Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Khiên Vàng Hay Khiên Đồng-



2 Sử kí 9:16-20, 22-23- "Vua cũng làm ba trăm cái khiên nhỏ dát vàng, mỗi cái dùng khoảng ba ký rưỡi vàng. Vua để các khiên ấy trong cung Rừng Li-ban. Vua làm một cái ngai lớn bằng ngà và bọc vàng ròng .Ngai có sáu bậc và một bệ chân bọc vàng gắn liền với ngai, hai bên chỗ ngồi của ngai có thanh nâng tay, cạnh các thanh nâng tay có hai tượng sư tử. Trên sáu bậc của ngai có mười hai tượng sư tử đứng hai bên. Không có vương quốc nào làm ngai giống như thế. Các vật dụng để uống của vua Sa-lô-môn đều làm bằng vàng, và tất cả những vật dụng trong cung Rừng Li-ban cũng đều làm bằng vàng ròng. Trong đời Sa-lô-môn, bạc chẳng có giá trị gì Vậy, vua Sa-lô-môn trổi hơn tất cả các vua trên đất về sự giàu có và khôn ngoan.Tất cả các vua trên đất đều mong được hội kiến Sa-lô-môn để nghe sự khôn ngoan mà Đức Chúa Trời đã đặt trong lòng vua".

Bạn có thể có nghi ngờ gì về việc Vua Sa-lô-môn là người giàu nhất thế giới chăng? Cho phép bạn xem xét các cái khiên được nói đến ở đây trong Kinh Thánh. Trong thị trường ngày nay, nếu một siếc-lơ tượng trưng cho 17 gram vàng 24k với giá 47 đô-la Mỹ một gram cho một thỏi thì một siếc-lơ vàng sẽ có giá 800 đô la. Nếu cái khiên nặng 300 siếc-lơ vàng, mỗi khiên sẽ có giá trị 240.000 đô la. Do đó có tới 300 chiếc khiên, tổng giá trị là 72.000.000 đô la. Đây là một phần nhỏ trong các kho báu của Sa-lô-môn.
Sự vinh hiển của vương quốc Sa-lô-môn đã được biết đến trên khắp trái đất. Ông được các vua và hoàng hậu ái mộ từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến để nhìn thấy vinh quang của ông và để nghe sự khôn ngoan nổi tiếng của ông. Ôi vẻ đẹp và sự huy hoàng của một người đã trưng bày các kho báu trên trời. Có phải người ta đã không bị thu hút bởi những người có kho báu thậm chí còn lớn hơn kho báu của Sa-lô-môn chăng? Đối với một số quan điểm của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể thấy trong Ma-thi-ơ 6 rằng chúng ta phải suy gẫm hoa huệ đồng ruộng, làm sao chúng không lao nhọc và kéo chỉ mà Sa-lô-môn trong tất cả sự vinh quang của mình cũng không được mặc loại vải huy hoàng nào như vậy. Tôi có thể gợi ý rằng con cái của Đức Chúa Trời có vinh quang hơn hoa huệ đồng ruộng không? Không phải do chúng ta làm lụng khó nhọc hay kéo chỉ mà làm cho chúng ta vinh diệu. Vinh quang trong kho báu nằm trong chúng ta. Trong thực tế chúng ta là ánh sáng trong bóng tối lón của thế giới bởi vì không còn chúng ta sống nữa, nhưng chính Đấng Christ đang sống trong chúng ta.
Kho báu nằm trong ngôi nhà của chúng ta, hoặc lều, hoặc đền thờ là kho báu của chính Đấng Christ. Chỉ một mình Ngài mới là "phần thưởng rất lớn" (Sáng 15:1). Sự hiện diện của Ngài, bước đi trước mặt Đức Chúa Trời, bước đi theo cách như vậy hầu vinh quang Đức Chúa Trời đi trước chúng ta giống như vinh quang của những cái khiên của Sa-lô-môn đi trước mặt ông. Đây là cách Chúa kêu gọi chúng ta . Chúng ta biết rằng khuôn mặt của Môi-se đã được che lại sau khi gặp gỡ Đức Chúa Trời toàn năng trên ngọn núi, và chúng ta biết rằng mình bước đi trong vinh quang vượt xa hơn điều này bởi Linh của Đức Chúa Trời hằng sống. Chúng ta có thể nói một cách trung thực rằng mình bước đi trong vinh quang với những kho báu của Chúa đang phô bày. Người ta có lóa mắt vì kho báu của chúng ta không? Con người đã được thu hút đến với chúng ta vì sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời đang ở trong chúng ta không?
2 Cor. 3: 7-8-" Vì, nếu chức vụ đem đến sự chết, được khắc chữ trên những bảng đá mà còn đến trong vinh quang, khiến con dân Y-sơ-ra-ên không thể nhìn mặt Môi-se được, vì ánh hào quang trên mặt ông, dù là hào quang chóng qua, thì chức vụ của Thánh Linh lại không đến trong vinh quang bội phần hơn sao?"
Sự giàu có nơi ở của chúng ta với Chúa là gì. Trong vẻ đẹp của nơi ở với Ngài, chúng ta có vàng tốt nhất của tình yêu vô điều kiện không? Các bức tường nơi cư ngụ của chúng ta được bao bọc bởi những viên ngọc của sự tha thứ và thương xót chăng? Các cửa sổ nơi ở của chúng ta được treo màn sự khiêm nhường và khiêm tốn chăng? Những vật kỉ niệm của ân sủng được treo trên mỗi bức tường chăng? Chúng được đóng khung bằng những kim loại tốt nhất của sự kiên nhẫn và nhân từ chăng? Liệu chúng ta có theo đuổi sự giàu có và vinh quang của thiên đàng với cùng sức mạnh và quyết tâm mà những người trên trái đất theo đuổi vàng và bạc chăng? Những kho báu đã đạt được trong Đấng Christ, chúng ta có bảo vệ chúng bằng tất cả những nguồn lực chúng ta có chăng? Liệu chúng ta có đánh giá kho báu của tấm lòng chúng ta theo cùng một cách mà con người thế giới đánh giá cao sự giàu có của họ chăng? Có sự tương quan trực tiếp nào giữa việc chúng ta đánh giá điều gì đó với độ dài thời gian mà chúng ta sẽ bảo vệ nó chăng? Hãy giữ gìn tấm lòng anh chị em trong Đấng Christ, vì chúng ta có một kẻ thù đang tìm cách đánh cắp và tiêu diệt những gì chúng ta có. Sa-tan biết giá trị của những gì chúng ta có nhiều lần hơn chúng ta biết.
Con người càng giàu có hơn, môi trường xung quanh ông càng tinh vi hơn. Ông đổ vào ngôi nhà của mình những biểu hiệu sự giàu có và địa vị của ông. Con người sẽ đi đến bất kỳ nơi xa xôi nào để bòn rút tài sản trên trái đất. Họ sẽ dời bỏ dãy núi trong việc tìm kiếm vàng, bạc và đồ trang sức. Dân của Đức Chúa Trời đi xa đến độ nào để có được sự giàu có của thiên đàng vậy? Chúng ta tình nguyện làm gì để bảo vệ kho báu đã được đổ vào chúng ta? Liệu chúng ta đã thỏa hiệp với thế giới? Liệu chúng ta đã cho phép thế giới ăn cắp kho báu của chúng ta. Hãy xem xét những gì đã xảy ra khi Sa-lô-môn qua đời và Rô-bô-am lên ngôi.
2 Sử kí 12: 1-2, 9-10, "Khi vương quốc của Rô-bô-am được củng cố và cường thịnh thì vua và toàn thể Y-sơ-ra-ên đều từ bỏ luật pháp của Đức Giê-hô-va. Vì họ đã phạm tội cùng Đức Giê-hô-va nên vào năm thứ năm đời vua Rô-bô-am, Si-sắc, vua Ai Cập, kéo quân tiến đánh Giê-ru-sa-lem - Si-sắc, vua Ai Cập, kéo lên đánh Giê-ru-sa-lem, chiếm đoạt các báu vật trong đền thờ Đức Giê-hô-va và trong cung vua. Vua ấy cướp sạch các báu vật, kể cả những khiên bằng vàng mà Sa-lô-môn đã làm. Vua Rô-bô-am làm các khiên bằng đồng để thay thế, và giao cho các quan chỉ huy thị vệ canh giữ cửa hoàng cung".
Ô xem bi kịch anh chị em đã thỏa hiệp với thế giới!. Cho dù đó là cá nhân hoặc như một hội thánh hoặc như một Thân thể. Khi chúng ta thỏa hiệp với thế giới, chúng ta cho phép thế giới ăn cắp các kho báu của chúng ta. Và vị trí thảm hại của khiên bằng đồng trong cuộc sống của chúng ta trái ngược với kho tàng tráng lệ của ân sủng và sự khôn ngoan, vẻ đẹp và sự thánh khiết của Ðức Chúa Trời, có thể có một cuộc khủng hoảng lớn hơn? Đây không phải là trạng thái của Cơ Đốc giáo sao? Chúng ta không trưng bày khiên bằng vàng của chúng ta, nhưng là khiên bằng đồng thau phải không? Chúng ta hoặc sẽ phục vụ Chúa với tất cả tấm lòng của chúng ta hoặc chúng ta sẽ sống một cuộc sống thỏa hiệp. Con người của Đức Chúa Trời mà phân chia trong tấm lòng, sẽ không bị hủy diệt, nhưng người sẽ đánh trận suốt cả đời.
2 Sử kí 12: 14-15: "Rô-bô-am làm điều ác vì không hết lòng tìm cầu Đức Giê-hô-va. Các việc của Rô-bô-am đã làm từ đầu đến cuối đều được chép trong sách của nhà tiên tri Sê-ma-gia và nhà tiên kiến Y-đô theo cách chép gia phả. Rô-bô-am và Giê-rô-bô-am luôn giao tranh với nhau".
Những kho báu của anh chị em ở đâu? Bạn có bước đi với một sự đơn sơ của tâm trí và một tấm lòng thanh tao, một trái tim chỉ tìm kiếm Chúa là Ðức Chúa Trời của chúng ta chăng? Chúng ta có tỏa sáng và rạng rỡ trước mặt Ðức Chúa Trời như tấm khiên vàng ròng của Sa-lô-môn không? Hoặc, nếu những con người nhìn gần vào chúng ta một chút thì họ sẽ khám phá ra rằng không phải là vàng mà chỉ là đồng thau của Rô-bô-am, một sự bắt chước nhợt nhạt và vô giá trị chăng?
Những kẻ hầu việc Giê-hô-va Ðức Chúa Trời với cả tấm lòng của họ, sẽ gìn giữ kho báu của đền thờ họ. Những người không, họ sẽ lấy đồng của một sự tồn tại thuộc hồn thay thế cho vàng ròng của sự hiện diện của Ngài. Vậy anh chị em là gì? Chúng ta có khiên vàng hay chúng ta có thuẫn đồng?