Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Cầu Nguyện Lúc Bình Minh



Mác 1:35, “Đến sáng sớm. khi còn mờ mờ, Ngài chờ dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ, và cầu nguyện tại đó”
Thánh vịnh 119:147, “Tôi thức trước rạng đông và kêu cầu; Tôi trông cậy nơi lời Chúa”.
Trong Mác 1, chúng ta đọc về một ngày làm việc trong đời sống của Chúa Giêsu. Ngài đi đến nhà hội và dạy ở đó với uy quyền khiến mọi người ngạc nhiên. Đột nhiên một linh ô uế ám vào một con người. Chúa Giêsu ra lệnh cho uế linh im lặng và trục xuất nó. Từ hội đường Do Thái, Ngài đi thẳng đến ngôi nhà của Si-môn Phi-e-rơ, nơi mẹ vợ của anh nằm liệt giường vì một cơn sốt dữ dội. Chúa dùng ít thời gian của mình và chữa lành cho bà ấy.

Khi trời tối, đột nhiên màn đêm buông xuống toàn thị trấn dần dần,  mặt trời sắp lặn. Người ta đưa mọi người đến với Ngài với nhu cầu bệnh tật các loại, Ngài làm việc cho đến khuya (Mác 1:32, 34). Thật là một gánh nặng khi Ngài phải mang những đau yếu yếu và bệnh tật của nhiều người trong tâm trí Ngài vào buổi tối (Mathio 8:16,17)! Không giống bất cứ ai khác, Ngài là người vô tội duy nhất, nhưng có thể thông cảm với nỗi đau đớn và đau khổ của dân chúng.
Nhiều người sẽ có được một giấc ngủ "xứng đáng" sau một buổi tối bận rộn như vậy. Nhưng người đầy tớ trung thành nầy của Đức Chúa Trời cũng vẫn thức dậy sáng mơi trước bình minh, ở một mình với Đức Chúa Trời trong bóng tối: "Đến sáng sớm. khi còn mờ mờ, Ngài chờ dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ, và cầu nguyện tại đó "(Mác 1:35). Ở đó, trong im lặng, Ngài cầu xin Cha mình sự hướng dẫn trong ngày mới. Mệt mỏi hay kiệt sức không thể ngăn cản Ngài có được sự thông công sớm với Cha mình.
Có phải đó là mô hình về vai trò làm đầy tớ cho chúng ta vào thời điểm này không? Ưu tiên và tầm quan trọng của lời cầu nguyện vào buổi sáng trong cuộc sống của chúng ta là gì? Chúng ta có sẵn sàng từ bỏ mọi thứ (như các hoạt động vào ban đêm) để bắt đầu ngày mới trong  bình an với Đức Chúa Trời không?