêu của Đấng Christ thúc đẩy chúng ta. (2 Cô-rinh-tô 5:14 NIV)
"Tình yêu của Đức Chúa Trời đổ ra trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh" (Rô-ma 5:5). Đó là động lực của sự phục vụ. Bây giờ, điều đó thật đơn giản và nó hoạt động theo hai cách. Mọi hoạt động, công việc và những gì được gọi là "phục vụ" cho Chúa, nếu không có điều đó đằng sau, thì thiếu sức mạnh thực sự của sự phục vụ có kết quả, nhưng nếu có điều đó, chúng ta không thể không trở thành tôi tớ của Chúa. Không gì có thể khiến chúng ta trở thành tôi tớ thực sự của Chúa ngoài tình yêu nồng nhiệt cá nhân dành cho Ngài. Không gì có thể thay thế được điều đó. Nhưng với điều đó, không cần bất kỳ sự phong chức nào của con người, một sự biệt riêng trong giáo hội. Bạn chính là tôi tớ của Chúa nếu bạn có tình yêu đủ lớn dành cho Ngài trong lòng mình. Sẽ như vậy, nó sẽ hiệu quả. Tất cả giá trị của chúng ta đối với Chúa phụ thuộc vào mức độ tình yêu trong lòng chúng ta dành cho Ngài. Chỉ vậy thôi. Không có gì sâu sắc về điều đó, nhưng nó là sự thử thách.
Chúng ta có thể làm nhiều điều, giống như hội thánh ở Ê-phê-sô sau này. Nó đã làm nhiều điều, nhưng Chúa đã phán, "Ta có điều này chống lại ngươi, là ngươi đã bỏ tình yêu ban đầu của mình" (Khải Huyền 2:4). Và thực tế Ngài đã phán: "Không có sự biện minh nào trong chân đèn của ngươi còn lại, nó chỉ là một lời tuyên bố trống rỗng, một chiếc bình bên ngoài không có Chúa bên trong, ánh sáng bên trong." Và trừ khi tình yêu ban đầu ban đầu này được phục hồi, nó chỉ là lời tuyên bố, làm nhiều điều, nhưng điều biện minh cho sự tồn tại của chúng ta là tình yêu đó và chỉ có thế.
Không có gì ngoài tình yêu đó sẽ giúp chúng ta tiếp tục. Đó là sức mạnh của sự bền bỉ qua nhiều năm, và thật kinh khủng khi đến với một cuộc sống Cơ đốc mà phải được duy trì mà không có tình yêu dành cho Chúa trong lòng. Chỉ có tình yêu đó mới thực sự khiến cuộc sống Cơ đốc trở nên khả thi dưới mọi áp lực của năm tháng. Tôi khá chắc chắn rằng trong trường hợp của vị sứ đồ, với tất cả những đau khổ và tất cả những gì ông phải đối mặt, điều khiến ông tiếp tục là ngọn lửa tình yêu trong chính trái tim ông dành cho chính Chúa. Qua những đau khổ, không có gì ngoài tình yêu mãnh liệt dành cho Chúa sẽ giúp chúng ta tiếp tục.
T. Austin-Sparks

Phao-lô cầu nguyện-


-
Tôi cầu nguyện... để mắt lòng anh em được sáng tỏ, hầu cho anh em biết sự trông cậy mà Ngài đã gọi anh em đến, sự giàu có của cơ nghiệp vinh quang Ngài trong các thánh đồ. (Ê-phê-sô 1:18 NIV)

Cơ nghiệp của Đấng Christ trong các thánh đồ là gì? Sự giàu có của cơ nghiệp vinh quang của Đấng Christ trong các thánh đồ là gì? Đó là các thánh đồ phải cung cấp cho Ngài phương tiện để biểu hiện toàn thể về chính Ngài như Đức Chúa Trời đã định cho Ngài. Đó là một phần của sự sắp xếp trong những nghị quyét của Đức Chúa Trời, rằng Ngài sẽ là sự trọn vẹn trung tâm, nhưng sự trọn vẹn đó không được biểu hiện, thể hiện theo cách riêng lẻ. Sẽ không có mục đích nào trong đó, bởi vì Ngài có thể làm điều đó trong Đức Chúa Trời mà không cần nhập thể, Ngài có thể sở hữu sự trọn vẹn theo cách đó, và đó là điều mà lá thư gửi cho người Phi-líp nói. Ngài ngang hàng với Đức Chúa Trời, và có mọi sự trọn vẹn, nhưng Ngài đã tự làm mình trống rỗng. Tại sao? Để những người khác có thể được đưa đến sự trọn vẹn, để Ngài không giữ tất cả cho riêng mình. Đó là điều mà Satan muốn làm.

Chúa Jesus buông bỏ để đưa những người khác vào. Sứ đồ nói, "Hãy để tâm trí này ở trong bạn." Nếu bất kỳ ai trong số các bạn có xu hướng bảo vệ quyền lợi của riêng mình, trên lập trường của riêng mình, để giữ mọi thứ cho riêng mình, thì bạn đang vi phạm chính tinh thần của Đấng Christ, Đấng đã buông bỏ quyền lợi của chính mình để những người khác có thể bước vào và hưởng lợi. Vì vậy, di sản của Đấng Christ là: Ngài được trở thành người thừa kế của mọi thứ, nhưng Ngài chỉ có thể có mọi thứ khi Ngài có các thánh đồ, và Ngài có được "mọi thứ" đó thông qua và trong các thánh đồ. Đó là một phần của sự sắp đặt, thỏa thuận.

Ngài không phải là một đơn vị biệt lập trong vũ trụ của Chúa, mà Ngài sẽ có mọi thứ, nhưng theo sự chỉ định của con người, theo nghĩa tập thể, chứ không chỉ theo nghĩa cá nhân.... Chúa không hài lòng với việc dân của Ngài chỉ được cứu, và Chúa không hài lòng khi mọi người chỉ nên được cứu. Chúa đã đặt mục tiêu này là: sự hiểu biết đầy đủ về Ngài. Điều này là không thể thiếu đối với Chúa. Cơ nghiệp của Ngài gắn liền với điều này. Ngày nay, nhu cầu là dân sự của Chúa phải đạt được sự hiểu biết về Ngài mà họ không có, đạt được vị trí liên quan đến Ngài mà họ không chiếm giữ; nói một cách khác: đạt được sự hiểu biết đầy đủ về Ngài.
T. Austin-Sparks

NHỮNG CHỨNG BỆNH ĐAU MẮT 3 Viễn Thị-

 

NHỮNG CHỨNG BỆNH ĐAU MẮT 3 Viễn Thị-
Sáng ngày 13-9-2024-
-
Viễn thị là tình trạng mắt không thể nhìn rõ các đồ vật ở gần mà chỉ có thể nhìn thấy đồ vật ở xa, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, học tập và làm việc của mọi người. Trong nhiều trường hợp, viễn thị chỉ có thể nhìn được đồ vật ở rất xa.
-1. Những Người Mơ Mộng: Giu-đe 1: 8
-- Mở miệng nói lời mơ mộng như Lucifer
Ê-sai 14: 13-15: Lucifer 5 lần nói : “Ta muốn”
-2. Những Người Có Tư Tưởng Cao Quá Lẽ: Rô ma 12:
-- Vua A-háp cho việc thờ bò con vàng của Giê-rô-bô-am
là chuyện nhỏ mọn. A háp có tư tưởng cao quá lẽ trong việc phạm tội.1 Vua 16: 30-31.
-- Có hai mục tử VN đã tuyên bố: “Tôi là tiên tri Đông nam Á, Tôi là giáo sư Đông Nam Á”-- Nhưng 40 năm qua mơ mộng cao quá lẽ đó chưa xảy ra như lời tuyên bố của hai người đó.
-3.Những Người Ảo Tưởng: Gia cơ 4: 13-16
-- Trong thời Trung cổ đã có giáo hội thế giới
-- Từ năm 1996 có hội thánh hoàn vũ trên thế giới.
-- là những chương trình ảo tưởng.
--xx

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2024

HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 3 Từ Ca-đe Trở Lại Hô-rếp --

 

 
HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 3 Từ Ca-đe Trở Lại Hô-rếp --
 
Chiều ngày 12- 9-2024
Dân số ký 14: 25, “ngày mai các ngươi hãy trở lui lại sau, đi đến đồng vắng về hướng Biển Đỏ”
Phục truyền 1: 46, “Ấy vì thế nên các ngươi ở tại Ca-đe lâu ngày, nhiều ngày biết dường bao!”
Đọc Kinh thánh Dân số ký 33: 15-20-
--
-1. Địa Điểm Ca-đe Có Ba Tên:
Áp-ra-ham, A-ga, Y-sác đều sống quanh vùng Ca đe.
-Áp-ram đã đến Ca đe; Ca đe cũng có tên là Suối Xử Đoán- Sáng 14: 7
--Ca-đe ở gần giếng La-Chai-roi liên hệ con đòi A-ga; Sáng 16: 14
--Dân số ký 33: 18 gọi Ca-đe là Rít-ma.
-- Ca đe là cửa ải sinh tử, ai vượt được ca đe mới được Chúa chấp nhận. Thế hệ 1 của dân Israel đều chết rại Ca-đe, cả Mi-ri-am, Môi-se , A-rôn cũng vậy.
-2. Từ Ca đe Dân Israel Trở Lại Hướng Biển Đỏ: Phục 1: 19- 45
-- Tại Suối Xử Đoán (Ca-đe) dân chúng bị kết án diệt vong, phải trở lại hướng Biển Đỏ, mà Phục 1: 2 nói là Hô-rếp- Dân 14: 20-25, Phục 1: 2
--Thi thiên 105: 43, ra đi cách hớn hở, trở lại cách ảm đạm.
-3. Sống Trong Đồng Hoang Ảm Đạm khoảng 38 Năm:
--Phục 1: 46; Dân 33: 19…1 Cô 10: 2-5; Giu đe 1: 5
-- Từ Ca-đe họ lưu lạc ở miền nam trong gần 38 năm
--xx

NGŨ KINH 4 Dân Số Ký--Sự Hướng Dẫn CỦa Chúa-

 

NGŨ KINH 4 Dân Số Ký--Sự Hướng Dẫn CỦa Chúa-
Ngày 12-9-2024-
--
Dân số ký 33 tổng kết cuộc hành trình của Israel trong 42 trạm.
I srael từ Ai-cập vào đất hứa giống như tín đồ Tân ước từ thế giơi vào nước ngàn năm.
-
-1. Bằng Trụ Mây Trụ Lửa: Dân 10: 11-12
-- Những dấu hiệu trên trời- Lu 21; 25-- Mathio 16: 1-3
-- Bão yagi đầu tháng 9 năm 2024 là một loại dấu lạ trên tròi đẻ nhắc nhở chúng ta
-2. Bằng Hai Cây Kèn Bạc: Dân 10: 1-10.
-- Ý nghĩa của nhiều cách thổi kèn-
-- Kèn Si-ôn: Giô- ên 2: 1
-- Kèn của Chúa họp dân khi Ngài tái lâm- 1 Tê 4: 16
-- Khải 8: 1 đến 9: 1 có 5 kèn. Bạn nhớ kèn 5 con rồng rớt xuống dất, khởi sự đại nạn.
-- Kèn 7 Mùa thu hoạch 1 Cô 15: 52
Hôm nay 2024, chúng ta đang ở ấn mấy và kèn mấy?
-3. Bằng Hòm Giao Ước: Dân 10: 33-36
--Môi-se dẫn đường thất bại- Xuất 15: 22
-- Anh vợ Môi-se dẫn đường? Dân 10: 31
--Hòm giao ước dẫn đường-
-- Hai lời cầu nguyện: Xin Chúa đi trước, và xin Chúa trở lại

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

SỰ GIẬT GÂN CỦA KINH THÁNH-

SỰ GIẬT GÂN CỦA KINH THÁNH-
Ngoài những dấu hiệu này, chúng ta còn thấy nhiều dấu hiệu khác nữa, chẳng hạn như:
Dân Israel giành lại quyền kiểm soát Jerusalem (Luca 21:24-28)
Sự gia tăng mọi lĩnh vực (Ma-thi-ơ 24:3-8)
Sự gia tăng về du lịch và kiến ​​thức (Đa-ni-ên 12:4)
Israel bị bao vây bởi kẻ thù (Thi thiên 83:4; Thi thiên 83:12; Ê-xê-chi-ên 11:14-17; Ê-xê-chi-ên 35:10)
Sự trỗi dậy của Đế chế La Mã được hồi sinh (Đa-ni-ên 2:43)
Sự trỗi dậy của một Chính phủ toàn cầu (Khải huyền 13:7-17)
Tình trạng của loài người (2 Ti-mô-thê 3:1-4)
Sự phủ nhận các dấu hiệu (2 Phi-e-rơ 3:3-4)
Tất cả những điều này thật giật gân!
Thế hệ chúng ta là nhân chứng cho sự xuất hiện và hội tụ của rất nhiều sự kiện cụ thể và chi tiết - những sự kiện mà Chúa Jesus bảo chúng ta phải chú ý - và điều đó phải thu hút sự chú ý của mọi Cơ đốc nhân trên Trái đất. Bởi vì trong hơn 1.800 năm sau khi bị đóng đinh, những dấu hiệu này đã không xuất hiện. Nhưng ngày nay thì sao? Ngày nay, chúng ta thấy chúng ở khắp mọi nơi xung quanh mình. Lần đầu tiên, từng dấu hiệu này đều hiện hữu. Kinh thánh đã báo trước tất cả. Chúng ta là nhân chứng của những điều này. Thật là giật gân!
Vì vậy, đừng để bị phân tâm bởi những tiêu đề giống như báo lá cải nói với bạn rằng một sao chổi, tiểu hành tinh, nhật thực hoặc bất kỳ hình ảnh tưởng tượng nào khác về con người cho thấy Chúa Jesus sắp trở lại. Thay vào đó, hãy tập trung sự chú ý của bạn vào Lời Chúa. Chúa Jesus sắp đến, nhưng lý do chúng ta biết điều đó không liên quan gì đến các mật mã trong Kinh thánh, mặt trăng máu hoặc đường đi của nhật thực. Chúng ta biết Chúa Jesus sắp đến vì Kinh thánh bảo chúng ta phải tìm kiếm những dấu hiệu cụ thể và chúng ta thấy những dấu hiệu đó trong thời đại của mình. Chúng thật tuyệt vời và giật gân. Và không cần phải giật gân hóa những gì đã giật gân

Phúc Âm Được Truyền Giảng Trên Toàn Thế Giới-


Khi các môn đồ của Ngài yêu cầu Chúa Giê-su mô tả các dấu hiệu về Sự Đến của Ngài và ngày tận thế, Chúa Giê-su đã mô tả nhiều dấu hiệu cần chú ý. Trong số đó, Ngài đã nói như sau: “Phúc Âm sẽ được truyền giảng khắp thế gian, để mọi dân tộc đều nghe thấy – và bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến” (Ma-thi-ơ 24:14). Nhiều người ngày nay coi dấu hiệu này là điều hiển nhiên. Họ không nhận ra nó giật gân như thế nào.
 
Gần 2.000 năm trước, một thợ mộc Do Thái cùng một số ngư dân đi theo đã tuyên bố rằng thông điệp của Ngài sẽ được truyền giảng trên toàn thế giới. Đó là một lời tuyên bố táo bạo. Các môn đồ của Ngài không biết rằng có cả một châu lục tồn tại. Chúa Giê-su không phải là một vị vua giàu có trên đất. Ngài chưa bao giờ viết một cuốn sách. Ngài chưa bao giờ lãnh đạo một quốc gia trong cuộc chinh phạt quân sự. Không có gì cho đến thời điểm đó hoặc kể từ đó gợi ý rằng một người như vậy sẽ đạt được danh tiếng trong suốt nhiều thế kỷ. Chúa Jesus thậm chí còn nói về người phụ nữ đã đổ nước hoa đắt tiền lên đầu Ngài rằng: “Quả thật, ta bảo các ngươi, bất cứ nơi nào Tin Lành được rao giảng trên khắp thế gian, thì việc làm của người phụ nữ này sẽ được nhớ đến và bàn tán” (Ma-thi-ơ 26:13).
 
Ngày nay, Kinh Thánh có sẵn bằng hàng ngàn ngôn ngữ. Vệ tinh phát sóng chương trình Cơ đốc giáo trên khắp thế giới. Mỗi ngày, các nhà truyền giáo mang Tin Lành đến với những người chưa từng nghe đến trước đây. Và bất cứ nơi nào Tin Lành được rao giảng, thì việc làm của người phụ nữ này đều được nhớ đến và bàn tán. Không cần phải giật gân hóa nó. Nó đã giật gân rồi.

Israel trở lại đất nước-

 
 
Vào năm 70 sau Công nguyên, quân lính La Mã đã đàn áp một cuộc nổi loạn, cướp phá Jerusalem, phá hủy Đền thờ và đưa người Do Thái đến những nơi xa nhất của Đế chế để làm nô lệ. Họ cố gắng xóa bỏ mọi dấu vết của quốc gia Israel, thậm chí đổi tên vùng đất này thành đất Palestine để vinh danh kẻ thù lịch sử của Israel, người Philistia. La Mã có ý định xóa bỏ ký ức về Israel mãi mãi.

Nhưng Chúa đã có những kế hoạch khác. Hàng ngàn năm trước, Ngài đã báo trước cuộc lưu đày dài lâu của dân Ngài. Ngài hứa sẽ gọi họ từ “giữa các dân tộc” (Ê-xê-chi-ên 39:28), từ “các góc xa nhất của trái đất” (Ê-sai 11:12), và từ “bắc, nam, đông và tây” (Thi thiên 107:3). Ngài hứa sẽ chào đón người Do Thái trở về từ những vùng đất mà họ đã bị phân tán (Ê-xê-chi-ên 20:34), và Ngài hứa sẽ đưa họ trở về đất Israel từ những vùng đất xa xôi (Giê-rê-mi 30:2, 10). Và đây chính xác là những gì Ngài đã làm. Mọi người trên trái đất đều là nhân chứng cho phép lạ hiện đại của Israel.

Hãy nghĩ xem lời tiên tri đã ứng nghiệm này giật gân như thế nào. Những người bị chinh phục và phân tán trước đó đã đồng hóa vào các quốc gia và nền văn hóa khác. Ví dụ, Rome và Carthage đã tiến hành ba cuộc chiến được gọi là Chiến tranh Punic. Sau hơn một trăm năm chiến đấu, Rome cuối cùng đã chinh phục Carthage (cả thành phố và đế chế của nó), muối hóa đất để không có thứ gì có thể phát triển trở lại. Mục tiêu của Rome là phá hủy hoàn toàn và toàn diện Carthage như một quốc gia, con người và nền văn hóa. Họ đã thành công không? Tôi nghĩ là có. Bạn đã từng gặp người Carthage chưa? Tôi cũng chưa. Nhưng tôi đã gặp khá nhiều người Do Thái.

Bất chấp những nỗ lực hết mình của Đế chế La Mã hùng mạnh, người Do Thái đã kỳ diệu giữ lại bản sắc chủng tộc, tôn giáo và văn hóa riêng biệt của họ trong nhiều thế kỷ trong khi sống lưu vong giữa các quốc gia trên thế giới. Làm thế nào? Tại sao người Do Thái vẫn phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay trong khi các dân tộc cổ đại bị chinh phục khác đã đồng hóa giữa các quốc gia? Người Hittite, Ammonite, Edomite, Jebusite và Philistine ở đâu? Câu trả lời nằm trong Kinh thánh.

Dân tộc Do Thái vẫn còn tồn tại là nhờ Đức Chúa Trời của Israel – chính Đức Chúa Trời đã hứa với Abraham rằng dòng dõi ông sẽ đông hơn cả sao trên trời (Sáng thế ký 15:5). Ngài cũng chính là Đức Chúa Trời đã hứa hết lần này đến lần khác sẽ đưa dân Ngài ra khỏi nơi lưu đày và trở về đất Israel, và Ngài đã làm điều đó trong thời đại của chúng ta. Tất cả chúng ta đều là nhân chứng cho những gì đã xảy ra vào năm 1948. Sự tái sinh của một quốc gia gần 2.000 năm sau khi bị hủy diệt không gì khác hơn là điều gây chấn động – và Kinh thánh đã báo trước điều đó.